,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1202558
Rijkaard: "Barca sẽ đập tan giấc mộng M.U"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Rijkaard: 'Barca sẽ đập tan giấc mộng M.U'

Cập nhật lúc 12:02, Thứ Tư, 20/05/2009 (GMT+7)
,

Frank Rijkaard, cựu HLV của Barca cho rằng đội bóng cũ của ông sẽ thắng M.U trong trận chung kết tại Rome, qua đó chấm dứt giấc mơ trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League.

>> Fletcher, Abidal & Alves vắng mặt trận chung kết C1
>>
Hành trình đến Rome của M.U qua ảnh
>> Messi: “Barca sẽ chơi bùng nổ khi gặp M.U”
>> ’Trọng tài đúng khi truất quyền thi đấu Flecther’
>> Chấm điểm Arsenal - M.U: Show diễn của Ronaldo
>> ’Xỏ mũi’ Arsenal, M.U oai hùng bay tới Rome

>> Chelsea, bi kịch trước cổng thiên đường

>> Iniesta - "Ong thợ" siêu... độc!
>> Chấm điểm Chelsea - Barca: Thất vọng Messi!

>> Iniesta đưa Barca từ "cõi chết" đến thành La Mã!

HLV người Hà Lan cho rằng đội bóng xứ Catalan sẽ chấm dứt tham vọng đoạt “cú ăn tư” của đội chủ sân Old Trafford.

Một năm trước, Rijkaard cùng các học trò từng thua cay đắng ở Old Trafford - Ảnh: Getty

Rijkaard nhận định: “M.U là đội bóng mạnh và khó đánh bại. Tuy nhiên, nếu chơi tốt, Barca hoàn toàn có thể khuất phục “Quỷ đỏ”. Nếu các cầu thủ Barca giữ được phong cách chơi của mình và không mắc sai lầm, tôi tin là họ sẽ giành chiến thắng.

Đây sẽ là trận chung kết đáng xem vì M.U và Barca là 2 trong những đội bóng hay nhất thế giới với lối chơi cống hiến. Chắc chắn trận đấu sẽ để lại những pha bóng ấn tượng bởi bởi màn trình diễn của những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

M.U là một tập thể đoàn kết với những cầu thủ chất lượng và có thể thay đổi cục diện trận đấu, đặc biệt là Ronaldo. Nhưng Barca có một thứ bóng đá đẹp với những đợt tấn công hủy diệt”.

HLV 46 tuổi hết lời khen ngợi cậu học trò cũ của mình – Lionel Messi. Ông cũng mong muốn Xavi và Iniesta sẽ tỏa sáng trong trận chung kết sắp tới.

Tôi rất may mắn vì đã từng làm việc với những cầu thủ hàng đầu thế giới như Ronaldinho, Deco, Xavi, Iniesta và đặc biệt là Messi.

Messi đã trưởng thành nhanh chóng trong mấy năm gần đây. Tôi thấy rất ngạc nhiên về sự hoàn thiện trong lối chơi cũng như cách xử lý bóng của Lionel. Cậu ấy có thể đi bóng từ giữa sân, đột phá và ghi bàn. Rất ít cầu thủ có thể làm được điều đó.

Messi còn rất trẻ, còn nhiều vinh quang phí trước đang chờ cậu ấy chinh phục. Chắc chắn, Messi sẽ đóng góp rất nhiều cho môn túc cầu và trong tương lai cậu ấy sẽ trở thành một huyền thoại. Khi chơi bóng Lionel có thể làm cho mọi người cảm thấy hứng thú.”

Trận chung kết tại Rome là một trận chung kết trong mơ giữa hai đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ nhất hiện nay. Nó không chỉ là cuộc so tài trong sân mà còn là cuộc đấu trí giữa một HLV lão làng (Alex Ferguson) và một HLV trẻ (Guardiola).

  • Minh Chí (tổng hợp)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Tần Vương
Dia chi: HN
E-mail: vandong232988@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tranh luận về tính cách người Anh
Noi dung: To: Lê Minh. Mình có 2 vấn đề cần bàn luận với bạn. -Thứ nhất: Bạn nói người Anh thường rất bảo thủ, đúng tôi cũng công nhận đã nghe nói vậy và tôi đã tìm hiểu cuối cùng tôi cho rằng đó là nhận định đúng với quan điểm sống của người Anh nhưng không đúng với nhận thức của họ, bạn nói người Anh bảo thủ và v.v cũng như mọi người đã nói mà không hề phân tích xem họ bảo thủ thế nào, vì sao.. Nếu chỉ đơn thuần như bạn nói bảo thủ quá đôi khi mất lý trí thì sao có được nước Anh cường quốc hôm nay, Theo mình 2 từ này chỉ đúng khi nhận xét người Anh về quan điểm sống và ứng xử của họ mà thôi còn mọi cái từ nhận thức, hành động… sẽ không có bóng dáng 2 từ đó cho người Anh đâu bạn ạ. Họ bảo thủ vì đến giờ họ vẫn giữ nguyên cho mình 1 chế độ quân chủ với khá nhiều quyền lực, họ vẫn coi tinh thần hiệp sĩ là tinh thần Anh, điển hình nhất là vụ đắm tàu Titannic, gần như toàn bộ đàn ông chết chìm đều là người Anh vì họ không thèm tranh giành với trẻ em và phụ nữ để tìm sự sống, trong bóng đá cũng vậy, cầu thủ và khán giả người Anh luôn dị ứng và dễ bị kích động khi chạm trán với những cầu thủ nhập khẩu chơi tiểu xảo ăn vạ câu thẻ.. Vậy theo bạn như vậy có đáng gọi là bảo thủ không hay là người ta thế nào mình cũng phải thế thì mới không lạc hậu. Còn nếu ý của bạn muốn nói đến sự bảo thủ trong lối chơi bóng thì bạn đã nhầm to, hầu hết các đội mạnh của giải ngoại hạng đã triệt để thay đổi lối chơi và phong cách chơi bóng của mình qua từng năm, nếu nói riêng chuyện này thì có lẽ bóng đá cấp CLB của Đức, Ý, Pháp và TBN còn lâu mới theo kịp với tốc độ thích nghi của bóng đá hiện đại. bằng chứng là ngay sau thảm hoạ Hensey bóng đá Anh từ chổ bị cấm thi đấu quốc tế là nơi hầu như không có ngôi sao thế giới nào thèm đặt chân đến vậy mà kể từ khi được thi đấu trở lại họ đã vươn lên ra sao chắc bạn cũng biết. Theo mình từ bảo thủ giành cho người Anh không phải dễ dàng mang ra nhận xét như vậy đâu bạn ạ.

- Thứ 2: Thích điều này không thích điều kia là quan điểm cá nhân, bạn cho rằng do bóng đá Châu Âu được lăng xê quá mức cũng có phần có lý nhưng bạn ca ngợi đến chóng mặt bóng đá Nam Mỹ và cho rằng nó là số 1 TG thì e là hơi quá, ngoại trừ Braxin những năm trước kia với lối chơi hoa mỹ đồng đều, Achentina thời Maradona, thử hỏi ngày nay có ai còn nhìn thấy những trận đấu kiểu như Braxin-Pháp như thời còn Platini, khó có cầu thủ nào của Nam Mỹ chơi cho đội tuyển quốc gia tại các cúp thế giới mà toả sáng được nếu như không có 1 quá trình chơi bóng tại Châu Âu, vì chỉ có ở Châu Âu họ mới có thể hoàn thiện được khả năng chơi bóng của mình, bóng đá châu Âu đề cao sự thông minh, tinh quái ngắn gọn là chơi bóng = đầu óc, còn bóng đá Nam Mỹ nặng về phô diễn kỹ thuật, nếu xem 1 đội bóng châu Âu chơi với đội Nam Mỹ mới thấy hết vẻ đẹp của bóng đá còn chỉ riêng Copa thì lại quá rườm rà và lạm dụng kỹ thuật. vì vậy nếu bạn bảo cầu thủ Nam mỹ có kỹ thuật cá nhân số 1 thì mình có thể công nhận, còn chuyện châu nào là số 1 thì cần bàn lại bởi vì ngay cả Braxin những năm gần đây khi họ vô địch thế giới thì các chuyên gia bóng đá trên thế giới cũng phải nhận xét rằng cầu thủ Braxin vô địch TG = lối đá Châu Âu, Dunga là 1 điển hình. Vì vậy nhận xét của bạn theo mình không nên gọi là khách quan mà hãy cứ coi như là đối với bạn bóng đá Nam Mỹ là số 1 thôi nhé.

Ho ten: Lê Minh
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
chuyenlm@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nhận xét khách quan
Noi dung: Người Anh thường rất bảo thủ, việc này chắc ai cũng biết. Vì vậy, các bạn FAN MU đừng vì hâm mộ quá đáng mà trở thành những người bảo thủ và đôi khi bị mất lý trí. Mà lẽ thường những người như vậy thường đưa ra ý kiến đều không chính xác. Tôi không phải FAN của bất cứ đội bóng nào mặc dù tôi mê bóng đá hơn bất kỳ người nào trên diễn đàn này. Tôi xem những trận bóng và tin tức liên quan của tất cả các châu lục có trình chiếu trên ti vi và net. Tôi có nhận xét khách quan nhất là: Về thành tích Bóng đá Nam Mỹ (không được lăng xê như Châu Âu) vẫn là số một trên mọi bình diện từ world cup, cúp liên lục địa (hay cúp CLB vô địch châu lục), cúp các đội Vô địch châu lục...mà mỗi chiếc cúp của họ vô địch đều xứng đáng mà tất cả mọi người đều tâm phục khẩu phục chứ không phải Anh 66, Pháp 98, Ý 2006. Về con người thì Nam Mỹ vẫn nhất: Pê lê, Maradona, Ro béo, Ronaldinho, Messi.... Nơi xuất khẩu hàng ngàn cầu thủ cho các châu lục khác. Tôi chỉ điểm sơ qua để mọi người thấy rằng Bóng đá châu Âu không phải là số một đâu các bạn. Châu âu họ được những lợi thế mà châu lục khác không thể có.

Đa phần các bạn chỉ xem bóng đá châu âu nên thích các đội mà mình quan tâm cũng là vì lẽ đó. Nhưng không vì thế mà có những nhận xét đánh giá không khách quan có phần tiêu cực mà tôi cho là thiếu kiến thức. Bóng đá, môn thể thao trước hết chỉ là chò trơi giải trí thuần túy và sau đó mới là nghệ thuật, đây chính là sự hấp dẫn và lôi cuốn người xem nhất và được gọi là môn thể thao “Vua”. Một trận bóng mà sau khi xem mà mọi người thích nhất là gì? Có phải có những cầu thủ thể hiện hết tài năng, những pha đi bóng đẹp, những pha dàn xếp hay, những đường chuyền có chủ ý chính xác, những cú sút chủ đích (chư không kèm may mắn hay rùa mà vào lưới) tinh tế làm thủng lưới, những pha cứu nguy xuất thần.... và HLV bài binh bố trận và đọc trận đấu hay... Tôi muốn phân tích nhiều điều về bóng đá, nhưng những ý tôi nói trên thì với kiến thức và sự am hiểu về bóng đá của các bạn, tôi mong rằng tất cả những ai là tín đồ của túc cầu giáo các bạn sẻ có những ý kiến đánh giá thực sự khách quan hơn, chứ không phải FAN CLB nào khi thắng thì nói gì cũng được và khi thua thì tìm cách bạo biện. Bóng đá là trò chơi, là một môn nghệ thuật , nó không giành cho những ai đầu óc bảo thủ, duy ý chí. Hy vọng rằng sau trận chung kết Cup Champions League năm nay tất cả chúng ta (không thắng không thua) đều biết tại sao Bóng đá là số một chứ không phải là đội nào là số 1.

Ho ten: saodem1208
Dia chi: xóm nhà lá
E-mail:
anhminh_bkhn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cần công bằng với các đánh giá
Noi dung: Ở VN thì lượng fan của MU rất đông nên đa phần các phản hồi đều khá tiêu cực và thường mang nặng lí tính. Ở đây tôi có một số ý kiến như sau: - trong lịch sử,các đội bóng Anh thường chơi rất tốt trong các trận chung kết. Đội hình Baca trong trận chung kết thiếu hụt rất nhiều vị trí quan trọng trong khi Mu có đầy đủ các cầu thủ tốt nhất (việc thiếu fletcher không anh hưởng nhiều đến Mu). Nên theo tôi trận này Mu có 55% khả năng chiến thắng. - về cầu thủ xuất sắc (mà ở đây các bạn hay nhắc tới là Ms và Cr). Với tôi cầu thủ xuất sắc không chỉ đơn thuần là đạt cầu thủ có hiệu quả chơi bóng tốt nhất mà là cầu thủ biết làm mê dắm lòng người qua phong cách chơi bóng của mình.CR7 là một cầu thủ xuất sắc, nhưng người ta không kì vọng anh phải trở thành PELE,MARADONA hay ZIDAN mà chỉ là để trở thành một Eusebio huyền thoại thứ 2 thôi. còn MS dù chưa có được thành công như CR7 nhưng chính là cầu thủ được kì vọng sẽ có thể tiến bước vào ngôi nhà mà 3 nhân vật kiệt xuất kia đang ngự trị. Bây giờ, cả hai còn rất trẻ và tất cả chỉ đang là kì vọng mà thôi

Ho ten: lý thông
Dia chi: hcmc
E-mail:
vietlg79@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Đồng ý với Footballvn01
Noi dung: Đồng ý với Footballvn01, mùa trước là MU, mùa này là Chel và sẽ là MU khi đá với Barca là đặt mình ở cửa dưới, phòng ngự và triệt hạ đối phương tổng lực. Sao thế nhỉ, xét về thực lực và chất lượng cầu thủ thì MU và Chel cũng ko kém Barca mà khi đối đầu với Barca lại đem xe buýt ra đá. Hy vọng trận CK C1 năm nay MU sẽ không ra sân với tư thế là cửa dưới của Barca. Barca đang gãy 2 cánh và 1/2 trung vệ chính thức đấy, cơ hội ko nhiều đâu, dũng cảm lên Fer và MU.

Ho ten: tuan anh
Dia chi: ha noi
E-mail:
gemini_he_man@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: @footbalvn01
Noi dung: có 1 số chỗ bạn nói ko fải là ko có lí. tôi thừa nhận barca tấn công quyến rũ và mạnh mẽ hơn bất cứ đội bóng nào trên thế giới, nhờ vào dàn cầu thủ có kĩ thuật cá nhân và khả năng xử lí bóng xuất sắc. messi, xavi, iniesta đều là những bậc thầy về khả năng cầm bóng, đi bóng- điều mà ngay cả cầu thủ xuất sắc nhất bên MU là ronaldo ko bằng đc. nhưng bạn nói về chiến thuật xe bus j đó với vẻ mỉa mai, dè bỉu. tôi cho đó là do bạn có hiềm khích với MU mà thôi. nghĩ mà xem. trong bóng đá tấn công và phòng thủ được đánh já ngang nhau. Phòng thủ phản công nếu được sử dụng thuần thục thì sẽ là 1 nghệ thuật đấy. người ta đã nói về nghệ thuật tấn công của cơn lốc Hà Lan. Vậy thì tại sao lại phản đối nghệ thuật phòng ngự cơ chứ. Vả lại các cụ đã chẳng dạy rằng nếu làm được rồi vứt đi thì thà chẳng làm còn hơn đấy sao? Với Vidic, Fer, MU có 1 hàng phòng ngự quá vững chắc bên cạnh những nhân tố tấn công xuất sắc, hiệu qủa như Rooney, Ronaldo... tôi tin khả năng vô địch của MU cao hơn, nhất là khi hậu tuyến của Barca chẳng khác j 1 cái áo cái bang vá chằng vá đụp. Sylvinho có đủ khỏe và tốc độ để đọ với vua thể lực Wayne ko?

Xét trên cả phương diện tấn công và phòng thủ. MU đều có những lợi thế nhất định. Evra chưa bao h là bù nhìn để Messi qua mặt cả. còn Eto’o hay Henry có cạnh tranh trên không được với cặp trung vệ thép ko? Tôi nghĩ Barca chỉ còn bài đan bóng luẩn quẩn tìm khoảng trống để chọc khe, lợi dụng tốc độ và khả năng dứt điểm của bộ 3 tấn công siêu việt thôi. Mà muốn làm thế thì những Xavi, Iniesta fải có thời jờ cầm bóng mà đan lát. Anderson và Carrick ko hề thua kém Essien hay Ballack đâu. tôi tin Barca sẽ bế tắc như khi gặp chelsea. thậm chí còn bế tắc hơn. còn trên mặt trận tấn công của MU. sự vượt trội so với Barca là quá rõ ràng. có chăng là yaya toure ngập tràn thể lực sẽ là rào cản lớn nhất (fải công nhận 1 người còn đè khoẻ hơn cả drogba thì là 1 chốt chặn quá tin cậy) 1 điều nữa tôi muốn nói footbalvn01 đã nói "Rijkaard - cầu thủ có số CUP C1 gấp đôi bất kể cầu thủ MU nào và mới có 45 tuổi đã làm được điều mà đến năm 60 tuổi Ferguson mới làm được (và sau 13 năm làm HLV MU) là VĐ C1 với tư cách HLV". Vế đầu tiên tôi ko fản đối, tài năng của Rijkaard là không fải bàn cãi. Nhưng vế sau, bạn nói như thể Ferguson còn fải học nghề của Rijkaard ko bằng.Tôi ko nói nhiều nữa, bạn nên tìm hiểu lại Fergie đến MU lúc nào và Rijkaard đến Barca lúc nào nhé. mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng so sánh kiểu bạn thật chẳng khác j người đi cà kheo 1 chân cả. 1 lời khuyên là nên bẻ tay 7 lần trước khi gõ cm và hãy trau dồi kiến thức nhiều vào để bàn luận nhé. kiến thức là nền tảng của nghị luận mà

Ho ten: hoàng khánh
Dia chi: hà nội
E-mail:
hoangkhanh246@gmail.com
So dien thoai: 0932288336
Tieu de: TỰ TIN LÊN NÀO CÁC BẠN.VICTORY MU!!
Noi dung: MU sẽ thắng 3-1.Sẽ rất là hợp lí nếu như kết quả trận đấu là như vậy.Các bạn hãy nhìn vào phong độ yếu kém như thế nào trong 2 trận BK của BAR,trong khi đó MU vô cùng thuyết phục ??Điểm mạnh của MU là biết kiểm soát trận đấu và rất ổn định,trận tới hàng công (chỉ bắt nạt đội nhỏ) của BAR sẽ bất lực trước hàng thủ của MU,vì thế họ sẽ trông chờ nhiều vào hàng tiền vệ.Các bạn ngĩ MU thắng 1-0,nhưng theo tôi sẽ là cách biệt 2 bàn cho MU-trước trận lươt về vơi INTER toi cũng đã nói rằng MU sẽ ghi 2 ban vào lươi INTER và đúng như vậy.TỰ TIN LÊN NÀO CÁC BẠN??

Ho ten: Fan-MU
Dia chi: HN
E-mail:
moicong_catinh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi bạn footbalvn01
Noi dung: Sao lần nào có bài viết liên quan đến MU là bạn đều vào chê trách.Tôi thấy bạn có cái nhìn rất thiển cận vào bóng đá,không chấp nhận thực tế mà toàn dùng những lý lẽ đầy bảo thủ của mình.Bạn chê đc cả SAF, người có thành tích mang về cho đội bóng MU gấp cả mấy chục lần Barca. Barca đá đẹp thật, hủy diệt thật, nhưng chỉ hủy diệt đc mấy đội nhàng nhàng ở giải La Liga thôi. Còn gặp đội bóng Anh thì sao? Năm ngoái gặp MU, năm nay Chelsea, sao không thấy Messi huyền thoại cất tiếng, Henry đâu rồi?? KHẳng định 1 câu là Barca gặp các đội bóng hàng đầu của Anh là tịt ngóp. Dù sao hãy đợi đến trận chung kết, và nếu MU thắng, tôi và mọi người sẽ cùng xem bạn footbalvn01 sẽ comment lên bài viết đó ra sao.

Ho ten: Ly
Dia chi: hanoi
E-mail:
because_life_is_so_short@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: đấu trí giữa HLV!
Noi dung: các cầu thủ sẽ phát huy tối đa sức mạnh của mình nếu có sự chỉ đạo đúng đắn. mà điều này thì Sir Alex hơn hẳn Pep! Barca muốn thắng toàn diện thì Pep nên gọi đt cho Ancelotti - HLV của Milan - ng đã giúp Milan vượt qua MU của Sir Alex 2 lần tại bán kết CP (tổng tỉ số 2-0 năm 2005 và 5-3 năm 2007)! Ance đã rất thành công với sơ đồ cây thông 4-3-2-1; Pep hãy áp dụng lại chiến thuật đó vì Barca có tiền vệ trung tâm hơn MU! trận đấu này là màn đấu trí thực sự. sự nhiệt huyết của Pep đối đầu với kinh nghiệm của Sir Alex. mong là sẽ ko có cái xe bus nào nữa! hãy phô diễn thứ bóng đá đẹp nhất vì đây là trận đấu cuối cùng của mùa giải! hãy vì các Fan!

Ho ten: Hanh
Dia chi: hanoi
E-mail:
hanh_gia156@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: cuộc chiến giữa sân!
Noi dung: Rijkaard thời cầu thủ trong màu áo Milan đã thắng 4-0 trc chính Barca trong chung kết C1 năm 1994. năm đó Barca được đánh giá cao hơn hẳn nhưng Milan có 1 ng vĩ đại hơn: Capello - ng đạt nhiều danh hiệu C1 nhất trong tư cách cầu thủ và HLV (tổng cộng 6 chiếc với 3 CLB)! . cuộc chiến giữa sân là tâm điểm với bộ 3 Hà Lan bay: Gulit - Rijkaarrd - Van Bas ten của Milan với bộ 3 Stoichkov - Pep Guardiola - Romario của Barca. Đội nắm quyền kiểm soát trung tuyến là đội chiến thắng! Trận chiến năm nay, tương tự với năm đó: MU và Barca được đánh giá ngang nhau, nhưng MU nhỉnh hơn. tuy nhiên, nếu xét về tiền vệ phòng ngự thì Xavi hoặc Inesta của Barca hơn hẳn Anderson hay Carrick của MU về tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật! bởi vậy, Sir Alex ko thể áp dụng chiến thuật như Chel đã chơi vì MU thiếu 1 "máy quét" thật sự.

Ngài ALex sẽ lấy "nhu thắng cương" còn Barca thì sẽ chơi môn quyền anh thực sự - tấn công tới tấp (vì Pep chỉ biết mỗi bài này thôi)! nên Sir chỉ có thể dùng tiền vệ cánh, Mu sẽ chơi bài sở trg của ng Anh: lật cánh đánh đầu (hậu vệ Barca yếu chống bóng bổng + trụ cột phòng ngự đều chấn thương)! cơ hội chiến thắng của MU là cao hơn, nhưng ko thể coi thường Barca vì đã vào đến trận chung kết, ko đội nào là ko có bản lĩnh, trình độ và may mắn! Năm nay, may mắn đang nằm với Barca (trận đấu trc Chel là minh chứng quá rõ ràng). Vì thế MU nên cẩn thận! cuộc chiến này sẽ lập nên lịch sử của MU hay ng tây ban nha sẽ có ưu thế trong danh hiệu cup c1? cả 3 nước là: Anh - Italia- TBN đều đang sở hữu 17 chiếc cup c1! nếu tính ở CP thì Italia dẫn đầu với 5/17 cái! hãy đợi trận chiến ở giữa sân!

Ho ten: Tommy Đỗ
Dia chi: Việt Nam
E-mail:
beijing_boy@usa.com
So dien thoai:
Tieu de: Vấn đề chính là ở trọng tài
Noi dung: Barca đang tìm cách để khích MU đá đôi công nhưng 1 Sir Alex sẽ không bao giờ mắc bẫy sơ đẳng như thế, 1 chiến thuật hợp lý như của Chelsea sẽ không cho Barca 1 cơ hội nào, điều này Sir Alex cũng quá rõ. Vấn đề ở đây là trọng tài, liệu có 4 quả penalty bị từ chối nữa không? hay MU sẽ bị đuổi ai trong trận này?

Ho ten: Trau Nui
Dia chi: Dalat
E-mail:
phanholan.dha@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: OLIMPICO, WHO ARE THE CHAMPION?
Noi dung: Ah, bóng chưa lăn tại Rome mà đã "khẩu chiến" với nhau rồi nhỉ. Như thế mới đúng là bóng đá. Khẩu chiến, thiếu món này, bóng đá kém vui nhộn và khí thế. Mà lại là trận đấu lớn nhất mùa giải nữa chứ. Các bạn ai cũng có lý lẽ riêng của mình. Ai là fans đội nào thì sẽ bảo vệ, bênh vực và ca ngợi đội mình. Cầu thủ và HLV cũng vậy thôi. Rijkaard muốn lên dây cót tinh thần cho đội bóng cũ, hay Sir Alex cũng làm vậy để khích lệ tinh thần chiến đấu của quỷ đỏ thì cũng là việc rất bình thường. Tôi thì nghĩ, cơ may hai đội ManU và Barca là 50/50. Ai cũng có ưu khuyết của riêng mình. Hơn nhau là chỗ ai tận dụng được sai lầm của đối thủ. Nhưng bàn luận một chút về chuyện thế nào là đội bóng giỏi? Như tôi đã có lần nêu ý kiến, giỏi là khi áp đặt được lối chơi và triệt hạ được đối thủ! Chứ tài giỏi hay ho kiểu nào mà vẫn không thắng được người ta, thì vẫn chưa phải là giỏi!

Chĩa dũi mùi vô ManU thì cũng nên nhìn lại Barca. Tư cách là chủ sân Nou Camp hai năm liên tiếp hết ManU tới Chelsea mà họ không làm sao khi bàn được dù tấn công dồn dập, giỏi kiểu gì? Chơi xe bus cũng là nghệ thuật bóng đá vậy, Italia và Đức rất hay chơi ngón này mà có ai lên án họ giết bóng đá đâu! Đó thật sự là sự thử thách đúng đắn, xem tài nghệ tấn công của bạn giỏi tới cỡ nào kia mà! Chẳng nhẽ ManU và Chelsea không được chơi thứ mà họ cho là cần thiết để chặn đứng Barca? Nếu Barca thật sự là đội bóng hay và giỏi, hãy đánh bại đối thủ. Họ sẽ được thán phục và ngợi ca! Năm ngoái, ManU đánh bại Barca tại sân OT với thế trận phòng ngự tấn công rất hay nhé. Còn năm nay, Chelsea cũng chơi như vậy và dù không thua Barca mà vẫn bị loại khỏi đường tới Rome, là

 tại vì xui phải ông trọng tài siêu tâm lý dở hơi mà. Khi bóng chưa lăn và chưa dừng lại, bạn sẽ chưa biết điều gì là thật sự về ManU và Barca ở Olimpico! Do đó hãy chờ thực tế xem trái bóng tròn đưa ra câu trả lời gì. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ đón nhận kết quả với tinh thần fair-play nha.

Ho ten: visibleman
Dia chi: Phú Nhuận, Sài Gòn
E-mail:
han_sun_won84@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: tại cái tittle!
Noi dung: Không thể phủ nhận là MU bước vào trận CK với phong thái của nhà ĐKVĐ, cùng với đó là một phong độ ổn định và một đội hình hoàn thiện hơn hẳn so với Barca. Đó là những điều rất thực tế và không cần phải dùng thêm một từ "nếu" nào cả để khẳng định những lợi thế của MU. Nhìn lại trận bán kết, Pep quả thực vẫn còn rất non tay trong việc đối đầu với những HLV lão làng mà đẳng cấp của Sir Fer thì chẳng thể nói là kém so với Hiddink. Do đó, bất lợi đang nằm ở phía Barca. Với tình yêu của mình cho đội bóng cũ, ko khó giải thích tại sao Rijkard lại phát biểu như thế. Quả thật cựu HLV Barca vẫn không quá tin tưởng vào chiến thắng của Barca. Cũng như tôi, tình yêu với thứ bóng đá đẹp mà Barca đem lại cũng khiến tôi phải cay đắng lắm nếu MU vô địch. Nhưng thừa nhận những lợi thế đó của MU đó chẳng qua là một cách để Rijkard cảnh báo Barca về sức mạnh của MU để họ phải cố gắng hơn. Tôi ko cho rằng đó là một nhận xét như một lời khẳng định rằng Barca sẽ vô địch như tittle bài viết này giật lên "Barca sẽ đập tan giấc mộng của MU". Bước vào trận đấu, mọi chiến thắng đều cần những chữ "nếu" dù là ở mức tối thiểu nhất không kể đó là MU hay Barca. Tôi trong đợi một trận đấu đẹp mắt giữa 2 đối thủ xứng đáng nhất cho 1 trận CK. và nếu Barca vô địch thì niềm vui của tôi sẽ lớn hơn. Ngược lại, cay tí thôi mà!

Ho ten: ABDG
Dia chi: DHBK
E-mail:
binhptna@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU 2 - 1 BAR
Noi dung: Mou đã từng nói: MU mạnh nhất châu âu sau Inter. Giả sử câu nói này đúng thì rõ ràng với đội mạnh hơn mình MU còn thắng nữa là Barsa. Barsa thì mạnh ở điều gì nhỉ! Họ sẽ thắng MU bằng cách nào?Một Mes dẫn bóng loằng ngoằng ư?Hay một Hen lúc bùng lúc xịt!?May ra chỉ có Iniesta là có khả năng vượt qua được một hàng phòng ngự chơi rắn và sẵn sàng chặt chém với những cú tắc bóng mà thôi. Tuy nhiên, cần phải có thêm một điều kiện nữa là Barsa phải mua thêm một xe BUS 2 tầng để chống lại những pha dàn xếp mà hàng công của MU sẽ tạo ra. Kết quả chung cuộc phải chờ đến 28-5 mới biết, nhưng nếu bằng cảm nhận về thực lực 2 đội thì tôi nghĩ rằng MU sẽ vô địch trong 90 phút bằng chiến thắng 2-1. Pak và CR7 sẽ ghi bàn cho MU, bạn còn lại là của Iniesta.

Ho ten: Nam Trần
Dia chi: Sài Gòn
E-mail:
yily89@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU-Barca là một trận chung kết trong mơ
Noi dung: Bạn "footbalvn01", bạn chê các fan MU không trung lập nhưng lời nói bạn thì đầy vẻ hằn học. Nói gì thì nói, MU tuy xét về cả quá trình lịch sử không thể bằng Barca hay Real, những clb vĩ đại trên thế giới, nhưng hiện tại thì MU đích thực là CLB mạnh nhất thế giới. Cái này thì chẳng cần nhọc công nói nhiều, 3 năm liền vào BK cup C1, 2 năm liền vào CK, đương kim vô địch cúp châu Âu, đương kim vô địch Cúp VĐTG các câu lạc bộ, đứng đầu trong bảng xếp hạng các CLB thế giới của IFFHS. Còn chuyện đá thế nào, thủ hay công, cửa trên hay cửa dưới thì là tùy chiến thuật của HLV thôi. Barca thắng ở trận chung kết chật vật hơn MU nhiều, nếu nói nhờ yếu tố may mắn thì rõ ràng Barca phải nhờ nhiều hơn. Cái này Vietnamnet và các báo khác cũng nói nhiều rồi. MU-Barca là trận chung kết trong mơ, vì vậy những hành động phủ nhận đối thủ đều làm giảm giá trị của trận cầu này. Fan chân chính không ai muốn, cũng như không ai có đủ lí lẽ để phủ nhận 1 điều rằng: Đây là trận chung kết của 2 nhà VĐ thực thụ, 2 đội bóng mạnh nhất châu Âu vào thời điểm này.

Ho ten: barcavn
Dia chi: hanoi
E-mail:
phungdung_hutdpmu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca vo dich
Noi dung: Thực sự tôi là một fan của barca nhưng đọc bài bình của các fan MU thấy thất vọng quá. khi chưa đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Rijkaard đã từng làm việc cho barca nên ông có tình cảm với đội bóng cũ cũng dễ hiểu nhưng dù sao ông cũng là một nhà chuyên môn và từng là một cầu thủ đẳng cấp nên ý kiến của ông không phải là không có lý. Còn các fan MU nếu cảm thấy giỏi hơn có khi đi thi làm BLV hoặc làm nhà báo đi nhỉ. Cầu thủ MU toàn được lăng xê rồi dính scandal, bóng đá Anh mà ko có tiền và công nghệ lăng xê của nhà báo thì ko hiểu thế nào nhỉ? Hãy nhìn vào đội tuyển Anh đó. Lúc nào cũng rêu rao rằng đội tuyển số 1 rồi toàn cầu thủ đẳng cấp cuối cùng kết quả thế nào đã rõ. còn ở tuyển BĐN thì sao nhỉ. Ui trời Ronaldo đã mờ nhạt chẳng giúp ích gì mấy. thôi hãy chờ tan trận chung kết rồi nói nhé còn hãy tôn trọng ý kiến của các nhà chuyên môn. Ah thống kê mới nhất cho thấy lượng fan của Barca ở châu Âu vựơt xa lượng fan của MU đó.

Ho ten: MU
Dia chi: hà nội
E-mail:
phananh45@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU vô địch
Noi dung: Ai cũng nói Messi, Messi... trong hai trận Barca gặp Cheski có ai nhìn thấy Messi ở đâu không? Barca đá đẹp còn MU không đẹp ư? theo tôi MU mới chơi mới là đẹp cái đẹp của sự chắc chắn và chiến thắng đó mới là cái đẹp đích thực trong bóng đá.

Ho ten: ali33
Dia chi: 2345678
E-mail:
nguyen_vu_khoi@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0907551065
Tieu de: Đơn giản là niềm tin
Noi dung: Khi đã yêu thích đội nào đó rồi, thì mong đội đó thắng cũng là bình thường thôi. Đúng không các bạn? Thay vì cãi nhau, chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi đến ngày 28/05 để biết được nhà vô địch. Cùng là người Việt Nam cả mà, sao lại để như thế, tranh luận gì cũng có mức độ thôi, đừng chỉ trích nhau, các Fans bóng đá nhé.

Ho ten: anti_g
Dia chi: france
E-mail:
antigonon_ge03@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: ý kiến lẫn lộn
Noi dung: Các fan có vẻ phản ứng quá mức cần thiết rồi nhỉ. Bóng đá là cái mà chúng ta không thể nói trước được. Hãy chờ đợi trận đấu ở Rome diễn ra rồi hãy tiếp tục bàn. Tôi là một fan cua MU 15 năm nay rồi nhưng cũng không muốn vì thế mà nhận xét kém công bằng. Barca la một đội bóng mạnh, lối đá đẹp hơn của MU nhưng không vì thế mà nói Barca sẽ thắng. Rijkaard từng là HLV của Barca nên có phát biểu cổ vũ cho đội nhà cũng là điều bình thường. Đối với tôi, ai chiến thắng trận chung kết đều xứng đáng nhưng tôi luôn cổ vũ cho MU cho dù có thua và sẽ chúc mừng Barca. Nếu ngược lại thì còn gì vui hơn đối với 1 fan MU.

Ho ten: nguyễn xuân hùng
Dia chi: đhbkhn
E-mail:
seva_win2005@yahoo.com
So dien thoai: 0984213718
Tieu de: Hãy đợi đấy Rijkaard!
Noi dung: Rijkaard nói Barca sẽ vô địch nếu không mắc sai lầm,tôi cũng có thể nói MU sẽ thắng chỉ cần chơi với đúng phong độ của mình.Xét về lực lượng lúc nay có thể nói cả 2 đội đều ngang nhau với những cầu thủ đẳng cấp,cả hai đều có những cầu thủ có thể làm thay đổi cục diện trận đấu,tuy nhiên xté về sự toàn diện trong lối chơi MU nhỉnh hơn.Nhiều người nói Barca có hàng công mạnh nhất thế giới nhưng thử hỏi hàng công đó đã làm gì trước chelsea,chỉ la một chiến thắng may mắn.Với MU họ có một lối chơi toàn diện,lúc tấn công hoj có thể không latinh như Barca nhưng về độ đẹp mắt và hiệu quả thì chưa chắc đã thua Barca ,còn về phòng ngự thử hỏi hiện tại có ai hơn được MU.Vì vậy nếu chơi với đúng phong độ và bản sắc của minh MU sẽ thắng.

Ho ten: Anh Tuấn
Dia chi: VN
E-mail:
anhtuan@myvietlaptops.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi bạn footbalvn01
Noi dung: @footbalvn01: Cậu thật có cái nhìn thiển cận về chất lượng cầu thủ, nếu cậu cho rằng các cầu thủ Anh, Bồ Đào Nha, Wales kém chất lượng hơn so với dàn Tây Ban Nha của Barcelona. Đã lọt đến vào CK Cúp C1 thì không nên xem thường bất cứ một cầu thủ nào. Hạ thấp người khác để khen chính mình không phải là cách không ngoan. Messi còn lâu mới sánh được với Maradona để trở thành 1 huyền thoại. Nên nhớ ở TBN lối chơi nhiều chỗ trống mới có đất cho Messi rườm rà, hãy nhìn sang những trận gặp đối thủ Anh, kể cả trận thắng Chelsea vừa rồi, cái tên Messi có 1 lần được xướng danh??? Cậu nói đến lịch sử thì tôi cũng mang lịch sử ra nói với cậu, hãy so sánh những danh hiệu mà Messi có được so với C.Ronaldo. Rõ ràng Messi ngửi khói. Mùa giải năm nay ở C1, những lúc Barca chết đuối không thấy Messi đâu. Nhìn sang Ronaldo đi, ai đã cứu M.U bằng cú Rocket từ giữa sân tại Dragão? Ai đã dập tắt hi vọng của Arsenal ngay tại Emirates? Còn dàn tiền vệ Xavi, Iniesta nếu không có David Villa hay F.Torres liệu họ có được vinh danh???

Và năm ngoái hãy xem trận lượt về M.U quần tơi tả Barca như thế nào, đừng nói trận đấu đó M.U lại phòng ngự nhé. Lúc đấy tại sao không nhắc đến "cứu thế" Messi nhỉ. Thực tế kết quả trên sân bóng luôn là câu trả lời cho mọi tranh cãi. Không thể vin vào cái cớ "NẾU BARCA ĐÁ ĐÚNG PHONG ĐỘ", bởi vì nếu đá đúng phong độ thì đội nào cũng có thể chiến thắng. Nói ra vậy để biết bạn đang sợ Barca không đá đúng phong độ chăng? Với từ "NẾU" thì tôi cũng có thể cho được M.U đoạt World Cup 2010. Khập khiễng hơn là cậu so sánh Rjikaard với Ferguson. Cậu nói về lịch sử mà không biết rằng Rjikaard tiếp quản Barca và đã có thuận lợi như thế nào từ lãnh đạo khi mang về lần lượt Ronaldinho, T.Henry, Deco... Còn khi Ferguson đến M.U CLB này đang trong thời kỳ cực suy thoái, thử hỏi lúc đó M.U có ngôi sao nào không, có ai còn nhớ không? Nếu Fergie được tiếp quản 1 đội bóng có sẵn ngôi sao như thế, chắc chắn ông đã không bị đuổi ra đường sớm như Rjikaard.

Ho ten: Trần Duy Thanh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
thanhvietduc84@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cơ hội là 50-50
Noi dung: Rijkaard là một HLV thành công, một cầu thủ thành công, điều đó đúng nhưng không đủ để cho rằng phát biểu của ông ta là chính xác. Tôi hoàn toàn tôn trọng con người cũng như ý kiến của ông nhưng tôi cho rằng phát biểu như vậy chỉ để giật tít lên báo thôi, chẳng có ý nghĩa gì về mặt chuyên môn vì nó quá đúng. Hãy nhìn Benitez, ông ta còn nhiều "nếu" hơn Rjkaard nhiều, kết quả là sao! Cá nhân tôi cho rằng trận đấu này cơ hội cho 2 đội là 60-40 nghiêng về MU. Vì sao ư? Về mặt lí thuyết, rõ ràng MU trội hơn ở 2 cánh do cả 2 hậu vệ cánh số 1 của Barca đều bị treo giò, còn khả năng tấn công biên của MU với Rooney và Ronaldo đã được khẳng định. Hàng phòng ngự của MU không còn quá ngây thơ trước những cầu thủ kĩ thuật kiểu latinh như những năm trước. Tuy nhiên, tuyến giữa của MU không cầm bóng tốt và có khả năng gây đột biến cao như của Barca. Tôi nghĩ rằng đây là sẽ một trận đấu nghẹt thở, thiên về đấu trí hơn là một trận chung kết "trong mơ" như mọi người nghĩ vì cả 2 HLV đều đang khát danh hiệu CL. Dự đoán của cá nhân tôi:1-0 cho MU.

@footballvn: đúng là Sir Alex chưa có được "vinh dự" làm việc với các cầu thủ hàng đầu thế giới bạn ạ, nếu không ông đã không phải làm việc cật lực đến 70 tuổi để tìm kiếm các danh hiệu. Còn hơn những kẻ có sẵn hàng tá cầu thủ "hàng đầu thế giới" mà chẳng làm nên trò trống gì. Mourinho cũng vô địch C1 với những cầu thủ "thường thường" của Porto đấy. Trước khi yêu cầu người khác tôn trọng Rjkaard, chính bạn hãy biết cách tôn trọng người khác nhé nhé, ở đây là Sir Alex Ferguson!!!

Ho ten: Nguyễn Văn A
Dia chi: Hưng Yên
E-mail:
boyit_87hd@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nói mà kô nghĩ bạn footbalvn01 ah
Noi dung: Tôi kô hiểu bạn có xem trận Baca gặp Chelse kô mà dám phát biểu như thế. Cứ nói chữ "nếu" như thế thì bạn hãy xem lại xem. Baca nếu kô có trọng tài trợ giúp có thắng nổi Chelse kô? 4 quả penalti đấy! Cái j mà gọi là bóng đá đẹp. Bóng đá đẹp kiểu Baca chỉ gặp những đội chơi ở Laliga và cấc giải nhỏ như: Pháp, Đức thôi. Chứ gặp các đội ngoại hạng thì Baca đá thế nào. Bế tắc! Tối nghĩ trận này Mu sẽ thắng 1-0. Thực tế là Baca cũng mạnh nhưng ở thời điểm hiện tại thì Mu nhỉnh hơn.

Ho ten: footbalvn01
Dia chi: Ha
E-mail:
footbalvn01@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Có vẻ nhiều người phản đối Rijkaard quá nhỉ
Noi dung: Có vẻ nhiều người phản đối Rijkaard nhỉ? Có bao nhiêu Fans trung lập trong số ý kiến phản đối đó, liệu có đến 1%? Có ý kiến cho rằng MU hơn hẳn Barca về độ dày quân số và chất lượng? Về độ dày quân số thì có thể (dù không chắc lắm) còn về chất lượng thì hãy nhìn cả lịch sử bóng đá của các nền bóng đá có cầu thủ quan trọng MU (chủ yếu Bồ đào nha, Anh, Wales) xem liệu có cầu thủ nào đáng đồng tiền bát gạo. Xin nói cả lịch sử nhé không thèm chấp mấy cầu thủ hiện nay của MU còn lâu mới sánh được các bậc tiền bối vĩ đại ở quốc gia của họ (vĩ đại ở cấp độ quốc gia họ nhưng thực tế vẫn lìu tìu trên thế giới). Còn hiện Barca có Messi cầu thủ được đa số chuyên gia đánh giá là truyền nhân của Maradona (trong đó bao gồm chính Maradona) cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Có Xavi, Iniesta, Puyol những trụ cột của đội vô địch châu Âu cấp đội tuyển quốc gia (MU trong 20 năm cầm quyền của Ferguson chỉ toàn những kẻ thất bại ở giải lớn cấp ĐTQG tức đẳng cấp không đủ để khẳng định kiểu Ronaldo, Roykean, Cantona - thậm chí còn không được gọi vào đội tuyển Pháp). Ai đó bảo Barca gặp các đội bóng Anh là thua?

Đúng, Barca gặp khó khăn với bóng đá Anh tuy nhiên khi các đội Anh gặp Barca luôn tự đặt mình cửa dưới (MU năm ngoái, Chel năm nay đều đem xe BUS 2 tầng đền Noucamp và đem cái xe BUS 1 tầng rưỡi khi đá sân nhà). Nếu muốn Barca khó khăn, MU hãy đem cái xe BUS 2 tầng đến Rome và trông chờ may mắn (Fans MU sẽ nghĩ đó là chiến thuật tốt đấy nhưng nếu không có may mắn thì cái xe BUS 2 tầng đó cũng có thể bị xuyên thủng). Nếu Barca đá đúng phong độ (không sai lầm ngớ ngẩn kiểu Terry đá trượt Penalty do trượt chân và MU không quá đỏ kiểu bị trúng 2-3 xà ngang , cột dọc trong 1 trận) thì kể cả đặt 2 cái xe BUS trước khung thành thì MU vẫn thua. Còn về Rijkaard xin nhớ ông ta có 4 cái C1 thời cầu thủ (3 với Milan và 1 với Ajax khi ông đá ở vị trí cần đầu óc tốt là tiền vệ trung tâm) cùng 1 cái C1 khi làm HLV điều đó đủ nói sự hiểu biết và chất lượng các đánh giá của ông. Fans MU giỏi thật nhưng đừng giỏi đến mức quên 1 điều Rijkaard - cầu thủ có số CUP C1 gấp đôi bất kể cầu thủ MU nào và mới có 45 tuổi đã làm được điều mà đến năm 60 tuổi Ferguson mới làm được (và sau 13 năm làm HLV MU) là VĐ C1 với tư cách HLV. Bởi thế nên đánh giá của ông về chất lượng cầu thủ cũng như về tiềm năng 2 đội bóng cũng có những giá trị nhất định.

Ho ten: Lâm
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
nguyenthanhlam86@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: hãy tôn trọng các đối thủ
Noi dung: Đây là một trận chung kết, chỉ có 1 lượt, ko chuyện gì là không thể xảy ra. Chẳng lẽ cấm CĐV của Barca được mơ đến chiến thắng à? Thế lúc Ferguson tuyên bố này nọ thì sao? Đến lúc thua thì ai kêu? Tôi chẳng là CĐV của đội nào, tôi luôn nhìn nhận 1 cách khách quan, thực sự thì MU đang được đánh giá cao hơn và họ cũng xứng đáng VĐ. Nhưng cách cư xử của 1 số fan MU trên diễn đàn này thật đáng thất vọng, ko có sự tôn trọng các đối thủ khác, có nghĩa là ko có sự tôn trọng chính bản thân. Hãy xử sự là một người yêu bóng đá chân chính, đừng phán xét cứ như là thánh vậy.

Ho ten: Nguyễn Đức Anh
Dia chi: hà Nội
E-mail:
nda_1510@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đơn giản chỉ là phát biểu.
Noi dung: Thật lạ là dường như các cổ động viên MU chỉ trực chờ những phát biểu mang tính cá nhân và rất chủ quan của những nhà chuyên môn để phản bác. Những gì Rijkaard phát biểu chỉ đơn giản là ý kiến cá nhân của ông ta sau quãng thời gian làm việc ở Barca cũng như là những lời động viên dành cho các học trò cũ. Vì vậy, tôi biết các cđv của MU là đông nhất tại Việt Nam nhưng xin mọi người hãy bình tâm xem xét roài hãy đưa ra ý kiến. Trận đấu sẽ là câu trả lời xác đáng cho những ý kiến cá nhân. Tôi yêu lối đá cuồng dại của Barca. Tôi ủng hộ Barca nhưng....hãy chờ xem.

Ho ten: Nguyễn Văn A
Dia chi: Hưng Yên
E-mail:
boyit_87hd@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nói mà kô nghĩ
Noi dung: Baca sẽ đánh bại Mu nếu kô mắc sai lầm. Nói như thế thì còn gọi j là bóng đá. Baca đã đá như thế nào khi gặp các đội bóng Anh??? Baca từ trước tới jờ đá với đội bóng anh nào cũng cực kì khó khăn nếu kô muốn nói là toàn nhờ trọng tài thiên vị mới thằng nổi. Nhớ tới năm 2006 khi Baca đang phong độ cao với Ronadinho nhưng trong trận chung kết với arsenal đá như thế nào. Không nhờ trọng tài rút thẻ đỏ cho thủ môn của của arsenal liệu có thằng được kô? Gặp chesel thời Mou: Baca loại đc chelse là do trọng tài thiên vị đuổi Honor ngay đầu hiệp 1. Mùa này gặp Chelse cả hai trận lượt đi và lượt về đá ra cái j đâu mà cứ kêu là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu.

Trọng tài thiên vị tiếp nếu kô thì làm sao vào đc chung kết. Baca đá ở C1 lúc nào cũng kêu là thắng đậm các đối thủ khác nhưng nhìn xem đối thủ của họ là ai. Toàn là giải đấu yếu: Pháp, Đức... Chứ gặp giải ngoại hạng thì như trứng chọi với đá. Kế đến đội hình của Baca cả về chiều sâu lẫn chất lượng kô phải cùng đẳng cấp với MU, hàng thủ thì tan nát trong khi hàng thủ của Mu thì mạnh nhất châu âu hiện nay. Lúc nào cũng nhắc tới Messi nhưng Messi chỉ kĩ thuật đc với các đội bóng nhỏ hoặc lớn cũng chỉ ở những giải đấu nhỏ. Trong trận gặp chelse có nghe thấy nhắc tới tên Messi kô? 

Ho ten: NhatBan
Dia chi: Tokyo
E-mail:
coco_zary@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nếu có 10 điều Nếu, Barca sẽ vô địch chăng !
Noi dung: Rất hay, nói rất hay, nếu Barca giữ đúng phong cách và không mắc sai lầm thì MU sẽ bị đánh bại. Nếu đã nói được như thế thì sao không chịu suy nghĩ thêm 1 chút nữa đi Rijkaard, nếu MU giữ đúng phong cách và không mắc sai lầm thì sao, có lẽ bất lợi sẽ được trao trả lại cho Barca ngay tức khắc. Tôi không coi thường Barca, nhưng quả thật nếu chỉ đem cái mác chơi đẹp ra mà hù doạ thì có lẽ MU chẳng ngán rồi anh. Arsenal không chơi đẹp sao, kết quả thế nào rồi, chẳng phải là chuẩn bị sẵn ti vi để xem trận chung kết đó sao. Còn nếu đem cái mác cầu thủ siêu sao ra, có lẽ MU còn ăn đứt Barca về khoản này. Messi hơn được Ronaldo sao, tôi không thích CR7, nhưng tôi vẫn thấy anh ấy hơn Messi rất nhiều thứ.

Kỷ thuật có thể nói như nhau, nhưng cái cách dẫn bóng lẫn quẩn đó chỉ sài ở TBN thôi, gặp các hậu vệ giải ngoại hạng thì không nằm sân mới là lạ. Thử hỏi ngoài kỹ thuật cá nhân ra Messi còn gì nào, anh có thể không chiến tốt không, sút phạt tốt không, những cái đó CR7 có thừa nếu không muốn nói là quá tuyệt. Hơn nữa với đội hình thiếu hụt như thế, liệu Barca chống đỡ nỗi không khi mà MU vẫn còn đó Rooney, Tevez, Beba,Gigg. . .Tôi vẫn không tin Messi làm được gì khi trước mặt anh la Ferdinand và Vidic, nếu MU khoá được Iniesta nữa thì coi như xong phim rồi. Nhưng nói gì thì nói cứ để kết quả trận đấu trả lời, anh sẽ thấy MU đá chung kết như thế nào, hy vọng anh sẽ chuẩn bị sẵn lời khen để dành tặng cho MU đi là vừa, tôi vẫn tin là như thế.

Ho ten: YLinh
Dia chi: Việt nam
E-mail:
aday260204@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Khẩu chiến
Noi dung: Nếu các cầu thủ Barca giữ được phong cách chơi của mình và không mắc sai lầm thì họ vẫn thất bại trước đẳng cấp của Quỷ.

Ho ten: Nguyễn Đình Bảo Đức
Dia chi: 13 Đường 7, Khu phố 5, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
E-mail:
ducngocnghi@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0938216868
Tieu de: Hãy đợi đến khi bóng lăn - Rijkaard!
Noi dung: Là một fan hâm mộ bóng đá, đồng thời là một fan của Red Devils, bản thân tôi cảm thấy lời nói của Rijkaard quá thiên vị và hơi "nước đôi". Thử nghĩ nhé: "nếu chơi tốt, Barca hoàn toàn có thể khuất phục “Quỷ đỏ”. Nếu các cầu thủ Barca giữ được phong cách chơi của mình và không mắc sai lầm, tôi tin là họ sẽ giành chiến thắng". Vậy nếu không có chữ "nếu" thì sao? Hoặc nếu ngay khi điều mà HLV Rijkaard giả định là đúng nhưng lúc đó, các cầu thủ của HLV Alex Ferguson lại chơi tốt, không mắc sai lầm thì trận đấu sẽ đi về đâu hỡi HLV Rijkaard? Là fan hâm mộ hay yêu mến đội bóng nào đi chăng nữa, chúng ta nên có sự công bằng trong nhìn nhận và đánh giá. Có như thế tình yêu mới thật sự là trong sáng và chân thành. Tôi nghĩ, HLV Rijkaard đã bị tình cảm chi phối trong nhận xét của mình. Nên chờ bóng lăn thôi, ngài Rijkaard ơi! Tôi chờ để kiểm chứng lời nói của ngài đấy!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,