,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1198176
Messi: “Barca sẽ chơi bùng nổ khi gặp M.U”
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Messi: “Barca sẽ chơi bùng nổ khi gặp M.U”

Cập nhật lúc 13:23, Thứ Sáu, 08/05/2009 (GMT+7)
,

Nhọc nhằn vượt qua Chelsea ở Stamford Bridge, Lionel Messi tin rằng, anh và các đồng đội sẽ tìm lại hình ảnh mạnh mẽ khi đương đầu với M.U trong trận chung kết ở Rome.

>> Chelsea, bi kịch trước cổng thiên đường
>>
Abramovich nổi giận sau "trò hề" của Drogba
>> UEFA biết trước kết quả trận Chelsea - Barca?
>> CĐV dọa "xử" trọng tài trận Chelsea - Barca
>> Iniesta - "Ong thợ" siêu... độc!
>> Chấm điểm Chelsea - Barca: Thất vọng Messi!
>> 4 tình huống Chelsea đáng được hưởng penalty
>> Hiddink: "Trọng tài cướp chiến thắng của Chelsea"
>> Drogba có thể bị phạt nặng vì mạt sát trọng tài

>> Iniesta đưa Barca từ "cõi chết" đến thành La Mã!
>> Chelsea - Barca: Định mức giá trị

Bàn thắng ở phút bù giờ hiệp 3 của Andres Iniesta đã làm tan vỡ giấc mộng của Guus Hiddink và học trò. Bóng đá Tây Ban Nha rốt cuộc đã may mắn có được đoạn kết khác so với mùa giải năm ngoái khi Barca một mình chống lại Premiership. Kết quả cũng khiến cho trận chung kết trở nên hấp dẫn hơn.

Sau khi vượt qua Chelsea, Messi tin rằng Barca sẽ tìm lại hình ảnh đích thực ở Rome - Ảnh: Getty

Mặc dù sớm bị thủng lưới và phải chơi với 10 người trên sân kể từ phút 66 nhưng Barca đẽ thể hiện một tinh thần kiên cường và vượt qua Chelsea ở những phút bù giờ.

Messi thừa nhận, anh và đồng đội đã có màn trình diễn không thật ấn tượng và sẽ "lấy lại phong độ" cho màn tỷ thí tranh ngôi vị cao nhất diễn ra ở Rome vào 28/5 tới đây.

Tôi hy vọng trong trận chung kết Barca sẽ trở lại hình ảnh đích thực, mạnh mẽ và bùng nổ. Phía trước chúng tôi sẽ là M.U - một đội bóng hàng đầu thế giới”.

Messi nói thêm về Chelsea: “Đó là CLB tuyệt vời với những cầu thủ giỏi và có sức mạnh. Họ đã không để cho chúng tôi có cơ hội áp đặt lối chơi tấn công của mình”.

HLV Pep Guardiola thì tin rằng, đội bóng của mình đã chơi tốt trong suốt trận đấu và ông cũng công nhận may mắn đã mỉm cười với họ.

Chúng tôi đã thi đấu kiên cường, chiến thắng có phần may mắn. Nó khác với chiến thắng tại Madrid. Nó không tốt hơn và cũng không tệ hơn mà đơn giản chỉ là sự khác nhau.

Đối với Barca, đôi khi khó khăn lại tạo ra cơ hội. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải giữ được niềm tin và giải quyết cuộc chơi càng sớm càng tốt. Chỉ có như vậy, CLB mới thực hiện được những mục tiêu hiện tại”.

  • Minh Chí (tổng hợp) 

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: blueptit
Dia chi: hcm
E-mail:
caothanhphan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Vài điều chia sẽ
Noi dung: Không hiểu các bạn có xem các môn võ. Nhiều môn võ đề cao việc lấy nhu thắng cương. Giữa hai đối thủ, một đối thủ thì hùng hổ như muốn ăn tươi nuốt người kia. Nhưng cuối cùng bị thất bại vì chính thế mạnh của anh ta. Trong bóng đá cũng vậy, đối với một đội có khả năng tấn công mạnh như Barca thì trước hết đối thủ phải biết khắc chế điểm mạnh đó, và lợi dụng sự sơ hở của chính nó để phản đòn. Đây là nguyên lý hết sức bình thường chứ không nói là tầm thường. Nhưng trên thực tế chẳng mấy ai làm được. Các đội ở La Liga phần lớn khá dở khi đối đầu với Barca. Nhưng khi Barca gặp những đối thủ rắn mặt một chút là tiêu ngay. Để ý mấy trận thua của Barca thì biết. Real hay mấy đại gia khác đều chọn lối đá dở nhất khi đối đầu với Barca là chơi đôi công. Lấy sở đoản của mình để đối chọi sở trường đối thủ là tự sát. Chắc chắn MU sẽ không chơi đôi công với Barca, chơi vậy chi cho tổn hao sức lực không cần thiết.

Vấn đề là trước khi muốn giành chiến thắng thì phải đảm bảo đứng vững trước thế trận tấn công của Barca, thi đấu chặt chẽ, tỉnh táo, lần lượt vô hiệu hóa, khắc chế được lối chơi của Barca. Kế tiếp, lợi dụng sự mải mê, nôn nóng của đối thủ, tận dụng những sơ hở của đối phương, tung ra những đòn quyết định tiêu diệt đối phương. Đây là kế sách hay nhất đảm bảo cho MU có tới 70% cơ hội giành chiến thắng. MU đá kiểu này thì Barca chỉ có cách cuối đầu chào thua. Ngay cả khi Barca biết điều này thì Pep cũng chẳng làm gì được. Pep cũng chỉ hơn Giggs của MU hơn 2 tuổi. Nói về kinh nghiệm hay sự dày dạn trong chiến thuật thì Pep thua xa Sir Alex. Nhìn cách Pep chấp nhận đầu hàng trong trận với Chelsea mà cảm thấy tội nghiệp. Nhưng trớ trêu sau chỉ vài phút thần may mắn đã kéo Pep trở lại. Pep ăn mừng gần như cái cách Morinho từng làm cách đây mấy năm. Tôi chẳng có ý định chê Pep, quyết định của Pep chấp nhận dẫn dắt Barca thay Rijkaard là quyết định dũng cảm của Pep lúc đó. Pep cần thời gian, tích lũy kinh nghiệm trong tương lai. Và có thể đến một lúc nào đó Pep sẽ được tôn vinh như Sir Alex bây giờ.

Ho ten: kid1308
Dia chi: hcm
E-mail:
lucky_kid1308@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: MU lại vô địch thôi.
Noi dung: Nếu là Chel vào chung kết thì MU còn lo lắng ít nhiều chứ đoàn quân của Pep thì quá dễ xử. Cứ nhìn 2 trận bán kết với Chelsea thì rõ. Pep cho thấy rõ ràng ông chưa đủ tầm ở những trận đấu quyết định. Bạn nào cứ vin vào trận thắng RM 6-2 mà nói Barca hay, Brca giỏi, Barca xuất xắc thì hãy xem lại. RM không hề biết thế nào là phòng thủ. Đá quá ngây thơ, chết là phải. Trận gặp Chel Pep hoàn toàn bất lực, suốt trận ông không có 1 thay đổi nào giúp đội nhà phá vỡ thế bế tắc, chỉ cầu mong, bấu víu vào sự cố gắng của các cầu thủ, thắng thì tốt, thua thì chịu. Dấu ấn duy nhất có lẽ là việc thay 2 người sau khi tỉ số là 1-1 để câu giờ (cái này gọi là chơi đẹp đấy :)). Các bạn nói Chelsea phản bóng đá, đem xe bus đặt trước khung thành đó là các bạn không biết gì về bóng đá.

Trong bóng đá luôn có tấn công và phòng thủ. Tấn công là nghệ thuật thì phòng thủ cũng là nghệ thuật, không thể cứ đá tấn công rồi khi không thắng được lại kếu đối phương không chơi bóng. Chẳng lẽ bắt người ta đá giống như anh để anh thắng mới gọi là chơi bóng sao. Barca đá đẹp, ừ thì đẹp, đẹp nên cả trận cứ đâm đầu vào đá, chuyền lẩn quẩn cho nhau mà ko tạo được 1 cơ hội rõ rệt nào. Vậy mà gọi là đẹp đấy. Nói về đẹp theo đúng nghĩa trong bóng đá thì Chel còn đẹp hơn, phòng thủ chặt chẽ, phản công sắc bén, chủ động trong suốt trận. Lẽ ra Barca đã tanh bành rồi nếu như trọng tài (hay là UEFA?) không cứu giúp. Cứ đá "ĐẸP" như thế đi rồi nhìn MU giương cúp. MU phòng ngự chặt có khi còn hơn Chelsea và phản công thì ... Cứ nhìn bàn nâng tỉ số lên 3-0 của R7 trong trận đấu với Ars thì rõ.

Ho ten: Duy
Dia chi: USA
E-mail:
duy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bình luận
Noi dung: Messi có khả năng ghi bàn hay hơn R7, nhưng nhớ rằng Messi là tiền đạo, còn R7 là TIỀN VỆ CHẠY CÁNH. năm ngoái có đội nào mà R7 không nã pháo nào, Liverpool năm ngoái MU thắng 3-0, R7 cũng có bàn, 2 trận với Arsenal (2-2 và 2-1 cho MU) R7 đều ghi bàn. trận CK C1 với Chelsea, R7 cũng ghi bàn, BK với Barca, xém ghi bàn (pen), Tứ kết với Roma cũng ghi bàn trong tổng 3-0, 1/16 với Lyon, ghi bàn giúp MU thắng tổng 2-1. Vậy còn đòi hỏi gì hơn? Ở mùa này, các trận đấu nhỏ ở vòng bảng R7 không ghi bàn còn Messi nỗ tung trời. Ở 1/16, Ronaldo ghi bàn giúp MU chắc ăn 2-0 với Inter, ghi bàn giúp cả nước Anh mấy chục đội trong hơn 80 năm chưa biết thắng trên sân Porto, nã 2 quả và mấy đường chuyền trong trận Arsenal.

Thế là đủ hiểu ai hơn ai rồi. Messi chỉ ghi bàn trong các trận mà Barca ít căng thẳng, còn lại thì đá như ở V-League mà thôi, vả lại toàn do người khác tạo điều kiện cho + pen. Còn Ronaldo từ tuốt ở cánh sút xa, ghi bàn... perfect. Dù không thể so sánh kiểu này nhưng qua đây cũng là 1 thông số khách quan cho cuộc đọ sức này. Theo tôi ở trận Ck, MU sẽ mất Vidic sớm do thẻ đỏ vì Messi ngã vờ, MU bất ngờ ghi bàn nhưng bị nã lại 3 quả liền vì thiếu người. Dù chơi máu lửa và đàn áp Barca cả trận nhưng MU chỉ ghi dc 1 bàn nữa. Chung cuộc MU thua 2-3 Barca, nhưng ai cũng nể, còn Barca, họ vẫn là ông vua vô địch nhờ các thẻ đỏ. Theo tôi Barca phải xấu hổ vì cái cúp C1 năm 2006 được chơi hơn người từ phút thứ mười mấy ấy.

Ho ten: Dương Phùng
Dia chi: Ba Đình, Hà Nội
E-mail:
phungduong86@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Gửi những người nói " Mu sợ Barca"
Noi dung: Thực sự là xem xong trận Barca-Chel thấy tiếc cho Chel quá nhưng lại thấy mừng. Mừng vì mình là fan Mu,mà nếu Mu gặp Chel ở CK thì có lẽ cơ hội thắng của Mu sẽ thấp hơn. Tại sao ư?? 2 trận Bk lượt đi và về đã chứng minh rõ điều đó. Hiddink rõ ràng xứng đáng với biệt danh "phù thuỷ" vì cách ông sử dụng cầu thủ và chiến thuật cho từng trận đấu. Thắng Liv thuyết phục ngay tại Anfield, khiến 1 Barca được ca tụng là mang sức mạnh huỷ diệt phải câm lặng tại Noucamp và phải nhờ đến may mắn cùng những sai lầm của trọng tài mới đến được Roma. Và với lối đá công thủ toàn diện đã thể hiện ở trận lượt về, sẽ rất khó khăn cho Mu khi gặp lại Chel và 1 kịch bản như trận CK mùa giải 2008 nhiều khả năng sẽ được lặp lại!

Còn về Barca, họ được ca tụng là đội bóng mạnh nhất thế giới với sức mạnh huỷ diệt, rồi thì đã ghi 100 bàn ở Liga. Nhưng xin thưa là họ đã làm gì trong 2 trận đấu gặp Chelsea: 1 hàng phòng ngự lỏng lẻo, hàng công bế tắc. Những Messi, Eto'o, Iniesta hoàn toàn bất lực trước hàng tiền vệ,hậu vệ đầy sức mạnh và chịu khó va chạm của Chelsea. Barca có thế làm mưa làm gió, nhưng đó là tại Liga, nơi Messi và đồng đội có nhiều khoảng trống để tha hồ múa may quay cuồng. Còn đối mặt với Mu, 1 CLB cũng không khác Chelsea là mấy với khả năng công thủ toàn diện( theo tôi thì còn có chút ít nhỉnh hơn), có lẽ Pep sẽ phải đau đầu nếu muốn phô diễn được sức mạnh như Messi đã nói. Nhưng dù sao, với 1 trận CK CL thì chuyện gì cũng có thể xảy ra!

Ho ten: Nguyễn Văn Đồng
Dia chi: HN
E-mail:
fcbk_nd@yahoo.com
So dien thoai: 0977341208
Tieu de: Trọng tài!
Noi dung: Tôi năm nay 22t, tôi bắt đầu được tiếp xúc với bóng đá từ những năm đầu tiên thuở cắp sách tới trường, là một người yêu bóng đá như bao người khác!Tôi dám chắc rằng,không có bóng đá,tôi không biết mình sống qua ngày bằng cách nào! Vì sao tôi yêu nó đến thế? Có lẽ câu hỏi này các bạn nên hỏi chính bản thân mình chứ ko phải riêng tôi! Sau trận Chelsea-Barca vừa rồi,hầu như tất cả các bạn đều tiếc cho Chelsea,đều cho rằng trọng tài (tên gì đó) sai lầm nghiêm trọng dẫn đến căm ghét! Tôi không biết rằng nếu các cầu thủ Chelsea tận dụng tốt 1 cơ hội nữa,chỉ 1 nữa thôi thì trọng tài có là vấn đề quá lớn với các bạn không?Tôi nói thế các bạn cũng quá rõ! Nói đến các pha phạm lỗi trong vòng cấm của các cầu thủ Barca,trọng tài có những quyết định hoàn toàn sai,sai với luật của bóng đá!

Nhưng nếu cứ theo luật,cứ để bóng chạm tay,cứ phạm lỗi trong vòng cấm thì phải phạt penalty,mà penalty là cơ hội ăn bàn mười mươi.Như thế có nghĩa là 'không quá nguy hiểm = rất nguy hiểm' ? Tính huống phạm lỗi của Abidal với Anelka là hoàn toàn khác,nếu ko thì Anelka đã đối mặt với thủ môn(Nhớ đến quả của Fletcher, chỉ nên thẻ vàng sẽ là công bằng cho cả 2). Tôi luôn hiểu cho"nỗi lòng" của những Drogba,Ballack,Bossingwa(Drogba bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội đối mặt),luôn thông cảm cho Terry,Lampard. Rộng hơn nữa là Chelsea đã không thành công trong vài năm trở lại đây. Đó là vì tư cách đạo đức cầu thủ,vì không là một khối thống nhất,chơi bóng vì đồng đội, vì CLB và nhất là với CĐV yêu dấu,mà chỉ có Terry,Lampard làm được.

Ho ten: Kiên Đặng
Dia chi: Bắc Giang
E-mail:
dangnamkien@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Doi vo dich la doi manh hon!
Noi dung: Theo tôi việc đánh giá hai đội bóng hay hai cầu thủ là rất khó bởi vì mỗi đội một lối chơi khác nhau và vị trí thi đấu của các cầu thủ và vai trò của họ trong đội hình chiến thuật cũng khác nhau. Để đánh giá đội bóng hay cầu thủ một cách đơn giản và không gây tranh cãi nhất chính nhờ thành tích thi đấu và các danh hiệu. Việc Barca đấu với MU tại chung kết CL là một cơ hội rất tốt để chúng ta có thể phần nào nhìn thấy rõ hơn sự khác nhau ấy. Thi đấu thế nào , đẹp hay không đẹp , công hay thủ , rốt cuộc người ta chỉ mong có chiến thắng . Như vậy hãy để cho kết quả trận đấu lên tiếng. Và hãy nhớ rằng trong bóng đá luôn có bất ngờ và bất ngờ thường đến do sự đánh giá không chính xác của chúng ta, chỉ có kết quả cuối cùng mới cho ta thấy rõ nhất đâu là kẻ chiến thắng, đâu là kẻ mạnh thực sự. Vàng thật đâu có sợ lửa.

Ho ten: Tùng Nguyễn
Dia chi: USA
E-mail:
thanhtung031288@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Reply
Noi dung: Trận bán kết năm ngoái ai cũng nói Messi chơi hay, Messi thần đồng, thì rốt cuộc ai thắng? Lịch sử chỉ ghi tên người chiến thắng, lịch sử ko cần biết thắng bằng phòng thủ hay tấn công. Lịch sử thế giới tôn vinh Italia và Inter thời Herrera sau khi họ đăng quang và đưa phòng thủ phản công lên thành 1 nghệ thuật. Nếu lấy 1 hình mẫu tấn công hiệu quả thì phải lấy hình ảnh Barca của năm 2006 chứ không phải bây giờ. Barca 2006 tấn công nhưng nền tảng là 1 hàng thủ với Puyol, Marquez tiền vệ trụ là Van Bommel. Còn nếu bàn về trận bán kết năm ngoái thì người chơi hay nhất là Rio Ferdinand. Nếu muốn coi lại là Evra đã kèm Messi ra sao ở bán kết năm ngoái thì hãy vào trang web của MU VN mà coi hoặc youtube chứ đừng có nói suông bằng miệng. Đáng buồn hơn là Fan Barca thể hiện trình độ văn hóa mình rất thấp khi mà hôm qua mình post 1 comment ở vnn thì ngay lập tức có vài người gửi mail với những lời lẽ có thể nói là chỉ có ở những người vô học. Mỗi người đều có quyền có ý kiến, với màn trình diễn của Messi trong những trận đấu với các đội bóng Anh thì những ý kiến đó là chính xác.

Ho ten: Lionel Messi
Dia chi: Cong Hoa
E-mail:
alouhii@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: So sanh voi CR7 nhe!
Noi dung: Đã có quá nhiều so sánh giữa Messi và CR7 phải ko? Nhưng đó chỉ là những lời nói suông không bằng chứng. Vậy bây giờ chúng ta hãy so sánh một cách chi tiết nhất nhé! Bắt đầu nhé. Không chiến: CR7 ăn đứt, khỏi bàn. Messi có nhảy lên vai đối thủ cũng không với tới trái bóng. Kỹ thuật: Chưa biết ai ăn ai. Vì Messi có thể xử lý bóng tốt hơn nhưng CR7 hiệu quả hơn. Vả lại còn tùy vào cách chơi bóng của từng giải đấu. La Liga hiển nhiên có nhiều khoảng trống hơn EPL. Sút phạt: CR7 lại hơn hẳn Messi. Messi sút chắc quả bóng bay không quá 30m đâu nói gì đến vào lưới Alumina? Sút xa: CR7 vẫn tốt hơn nhiều. Kiến thiết bóng: CR7 vẫn ăn đứt. CR7 là cầu thủ có số đường chuyền thành bàn đứng thứ 2 châu Âu (thống kê UEFA năm ngoái nhé) ! Tốc độ: khỏi cần bàn cũng biết ăn hơn rùi nhé. Tầm ảnh hưởng trong đội bóng: Có thể là ngang bằng nhau theo một số người nhưng theo nhận định của tui thì CR7 có tầm ảnh hưởng mạnh hơn. Cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ: Cái này thì Messi ăn đứt CR7 rồi, thật đáng tiếc cho CR7 vì danh hiệu này từng thuộc về anh hồi năm ngoái nhưng năm nay bị Messi lấy mất. Năm nay CR7 là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ và là cầu thủ VĨ ĐẠI của những trận đấu lớn. Kết quả nhé: 8 - 2 nghiêng về CR7. Quá đúng với thực tế! Chẳng còn gì để bàn cãi.

Ho ten: Trần Văn Chiến
Dia chi: Lai Thành - Kim Sơn - Ninh Bình.
E-mail:
maradona_caniggia_1305@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: QUÁ TUYỆT VỜI!
Noi dung: Nếu đc như lời Messi thì quá tuyệt vời. Với tôi, mặc dù là một fan ruột của MU nhưng trong trận CK sắp tới dù đội nào thắng cũng đc miễn là sẽ có một trận đấu mãn nhãn với bóng đá tấn công quyễn rũ, kịch tính và trong sạch, tất nhiên là cả sự khoa học, toan tính trong cách chơi của cả 2 đội nữa. Như thế là mọi tinh hoa của bóng đá đã đc hội tụ. Tôi thích trận CK MU gặp Barca hơn là Chelsea vì Chelsea chơi hơi thực dụng và toàn Anh sẽ khiến trận đấu thiếu tính nghệ thuật. Tôi muốn nhắn nhủ điều này tới các Fan MU: sao các bạn fải giận dữ và cay cú cho Chelsea vậy,sao các bạn chê bai Barca dữ quá vậy, fai chăng các bạn sợ Barca? sợ MU thua Barca? Tại sao thế? chẳng lẽ đẳng cấp MU ko dám đối đầu và chơi sòng phẳng với Barca?(phải chăng tôi đã nói đúng tim đen của các bạn?)

Bóng đá luôn tôn vinh cái đẹp, cái đẹp trong cả Văn Hóa bóng đá nữa. Tôi luôn tin MU sẽ vô địch , sẽ chơi sòng phẳng với tất cả mọi đối thủ, tất nhiên trong bóng đá hiện đại MU là tiêu biểu nhất với mọi cách chơi từ tấn công, thủ với những toan tính trong những thời điểm khác nhau, mội lối đá toàn diện. Còn Barca , họ chỉ bjt chơi tấn công ,đó là một tinh hoa của bóng đá,họ đáng đc tôn trọng, đc tôn vinh, họ rất mạnh. Chính vì thế trận chung kết này sẽ rất đáng đc chờ đơi, đáng hơn rất rất nhiều cặp MU_ CHELSEA.Nếu MU thắng Barca thì đó sẽ là một chiến thắng tuyệt vời,ngược lại thì cũng hoàn toàn xứng đáng với Barca. Hy vọng từ giờ tới lúc bóng lăn các cầu thủ 2 đội, đặc bjt là các Fan sẽ có cái nhìn thiện cảm về nhau, biết tôn trọng sức mạnh đối thủ, khiêm nhường và cư xử hòa nhã với nhau.

Ho ten: Nguyễn Mạnh Phú
Dia chi: Vinh - Nghệ An
E-mail:
phunm@msn.com
So dien thoai: 0936006300
Tieu de: Gui Tung Nguyen
Noi dung: Hình như bạn không xem trận bán kết năm ngoái, trong cả 2 trận lượt đi và về Messi đều toả sáng, chỉ có điều MU là người đi tiếp vì có thể họ lúc đó là đội mạnh hơn và may mắn hơn. Tôi cảm tưởng rất nhiều người bình luận nói "như đúng rồi" và chỉ dựa vào kết quả, MU thắng trận năm ngoái nhưng chấm điểm sau trận đấu luot ve tôi vẫn nhớ như in Messi được điểm 9 trong khi Ronaldo chỉ được 6 (chưa kể đá hụt quả Penalty ở lượt đi). Không thể nói Messi là cầu thủ của những trận đấu nhỏ,trận đấu gặp Real kinh điển có thể gọi là nhỏ sao ? Chỉ có điều bất cứ siêu sao nào cũng có những trận hay trận dở,bóng đá cần nhiều yếu tố, cầu thủ đá hay cũng không chỉ phụ thuộc vào khả năng (còn tâm lý, tình trạng thể lực và đồng đội nữa). Nói gì thì nói, hiện tại Messi vẫn là cầu thủ hay nhất hiện nay nếu xét trên phương diện "chơi bóng". Ronaldo toàn diện thật nhưng tôi không thích cái vẻ ăn vạ và lúc nào cũng chực để cãi trọng tài. Hãy nhìn Messi "chơi bóng", luôn vô tư và hết mình vì cái gọi là bóng đá đích thực.

Ho ten: Le-Viet
Dia chi: Thanh Hoa
E-mail: omaxdubai@Gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chung kết trong mơ
Noi dung: Tôi yêu cả 2 đội MU và Barcelona. Và luôn chờ đợi đễ được xem 2 đội này gặp nhau, lịch sử đã cho thấy dù 2 đội này gặp nhau trong hoàn cảnh nào thì luôn đem đến cho người hâm mộ những giây phút cuồng nhiệt vì lối đá tấn công hết mình và bùng nổ. Chúng ta hãy chờ đợi và thưởng thức dù đội nào vô địch....

Ho ten: Thai An
Dia chi: Bảo Lộc
E-mail:
ltaharryhogwarts@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca vô địch
Noi dung: Tôi nghĩ Messi chĩ là con người mà thôi, chứ không phải thánh mà qua được hàng thủ của Chelsea. Cứ cho là Barca thấy may mắn đi, nhưng thử nghĩ xem nếu MU là gặp hàng thủ như Chelsea thì tôi ko nghĩ họ có thể phá được. Không phải năm ngoái MU CR7 vẫn mãi là "cầu thủ lớn của trận đấu nhỏ thôi", không phải có 1 cầu thủ của MU nói Arsenal là "đội bóng của những đứa trẻ" sao? 1 đội mà toàn với "những đứa trẻ" thì không xứng đáng đá với 1 đội bóng như MU. CR7 chỉ biết ghi bàn vào lưới những đội bóng như thế. Bóng chưa lăn, xin đừng nói gì cả.

Ho ten: bluesky
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
blueskyjsc@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Người trung lập
Noi dung: Tôi ko phải là người quá hâm mộ một clb nào cả. Cũng chưa tham gia bình luận trên diễn đàn vnn lần nào. Thấy mọi người tham gia thì cũng có đôi chút nhận xét thêm phần sôi nổi thôi. Quả thật để có thể chơi bóng cho các clb nổi tiếng bậc nhất thế giới, các cầu thủ đều là những cầu thủ giỏi và có tài năng xuất chúng. Nhưng tại thời điểm này, Messi đừng nên quá nổ vì anh ta đá quá lởm ở các giải đấu quốc tế. Tại đội tuyển Arg, anh ta chẳng có gì nổi bật ngoài chức vô địch OP, còn gần đây thì thua mất mặt trong trận đấu với đội nhược tiểu 6 bàn. Ronaldo cũng chẳng hơn gì, anh ta chưa có được những danh hiệu nào ổn với BĐN. Thế nào là một cầu thủ toàn diện? Anh ta chính là cầu thủ có khả năng gây đột biến, chơi bóng đa dạng. Tất cả các kỹ năng: tốc độ, tinh quái, kinh nghiệm, chuyền bóng, sút bóng sống, sút phạt, tinh thần thép... Messi còn kém xa Ronaldo về đánh giá một cầu thủ toàn diện. Vậy nên đừng có nói, mà hãy làm đi nhé Messi !

Ho ten: Bùi Hải Long
Dia chi: Giáp Bát
E-mail:
Longbh@sacombank.com
So dien thoai: 0904441272
Tieu de: Lợi thế lớn cho MU
Noi dung: Chelsea đã thể hiện mình là một đội bóng lớn trong trận cầu vừa qua, tuy nhiên bacar cũng là một đội bóng tuyệt vời với những cá nhân kiệt suất. Theo cá nhân tôi đánh giá, mùa này bacar với những con người như trên xứng đáng lọt vào chung kết. Với tinh thần và lối chơi bóng cống hiến, Bacar luôn cố gắng tạo ra những trận cầu hấp dẫn, lôi cuốn người xem với những con tim đầy nhiệt huyết. Chelsea bị loại trong một thế trận tốt là một sự bất công nhưng Bacar lọt vào trận chung kết là một sự tưởng thưởng xứng đáng. Đáng tiếc inesta vắng mặt tại trận chung kết, đây là một thiệt thòi vô cùng lớn vì anh là một trong những cầu thủ suất sắc nhất TG hiện nay, một bất lợi lớn cho Bacar. Cơ hội là 60 - 40 nghiêng về MU. Hy vọng trận chung kết sẽ là một trận cầu cống hiến, đẹp mắt, điều này phụ thuộc rất nhiều vào A. Ferguson (khả năng xảy ra rất ít).

Ho ten: Phan Trường Thái
Dia chi: HCM
E-mail:
phantruongthai@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0977104553
Tieu de: Có vấn đề gì không nhỉ?
Noi dung: Messi nói vậy có gì thái quá đâu mà nhiều bạn lại gay gắt thế nhỉ. Đó chỉ là cách để anh ta và các đồng đội lấy lại niềm tin sau trận cầu nghẹt thở vừa qua với Chelsea. Anh ta đâu có hô hào, quả quyết hay khẳng định điều gì, cũng không hề coi thường ai cả.. Mà nói thật nhé, cánh báo chí đôi lúc đăng tin không chính xác, mà nhất là báo chí Việt Nam rất nhiều bài viết dịch không đúng với nội dung thực. Tôi còn nhớ cách đây vài ngày, khi D.Fletcher của MU bị thẻ đỏ thì A.F có nói rằng ’đó là một cầu thủ thật thà nhất trên sân bóng’ -> để cho thấy rằng anh ta không chơi xấu, tiểu xảo với ai..

Vậy mà có bài báo khác lại dịch lời của A.F ’Đó là cầu thủ cần mẫn nhất trên sân’.. Rõ ràng ’thật thà’ và ’cần mẫm’ là 2 từ không hề giống nhau về nghĩa.. Tóm lại là chúng ta là những người yêu thể thao chân chính, chúng ta không nên dè xé những thông tin dư lặt vặt để đả kích đội bạn hay bảo vệ cho đội mình. Hãy thể hiện là những ’trái tim yêu thể thao một cách fair-play nhất’. Thật sự mà nói thì tôi vẫn thích lối đá và nhất là những con người của Barca hơn. Họ chơi vừa hay vừa đẹp. Nói chung tôi thiện chí với lối chơi kỹ thuật hơn là lối đá thiên về thể lực của các đa phần các đội bóng Anh. Thân, vài lời chia sẻ..

Ho ten: Nguyễn Trường Trung
Dia chi: Nha Trang
E-mail:
noitoiyeu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Messi
Noi dung: Nghe mấy ông fan của MU nói mà phát ớn, CR7 mà là cầu thủ lớn của những trận đấu lớn còn Messi là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ, vậy hỏi các ông thế nào là trận đấu lớn, các trận đấu ở cấp đội tuyển quốc gia trên bình diện thế giới là lớn hay nhỏ???? CR7 ở những trận đó đi đâu, chưa nói ở những trận bán kết và chung kết năm ngoái CR7 có để lại được gì ấn tượng không??? đấy là chưa kể đến tính cách của anh ta nữa. Mặc dù Barca vượt qua Che là may mắn nhưng bóng đá là thế và đó là điều mà mọi người say mê bóng đá. Mỗi lần Messi ra sân đều thi đấu hết mình, nói thật là tôi chưa bao giờ nghe ai nói không hay về Messi cả, không ai có thể thi đấu tốt ở tất cả các trận đấu được sẽ có trận thi đấu tốt, có trận thi đấu dở nhưng kết quả quan trọng nhất cuối cùng là anh ta đã cống hiến được gì cho bóng đá cho người hâm mộ chưa, điều đó thì Messi luôn làm được mỗi khi ra sân. MU rất mạnh và cơ hội chia đều cho cả hai đội, dĩ nhiên tôi ủng hộ Barca và Messi vì tôi là fan của Barca mà

Ho ten: Trần Anh Khoa
Dia chi: Nha Trang
E-mail:
gaia_itinerary@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: First Post
Noi dung: Nếu Marquet có thể trở lại vào đêm chung kết thì sẽ mang thêm sự chắc chắn cho hàng thủ Barca. Nhưng Pep và Messi cũng không nên quá lạc quan như vậy. Thứ nhất, dây là trân chung kết Champions League chứ không phải bán kết hay tứ kết mà có lượt đi lượt về, MU sẽ không dại gì mà chơi đôi công với Barca. Thứ hai, qua việc tuyên bố rất tự tin trước trận bán kết nhưng khi lâm trận thật sự lại để Barca rơi vào bế tắc trước lối chơi rắn và thông minh của Chelsea, Pep đã chứng tỏ ông không phải là HLV có thể thay đổi cục diện trân đấu. Dưới thời Pep, Barca chơi rất đơn điệu với việc chỉ biết tấn công và tấn công chứ không linh động và uyển chuyển về lối chơi như Chelsea hay MU. Tôi không là một fan của Chelsea nhưng lại rất phục khả năng điều chỉnh chiến thuật rất hợp lý theo từng trận đấu của Hiddink. Phải cám ơn ông trời, à không,ông trọng tài là Chelsea đã thiếu bị loại khỏi chung kết Champions League, dù khá bất công; nếu không, tôi nghĩ ngôi vương năm nay sẽ khó thuộc về MU.

Ho ten: sinh vien
Dia chi: sg
E-mail:
boy_v_girl_good@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: 1 chút ý kiến
Noi dung: Chelsea thua vì họ đen, và phản công quá dở mà thôi. nhưng với ManU là chuyện khác. khả năng phòng thủ theo kiểu đưa chiếc xe buyt đến trước khung thành như Chel của MU là tương đương nhau, nhưng sự khác biệt là cách phản công của MU rất sắc, ko phung phí cơ hội, rất có tốc độ. nên mình nghĩ Barca sẽ khó làm nên chuyện đc Còn về Messi, khi gặp đối thủ có cách phòng thủ khu vực kín kẽ như Chel rất hay bị bế tắc. đường chuyền cho Inesta ghi bàn mình ko có ý kiến, nhưng mình thấy khi đó vị trí của Inesta quá tốt, bất cứ ai cũng có thể chuyền đc như vậy thôi, chứ ko có gì hay quá đâu

Ho ten: Hoàng Lê Huy
Dia chi: 9/9 HBT Qui Nhơn Bình Định
E-mail:
huygauvn@yahoo.com
So dien thoai: 0906453125
Tieu de: Đôi khi Barca vào chung kết lại hay
Noi dung: Thoạt hình dung trận đấu...tôi nghĩ barca sẽ có lợi đôi chút...khi sáng dậy tôi coi lại hiệp 2,đã thấy là 1-0 cho chelsea rồi...bật máy lên xem thì thấy 1-1...tui cũng mừng cho Barca,mừng cho cái tính quyết đấu của họ...và...đội xui xẻo hơn thì ko được vào chung kết....Dù tin hay ko thì kết quả là ko thể thay đổi...có ý nghĩ cho rằng UEFA nhúng chàm...ai xử lý họ...họ là Vua của Vua mà.... Công tâm nhìn lại tôi vẫn thấy sự bất công tàn nhẫn mà UEFA dành cho Chelsea. Barca vào chung kết....MU nghênh đón như 1 đối thủ xứng tầm...mọi người có thể tin 2 đội siêu nhất hiện nay"choảng nhau" vì 1 chiếc cúp^^nhưng tui lại nghĩ khác... 1 bàn thắng..... và thế là đủ. Chưa cần xét đến đội hình 2 bên,tui lại muốn Henry lành lặn 100% để đôi công với MU.Và Messi,hãy để Rooney lên tiếng...

Ho ten: MU Fans
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
tuyenk45@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Messi là cầu thủ hay nhất thế giới ! Phải xem lại
Noi dung: Thực tình mà nói tôi là cổ động viên của MU nhưng thôi thực sự cảm thông cho sự cay đắng của Chelsea. Barca nói chung và Pep, Messi nói riêng lúc nào cũng viện cớ là đá đẹp thì phải chiến thắng. Người chiến thắng là người biết tận dụng tối đa điểm mạnh của mình và khai thác triệt để điểm yếu của đối phương. Cảm giác như Barca lúc nào cũng coi mình là người thống trị bóng đá đẹp nhưng thử hỏi họ đã làm gì trong 2 trận gặp Chelsea ? Barca có thể bùng nổ khi gặp Bayern và Real. Nói thẳng ra là hai đội bòng này chỉ còn là cái bóng của họ trong quá khứ. Livepool cũng đã làm được đìêu đó trước Real đó thôi. Người anh em Chelsea, xin đừng buồn ! Barca có thể may mắn trong trận gặp Chelsea nhưng không thể may mắn khi gặp Man Utd. So sánh về lối đá thì hiện tại Man và Chelsea khá giống nhau nhưng cái khác là ở chỗ Man có những nhân tối biết tận dụng tối đa cơ hội và luôn thi đấu tập trung tới phút cuối cùng. Messi sẽ lại một lần nữa nguội lạnh trong trận chung kết. Bây giờ người ta mới biết tại sao Messi năm ngoái luôn về sau Ronaldo. Đơn giản bóng đá cần những người biết bùng nổ mang lại thành công cho đội bóng. Manchester United có thừa nhân tố có thể đập tan hy vọng của Barca bởi thời điểm hiện tại, Barca đang mất hết hàng phòng thủ, theo tôi tỉ số trận chung kết là MAN - BARCA : 3-1

Ho ten: demen
Dia chi: HN
E-mail:
demen@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: fan Maradona
Noi dung: Ở đây có nhiều fan của MU. Trước hết các bạn hãy so sánh Chelsea với Arsenal đi. Sau đó hãy so sánh Barca với MU. Theo mình, khi một đội bóng nào đó phải gặp MU hoặc Barca thì người bị lưu ý kèm chắc chắn là Messi chứ không phải cờ rờ 7. Chẳng hạn MU gặp Chel ở bán kết, Chắc chán Chel sẽ không sợ MU như sợ Barca nên sẽ đá sòng phẳng với MU, chứ không phải đá theo kiểu đặt mấy cái xe bus trước khung thành như khi đá với Barca(kể cả đc đá ở sân nhà). Nếu Chel gặp MU mà chấp nhận đá theo kiểu đổ xe Bus như thế thì MU đẫu có vài cái cờ rờ 7 cũng chẳng làm đc gì. Barca-Real mà là trận đấu nhỏ thì MU-Arsenal sẽ là trận đấu...siêu nhỏ.

Ho ten: lht
Dia chi: 418 tan huong, tan quy,
E-mail:
sunny112001@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Barca sẽ vô địch
Noi dung: Chelsea thực hiện một lối chơi khá tiêu cực trước Barca, thua là xứng đáng lắm rồi còn bênh vực gì nữa. Dù gặp bất cứ đối thủ nào thì barca là barca, họ không từ bỏ cách chơi lấy tấn công để chiến thắng đối thủ, họ không chơi rình rập đợi đối thủ sơ hở để hạ thủ. Nếu chơi theo cách của chelsea thì đến một lúc nào đó, bóng đá dẹp sẽ biến mất

Ho ten: YLinh
Dia chi: Việt nam
E-mail:
aday260204@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chào Messi
Noi dung: Thật vui là được nghe Messi tuyên chiến sớm như vậy. Mong anh nói nhiều nhiều thêm nữa. Mong các đồng đội và quan chức Barcelona tuyên chiến nhiều thêm và dữ dằn hơn nữa. Hãy cho Môurinho, Benitez, Wenger... biết thế nào là khẩu chiến. Quỷ Đỏ sẽ đợi sẵn đối thủ ở Rome.

Ho ten: Hoàng Thụy
Dia chi: TPHCM
E-mail:
hoangthuy1512@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Barcelona sẽ vô địch
Noi dung: Anh Tùng Nguyễn thân mến, tôi rất yêu Barca và ngưỡng mộ tài năng của Messi. Công bằng mà nói, hai trận bán kết giữa Barca và Chelsea vừa qua, Barca đã chơi không tốt và Chelsea đã chơi hợp lý ở trận lượt về nhưng cái kiểu đá tiêu cực phòng ngự như Chelsea vừa rồi thì chẳng có một tài năng nào có thể xuyên thủng được. Tài năng của Messi thì cả thế giới yêu bóng đá đều biết chứ như anh nói là múa may quay cuồng thì thật không phải chút nào. Rất nhiều năm rồi tôi đọc báo thể thao, tôi thấy có HLV hay cầu thủ nào mà không hùng hồn tuyên bố mình sẽ chiến thắng trước trận đấu đâu. Tôi nghĩ đó là sự tự tin cần thiết!

Ho ten: MBA
Dia chi: BK
E-mail:
stockghost77@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Liệu có bùng nổ nổi không
Noi dung: Tôi cũng là 1 fan Chelsea, cũng đã yêu thích lối chơi của Barca và cũng có những lúc không thích MU. Nhưng ...chúng tôi đã mất tất cả những mong đợi đã ấp ủ bấy lâu nay sau một đêm lạnh giá, rất lạnh khi Chelsea của chúng tôi đã bị gạt khỏi trận CK bởi những bất công của trọng tài. Chelsea vẫn mãi là Chelsea dù cho vinh quang hay thất bại, và tôi vẫn mãi yêu Chelsea dù cho màu xanh không nhuộm thắm đất trời, vì Chelsea là 1 phần quan trọng trong cuộc sống, những buồn, vui, nước mắt, tiếng cười của họ đã tan chảy trong tôi, ngập tràn 1 màu xanh tươi thắm trong trái tim đong đầy nước mắt của đêm nay. Messi cũng là cầu thủ tôi thích, và C.Ronaldo cũng vậy. Họ đều là những cầu thủ bậc nhất thế giới hiện nay. Và họ đều biết tôn trọng đối thủ. Và phải thầm cám ơn những điều kỳ diệu đã đem lại chiến thắng cho họ. Chứ không bao biện như những người cố chấp. Liệu rằng Messi và Barca có bùng nổ nổi trước MU hay không, tôi không chắc. Nhưng có một điều, tôi đã không còn ghét MU nữa và cũng không còn tôn thờ lối tấn công hào nhoáng của Barca nữa. Tôi sẽ xem trận CK, sẽ đứng lên cũng như Chelsea của tôi sẽ đứng lên. Rồi các bạn sẽ thấy chúng tôi đòi lại công lý cho mình.

Ho ten: harakiri
Dia chi: HCM
E-mail:
harakiri_09@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chút ý kiến
Noi dung: Đôi khi người ta vì những thứ quen mắt mà đánh giá ko đúng một vấn đề. Khi Inzaghi hay Nistelrooy ghi bàn sau khi mất hút trong cả trận, người ta bảo đó là bản năng sát thủ của cầu thủ lớn, biết lên tiếng đúng lúc. Tại sao khi Messi chuyền cho Iniesta ghi bàn ko ai nhắc, bảo anh mờ nhạt. Hình như ai cũng quen với cảnh Messi cầm bóng qua người và ghi bàn. Với một đội bóng sở hữu nhiều tiền vệ trung tâm và trung vệ xuất sắc như Chelsea, chuyện ấy là ko thể với bất cứ ai. Trong trận lươt về,có một pha bóng Messi qua được A.Cole,tiếp theo qua Lampard nhưng sau khi qua Lampard thì A.Cole đã về bọc lót rùi. Phòng thủ kín kẽ vậy thì ko thể lúc nào cũng tỏa sáng được. Một pha bóng dẫn đến bàn thắng quyết định là đủ.

Ho ten: Linh
Dia chi: HN
E-mail:
metalinh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Messi ko cần nói nhiều đâu...!
Noi dung: Ai cũng thấy Chealsea xứng đáng thắng Barca. Tuy nhiên, trước tiên họ nên trách mình đã phung phí quá nhiều cơ hội. Mặc dù vậy, Barca có mặt làm trận Chung kết hay hơi. Tôi tin ở MU. Đơn giản là vậy.

Ho ten: Rafael Nguyễn
Dia chi: Kiên Giang
E-mail:
hoang_giakg@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU vo dich
Noi dung: Barca đã có 1 trận đấu wá may mắn do những sai sót không thể tha thứ mà ông trọng tài người Na Uy đã bỏ wa . Còn Messi ,anh ta là ai ? có xứng đáng là cầu thủ Xuất sắc nhất Thế Giới 2009 ko ? Tui cũng ko thích tính cách của CR7 nhưng Tui yêu MU ,cách anh ta làm nên chiến thắng cho MU làm tui rất vui . Còn Messi chỉ xứng đáng : " Cầu thủ của những trận đấu nhỏ " . MU sẽ đánh bại Barca bằng lối đá tấn công đẹp mắt và hoa mỹ trong đêm CK tại Rome.

Ho ten: Ngọc
Dia chi: TPHCM
E-mail:
ngoc.vimax@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Messi không phải là Maradona
Noi dung: Messi là một cầu thủ giỏi, có thể nói là xuất sắc nhất thế giới hiện nay nếu xét đến khía cạnh đi bóng, lừa bóng trong phạm vi hẹp và qua người đối phương nhưng anh còn xa mới đạt đến sự hoàn thiện của một cầu thủ tầm cỡ Maradona (nhiều nhà bình luận nhận định rằng anh sẽ vượt maradona). Tất nhiên một cầu thủ lớn không thể đo đếm bằng số bàn thắng anh ta ghi được mà là ảnh hưởng của cầu thủ đó đối với lối chơi, đôi khi chỉ là đường chuyền độc quyết định số phận trận đấu. Messi chưa đạt đến tầm cỡ đó, đường chuyền của anh cho Iniesta không thể gọi là đường chuyền độc quyết định số phận trận đấu mà bởi vì không thể dứt điểm được mà thôi. Ronaldo có thể không lắt léo và khéo bằng Messi, nhưng nếu không đi bóng được thì anh sút và sút rất mạnh, không sút bóng sống thì sút phạt, không sút phạt thì đánh đầu, các hậu vệ khác có thể bị trừng phạt bởi tốc độ của Ronaldo nếu như họ không giữ được sự tập trung.

Cá nhân tôi tin rằng Messi sẽ là cầu thủ hoàn thiện hơn Ronaldo trong tương lai chứ không phải bây giờ. Ronaldo đặc trưng cho mẫu cầu thủ hiện đại, khỏe, hiệu quả, nhanh và láu cá. Trận đấu với chelsea đã phơi bày điểm yếu của Messi và cũng là của Barca, nếu Messi không thể hoạt động thì chẳng thể có các pha bóng phối hợp hoa mỹ giữa anh và Iniesta hay xavi và thậm chí eto cũng chạy chỗ như thế nào nếu Messi không giữ được sự lắt léo và đột biến. Đó chính là vấn đề thật sự của barca, đội đã đá như những kẻ mộng du và bế tắc hoàn toàn cho đến phút thứ 93 ở trận gặp chelsea. Họ không thể tạo đột biến từ những pha phối hợp nếu messi không chơi tốt hoặc bị phong tỏa mà phối hợp nhóm nhỏ chính là điểm mạnh nhất của barca. Ngược lại, nếu trong trận chung kết MU không thể làm được ít nhất là 80% nhưng gì mà chelsea đã làm với Barca họ sẽ bị trả giá. Messi đang khao khát chứng tỏ mình sau khi bị báo chí chê tơi bời trong trận bán kết. Kết cục của trận chung kết cực khó dự đoán nhưng tôi có cảm giác rằng đội nào sống dở chết dở ở bán kết sẽ là đội vô địch. Bởi vì, dường như ông trời muốn như thế, tôi thì không muốn thế tại vì tôi là một Fan trung thành của MU.

Ho ten: www.simsohanoi.com
Dia chi: 199 Tây Sơn
E-mail:
binhdi_vt@yahoo.com
So dien thoai: 0973777777
Tieu de: MU - BARCA
Noi dung: MU - BARCA: trận chung kết trong mơ. Cùng yêu tích lối đá tấn công quyến rũ của cả 2 đội, là FAN của MU, nhưng cũng thích barca không kém; nhưng nhà vô địch thì chỉ có 1; Xét một cách toàn diện MU sẽ nhỉnh hơn một chút, lối đá của họ mặc dù quyến rũ nhưng cũng rất kỷ luật, đặc biệt sau những thất bại cay đắng cách đây vài tháng; Ở Châu Âu giờ khó có CLB nào có được hàng công và hàng thủ như MU hiện tại. MU sẽ lần khắc thêm một ngôi sao trên chiếc CUP C1. Hẹn gặp ở đấu trường La Mã ngày 28-5 để chứng kiến nhà Vô Địch!

Ho ten: ABUs
Dia chi: HN
E-mail:
rat_ghet_MU@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: MU lại vô địch?
Noi dung: Tôi nghĩ Messi và Pep thay vì lên gân tỏ vẻ cứng cỏi thì các bạn nên đầu hàng sớm đi là vừa. Các bạn vừa có được chiến thắng may mắn, ai cũng công nhận, nhưng khi đối đầu với MU, một đội lúc nào cũng được vị thần tháng Năm (May) hộ mệnh thì cái sự may mắn của các bạn cũng chỉ là muỗi so với họ mà thôi. Theo tôi, diễn biến của trận CK sẽ diễn ra như sau: MU chắc chắn sẽ đưa một chiếc xe buýt 2 tầng dựng trước cầu môn, Messi bị Ferdinand cho đo ván trong khi Iniesta luôn được Anderson kèm sát và phá bóng ra biên bất cứ khi nào có thể, khi đó Henry và Etoo tất nhiên sẽ tắt điện. Phút 92, từ một quả phát bóng dài của thủ môn Van De Sar, Pique để bóng nảy qua đầu, thủ môn Valdes lao ra cản pha nhưng bị trượt chân té, và Berbatov, như mọi khi lại ghi được một bàn thắng rùa nhất thời đại. Và thế là các fan MU lại tưng bừng hát vang “Chúng ta là những nhà vô địch…!!!”

Ho ten: DogJapan
Dia chi: HCMC
E-mail:
take_a_chance_762000@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: welcome Messi!
Noi dung: M.U sẵn sàng đón nhận thử thách nếu Messi muốn, nhưng trước khi đá với người ta thì nhìn lại đội hình của mình thử xem? Nếu muốn thì lục lại bàn thắng thứ 3 của M.U vào lưới Ars xem, xem đi để rồi biết M.U là như thế nào. Hiện giờ M.U là đội bóng khó lường nhất về đội hình lẫn lối chơi đơn giản vì đội hình M.U bây giờ thích hợp với mọi lối chơi (không chiến, trung lộ, đánh biên, lẫn cù nhây). Barca mạnh thật nhưng khi "xuống núi" thì cao thủ rất nhiều, mới chạm mặt cao thủ hàng thứ 3 PL thôi mà tắt điện toàn phần thì lấy gì mà chống với đệ nhất cao thủ PL? Qua dịp này âu cũng là để Seria A và La Liga coi lại mình vì sao để PL lấn lướt đến 3 năm liên tiếp. Đợi 3 tuần nữa để coi Barca làm ăn được gì trước 1 M.U ma mãnh già dơ và cực kỳ lạnh lùng.

Ho ten: Bá Toản
Dia chi: ĐN
E-mail:
anhyeuemhonbatkyaikhac_28012008@yahoo.com
So dien thoai: 0944232468
Tieu de: tôi tin vào bóng đá đẹp
Noi dung: tôi không đồng tình với anh Tùng nguyễn. Hiện tại chưa thể nói được gì. Chúng ta hãy chờ kết quả của trận đấu nhé. Tôi thíc Barca hơn nhưng trận CK này đội nào thắng cũng đều xứng đáng. Mong rằng đây sẻ là một trận cầu hấp dẫn nhất.

Ho ten: Phạm Tôn Gia
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
phamtongia@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0983000089
Tieu de: Hảo vọng
Noi dung: Bàn thắng muộn màng nhưng vô cùng quý giá tại London làm cho anh bạn Messi của chúng ta bay cao quá. Các anh ý được bơm nhiều quá mức để có thể đưa tâm lý đứng trên mặt đất trước trận đấu tại Rome. Chúc mừng Barca. May mắn đã đến với người kiên cường. Và biết đâu đấy may mắn sẽ đến với các anh ý 2 lần trong những trận cầu mà với các bạn người Anh đã làm cho khung thành trở nên bé tẹo. Barca sẽ tấn công. Chỉ có tấn các anh ý mới có thể đứng chân được ở Rome cho đến hết hiệp 1. Nhưng bóng đá không đơn thuần chỉ là tấn công theo lối đâm đầu vào tường. Nếu cứ đá như với Chelsea ở 2 lượt trân vừa qua, Rome sẽ thành đấu trường bò tót mà người cầm cái khăn đỏ chính là Sir Alex. Các anh ý sẽ lao lên, và húc tứ tung. ( không hiểu các anh ý có nhìn số bàn thủng lưới của MU/CHELSEA ở ngoại hạng là 23/21 không nhỉ ? )

Ho ten: Le Ngoc Phu
Dia chi: Dai La
E-mail:
phuuce@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca xứng đáng vô địch
Noi dung: Xin Tùng Nguyễn xem lại đi. Evra và Cole chưa bao giờ kèm đc Messi cả. Chẳng qua chỉ là mấy ông bóng đá Anh toàn giở trò phi Bóng đá ra khi gặp Barca thôi. Hãy chờ chờ Barca làm tan tác MU mà xem

Ho ten: SHIN
Dia chi: Cầu giấy
E-mail:
boytinhyeuvn2002@yahoo.com
So dien thoai: 0984404844
Tieu de: MU sẽ vô địch C1 lần thứ 2 liên tiếp
Noi dung: Messi cho thấy anh đang rất khao khát tìm lại hình bóng mình trong trận cầu với MU sắp tới. Anh đã quá mờ nhạt trước hàng thủ đầy cơ bắp của CHE. Theo cá nhân tôi trong trận CK sắp tới Barca sẽ khó mà bùng nổ được bởi vì lối đá của Barca quá phụ thuộc vào Messi. Khi anh bị bắt chết 1 nửa sức mạnh trong lối chơi biến hoa và ma thuật cũng tan biến. Còn MU thì ngược lại Ronaldo đang dần chứng tỏ được anh đã trưởng thành và lớn lên rất nhiều. Anh là ngòi nổ trong cái khối tập thể biết chơi đoàn kết và một tinh thần quyết chiến, quyết thắng.Chờ đợi 1 trận chung kết trong mơ đúng ý nghĩa. Với 1 lối chơi tấn công và cống hiến và nhiều bàn thắng, thân!

Ho ten: TayDuKy
Dia chi: Viet Nam
E-mail:
xuandongdnbk@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca vô địch
Noi dung: Tôi thấy các ban có ý kiến hay ghê. Chắc có lẽ các bạn mê bóng đá lắm nhỉ? Vậy các bạn dự đóan kết quả thế nào? Đối với tôi trận lượt về Barca với Chelsea, tâm lý các cầu thủ Barca không tốt, nhất là hậu vệ cánh phải người Brasil(tôi không nhớ tên vì ít coi đá banh)anh ta tham gia tấn công nhưng từ đầu đến cuối chỉ được 1 lần vào khu vực 16,5m mà nhờ lần này ma Barca giành được vé vào chung kết. Theo tôi trận chung kết thì không còn gì mất chắc Barca tâm lý tốt và sẽ vô địch(90%)

Ho ten: tantan
Dia chi: ha noi
E-mail:
honchaymoi_007@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: cứ nổ đi !!!!
Noi dung: một cái chân trái siêu việt làm sao bằng được một con người toàn diện, không nói đến số bàn thắng mà nhìn cái cách ghi bàn thì r7 toàn diện hơn nhiều!!! Nhiều người cho rằng r7 sẽ không thành công ở tây ban nha nhưng thử hỏi messi mà sang man city thì làm được gì khi bên cạnh ko làm xavi và iniesta??? Một cầu thủ lớn đương nhiên phải ở một câu lạc bộ lớn, ở mùa giải này có lẽ danh hiệu cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ sẽ trao cho messi!!! Như thế sẽ rất xứng đáng với những gì messi đóng góp !!! Còn với cr7 việc thể hiện như vậy khi đang la đương kim cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ( bị soi, chặt chém, kèm cặp v.v...) thì đã là quá tuyệt vời rồi !!!

Ho ten: DuongVi
Dia chi: Bình Liêu, Quảng Ninh
E-mail:
vingocduong@gmail.com
So dien thoai: 0977191991
Tieu de: Con đường nào chẳng tới thành Rome
Noi dung: Messi: “Barca sẽ chơi bùng nổ khi gặp M.U”... hay thế nào đi nữa thì họ cũng chắc chắn được tới Rome rồi. Manchester United và Barcelona... một trận đấu đáng để xem, hiện tại vẫn chưa thể nói trước được điều gì, nhưng rõ ràng MU ngại gặp Chelsea hơn Barca, gặp Barca cơ hội chiến thắng của MU là nhiều hơn... Nhưng năm nay, thần may mắn đã mỉn cười với Barca, có thể lắm, đã không có trận trung kết toàn Anh và cũng chẳng đội bóng Anh nào vô địch cup C1 năm nay cả.

Ho ten: Hoàng Anh Hiển
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
ongtrum_hah0111@yahoo.com
So dien thoai: 0904999188
Tieu de: Barca sẽ win
Noi dung: Nếu nói Barca không xứng đáng đá trận chung kết thì quả thật là hơi nhìn phiến diện, phải công nhận Chealsea đá rất thuyết phục tại trận bán kết lượt về và họ hơi thiếu may mắn một chút nhưng hãy nhìn tổng thể cả lượt đi mới thấy được bản lĩnh thi đấu không biết mệt mỏi của các cầu thủ Barca, họ xứng đáng ghi được 1 bàn thắng ở phút 90+3 ấy tất nhiên đó phần nào cũng mang tính may mắn, nhưng đó mới là bóng đá! Tôi tin Barca sẽ thắng thuyết phục MU tại Roma.Nhìn khắp đấu trường Châu Âu không thể phủ nhận Barca vẫn là đội bóng có hàng công khủng khiếp nhất Châu Âu,Giữa các đội bóng thi đấu với nhau ngoài yếu tố đẳng cấp vẫn còn cái yếu tố khác tồn tại vô hình mà người ta vẫn gọi là"kỵ dơ" nhau! Barca rõ ràng bị kỵ dơ với đấu pháp của Cheseal trận bán kết vừa rồi nhưng gặp MU sẽ khác!Và cuối cùng hãy nhớ " Với Barca: Chúng tôi có thể không chơi hay ở tất cả các trận đấu nhưng chúng tôi sẽ chơi hết mình và toả sáng vào những thời điểm cần thiết, đó là thức bóng đá tấn công ngẫu hứng và lôi cuốn" Hãy chờ xem ngày 28/05 tại Roma.

Ho ten: đức anh
Dia chi: Hn
E-mail:
ducanh507@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cơ hội cho Mu
Noi dung: Tôi là một fan của Chelsea và rất yêu thích lối chơi cũng nhưng phong cách của Barca , Tuy nhiên theo nhận xét của cá nhân tôi thì cửa VĐ của Barca là không nhiều. Bởi, chưa cần nói đến sự thiếu hụt lực lượng của Barca tại trận CK tới, mà chỉ cần nhìn vào kết quả cùng lối đá của họ tại 2 trận bán kết với Chelsea ta thấy họ bế tắc làm sao trong khâu ghi bàn, mặc dù đã tung hết các bài vở ra, nhưng họ vẫn bị Chelsea hoá giải một cách dễ dàng và suýt nữa bị loại nếu nhưng không có sự yếu kém của TT. Sir Alex chắc chắn đã xem và nghiên cứu 2 trận này và tôi tin rằng Mu sẽ có một lối đá thích hợp để hạ Barca, bởi đội hình của Mu không kém gì Chelsea và có sức tấn công cũng rất mạnh mẽ. Dẫu không thích Mu lắm, nhưng theo tôi cơ hội VĐ của Mu là 60%.

Ho ten: shoc
Dia chi: TP.HCM
E-mail:
shocnau2008@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: re: Hãy im lặng
Noi dung: CR7 thì sao? CR7 chỉ là cầu thủ lớn trong những trận cầu nhỏ mà thôi! Xem Bồ đá thì biết...Mỗi giải có 1 phong cách riêng, cứ để CK xong rồi hãy lên tiếng...

Ho ten: Tùng Nguyễn
Dia chi: USA
E-mail:
thanhtung031288@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy im lặng
Noi dung: Messi, xin anh hãy im lặng rồi chứng minh bằng lời nói của mình. Có bao giờ anh đá ở C1 gặp các hàng thủ Anh mà anh lên tiếng được cái gì đâu mà nổ tung trời thế ? Mấy trận gặp Liverpool, Arsenal, Chelsea và nhất là MU năm ngoái, anh ở đâu ? Ở đâu khi mà Barca gặp khó khăn? Đối với những đội ở Liga anh mới lên tiếng được thôi, giống như là thằng chột làm vua xứ mù. Chứ so với những đội tổ chức tốt, phòng ngự chặt thì anh làm đc những gì mà nổ lớn thế? Arbeloa, Ashley Cole, Evra đã bao lần làm anh im tiếng rồi ? 2 trận gặp Chelsea anh làm được những gì ? Người thừa kế của Maradona là thế sao ? Mình không thích C.Ronaldo vì tính cách anh ta, nhưng phải công nhận là cách anh ta đá hiện giờ rất hiệu quả. Còn cái kiểu múa may quay cuồng như của Messi chỉ thích hợp với Liga mà thôi.

Ho ten: đức anh
Dia chi: Hn
E-mail:
ducanh507@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cơ hội cho Mu
Noi dung: Tôi là một fan của Chelsea và rất yêu thích lối chơi cũng nhưng phong cách của Barca , Tuy nhiên theo nhận xét của cá nhân tôi thì cửa VĐ của Barca là không nhiều. Bởi, chưa cần nói đến sự thiếu hụt lực lượng của Barca tại trận CK tới, mà chỉ cần nhìn vào kết quả cùng lối đá của họ tại 2 trận bán kết với Chelsea ta thấy họ bế tắc làm sao trong khâu ghi bàn, mặc dù đã tung hết các bài vở ra, nhưng họ vẫn bị Chelsea hoá giải một cách dễ dàng và suýt nữa bị loại nếu nhưng không có sự yếu kém của TT. Sir Alex chắc chắn đã xem và nghiên cứu 2 trận này và tôi tin rằng Mu sẽ có một lối đá thích hợp để hạ Barca, bởi đội hình của Mu không kém gì Chelsea và có sức tấn công cũng rất mạnh mẽ. Dẫu không thích Mu lắm, nhưng theo tôi cơ hội VĐ của Mu là 60%.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,