,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1197428
’Trọng tài đúng khi truất quyền thi đấu Flecther’
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’Trọng tài đúng khi truất quyền thi đấu Flecther’

Cập nhật lúc 16:32, Thứ Tư, 06/05/2009 (GMT+7)
,

Graham Poll - trọng tài kỳ cựu người Anh khẳng định, Roberto Rosetti đã điều khiển trận bán kết giữa Arsenal - M.U rất tốt và chiếc thẻ đỏ dành cho Darrenr Fletcher là hoàn toàn chính xác.

>> Chấm điểm Arsenal - M.U: Show diễn của Ronaldo
>> ’Xỏ mũi’ Arsenal, M.U oai hùng bay tới Rome
>> 
Sir Alex: "Đòn phủ đầu làm Arsenal choáng váng"
>> Arsenal - M.U: Vì bản năng sinh tồn
>>
’M.U chỉ còn cách Rome một bước chân’
>>
Đêm 5/5, đoạn kết nào cho Arsenal?
>>
Trước trận tái đấu M.U: Lịch sử "chống lại" Arsenal
>> Sir Alex: "M.U sẽ lại đụng Chelsea ở chung kết"
>>
Chelsea & Arsenal thắng tưng bừng
>> Tiếp tục thắng, M.U làm nản lòng Liverpool
>> Nốt trầm trong vũ điệu "Quỷ đỏ"
>>
Arsenal, cái giá cho sự thụ động 
>> Thắng "tập 1", M.U tự tin hướng đến Emirates
>> Đa năng như Wayne Rooney

Ngay sau cuộc chạm trán, Graham Poll - cựu trọng tài nổi tiếng một thời trên sân cỏ Anh quốc đã có bài bình luận ngắn trên Sportsmail, lên tiếng bảo vệ "vị vua áo đen" Rosetti, trước những lời chỉ trích cho rằng ông đã quá nặng tay khi đuổi Fletcher ra khỏi sân:

Fletcher rất thất vọng sau khi bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Getty

"Rosetti đã bắt trận đấu rất tốt. Tôi nghĩ chẳng có lời bào chữa nào khi ông thổi phạt penalty ở tình huống Darren Fletcher truy cản trái phép Cesc Fabregas trong vòng cấm.

Khi các bình luận viên truyền hình và nhiều cựu cầu thủ nói rằng: ’Fletcher chạm vào bóng trước, đó không thể là lỗi nặng’, tôi nghĩ họ đều nhận định sai.

Trên quan điểm một trọng tài, dù Fletcher chạm bóng trước, nhưng anh ta đã cố tình ngăn cản đối phương băng xuống ghi bàn. Ở hoàn cảnh đó, Rosetti không còn lựa chọn nào khác là phải truất quyền thi đấu Fletcher.

Tôi cam đoan rằng UEFA sẽ ủng hộ quyết định của trọng tài Roberto Rosetti. Bởi trên sân cỏ, những vị vua áo đen mới là người có quyền đưa ra quyết định cuối cùng.

Dẫu sau, cũng thật không may cho Flecther, khi anh phải ngồi ngoài trong trận chung kết tại Rome".

Về phần Sir Alex Ferguson, ông cho rằng, cậu học trò cưng của mình "quá đen đủi" vì phải nhận thẻ đó lúc trận đấu đã an bài: "Fletcher vô cùng thất vọng. Cậu ấy là một trong những cầu thủ hoạt động cần mẫn như chú ong thợ suốt trận đấu. Thật là bi kịch khi vắng mặt ở trận chung kết.

Thanh minh cho cậu học trò, nhưng Sir Alex khẳng định, M.U không thể kháng cáo trong tình huống của Fletcher - Ảnh: G.C

Mọi người có thể nhìn thấy bóng đã được Fletcher đẩy ra trước lúc chạm vào Fabregas. Xui rủi cho Fletcher và M.U không thể kháng cáo. Rosetti là trọng tài giỏi ở châu Âu, và ông tỏ ra rất cương quyết trong tình huống trên".

Arsene Wenger tỏ ra đồng cảm với người đồng nghiệp: "Tôi cảm thấy tiếc cho Fletcher vì nghĩ rằng, thẻ đỏ dành cho anh là quá nặng".

Đúng 10 năm trước, M.U cũng lọt vào trận chung kết Champions League mà thiếu vắng hai trụ cột trên hàng tiền vệ do bị treo giò là Roy Keane & Scholes. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" năm đó vẫn đăng quang nhờ cuộc lội dòng lịch sử đánh bại Bayern trên sân Nou Camp.

Felcther không được góp mặt trên sân khấu Olimpico, nhưng nhiều CĐV Red Devils hi vọng, đó cũng có thể là điềm báo giúp M.U tái lập chiến tích tương tự như cách đây tròn một thập kỷ.

Fletcher đã chạm chân vào bóng trước khi truy cản Fabregas:

  • Tuấn Thành (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,