,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1199510
Fletcher, Abidal & Alves vắng mặt trận chung kết C1
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Fletcher, Abidal & Alves vắng mặt trận chung kết C1

Cập nhật lúc 23:26, Thứ Hai, 11/05/2009 (GMT+7)
,

UEFA đã bác đơn kháng cáo của M.U & Barca về trường hợp treo giò Fletcher, Abidal & Alves. Như vậy, ba cầu thủ trên sẽ không thể góp mặt trong trận chung kết Champions League vào ngày 27/5 tới.

>> Barca có thể mất Iniesta ở đại chiến với M.U
>> Drogba & Ballack có thể bị treo giò 5 trận
>>
Hành trình đến Rome của M.U qua ảnh
>> Messi: “Barca sẽ chơi bùng nổ khi gặp M.U”
>> ’Trọng tài đúng khi truất quyền thi đấu Flecther’
>> Chấm điểm Arsenal - M.U: Show diễn của Ronaldo
>> ’Xỏ mũi’ Arsenal, M.U oai hùng bay tới Rome
>> 
Sir Alex: "Đòn phủ đầu làm Arsenal choáng váng"

>> Chelsea, bi kịch trước cổng thiên đường
>>
Abramovich nổi giận sau "trò hề" của Drogba
>> UEFA biết trước kết quả trận Chelsea - Barca?
>> CĐV dọa "xử" trọng tài trận Chelsea - Barca
>> Iniesta - "Ong thợ" siêu... độc!
>> Chấm điểm Chelsea - Barca: Thất vọng Messi!
>> 4 tình huống Chelsea đáng được hưởng penalty
>> Hiddink: "Trọng tài cướp chiến thắng của Chelsea"
>> Drogba có thể bị phạt nặng vì mạt sát trọng tài

>> Iniesta đưa Barca từ "cõi chết" đến thành La Mã!

Cho rằng thẻ đỏ mà trọng tài Rosetti phạt Fletcher trong cuộc chạm trán với Arsenal là quá nặng, M.U đã gửi đơn kháng cáo lên UEFA. Tuy nhiên, sau phiên nhóm họp hôm nay (11/5), cơ quan điều hành bóng đá châu Âu đã quyết định bác đơn, đồng nghĩa Fletcher sẽ ngồi ngoài trận chung kết Champions League.

Tình huống phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ của Fletcher - Ảnh: PA

Đối thủ của "Quỷ đỏ" tại Rome là Barcelona cũng không thành công trong việc thuyết phục UEFA xóa án treo giò cho 2 hậu vệ Eric Abidal & Daniel Alves. Bộ đôi trên sẽ phải theo dõi cuộc quyết đấu trên khán đài sân Olimpico ngày 27/5 tới.

Fletcher bị truất quyền thi đấu sau tình huống phạm lỗi với Cesc Fabregas trong vòng cấm. Dù anh đã chạm vào bóng trước khi đốn ngã đội trưởng Arsenal, nhưng trọng tài Rosetti vẫn rút thẻ đỏ đuổi ra khỏi sân.

Theo dõi lại băng quay chậm, giới chuyên môn và cả những cựu trọng tài danh tiếng như Graham Poll đều nhận định, thẻ đỏ mà Fletcher phải nhận là quá nặng. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất, UEFA đã bác đơn kháng cáo của M.U vì lý do, gửi quá muộn so với thời hạn 24 sau khi kết thúc trận đấu như luật định.

Việc cầu thủ người Scotland vắng mặt ở trận chung kết Champions League sắp tới là mất mát lớn của M.U. Bởi thời gian gần đây, Fletcher đã khẳng định được vai trò đánh chặn quan trọng trên hàng tiền vệ "Quỷ đỏ".

Trước khi UEFA đưa ra phán quyết cuối cùng, Sir Alex Ferguson cũng bày tỏ sự bi quan về chuyện cậu học trò sẽ được xóa án treo giò. Bản thân Fletcher thì cho biết, anh sẽ dồn hết tập trung vào các trận còn lại của M.U ở Premiership.

UEFA cũng bác đơn kháng cáo của Barca về trường hợp Abidal - Ảnh: Getty

Về phần Barca, Abidal cũng bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với Anelka tại cuộc đối đầu trên sân Stamford Bridge. Còn Alves bị treo giò do nhận đủ cơ số 2 thẻ vàng kể từ vòng knock-out.

Dẫu camera truyền hình quay lại cho thấy, Abidal không hề tiếp xúc với Anelka ở tình đó, nhưng UEFA vẫn bác đơn của đội bóng xứ Catalan, với lý do tương tự M.U - nộp đơn kháng cáo quá thời hạn quy định.

Như vậy, Barca tiến vào trận chung kết Champions League cùng nỗi lo khủng hoàng nhân sự trầm trọng dưới hàng thủ. Ngoài Abidal & Daniel Alves, Pep Guardiola còn không có sự phục vụ của hậu vệ người Mexico - Rafael Marquez do chấn thương.

Dù mấy ngày qua, báo chí Tây Ban Nha cho hay, Henry & Iniesta cũng gặp vấn đề về sức khỏe, nhưng nguồn tin từ Nou Camp khẳng định, cả hai ngôi sao trên sẽ kịp bình phục trước trận thư hùng trên sân Olimpico.

  • Tuấn Thành (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,