,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1197178
’Xỏ mũi’ Arsenal, M.U oai hùng bay tới Rome
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt về bán kết Champions League:

’Xỏ mũi’ Arsenal, M.U oai hùng bay tới Rome

Cập nhật lúc 03:40, Thứ Tư, 06/05/2009 (GMT+7)
,

 - Hi vọng lật ngược thế cờ của Arsenal sớm bị dập tắt với hai bàn thắng phủ đầu của Park & Ronaldo. Đêm 5/5, binh đoàn "Quỷ đỏ" nhảy múa ngay tại Emirates, thắng thuyết phục 3-1 ở trận bán kết lượt về, giành tấm vé hạng sang đến Rome sau tổng tỷ số 4-1. 

>> Chấm điểm Arsenal - M.U: Show diễn của Ronaldo
>> Sir Alex: "Đòn phủ đầu làm Arsenal choáng váng"
>> Arsenal - M.U: Vì bản năng sinh tồn
>>
’M.U chỉ còn cách Rome một bước chân’
>>
Đêm 5/5, đoạn kết nào cho Arsenal?
>>
Trước trận tái đấu M.U: Lịch sử "chống lại" Arsenal
>> Sir Alex: "M.U sẽ lại đụng Chelsea ở chung kết"
>>
Chelsea & Arsenal thắng tưng bừng
>> Tiếp tục thắng, M.U làm nản lòng Liverpool
>> Nốt trầm trong vũ điệu "Quỷ đỏ"
>>
Arsenal, cái giá cho sự thụ động 
>> Thắng "tập 1", M.U tự tin hướng đến Emirates
>> Đa năng như Wayne Rooney

Đánh nhanh, diệt gọn, sau đúng 11 phút bóng lăn, "bầy Quỷ đỏ" khiến tất cả phải ngả mũ thán phục với hai cú ra đòn hạ knock-out đối thủ của Park và Ronaldo. Những lời tiên đoán về cuộc chiến hấp dẫn, nảy lửa giữa hai đại gia xứ sương mù rốt cuộc đã không trở thành hiện thực.

Niềm vui vô bờ của các nhà ĐKVĐ - Ảnh: Getty

Arsenal chẳng cho thấy bất cứ sự khác biệt nào như tuyên bố của Wenger sau trận lượt đi. Tấn công tuyệt vọng, phòng ngự quá lỏng lẻo. Thế nên, trước một M.U toan tính và đẳng cấp nhỉnh hơn, dàn Pháo thủ thành London sớm hạ vũ khí.

Trong ngày đấu thăng hoa, Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới 2008 - Ronaldo trở thành cơn ác mộng trước hàng thủ chủ nhà. Anh kiến tạo cho Park ghi bàn đầu tiên, và trực tiếp hai lần sút cháy lưới Almunia. Dù Van Persie cố vớt vát lại danh dự bằng bàn gỡ lúc cuối trận, nhưng chừng đó là không đủ để khỏa lấp nỗi thất vọng tràn trề của fan "The Gunners".

Đấu pháp quá hợp lý, 90 phút hoàn hảo của nhà ĐKVĐ chỉ xuất hiện duy nhất một vết gợn, khi Fletcher bị truất quyền thi đấu phút 75, và không thể góp mặt trong trận cầu tại Rome. Dù sao, với chuyến đại náo Emirates, thầy trò Alex Ferguson có thể ngạo nghễ ăn mừng chiến quả, năm thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết Champions League.

Trở lại cuộc đấu, Sir Alex Ferguson gây ngạc nhiên khi không tung Berbatov hay Tevez vào sân từ đầu. Tuy nhiên, qua cách bố trí để Ronaldo đá cắm, cũng thấy rõ ý đồ chơi thận trọng bên phía M.U, với hai cánh là Rooney (trái) - Park (phải) có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt.

Đúng như dự đoán, sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Rosetti, Arsenal ào lên chiếm lĩnh khu trung tuyến. Tuy nhiên, trước mặt Pháo thủ là một bức tường màu xanh kiên cố. Nên dù tạo được áp lực lớn, nhưng các bóng áo đỏ trắng hầu như không thể tiếp cận vòng cấm địa "Quỷ đỏ".

Park ghi bàn mở tỉ số cho M.U ngay phút thứ 8 - Ảnh: Getty

Khi đang say sưa tìm đường vào khung thành Van der Sar, Arsenal lại quá chủ quan bên phần sân nhà. Ngay đợt lên bóng có nét đầu tiên, "bầy Quỷ đỏ" đã gây choáng váng cho đối phương với bàn mở tỉ số khá đơn giản.

Bắt nguồn từ pha phối hợp bên góc trái giữa Anderson & Ronaldo, bóng được chuyền ngược vào vòng cấm. Hậu vệ 19 tuổi Kieran Gibbs mắc sai lầm tệ hại, trượt chân để Park đoạt bóng, dễ dàng sút tung lưới "The Gunners" từ khoảng cách chừng 10m.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, CĐV chủ nhà thêm một lần chết lặng, khi Almunia phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Được hưởng quả đá phạt từ cự ly hơn 30m chếch bên góc phải, Ronaldo nã rocket trái phá, nâng tỉ số lên 2-0.

Thật khó diễn tả niềm vui sướng tột độ của "ông già gân" Ferguson và số ít CĐV Red Devils đến sân cổ vũ. Trái ngược hình ảnh ấy là khuôn mặt Wenger thất thần trên băng ghế chỉ đạo. Ông không muốn tin vào thực tế quá phũ phàng, bởi chỉ sau 11 phút, kết cục cuộc chạm trán gần như đã an bài.

Hình ảnh thể hiện sự ức chế và bất lực của Van Persie - Ảnh: Getty

Dưới sức ép tâm lí đè nặng, Arsenal thi đấu với những đôi chân như đeo chì. Họ vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng cứ đến tình huống quyết định là chuyền hỏng. Chính lối đá phòng ngự từ xa kín kẽ mà Sir Alex giăng ra, khiến đội chủ nhà lâm vào bế tắc.

Trung lộ bị bịt kín, dàn Pháo thủ đành trông cậy vào các đường tạt cánh. Dẫu vậy, cặp trung vệ Vidic - Ferdinand chống bóng bổng quá tốt, nên Adebayor hầu như không có cơ hội dứt điểm. Phần sân đối diện, "Quỷ đỏ" triển khai tấn công mạch lạc. Nếu thủ thành Almunia không bắt xuất sắc, Rooney hay Ronaldo đã có thể ghi tên mình vào bảng tỉ số. 

Bước sang hiệp hai, M.U với tinh thần thoải mái tỏ ra lấn lướt hơn. Trong vai trò mũi nhọn, Ronaldo tiếp tục chứng tỏ mình là mối nguy hiểm thường trực trước cầu môn Arsenal. Ngay sau lần thử tài Almunia, ngôi sao người Bồ nhân đôi niềm vui cho bản thân mình.

Tận dụng thời điểm "The Gunners" nhao lên, M.U thực hiện pha phản công thần tốc. Bộ ba Ronaldo - Park - Rooney phối hợp một chạm chính xác đến hoàn hảo, để rồi CR7 là người "chốt hạ" bằng cú đệm lòng dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0.

Ronaldo tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng - Ảnh: AP

Chẳng còn gì để mất, Arsenal dâng toàn bộ đội hình lên hòng tìm bàn gỡ danh dự. Phút 75, Van Persie bật tường trung lộ cho Fabregas băng xuống, buộc Fletcher phải phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Trọng tài Rosetti lập tức rút thẻ đỏ đuổi chàng tiền vệ người Scotland ra khỏi sân, và cho "The Gunners" được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Van Persie dễ dàng đánh bại người đồng hương Van der Sar, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Quãng thời gian còn lại, dù đá hơn người và tạo được một vài cơ hội ngon ăn, nhưng các chân sút áo đỏ trắng không thể tận dụng thành công, đành chấp nhận trận thua đau đớn 1-3 ngay trên sân nhà Emirates.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Djourou, Gibbs (Eboue 45’), Walcott (Bendtner 63’), Fabregas, Song Billong, Nasri, Van Persie (Vela 79’), Adebayor.
Man Utd: Van der Sar, O’Shea, Ferdinand, Vidic, Evra (Rafael Da Silva 65’), Fletcher, Carrick, Anderson (Giggs 63’), Park, Ronaldo, Rooney (Berbatov 66’).

Bàn thắng: Park8’, Ronaldo 11’, 61’ - Van Persie 76’ (pen).

Thẻ đỏ: Fletcher 75’

  • Tuấn Anh

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Thuyduong
Dia chi: Khanh hoa
E-mail:
haivando1964@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Xin cam on
Noi dung: Các bạn đã bình luận rất nhiều về trận đấu , tôi không muốn bình luận gì thêm. MU chơi thạt tuyệt và giành chiến thắng thuyết phục. Nhân đây tôi muốn gửi đến Ban Biên tập Vietnamnet lời cám ơn chân thành vì đã tổ chức diễn đàn này để người hâm mộ có nơi trình bày ý kiến của mình. Điều làm tôi ngưỡng mộ nhất là Vietnamnet đã đem đến thông tin nhanh nhất cho bạn đọc. Xin cám ơn rất nhiều và chúc quý báo ngày càng phát triển. Glory MU !!! Viva Vietnamnet !!!

Ho ten: tiencong
Dia chi: sonla
E-mail:
tiencongmobile@gmail.com
So dien thoai: 0972780860
Tieu de: Điều gì cần phải đến đã đến
Noi dung: Vậy là quan điểm của cá nhân tôi sau trận bán kết lượt đi đã chính xác hoàn toàn so với những gì mà Mu thể hiện và Ars đã làm ở trận lượt về đêm qua , giờ thì những antifan của Mu đã tâm phục khẩu phục rồi chứ , mình nghĩ là các bạn nên chấp nhận sự thật phũ phàm này và nên góp ý cho đội bóng mà mình yêu thích hơn là nói một điều gì vào lúc này với Mu & fan của Mu . Ars giờ đây cần phải có một cuộc cải tổ về nhân sự ở các vị trí trên sân và ban huấn luyện cần phải đưa về Emirates những cầu thủ giỏi và đẳng cấp hơn Van persie , Fabregas và Ars cần phải nhớ một điều rằng “ Tiền không phải là tất cả nhưng tất cả lại được mua bằng rất nhiều tiền ” … thì mới có thể làm vui lòng các fan của Ars được . Xin chúc mừng Mu và xin chia buồn với antifan của Mu

Ho ten: Manu Thế Anh
Dia chi: Cà Mau
E-mail:
votheanh1988@yahoo.com.vn
So dien thoai: 01684123204
Tieu de: Tuyet khong the tin noi
Noi dung: Tôi là fan rất nhiệt tình với Manu. khi mà ở Manu chưa có ai lên tiếng thì chính CR7 và Park đã làm cho Emirates đã nổ tung lên và kể từ đó Manu đã làm chủ hoàn toàn thể trận điều đó cũng đồng nghĩa với việc Asl bât lực. Không biết bây giờ ở bên kia chiến tuyến Che và Baca nghĩ gì nữa. Đúng là Mu quá mạnh. Tôi thật hạnh phúc khi là fan của Mu

Ho ten: TSD
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
tran_sonduong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hoàn hảo?
Noi dung: Đêm qua xem trận bán kết lượt về , bỗng nhận ra trong 4 đội vào bán kết. Ars là yếu nhất. Chel là dễ đoán nhất. Barca là không cân bằng nhất. MU là cân bằng nhất. Bởi vì . Xét về lực lượng, Ars hầu như không có ngôi sao , ngôi sao của họ chỉ duy nhất Cesc , nhưng anh cũng chỉ thường thường , ko thể nổi bật, đồng đội của anh thì quá bình thường. Chel đồng đều nhưng cả đội hình phong độ cũng ko cao như nhau, ít ra trong thời điểm này , họ ko xuất sắc hơn đối thủ. Barca có hàng công ko có gì bàn cãi về độ khủng , nhưng hàng thủ thì cũng tầm thường như Ars thôi( Puyol đã qua đỉnh cao rồi). MU cân đối về mọi mặt , thậm chí họ có cả siêu sao trong đội hình . Xét về lối chơi , Ars dựa vài lối chơi tốc đọ , những pha tấn công vỗ mặt trực diện nhờ sụ linh hoạt của dội hình , nhưng họ ko làm dc gì khi đối thủ phòng ngự từ xa tốt như đêm qua. Chel chơi ko sắc nét , nhưng họ có tuyến tiền vệ có khả năng giải quyết tình huống, pressing tốt . BArca tấn công tuyệt vời , nhưng yếu điểm trong phòng thủ là bài toán khó với họ. Mu nguy hiểm ở khả năng xoay chuyển lối chơi , đa dạng trong tấn công, là đối thủ thực sự khó bị đánh bại vào thời điểm này. Tôi nghĩ MU-Chel , sẽ là trận đấu có thế trận như năm ngoái , nếu MU-Barca , một đội sẽ hủy diệt đối thủ của mình.

Ho ten: nguyễn văn tâm
Dia chi: thái bình
E-mail:
ngotimthayem20002004@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Lai 1 tran chung ket toan anh
Noi dung: Là 1 fan của MU tôi thật sự vui sương trước thành cồng của MU.Nhung cái tôi nghĩ bây giờ là trận chung kết toàn Anh.Bacenola có thể vô đối ở laliga nhưng gặp các đội bóng anh thì như những chú học việc thôi .Ở laliga Bacenola chỉ gặp các đội bóng có hàng thủ yếu thôi hãy nhìn trận với real mà xem các hậu về có quá nhiều sai lầm.nếu như ở Anh các đội khi thắng được 1 trái trước đại kình địch sẽ thay đổi chiến thuật ngay nhung real lại quá ham tấn công trong khi đó hàng thủ mât quá nhiều sai lầm.Bacenola thua mấy trái điều đó là điều tôi đang nghĩ đến .chỉ tiêc cho MU mất 1 tiền vệ tốt ở trận chung kết thôi .hy vọng lôg của giải đấu sẽ được thay đổi

Ho ten: Phan Ngọc Danh
Dia chi: 59C Nguyễn Đình Chiểu
E-mail:
danhphanngoc@yahoo.com
So dien thoai: 0983632122
Tieu de: Trận cầu hay nhưng ...
Noi dung: Một trận đấu hay. Dự báo nhiều kịch tính tuy nhiên khi đối diện với Red Devil thì cần một sự khôn ngoan và xảo quyệt. Tử huyệt của Quỷ đỏ vẫn chưa thấy rõ ràng. Bất kỳ đội bóng nào nếu muốn thắng MU thì cần phải áp đặt lối đá với họ. Chuyện này không phải ai làm cũng được. Chúc mừng MU

Ho ten: Tấn Lộc
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
FutureLove120@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: We are champion we we are champion :)
Noi dung: MU đã thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng lớn . Ai nói Mu chơi thực dụng thì hãy xem lại tỷ số, 4-1 . Các cầu thủ MU càng ngày càng tiến bộ và giàu kinh nghiệm ở các đấu trường lớn . CR7 đã trưởng thành hơn so với năm trước . Trận đấu to hay nhỏ gì cũng có dấu ấn CR7 . Hôm nay tôi có cảm giác lâng lâng và vui sướng . Cảm giác này sẽ có thêm một lần nữa . Cố lên Mu Tội cho Wenger . Là một HLV giỏi nhưng BLD Arsenal quá ham tiền . Cứ bắt Wenger đào tạo các cầu thủ trẻ rồi bán với giá cao . Đội hình không có chiều sâu và non kinh nghiệm nên thua là điều đương nhiên . Cũng đừng trách Gibbs, anh ta mới 19 tuổi thôi . Ai cũng có sai lầm nhưng hy vọng anh ta sẽ rút ra được bài học quý giá . Trận này Arsenal thua là xứng đáng, không có gì để nói hết . TO các FAN MU : Các bạn cứ mặc kệ những kẻ ăn ghen ở tức với đội bóng chúng mình . Nếu các bạn thấy bình luận nào của anti Mu mà thiếu logic, phản thực tế và có một chút "tiến sĩ" trong đó . Thì các bạn đừng phản hồi gì hết, để im như vậy , coi như không có trên đời . Còn ai là fan của Mu thì phản hồi thật nhiều vào mặc kệ MU thắng hay thua. Mu thắng thì chúng ta vào chia vui và chia sẻ cảm xúc. Mu thua thì chúng ta động viên, an ủi còn hơn là các bạn đi cãi nhau với các anti MU . Các anti Mu có quyền chê bai Mu nhưng trong bài phản hồi các bạn phải phân tích rõ ràng , logic và ngó trước ngó sau

Ho ten: Xena
Dia chi: dh KTQD
E-mail:
Xena_c3b@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: In M.U We Trust
Noi dung: Thật tuyệt diệu! Mặc dù trước trận đấu này tôi đã rất lo lắng cho Big love của mình,và tôi cũng chỉ mong họ có thể đi tiếp dù là thắng hay bại,chỉ cần đi tiếp là đủ! Nhưng theo dõi trận cầu đem qua thì tôi thật sự quá hạnh phúc! Đó đúng là cảm giác ngot ngào! Hy vọng trận chung kết M.U nhà mình vẫn thể hiện được phong độ ấn tượng như những trận gần đây.Mãi Yêu M.U!

Ho ten: Nguyễn Mạnh Thắng
Dia chi: Sài Gòn
E-mail:
dragonboy603@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU vẫn hơn Arsenal 1 bậc
Noi dung: Trên băng ghế huấn luyện Alex cao tay hơn Wenger (1 tí thôi) Aderbayor thì thua hẳn Ferdinand và Vidic 1 cái đầu kỹ thuật và chiến thuật (nhiều) Một mình Fabregas và Nasri không đủ làm nên mùa xuân cho Arsenal. Nhưng quan trọng nhất là tôi có cảm giác các cầu thủ Arsenal "cóng" trước MU. Thật sự sau bàn của Park họ vẫn có thể lật ngược thế cờ như chính MU đã 2 lần làm được trước Tottenham ở giải Ngoại Hạng. Nhưng tiếc thay MU quá tỉnh táo và đẳng cấp hơn Arsenal và MU không phải là Tottenham... MU có Ronaldo và Rooney. Ai chê MU thắng không thuyết phục trận này??? Hãy xem lại bàn thắng thứ 3 của MU đi!!! Đó là một bàn thắng xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa bóng đá. Ronaldo theo tôi đã chạy tới gần 75 mét trong khoảng hơn 6 giây ngắn ngủi. Ai có thể cản được MU vào thời điểm này??? MU vô địch. MU sẽ lại là những nhà vô địch cúp C1 châu Âu mùa này.

Ho ten: Thiên tinh
Dia chi: Lạng Sơn
E-mail:
benemcoanhmmatroi08@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: HÃY GIỮ CHO NGÒI BÚT THẲNG, SẮC, TRONG.
Noi dung: Nếu là người hâm mộ bóng đá thì việc thích, không thích (thậm chí là ghét) câu lạc bộ này, kia là chuyện bình thường. Nhưng chính cái sự bình thường ấy lại khiến cho con người ta trở nên không bình thường, mất đi sự vô tư cần thiết. Đối với người làm báo, cũng chỉ là một con người, nhưng để cho điều này chi phối quả là không nên bởi ngòi bút không còn được khách quan nữa. MU: Tán dương hết đường Bạn nghĩ sao khi đọc những câu như thế này: “Đêm 5/5, binh đoàn "Quỷ đỏ" nhảy múa ngay tại Emirates” – Vnn. “Trong ngày đấu thăng hoa, Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới 2008 - Ronaldo trở thành cơn ác mộng trước hàng thủ chủ nhà.” – Vnn. “bầy Quỷ đỏ" đã gây choáng váng cho đối phương với bàn mở tỉ số khá đơn giản..” – Vnn (đơn giản mà gây choáng ư?) "MU vào chung kết sau màn tra tấn Arsenal" - Tuy nhiên, tất cả đều không khiến đội khách lung lạc" – "MU sau vài phút chịu đòn liền tung chiêu hồi mã thương sắc bén." – M.U oai hùng bay tới Rome” – Vnn. “..với chuyến đại náo Emirates, thầy trò Alex Ferguson có thể ngạo nghễ ăn mừng chiến quả” – Vnn. “Tận dụng thời điểm "The Gunners" nhao lên, M.U thực hiện pha phản công thần tốc.” – Vnn. “…biến phương án tấn công của M.U thành những mũi giáo hư ảo.” –  “Những mũi giáo oan khiên từ nhiều hướng mà Ferguson bố trí luôn khiến hàng phòng ngự Arsenal lúng túng.” - Thanhnienonline. “M.U gần như đang là “Con Quỷ” đáng sợ của Champions League.” - Thanhnienonline. “Đỉnh đạc vượt qua Inter của Mourinho, tạo nên lịch sử tại Dragao của Porto.” - Thanhnienonline. “Ronaldo tỏa sáng trong đêm hiện hình của "Quỷ đỏ” - Thanhnienonline. “Con Quỷ” đã hiện hình…” - Thanhnienonline. “bầy Quỷ đỏ" đã gây choáng váng cho đối phương” – Vnn “Ronaldo nã rocket trái phá.” – Vnn “Ở “Con Quỷ" ấy có những tài năng kiệt xuất với Ronaldo lập cú đúp (phút 11 và 80), một Rooney cần mẫn, hay những người hùng thầm lặng như Park Ji Sung, Fletcher, O’Shea… Càng đi sâu, M.U càng chứng tỏ được bản lĩnh đáng sợ của mình, nhất là khi họ chấm dứt chuỗi 24 trận bất bại tại Cúp châu Âu ngay trên sân Emirates của đối thủ.” - Thanhnienonline

Nếu là một fan hâm mộ của MU, giống như các nhà báo viết lên những câu như đang ở chiến trường Điện Biên Phủ hay đang xem một phim kinh dị ly kỳ này thì chắc bạn sẽ sướng rơn. Tuy nhiên đâu có phải cả hơn 80 triệu dân Việt này đều yêu thích MU. Arsenal: đối phương rẻ rúng “Còn với Arsenal, thất bại nặng nề tối qua là nhát dao quyết định cắt đứt hy vọng thoi thóp mong tránh cảnh tay trắng khi mùa giải kết thúc. Tình trạng này diễn ra liên tiếp bốn năm nay, kể từ khi họ đánh bại MU ở trận chung kết Cup FA năm 2005.”  “Chính vì vậy, việc để thủng lưới sớm chẳng khác nào thùng nước lạnh tạt thẳng vào ngọn lửa tinh thần mà họ đang nhen nhóm. Không những thế, khi còn chưa kịp lấy lại nhiệt thì chỉ ba phút sau, "lũ nhóc của Wenger" lại bị một đòn đau trời giáng nữa nhắm trúng.” – . “Ferguson không thể giấu được niềm vui dồn dập. Wenger thì như chết lặng trên băng ghế chỉ đạo trong ít giây, trước khi cau có vì màn trình diễn của học trò. Các cổ động viên chủ nhà, người thì ôm đầu đau khổ, kẻ vuốt mặt như để gạt sạch cay đắng, một số thì đứng hẳn dậy vì ngỡ ngàng trước đòn phủ đầu của MU.” –  “CĐV chủ nhà thêm một lần chết lặng” – Vnn Các CĐV của Arsenal cũng chẳng việc gì phải buồn. Viết mà chẳng biết viết cho ai.Một đội bóng cách xa chúng ta vậy mà tại sao báo chí ta phải dành cho họ những lời hoa mỹ và lại sẵn sàng rẻ rúng đội bóng khác như vậy? Có vẻ như các vị đang đặt câu lạc bộ này ở vị thế một đấng tối cao, trong máu thịt mình không sai. Dẫu biết rằng khi yêu con người ta mù quáng, trong thể thao cũng vậy, chẳng thế mà lại xảy ra bạo lực sân cỏ. Tuy nhiên, thiết nghĩ những bài viết kiểu thế này chỉ thích hợp viết ra cho tự mình xem hoặc hiện diện trên các diễn đàn của các fanclub mà thôi. Những người không thích MU hay thích những bài viết khách quan, không quá văn vẻ, khoe ngôn từ sẽ nghĩ sao khi đọc bài này của các vị? Hãy dành nhiều hơn nữa tình cảm cho những đội bóng ở quê nhà. Cất  Và, chúng ta những người hâm mộ đôi khi cũng cần biết kìm nén. Chúc cho MU trong trận chung kết tới đây sẽ vẫn oai hùng chứ không ‘oải’ để đáp lại tấm lòng các nhà báo.

Ho ten: Hoàng Xuân Quang
Dia chi: Biên Hoà
E-mail:
quang.hx79@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: DON'T CRY WENGER
Noi dung: DON’T CRY WENGER! Giấc mơ cuối cùng của vị giáo sư khắc khổ rồi cũng qua đi! Khi giấc mơ qua đi người ta mới thấy rằng giữa mơ và thực là một khoãng cách vô cùng lớn. Là giáo sư kinh tế, ông biết điều đó nhưng sao ông vẫn có giấc mơ hảo huyền vậy Wenger! Ông đã thổi vào đầu những cậu học trò của mình những điều không có thật: vô địch CL ư? Không! Vô địch PL ư? Cũng không luôn! Còn FA, Carling cup ở đâu nhỉ? Ông đã làm cho Asenal nổi tiếng, và cũng chính ông đã hủy hoại đi đội bóng thân yêu của mình. Có phải Asenal thiếu tiền? Không! Có phải Asenal nghèo? Thưa giáo sư đáng kính: cũng không luôn ạ! Ông nghĩ rằng những thằng bé của ông làm nên chuyện. Đúng! nhưng là làm cho các fan hâm mộ Asenal trên khán đài Emirates bỏ về từ đầu hiệp hai tối hôm qua. BLD Asenal luôn đề nghị cung cấp tiền cho ông để chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng nhưng ông luôn không nhận, ông bán tất cả những cầu thủ tốt nhất của mình để đưa về những đứa trẻ, mà trẻ con thì không thể làm nên chuyện giáo sư à, chúng chỉ biết đòi sữa mẹ thôi! Là một fan của MU nhưng tôi lại buồn, MU đơn độc quá, Sir Alex đơn độc quá. Chính vì buồn quá nên thỉnh thoảng Sir Alex hay gây chuyện với Benitez cho vui. Lượt đi trên Old Trafold, đội quân của giáo sư đã thua toàn diện; chiến thuật, con người, thế trận nhưng may mắn đã đứng về phía ông. Đoàn quân của ông ra về với tỉ số thua 0-1, ai cũng mừng lắm và ông là người vui nhất. “MU sẽ trả giá vì chỉ ghi một bàn thắng, lượt vế trên sân Emirates là một Asenal hoàn toàn khác”, đúng là khác thật giáo sư à! Lần này còn thê thảm hơn, may mắn chỉ thua 1-3 thôi. Ông cầu mong Van Persei trở lại, ông đã có, nhưng hôm qua họ ở đâu hết rồi?. Walcolt, Febergas…ở đâu? Thấy khuôn mặt của GIBBS khi đối chọi với R7 hay P13 thật đáng thương. Van Persei va Adebayor cứ như thể húc đầu vào tường khi trước mặt la Rio và Vidic. Hàng tiền vệ với những chàng công tử bột như Song, Narsi, Walcolt, Febegas luôn run sợ trước Park, Fletcher, Carrich, Anderson. Trước trận đấu các chuyên gia dự đoán ai sẽ đá cùng Rooney; Berbatop hay Tarvez nhưng lão làng như Sir Alex đâu để mọi người đoán được ý nghĩ của mình.

Lượt đi ai cũng nghĩ là B9 va G11 sẻ đá chính nhưng Tarvez với Anderson được chọn, lượt về có ai nghĩ là Park sẽ ra sân hay ko? Chỉ có Alex thôi, nhiêu đó cũng đủ thấy vị giáo sư khắc khổ thua Alex một bậc rồi. Đêm qua MU đến Emirates như thể họ đang đi nghỉ ở Hawai, nhàn nhả, thong dong, bản lĩnh, đẳng cấp. Tôi biết các fan Asenal rất buồn, trước trận lượt về các bạn HY VỌNG một Asenal sẽ khác cho dù trong thâm tâm các bạn hiểu rằng: thắng MU không dễ. Ai cũng vậy thôi, tình yêu mà, tôi là fan của MU, trái tim tôi thổn thức theo những thành công và thất bại của họ. Tôi không tranh cãi với fan của đội nào cả mà chỉ mong muốn chúng ta cùng có những nhận định hay về các trận đấu và về đội bóng thân yêu của mình. Khi Asenal đánh bại MU 1-2 hồi đầu mùa giải, ai cũng nói là Asenal mạnh, nhưng tôi không nghĩ vậy, chẳng qua lúc đó các cầu thủ của MU đang mơ màng về kì nghĩ hè thôi. Khi quỷ đã thức giấc thật là khổ cho các đối thủ còn lại. Theo quan điểm của tôi, hai năm lại đây MU là đội có chiến thuật xuất sắc nhất, cương nhu tùy thời điểm. Giai đoạn 98/99, MU tấn công rực lửa nhưng hay thua ở những trận đấu lớn. Còn bây giờ dù đối thủ là ai, MU cũng chỉ thắng vừa đủ. Các cầu thủ MU không phải ai cũng là cá nhân xuất sắc nhưng MU là một tập thể xuất sắc nhất. 25 trận bất bại ở CL, dù là Old Trafold hay là Dragao, Emirates, N.Camp, tất cả đều tôn vinh Sir Alex và các học trò của mình. Một gợn buồn duy nhất của MU là chiếc thẻ đỏ của Fletcher, một người hùng thầm lặng. Anh ta xứng đáng tham được tham dự trận chung kết tại Rome. Năm nay Fletcher là nhân tố rất quan trọng trong đội hình chiến thuật của Alex, sự vắng mặt của anh ta rất đáng tiếc. Alex luôn có người thay thế xứng đáng, tôi chỉ tiếc cho bản thân của Fletcher mà thôi. Các đồng đội của Fletcher phải cố gắng giành thắng lợi ở Rome để vinh danh Fletcher như Beck và các đồng đội đã làm năm 1999 cho Kean và P.Schol. Tận hưởng chiến thắng đi các fan của MU, chúng ta đợi trận chung kết ở Rome cho dù đối thủ là ai thì chúng ta cũng là MU vĩ đại, đã là MU thì chiến thắng.

Ho ten: Lê Anh
Dia chi: ĐC - HN
E-mail:
mikadolenhho@yahoo.com
So dien thoai: 01274689119
Tieu de: Khong co gi goi la may man!
Noi dung: Đọc bài viết của mọi người, đọc bài viết của Trần Nam và những ai đã xem trận cầu đêm qua thì không thể nói MU chiến thắng trong sự may mắn! Sau vòng đấu bảng tất cả các đánh giá đều cho rằng MU rơi vào một nhánh đấu nhẹ cân hơn. Không phải gặp các đối thủ mạnh như Bar, Chel, hay Liv... Nhưng nếu một giải đấu các đối thủ mạnh gặp nhau ở ngay những trận đấu đầu tiên thì trận final còn gì là hấp dẫn. Bạn Trần Nam nghĩ sao nếu ở trên sân Olimpico đêm 27 là trận chiến của Porto và Bayer, có lẽ trận cầu đó lại được coi là trận đấu tẻ nhạt nhất từ trước tới giờ. Phải nói đúng hơn các cầu thủ MU đã may mắn khi rơi mà nhánh đấu để tại đây họ có thể trả nợ sòng phằng các đối thủ của mình.

Chiến thắng trước Inter là một đòn trả lời việc Alex bị Mourinho cùng Porto loại vì việc khi bàn thắng trên sân khách ít hơn. Và rồi các học trò của Alex lại gặp được Porto để trả nốt 1/2 số nợ còn lại. Và bây giờ chờ đợi đối thủ cho đêm 27 tới. Nếu tái hiện được trận chung kết như mùa trước thì liệu chel có đòi đưọc món nợ như AC đã làm với Liv. Còn không Bar có thể hiện được đẳng cấp khi chống lại một vòng bán kết toàn Anh. Trong trận cầu đêm 27 tới, đội bóng nào mạnh hơn sẽ chiến thắng. Nếu chiến thắng được gọi là may mắn, thì đó là vì đội bóng ấy đã biết tận dụng tốt cơ hội mà minh có được. Nói thật nếu các cầu thủ MU may mắn, thì ván bài này đã kết thúc cách đây một tuần như cách mà Bar đã làm với Bayer. Đội hình của MU mùa này thi đấu khônng thực thuyết phục như mùa trước. Nhưng với cách mà họ giành chiến thắng ở Emirates hay Dragao thì một chiến thắng nữa tại Romes là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chúc các cầu thủ MU sẽ thi đấu tốt đêm 27 tới.

Ho ten: Toàn
Dia chi: Phú Thọ
E-mail:
butterfly_bryce2006@yahoo.com
So dien thoai: 0942589555
Tieu de: To Trần Nam
Noi dung: Đọc tất cả các bài cảm nhận của các bạn, vẫn còn đang trong tâm trạng lâng lâng sau khi đội bóng thân yêu dành chiến thắng thuyết phục, bỗng dưng đọc bài của bạn, tôi thấy... buồn cười!!! Buồn cười ở chỗ: Tại sao đến bây giờ vẫn có người nói MU may mắn??? Bạn nên xem lại cách suy nghĩ, tư duy của bản thân trc khi nói ra những lời như thế. MU có những ai??? Ai cũng biết họ có 1 HLV lão làng - Sir.Alex, nói theo cách của anh em ta là "cáo già", cầu thủ suất sắc nhất giải ngoại hạng 2008/2009 - R.Giss, cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á - Park và quan trọng hơn là cầu thủ xuất sắc nhất TG 2008 - Ronaldo, mà theo tôi, các chuyên gia đánh giá có con mắt đủ tinh tường để có thể chọn ra những con người xuất sắc như thế. Vậy theo bạn, MU ko có những yếu tố nào để thắng thuyết phục???

Nói đến trận đấu vs ARS, MU áp đặt thế trận trong khi ARS trên sân nhà lại ko thể hiện đc nhiều, vì thế chẳng có j lạ khi ARS nhận thất bại, hoàn toàn theo quan hệ NHÂN - QUẢ chứ ko hề trái quy luật. Bản thân tôi là FAN của MU, và tất nhiên ko phải trận nào MU cũng chiến thắng, và cũng ko phải lúc nào họ cũng chiến thắng thuyết phục, điển hình là trận CK vs CHEL năm ngoái, nhưng bạn ạ, nhà vô địch luôn luôn có sự ủng hộ của thần may mắn, và so vs những trận thắng thuyết phục của MU thì những trận đấu có tính chất may mắn chỉ là những hạt cát nhỏ nhoi. Bạn nên xem lại cái cách nói của mình, vì như thế ko những xúc phạm đến danh dự đội bóng, mà còn động chạm đến cả các FAN của MU- như tôi chẳng hạn. Thân ái!

Ho ten: vuvandinh
Dia chi: DH Luong The Vinh
E-mail:
vudinhpr36@gmail.com
So dien thoai: 0977648643
Tieu de: Sir da thang GS
Noi dung: Thật tuyệt vời đối với những ai đang là Fan của MU,tôi yêu MU tôi yêu ngài Alex ông đã rất chính xác khi đưa ra chiến thuật khi đưa cầu thủ Châu Á thành công nhất ở Châu Âu đó là Park,anh đã khhong phụ lòng người thầy của mình khi đặt niềm tin vào anh.ARS thua tâm phục khẩu phục.Tôi tin rằng trận tái đấu năm ngoái lại diễn ra nhưng chỉ có 1 cái khác nó diẽn ra ở Rome chứ không phải là Moscow.Tôi tin tưởng MU sẽ lập một kỉ lục mới tại C1 là đội đầu tiên đoạt cúp 2 năm liên tiếp.I Love MU very much.

Ho ten: Văn Vũ
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
marketing12a@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU thắng xứng đáng
Noi dung: Hôm qua Arsenal đá hơi non nên MU thắng hoành tráng là đúng. Đẹp nhất là bàn cuối cùng của MU. Bộ 3 của MU mất 9 giây để di chuyển chừng 70m sân và đưa bóng và lưới, kể từ cú giật gót của Ronaldo cho Park. Bình luận viên của ESPN lúc đó thốt lên đó là một "classic counter attack", tạm dịch "cú phản công kinh điển". Các anti fan MU nên bỏ kiểu nói MU may mắn đi. Cách nói đó đáng thương lắm. Tôi hy vọng Barca sẽ vào chung kết CL với MU. Barca mùa này đá hay quá, không vô địch hơi phí.

Ho ten: Jackie
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
jacky.ttd@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Đừng nên trách Gibbs, Alumina hay Wenger..
Noi dung: Bởi vì MU đã quá xuất sắc.Thành công của MU ngày hôm qua đến từ cả chiến thuật, kỹ thuật, tinh thần thi đấu cực tốt.Ars đã không thể làm gì hơn trước một "iron man" có tấm áo giáp siêu hạng và vũ khí tối tân. Kể cả những tinh huống cá nhân, cú trượt chân của Gibbs thực ra không đến nỗi quá lố như người ta nói, có thể nó chỉ đơn giản là 1 cú sửa lưng vì đường chuyền của CR7 là rất khôn khéo. Hay pha phản ứng hơi chậm của Alumina cũng lại do cú sút phạt quá táo bạo lại của CR7. Ars và Giáo sư vẫn luôn có được sự tôn trọng từ chúng tôi, những CĐV MU. Kết lại, chúc mừng MU!Hãy mãi như thế và xứng đáng trong lòng người hâm mô.!

Ho ten: mbk
Dia chi: tphcm
E-mail:
mbk@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: tiếc....nực cười....
Noi dung: Tiếc là MU thắng quá ít, với thế trận hôm qua thì 3-1 là còn ít, tiếc thêm là ARS có 1 quả pen là Fletcher 1 thẻ đỏ vô lý, có thể xem kỹ lại băng quay chậm để thấy điều này, tuy nhiên, bóng đá là vậy Nực cười là có người vẫn cho là MU may mắn, chà, có lẽ may mắn thật, quả đầu chắc là Park vô tình vẩy bóng trúng về phía khung thành nên 1-0, quả thứ 2 có lẽ CR7 ra chân hơi quá, hên sao trúng bóng mà bay thẳng vào lưới nên 2-0, quả thứ 3 thì may mắn thật, CR7 lại hụt hơi, trượt chân trúng bóng, 3-0. Hey, hợp lý chưa các anti-fan MU? Mù quáng đã làm nhiều người ko xem bóng đá bằng mắt mà là bằng lòng ghen tị, đố kỵ nhỏ nhen. Hẹn gặp thần may mắn ở Roma, để logo CL thêm 1 sao nữa.

Ho ten: Phạm Hiền
Dia chi: HN
E-mail:
phamhienphu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mất công thức xem rồi:((
Noi dung: Chuẩn bị để xem trận MU - AS, tối đên cơm nước xong, 20h chạy đi làm 2 cốc cafe để dễ thức xem đội nhà hành quân đên LD. Thế mà đên 23h mắt cứ xập xuống liên tục, xem film chán lại chạy ra ngồi chơi Võ Lấm truyền kỳ. Cuối cùng cũng đến giờ khai cuộc. Lại lên giường nằm xem, vợ con ngủ bên cạnh. Chưa nằm ấm chỗ, Park ghi bàn, ôi chán mất rồi, AS phải ghi 3 bàn - bất khả thi. Thôi xem tiếp vậy. Vợ qoay ra gác chân gác tay. Chưa kịp phản ứng lại thì CR7 sút phạt vào luôn, giật mình đẩy vợ ra ngồi bật dây khua tay ăn mừng (xem 1 mình không dám hò hết vì cả nhà đang ngủ). Mà thôi, thế là mất bao công chuẩn bị để thức xem rồi:((. Chán quá, cố xem nốt vậy. AS đá thế kia thì làm sao có thể ghi được 4bàn trong gần 80p còn lại. Hiệp 2 cũng chẳng sôi nổi hơn, lại thêm 1 bàn thắng nữa cho MU, thật sự là chán lắm rồi. Trọng tài làm cái gì thế, thẻ đỏ kìa, thôi đi ngủ cho khoẻ. Giờ mới dậy, mất toi buổi sáng nghỉ việc. Online đọc tin, vui vì MU thắng, nhưng mà mệt vì mất công thức xem

Ho ten: Bảo Ngọc
Dia chi: Hà nội
E-mail:
Ho.baongoc@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tội nghiệp Fletcher!
Noi dung: MU thắng, đương nhiên rồi! MU bảo vệ thành công chức vô địch cũng rất khả thi. Nhưng tội nghiệp nhất là tiền vệ fletcher, như vậy anh chính thức vắng mặt trong trận chung kết, mặc dù qua xem lại các pha quay chậm anh không đến mức phải nhận chiếc thẻ đỏ khắc nghiệt đó. Tình huống đó trọng tài người Ý đã hơi quá tay! Vậy là trong trận chiến cuối cũng tại thành Rome cổ kính vắng đi một tiền vệ cần mẫn, hiệu quả và không hoa mĩ. Nếu MU vô địch (khả năng rất lớn), anh sẽ không được xướng tên nhận huân chương. Vì Fletcher, tin rằng đồng đội của anh sẽ chiến đấu để tặng cho đồng đội của mình chức vô địch xứng đáng vào cuối tháng này. Trở lại với trận bán kết lượt về, Arsenal cũng chỉ là những cậu bé trước sân chơi lớn!

MU, hay cụ thể hơn là ngài Alex đã thể hiện bậc thầy về đấu pháp, bằng việc thay đổi đội hình ra sân và cách thể hiện, chiếm lĩnh thế trận của MU trước arsenal. Với đội hình như thế, thực sự không những Arsenal mà còn cả các đội khác nữa khó mà cản nổi MU trong trận chung kết! Các fans không thích MU chắc cũng phải thừa nhận điều này! Lực lượng của MU đến nay (tính theo thẻ phạt) chỉ mỗi Fletcher là bị lỗi hẹn trong trận chung kết, còn lại đều đủ tiêu chuẩn, hy vọng các cầu thủ chính sẽ không gặp rủi ro về chấn thương và xung trận với tinh thần quyết chiến biến cái chưa thể thành điều có thể đó là bảo vệ thành công chức vô địch. MU sẽ làm được điều đó, vì đó là phong cách của MU. Chúc MU và các Fans của MU có những niềm vui mới!

Ho ten: footbal KK
Dia chi: 35 Bis Phung Khac Khoan Q1
E-mail:
vanhoagdp@hcm.vnn.vn
So dien thoai:
Tieu de: Tẻ nhạt - sốc!
Noi dung: Tẻ nhạt! Cũng hâm mộ Ars nhưng thành thật nhìn nhận như sau: Một trận đấu quá dể cho MU, Ars đã tự hiến mình. Co thể MU sẽ phải trả giá tại trận chung kết vì sự dễ dàng này ở bán kết. Ars cho thấy một sự bế tắc hoàn toàn từ công đển thủ, từ cầu thủ đến HLV. Thật sự ngài AW đã tự bán rẻ thương hiệu của mình. ông khon6g hề có một sự chỉ đạo nào từ băng ghế mà chỉ ngồi lặng thinh cúi đầu chấp nhận - sự bạc nhược này lây qua các học trò trẻ tuối - tão thế trận dâng hiến cho MU. Một cánh trái với Gibs và Djrourou quá yếu - chậm chạp thiếu sinh khí, chưa kể sai lầm chết người ở phút thứ 8 dâng 1-0 cho MU tạo hi65u ứng dây chuyền cho thất bại, đến bàn thua thứ 3 cũng chỉ thấy Djrourou chạy sau lưng Ronaldo và nhìn Ro sút tung lưới nhà! Thật lạ, một hàng hậu vệ như vậy mà lại là của Ars, ngài AW không củng cố hàng hậu vệ bằng cách thay đổi, thử nghiệm hay mua thêm nhân sự hàng khủng về bổ sung mà chỉ thấy dự định mua tiền đạo và tiền vệ??? Quái lạ thật. Chắc AW đang muốn qua Real Madrid lẹ lẹ hay sao đây? Chính sự bạc nhược và thụ động của AW đã ảnh hưởng nặng đến tinh thần của các pháo thủ trẻ.

Chiến thuật thi đấu đưa ra 1 chiều, không có bài 2 để ứng phó khi đối phương áp đặ lối chơi khác với dự tính ban đầu. Sang hiệp 2 cũng không thay đổi (có lẽ mọi người chờ đợi màn lật đổ và lên dây cót của AW cho các học trò trong giờ nghỉ... nhưng vẫn không có gì, cảm giác thấy các cầu thủ Ars thật cô đơn trên sân như rắn mất đầu...) Thua là 100%. Có lẽ khi xem trận này, mỗi fan của Ars đều muốn nhảy vô sân thay AW! MU cho thấy một chiến thuật hợp lý, không cần đẹp đẽ. nhưng rõ ràng hậu vệ tốt và bọc lót thì Ro không thể tung hoành như vậy được. Một trận chung kết MU - Barca sẽ thật thú vị vì cả 2 đều sẽ rất tinh quái và cống hiến, đạc biệt là Barca (nếu vượt qua Chel). Một trận Ck MU - Chel sẽ làm Cl kém thú vị hơn nhưng cũng rất xứng đáng. Bóng đá không thể lúc nào cũng hoa mỹ va đẹp được vì đứng sau nó là khát vọng phải thắng vì danh lợi và hầu bao của các ông chủ, nhựng khỏan chuyển nhượng kếch sù, không thể không thu lợi. Ars bắt buộc phải thay đổi như sau: 1/ AW ra đi vì cái đầu của ông chắc đã để chốn khác rồi! 2/ Mua thêm hậu vệ thép về củng cố hàng thủ. 3/ Bán Adebayor để chỗ cho Persi Vela Eduardo làm việc...

Ho ten: Ngoc Canh
Dia chi: Binh Tan, TPHCM
E-mail:
hongoccanh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Điều nhận thấy từ trận đấu trước
Noi dung: Ở trận lượt đi, nhìn cái mặt ngờ ngờ của chú Gibbs mỗi khi được ống kính truyền hình chỉa vào là mình nghi nghi rồi. Đúng như vậy, trận này chú này chỉ là con rối trước Ronaldo quá xuất sắc, quá già dặn. Bàn thua biếu không cho Park Ji Sung cho thấy đầu gối của chú ấy lỏng cở nào rồi. Trông lũ trẽ nhà Wenger thi đấu trước MU thật tội nghiệp là sao. Tôi rất tiếc cho Fletcher, một tình huống truy cản không cần thiết cho dù trước mắt chỉ còn 1 mình Vandersa, vì bànthắng đó cũng chẳng thể giúp ASenan đứng lên được. 1 PauSchol hay là 1 Roy Kean năm 99 lại tái hiện. Trong tài hơi nặng tay với tình huống này, penenti và 1 thẻ vàng là hợp lý, hợp tình người. Ông già gân lại đau đầu vì chuyện này rồi vì cả Giss và PauSchol đều không còn sung mãn để chơi bóng đỉnh cao trong 90 phút. Tôi tin ManU sẽ gặp Cheseal tại Roma và sẽ ẵm cúp một lần nữa. Chúc mừng ManU, chúc mừng Fan cua ManU

Ho ten: Nguyễn Quang Tuấn
Dia chi: Thanh Trì-Hà Nội
E-mail:
cong_tu_buon_89@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU Se Vo Dich
Noi dung: Sẽ hoàn hảo hơn nếu trọng tài Rosetti không quá nặng tay trong việc rút thẻ đỏ với Fletcher đó là tình huống mà chỉ nhận thẻ vàng và penalty đã là quá lắm rồi.Trận đấu này rồi sẽ được Fan của cả hai đội nhớ mãi,với các fan MU như chúng ta sẽ là một niềm kiêu hãnh,tự hào và vui sướng tột cùng.Còn với CDV của các khẩu thần công đây sẽ là một thất bại xấu hổ nhưng với lối chơi họ đã thể hiện rạng sáng nay thì họ xứng đáng có một kết quả như thế. Chúng ta sẽ lại phải mất ngủ thêm một đêm nữa rồi.

Ho ten: Đinh Hoàng Phong
Dia chi: P.9 Q.5 TPHCM
E-mail:
hphong591992@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: MU thắng đẹp!
Noi dung: MU thắng rất đẹp, nhưng điểm không hài lòng là trọng tài. Trọng tài bắt không được ổn lắm. Tình huống Fletcher thì không thể là phạm lỗi được, đó chỉ là một pha ngã giả vờ, tuy nhiên trọng tài lại nhận không ra. Còn tình huống Adebayor đạp vào chân rất mạnh thì lại chỉ thẻ vàng. Nhẽ ra kết quả là 3-0 và MU không có cái thẻ nào là hợp lý. Dẫu sao vị trí Fletcher ở trận chung kết cũng có người đá thế. Chúc mừng MU

Ho ten: Fan MU
Dia chi: HCMC
E-mail:
tung1976@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU=Chelsea + Barca + Arsenal
Noi dung: Trận hôm qua MU đã tấn công hoa mỹ như Barca, đan bóng đẹp mắt như Arsenal, phòng thủ phản công tốt như Chelsea. 1 đội mà có cả tinh hoa của 3 đội + độ già jeux của bản thân thì làm sao Arsenal cản được. Khi Park mở tỷ số sau cú trượt chân của Gibb, tôi biết số phận đã an bài vì Arsenal vẫn không có cách nào khắc chế bài phản công tạt bóng sệt từ cánh vào cho tuyến trong dứt điểm. Qua vài trận gần đây, rõ ràng cánh trái của MU nới có Rooney đã trở thành cánh chủ lực của MU. Từ trận gặp Tot tới giờ, MU đã ghi ít nhất 6 bàn theo bài này (Tot: 3 bàn, lượt đi BK: 1 bàn, lượt về 2 bàn)cùng hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ. MU giờ đây không còn lạm dụng những quả treo bóng bổng để tiền đạo đánh đầu như trước mà họ đã tập thành bài chuyền sửa lưng HV đối phương 1 cách bất ngờ nhất. Với chiến thuật này, MU sẽ còn sửa lưng đối thủ dài dài vì khi Rooney đá TV trái, MU có nhiều hơn 1 người chuyền bóng nên HV đối phương chả biết kèm ai cả. SAF thật tuyệt khi nghĩ ra bài tấn công này trong giai đoạn quyết định của mùa bóng. Bây giờ các đội khác muốn tìm cách khắc chế bài này thì cũng còn mệt đấy. MU Cố lên nhé.

Ho ten: Phan Hồng Chương
Dia chi: Tp HCM
E-mail:
honghoahuong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đánh đố MU
Noi dung: @Mítơ Tùng: bạn đã viết về MU :”... quả thực thì thần may mắn đã đứng về phía họ khi đối thủ của họ trong các trận tứ kết và bán kết không phải là các đối thủ già giơ và xương xẩu như Liverpool, Vilareal, hay là Barca gì đó, gặp các đội đó chắc MU tịt súng thôi”. Hình như bạn nhầm lẫn giữa Real Madrid và Villarreal (nghe cũng real real). RM thì vừa thua Barca 6-2 vì không biết thủ. Còn Villarreal thì xưa nay là một đội bóng thường thường bậc trung, không đáng để mang ra làm ví dụ. Vả lại MU và Villarreal cũng mới ở cùng bảng (vòng bảng ) mà hình như MU nhất một cách dễ dàng ở cái bảng đó. Mấy cha già giơ bạn nhắc tới hình như bị lọai cả rồi, còn mỗi cha Barca tối nay chắc cũng bị lọai nốt. Thế thì làm sao MU gặp được để chứng minh cho bạn là không tịt súng đây?

Ho ten: Goldduck
Dia chi: Da Nang
E-mail:
goldduck12k@gmail.com
So dien thoai: 123456789
Tieu de: Thực tế đã nói lên tất cả
Noi dung: Khi MU đụng ARS ở bán kết mọi người điều ca ngợi lối đá của ARS và chê MU vì phong độ có phần hơi bất ổn khi MU thua Liverpool, nhất là Fan ARS cứ ca ngợi lối đá đẹp mắt của mình mà quên rằng đẳng cấp của mình vẫn còn ở đâu đâu. ARS chưa phải là đối thủ xứng tầm trong thời gian này. Đội hình MU giờ có chiều xâu hơn và lối đá đa dạng hơn. Thực tế 2 trận lượt đi và về ARS đá giống nhau chả thay đổi gì ngoài Van Pesi. Cứ tạc cánh đánh đầu, cái phương án này mà gặp Vidic thì thôi rồi tỉ lệ % thành công thấp là chắc. Cả trận đấu lâu mới thấy Fabregas. Sức trẻ ARS để chạy thôi hay sao mà dựa vào sức trẻ(mà chạy đâu lại CR7 đâu nhỉ ^^). Nếu Fan ARS cứ viễn vông mơ tưởng 1 đến 2 năm nữa đội hình sẽ "chín" thì sẽ có thành quả. Nói xin lỗi chứ còn lâu ! Vì sao ư? Khi ARS lớn thì các CLB khác sẽ già và phong độ đi xuống ư? Ai nói vậy? Hơn thế cứ phong độ cao thì nạn "chảy máu" nó không tới ư. Đây đâu phải là đội hình trẻ đầu tiên của ARS. Hãy thôi mơ mộng đi. Nhìn sang MU đi mà học hỏi chính sách chuyển nhượng và đào tạo cầu thủ. Chừng đó để Fan ARS hiểu thôi. Còn về phần mình ^^. MU trận này đội hình đá rất mượt. Xin chúc mừng MU và chúc mừng Fan MU. Tôi rất thích gặp Baca vì đó cũng là dự đoán ban đầu của tôi và của số đông. Vì ai cũng muốn cuộc đối đầu này xem ai là đội mạnh nhất Châu Âu. Cuối cùng tôi cũng tiếc cho Fletcher, cái thẻ đỏ nặng quá.

Ho ten: VC
Dia chi: HN
E-mail:
funny3bc@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Vì sao tôi yêu MU ?
Noi dung: Tôi là MU fan. Và tất nhiên, tôi yêu đội bóng của mình bởi tài năng, bản lĩnh tuyệt vời của họ. Những mùa bóng gần đây, MU thường khởi đầu chập chạm, nhưng họ dần dần lấy lại phong độ và vươn lên 1 cách chắc chắn, đó là sự bền bỉ và kiên trì. Sau chuỗi trận thăng hoa, MU thường thất thủ 1 cách bất ngờ, trước những đối thủ kém hơn mình rất nhiều. Tôi yêu cái sự thất thường đó, bởi cứ đứng trên đỉnh núi thì chẳng còn gì mà vươn tới nữa. MU chơi thứ bóng đá đẹp mắt. Nhưng chẳng ít lần ta chán nản bởi 1 lối chơi phản cảm chẳng giống quỷ đỏ, ko ít lần thót tim nhiều trận khi MU co về phòng ngự sau khi có được bàn thắng mong manh, để rồi thế trận đổ vỡ quay lại ko kịp. Rồi những lần thử nghiệm đội hình, CĐV chẳng ít lần la ó khi mà Sir Alex phải đợi thua tan nát mới chịu thay người… Tôi yêu tất cả điều đó, bởi có những sai lầm, thất bại như thế mới có MU của ngày hôm nay. Thế nên, tôi thấy buồn cười khi có người cứ gắn cho MU cái từ “may mắn” với các chiến thắng. MU có may mắn, có, nhưng MU ko phải đội bóng may mắn duy nhất, sao chỉ có MU mới làm được những điều kì diệu ? May mắn liệu có đến nếu ko có 1 đội hình luôn hết mình, lối chơi chặt chẽ, mang tính tập thể cao ? May mắn liệu có mỉm cười nếu ko có ông thầy tài năng, đủ khôn ngoan và nhạy bén trong mọi tình huống ? May mắn sẽ chẳng thể làm gì nếu MU buông mình gục ngã sau thất bại cay đắng trước Liv và Full. Vậy điều gì làm nên MU ? Đó là bản lĩnh và đẳng cấp. Họ cũng có những sai lầm nhưng biết đứng dậy sau khi vấp ngã. Bởi vì thế, tôi yêu MU! MU luồn tạo nên những trận cầu nhiều cảm xúc đến thế!

Ho ten: 3R
Dia chi: BA DINH - HA NOI
E-mail:
jamesbond318@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Welcome to Roma !
Noi dung: MU chiến thắng bằng vẻ đẹp "sắc sảo" của bóng đá, với những đường nét mà CR7,WR10,Park nữa thêu dệt lên. Hãy thôi không nói về vẻ đẹp ấy vì "nhiều quá no sôi chán chè" thì chêt. Nhưng thật sự tui cứ thấy sung sướng khi các Anti_MU tự huyễn hoặc mình bằng những cái lý thuyết hợp lý một cách "vô lý". Các Fan MU, tôi cũng như các bạn đã hơn 10 năm oy kể từ trận thua Monaco ở cúp C1, tình yêu đó đã nảy nở , nó đã ngày một lớn. Năm tôi sinh cũng là năm SAF đến với MU nên có thể nói cuộc đời tôi gắn với MU, thế nên các anti_MU có thể nào đi nữa thì cũng chỉ là sự ghen ăn tức ở, không làm khác những gì tôi nghĩ về MU đâu. Tui thích bạn TranNam đó, chắc mỗi khi MU thắng ông bạn ấy phải làm vài viên thuốc trợ tim mất, tình yêu như TranNam dù cho bóng đá hay cho một cô gái đi chăng nữa thì cũng không thể bền lâu, khi mà cô gái( danh hiệu bóng đá ) phải lòng chàng trai khác (MU) chứ không phải là anh chàng TranNam (chelsea or barca) thì a ta luôn nghĩ cách hắt axit vào mặt đối phương, liệu đấy có phải đàn ông không. Đừng nguyền rủa người khác khi mà chính mình không cố gắng vươn lên. Nếu không có may mắn thì toàn nhân loại chúng ta có lẽ đang sống dưới tay của Hitle chứ không có chỗ xem bóng đá đâu. God bless you ! Các FAN MU , hẹn gặp các bạn ở quán nhậu sau ngày 23-5 dù thế nào "tình yêu" vẫn đẹp

Ho ten: Vương Đình Phúc
Dia chi: Dalat
E-mail:
jerrycon286@gmail.com
So dien thoai: 0987999999
Tieu de: Giờ thì chỉ cầu cho Bac đánh bại Che
Noi dung: MU đã chứng tỏ họ hơn Ars một cấp, họ bản lĩnh, cáo già bao nhiêu thì Ars trẻ con bấy nhiêu. Thật ra khi thích MU thì thấy thế là hay, nhưng MU quá hiện đại nên những toan tính, may mắn đến với họ nhiều hơn là họ có những đường bóng thêu hoa đệt gấm. Nếu vậy thì xem bóng đá đâu còn thích đâu, xin chia buồn cùng Giáo sư. Với một câu lạc bộ chỉ muốn mua cầu thủ trẻ để đào tạo, rồi bán kiếm lời như thế thì thử hỏi có ai yêu Ars mãi được, hay đó rồi dở đó, không biết ngày nào thì ông giám đốc điều hành mang Ashavin đi bán nhỉ? Ashavin mới đến Ars nhưng lại đã có quá nhiều ảnh hưởng, thôi thì không làm được cái này thì làm cái khác vậy, Ashavin hãy cố gắng chặn đứng MU tại giải ngoại hạng Anh đí nhé. Như thế sẽ giúp cho LIV, còn Bac hãy cố gắng đến Rome dập tắt nốt niềm hy vọn của MU đi, cho nó đỡ thói kiêu căng nhé, cố lên Leo Messi, hãy chứng tỏ mình đi.

Ho ten: Nguyễn Duy Minh Tuệ
Dia chi: England
E-mail:
golden_heart2007@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: May mắn àh ! Chắc vậy đó !
Noi dung: Ở trên đời này có những kẻ không chịu suy nghĩ , và tôi thấy anh bạn Trần Nam là một ví dụ điển hình như thế , cứ cho là MU may mắn đi , 10 năm về trước , MU may mắn , 1 năm trước MU cũng may mắn , nhưng người ta thường nói "May mắn chỉ đến với những ngươì thực sự cố gắng và xứng đáng nhận nó " . Cứ thử hỏi , MU không có sức mạnh đáng sợ , không có chiều sâu đội hình kinh khủng thì liệu may mắn tới có tận dụng được không . Cứ cho là cú trượt chân của Gibbs là may mắn của MU , nhưng nếu không phải là Park là MU mà là một cầu thủ khác , một câu lạc bộ khác ở đẳng cấp thấp hơn thì chưa chắc nó đã vào (nên nhớ khi bóng tới chân Park thì anh đã phần nào mất trớn ). Lịch sử chỉ ghi tên nhà vô địch chứ chẳng ai ghi tên đội bóng không được may mắn . Vì thế chúng tôi hứng thú làm fan của một đội bóng may mắn còn hơn làm fan cua một đội bóng cứ sau một năm lại làm mới đội hình một lần không có sự ổn định . Chúng tôi tự nhận thức rõ mình đang đứng ở đâu còn hơn một số kẻ "Cố đấm ăn xôi" cuối cùng "Xôi hỏng bỏng không" .  Gửi bạn nhé !

Ho ten: Tài
Dia chi: HCM
E-mail:
huyhuantai@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chỉ giúp mình thần may măn ở đâu nhé!
Noi dung: @Trần Văn Tuyến (Dia chi: Lạng Sơn E-mail:
tuyenhavk@yahoo.com.vn So dien thoai: 0984289442) "Tieu de: Chờ dến thành Rom Noi dung: Là một Arsenaler với tôi đay là thất bại lớn nhất mà AW+co gặp phải, nhưng đây là thất bại toàn diện, không chối cãi. Tại sao vậy: một đội hình không có chiều sâu, đặc biệt là hàng thủ, tại sao AW lại bán đi những senderos, mathew upson...lúc này mới thấy thiếu những hậu vệ đẳng cấp, có thể hình tốt? AW có lẽ chỉ là huấn luyện viên giỏi phát hiện và đào tạo những tài năng trẻ, chứ còn huấn luyện viên có khả năng đọc trận đấu và có những quyết sách thay đổi cục diện thì không. Một mùa giải nữa trắng tay, không danh hiệu. Còn với fanMU hãy cứ vui mừng đi khi đạt được nguyện ước, đừng nổ quá vang, điều đó chỉ chứng tỏ miệng còn hơi sữa. Nên nhớ rằng 2 lần VĐ gần đây nhất ở CL là hoàn toàn do thần may mắn ưu ái. năm 1999 bị BM đè cho không gượng được nếu không thua trong 90 phút với ba bàn thì đúng là quá lạ. năm 2008 nhờ pha trượt chân của Terry mà lên ngôi. Hãy chờ ở Roma, hoặc là Chel hoặc là Barca sẽ dạy cho một bài học." Mình tính không bình luận gì mặc dù cũng thường xuyên đọc các lời bình luận giữa các fan như bạn. Tuy nhiên mình cứ hay bắt gặp các anti-fan MU cứ hay nhắc lại rằng 2 chiếc cúp CL của MU gần đây đều do thần may mắn ưu ái. Vậy xin lỗi, các bạn biết mặt ông ấy (bà ấy) ở đâu không mà dám khẳng định như vậy!? Mình đang rất xui nên nếu có thể hãy chỉ cho mình biết chỗ của vị thần ấy nhé! Đùa chút thôi, mình trở lại bài của mình đây. Bạn nói MU vô địch là nhờ cú trượt chân của Terry, vậy té ra trận chung kết bóng đá là thi xem ai đứng vững à, ai trượt chân là bị thua và là người không may à? Một ngày mình mà té một lần thì đúng là không may rồi. Bạn chỉ xem đá bóng nên bạn nói vậy chứ nếu bạn đã từng đá bóng bạn sẽ hiểu sức ép từ thành tích từ khán giả sẽ lớn đến mức nào. Đừng nói chi cho xa, ngay cả khi đi thi thì tay chân chúng ta có lúc cũng run rẩy khó mà kiểm soát nên cú trượt của Terry cũng là tất yếu. Tất yếu ở đây là do tâm lý kém hay nói đúng hơn là không có bản lĩnh, mà người không có bản lĩnh, không tự tin thì liệu có làm gì được.

Khi vào đá luân lưu thì cả hai đội đều may măn như nhau cả, nếu không FIFA đã dẹp bỏ luật thi đấu này từ lâu rồi. Đã thi đấu thì người nào trụ được người đó thắng thôi, chân lý quá đơn giản. Và pha "té" của Gibbs mình nghĩ cũng do từ sức ep của trận đấu quan trọng của giải đấu khắc nghiệt này. Nói về trận chung kết năm 1999 với Bayern Munich. Trận đó là thể hiện tinh thần chiến đấu tới cùng của các cầu thủ MU. Người ta hay nói bóng chưa lăn và đã lăn rồi mà chưa dừng thì không thể nói trước điều gì cả. Bàn thắng của Teddy và Ole ghi được là kết quả của sự chạy chỗ và tận dụng tốt cơ hội của cả hai. Tại sao dân bóng đá hay dùng từ chạy chỗ, theo ý chủ quan của mình đó là sự phát đoán tình huống và phối hợp với đồng đội để di chuyển đến vị trí mà bóng sẽ đến. Vì vậy càng khẳng định cả Teddy và Ole đều đã có sự chuẩn bị và tận dụng tốt tình huống bóng do mình tạo ra. Và đó là may mắn à? Mình thích xem bóng đá, thích được xem và nghe bình luận công tâm, khách quan. Thua thì là thua, thằng thì là thắng. Fan của đội bóng nào thì cũng luôn yêu và ủng hộ cho gà nhà nhưng không vì thế mà chê đội bóng khác hay có hành động khiêu khích đến tình của của các fan đội khác, đó là không hay. Những gì đã qua thì nó là quá khứ và là hiện thực rồi. Bóng đá là đá bóng chứ không phải là đá trên bàn giấy, trên đầu môi với những từ "nếu". Thôi mình dừng ở đây. Dù có nói gì thì mình cũng biết các bạn cũng sẽ không thay đổi suy nghĩ của mình, vì đó là một phần cảm xúc và sự thể hiện tình yêu của các bạn đến đội bóng các bạn yêu, đội bóng các bạn ghét. Cũng như bài viết này mình thể hiện suy nghĩ của mình, thế thôi. Thân chào tất cả các fan của môn bóng đá, chúc sức khỏe!

Ho ten: tranminhtien
Dia chi: tphcm
E-mail:
minhtien_tran87@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Goi tat ca fan Mu
Noi dung: Có lẽ tôi có nói thêm cũng bằng thừa, vâng tối qua Mu của các bạn đã chiến thắng thuyết phục, ko ai phủ nhận cả.Nhưng các bạn cũng nên đừng có tưng bóc Mu của các bạn quá mức như vậy. Tôi nghị bãn Trần Nam nói cũng có cái đúng vậy,cá bạn nếu ko là người hâm mộ MU cuồng tín thì củng nên thừa nhận rằng Mu có gặp may hơn đối thủ khác khi nằm ở nhánh nhẹ hơn, nhưng đó là bóng đá và củng là một trò chơi ko ai có thể can thiệp được. Tôi chỉ muốn nói để các bạn hãy thẳng thắn nhìn lại những lời bạn Trần Nam nói, chứ ko fải kịch liệt phản đối vậy.

Ho ten: Nguyễn Hoàng Việt
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
nhviet1982@yahoo.com
So dien thoai: 0913302230
Tieu de: Logo CL will be change by Manchester United FC!
Noi dung: Đêm qua tôi đã khóc, tôi đã thổn thức ngay từ những giây phút đầu tiên. Quả thực MU đã để lại quá nhiều những thay đổi trong trạng thái tâm lý cũng như hành động trong cuộc sống của cá nhân tôi nói riêng và các bạn Fan MU nói chung. Một lần nữa chúng ta đã chiến thắng, chúng ta đã đến Rome, công việc còn lại là vẽ thêm 1 Ngôi Sao cho Logo của CL, COME ON MU!

Ho ten: Phùng Văn Vinh
Dia chi: Vinh-Nghệ An
E-mail:
phuonghoang822002@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thức thời mới là trang tuấn kiệt!
Noi dung: Là 1 fan của MU cũng như nhiều người khác,đêm qua tôi thức xem trận Ars-MU xong,lên ngay vietnamnet định viết bài phản hồi luôn vì quá "phê" nhưng topic chưa mở,mệt quá(vì hét khan cả cổ) nên ngủ luôn. Sáng ra lại lên vietnamnet và đọc được bài của Tran Nam lẫn bài của những người phản đối Tran Nam. Kết hợp các bài viết,vốn am hiểu bản thân và thực tế sân cỏ thì thấy hóa ra ông Tran Nam này chẳng biết  gì về bóng đá cả. MU quá may hử? Ừ thì may mắn luôn là 1 phần của cuộc chơi mà,MU may mắn khi rơi vào nhánh yếu ư?V ậy là Chel,Liv,Bar hay Bayern có thể loại Inter,Ars như loại Đông Timor hả? Còn đội hình của MU trong trận BK FA Cup với Eve thì chắc ai xem là đánh giá được(nhà ông Tran Nam chắc chỉ có Tivi xem được VTV1...VTV6, không coi được trận này). Còn về Macheda, xin thưa với chú Nam là Macheda cũng đã lấy đi 1 chỗ trong đội hình 11 người của MU đó,thế người ta cấm Van der Sar ghi bàn hay sao? Hãy làm như Sir Alex đã làm sau thất bại trước AC Milan để hiên ngang khẳng định mình chứ đừng hơi 1 tí lại bảo MU may mắn. Ngay cả Wenger còn tâm phục khẩu phục MU tron trận này nữa là...Ông có xem 1 tiểu phẩm hài của Đức Khuê nói về bệnh nói nhiều chưa?

Ho ten: Trần Dũng
Dia chi: TPHCM
E-mail:
masm212006@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Buồn
Noi dung: Buồn, một cảm giác thất vọng nhưng không tuyệt vọng. Trận hôm qua Arsenal thua hoàn toàn là xứng đáng, nhưng đáng tiếc hơn là sai lầm cá nhân đã mở ra 1 trận thua quá nặng nề. Nhưng mình nghĩ các fan của Arsenal sẽ không trách Gibbs cho bàn thua đầu tiên vì rõ ràng anh còn thiếu kinh nghiệm, lại bị cóng. Cũng không thể trách Almunia hay Wenger trong lỗi bàn thua thứ hai hay quyết định chọn Gibbs thay vì Eboue, người đã chơi khá hay trong trận gặp Portmouth. Thất bại này là của cả tập thể, nhưng chính thất bại này hi vọng sẽ giúp Wenger tìm ra những thiếu sót trong đội hình để chuẩn bị cho mùa giải sau. Việc đầu tiên là Wenger nên bán gấp Adebayor, một cầu thủ không xứng đáng được đứng trong hàng ngũ pháo thủ khi thi đấu thì mờ nhạt, lại còn yêu sách, đòi qua Milan này nọ. Bán gấp đi mua về những cầu thủ khát khao cống hiến hơn, xuất sắc hơn (có thể dòm ngó tới Huntelaar của Real nếu Ibra chuyển sang Real). Bendtner cũng cho đi cho rồi. Cũng cần tăng cường một trung vệ xuất sắc hơn Silvestre để dự phòng như Upson của Westham chẳng hạn. Một tiền vệ phòng ngự mạnh mẽ hơn Song càng tốt. Chỉ cần bán Adebayor đi là mình nghĩ đủ tiền cho mấy khoản này rồi.

Ho ten: YJX
Dia chi: HN
E-mail:
iloveu_morethanlife@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: đứng nói là MU may mắn nữa
Noi dung: tôi thấy có nhiều người không đồng tình với quan điểm của Trần Nam. điều đó không có gì lạ cả, bởi cách phản ứng của Trần Nam với chiến thắng của MU giống như phản ứng cay cú của một kẻ thất bại lúc nào cũng nghĩ rằng mình thiếu may mắn và không chịu thừa nhận rằng mình thất bại. tranh cãi về may mắn làm gì khi may mắn luôn là một phần của cuộc sống. có lẽ Arsene Wenger, các cầu thủ và fan của Arsenal nên tự nhìn lại đội bóng của mình trước khi "đổ lỗi" cho chiến thắng của MU là may mắn. Hoặc họ vẫn cứ sống trong mộng mơ rằng "rồi sẽ đến lượt tôi". Alan Hansen đã nói rằng: "Không thể vô địch với những đứa trẻ".

Ho ten: H Nguyen Vu
Dia chi: BD
E-mail:
nguyenvuh@yahoo.com
So dien thoai: 0999333444
Tieu de: Kiến thức bóng Đá
Noi dung: Trời ạ, nghe các bạn giải thích Mu may mắn hay không hoài mình thấy chán quá. Cần gì phải giải thích đội nào mạnh, đội nào yếu, nhánh nào mạnh, nhánh nào yếu. Đôi lúc mình nghĩ cũng buồn cười cho tình huống nếu Mu thắng ở trận chung kết; nếu đối thủ là Chelsea thì có người nói rằng vì CHE yếu, vì Gus sắp về lại với đội Nga, vì chelsae chỉ sếp thứ 3 ở PL.....và vì Che quá giàu..hìhi. Nếu đối thủ là BAR thì có người lại bảo, vì Bar mất sức chiến đấu với REal, vì Bar ở nhánh quá nặng, vì Barca ở TBN nên phải bay mất 2h mới tới được Roma....Và vì hàng loạt thứ vớ vẩn khác

Ho ten: Kaka
Dia chi: HN
E-mail: kca_buon@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: DANG CAP!
Noi dung: Trời ơi, đêm qua nhà mình bị mất điện từ 0h. Nằm chập chờn đến giờ bóng lăn rồi mà vẫn chưa có. Thao thức bồn chồn... Hết hiệp 1 vẫn chưa có điện để xem. Và..khi có điện,vội vàng bật tv, nhìn ngay vào góc phải tv để xem tỉ số, loè nhoè thấy số0 và số 3, hic. Vỡ oà khi nhìn thấy MU đã có 3 bàn. Thật tuyệt vời! Một chiến thắng đẳng cấp! Con thuyền đã cập bến thành Rome!!!

Ho ten: Phạm Tiến Hùng
Dia chi: Hà Nội
E-mail: hungpt1506@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hoàn hảo !
Noi dung: MU đã có 1 trận đấu hoàn hảo.Hoàn hảo từ tấn công cho đến phòng thủ. Sir AF đúng là bậc thầy vế chiến thuật và cách dùng người.CR7 đã có một trận đấu quá xuất sắc.MU chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và hi vọng các cầu thủ lại cho chúng ta thêm một buổi tối đầy niềm vui ngày 28/5 tới.Chia buồn với Fan Arsenal.MU VĐ

Ho ten: SoCoLa
Dia chi: Ha Noi
E-mail: tantan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mu đá hay nhưng đúng là may mắn thật
Noi dung: Do một số sai lầm cá nhân trong hàng thủ đã tạo nên 1 cục diện trận đấu khác. Mu quả thực đá rất hay nhưng sao họ may mắn quá trời, bàn thứ nhất do lỗi của Gibb, bàn thứ 2 đá phạt do lỗi củ thủ môn, bàn thứ 3 do hậu vệ không áp sát được Rooney. Tôi chán hẳn, nếu như thay vào đó là Barce hay Chel, tôi nghĩ Mu chỉ còn nước khóc thét

Ho ten: Trần Dũng
Dia chi: TPHCM
E-mail: masm212006@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Buồn
Noi dung: Buồn, một cảm giác thất vọng nhưng không tuyệt vọng. Trận hôm qua Arsenal thua hoàn toàn là xứng đáng, nhưng đáng tiếc hơn là sai lầm cá nhân đã mở ra 1 trận thua quá nặng nề. Nhưng mình nghĩ các fan của Arsenal sẽ không trách Gibbs cho bàn thua đầu tiên vì rõ ràng anh còn thiếu kinh nghiệm, lại bị cóng. Cũng không thể trách Almunia hay Wenger trong lỗi bàn thua thứ hai hay quyết định chọn Gibbs thay vì Eboue, người đã chơi khá hay trong trận gặp Portmouth. Thất bại này là của cả tập thể, nhưng chính thất bại này hi vọng sẽ giúp Wenger tìm ra những thiếu sót trong đội hình để chuẩn bị cho mùa giải sau. Việc đầu tiên là Wenger nên bán gấp Adebayor, một cầu thủ không xứng đáng được đứng trong hàng ngũ pháo thủ khi thi đấu thì mờ nhạt, lại còn yêu sách, đòi qua Milan này nọ. Bán gấp đi mua về những cầu thủ khát khao cống hiến hơn, xuất sắc hơn (có thể dòm ngó tới Huntelaar của Real nếu Ibra chuyển sang Real). Bendtner cũng cho đi cho rồi. Cũng cần tăng cường một trung vệ xuất sắc hơn Silvestre để dự phòng như Upson của Westham chẳng hạn. Một tiền vệ phòng ngự mạnh mẽ hơn Song càng tốt.Chỉ cần bán Adebayor đi là mình nghĩ đủ tiền cho mấy khoản này rồi. 

Ho ten: Nguyen Dat
Dia chi: Ha Dong
E-mail: datnguyenhd@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Wenger, cần chấp nhận thực tế để đứng lên.
Noi dung: Tôi thích lối chơi cống hiến của Arsenal và cách mua rẻ bán đắt của Wenger. Tôi khoái cái quái của Ferguson. Vì vậy, đội nào trong số họ được chơi trận ở ROME cũng không làm thay đổi cảm giác hứng thú đối với tôi khi xem trận chung kết. Tuy nhiên, qua thất bại của Arsenal cần phải rút ra mấy điểm: 1. Lại phải nhắc lại, tiền không là gì nhưng nó quyết định tất cả. Phương thức tự đào tạo ở Arsenal mang lại lợi nhuận cho họ không phải là nhỏ nhưng để có được thành tích trận mạc thì trước mặt họ còn làm núi khó khăn trùng trùng điệp điệp. 2. Để hiển vinh, Arsenal cần nhiều hơn sự tinh quái từ Wenger đến các cầu thủ, mặc dù đây không phải là phong cách của Wenger. Nếu cách đây mấy vòng, ít nhất Arsenal nhường Liverpool ở PL từ từ đó đánh hội đồng MU thì chắc không gặp quá nhiều mất mát như hai lượt bán kết đi-về. 3. Wenger có thành công trong việc đào tạo cầu thủ nhưng không mấy thành công trong việc dùng người. Hai trung vệ Galass và Silvestre là những ví dụ, trong khi Chelsea và MU thải ra thì Arsenal lại dùng trong khi hàng phòng ngự của họ chưa bào giờ mạnh trong khoảng 5 năm gần đây. Rõ ràng, Arsenal cũng đang cần có may mắn. Nhưng cứ đà này, Arsenal lại tan đàn sẻ nghé như năm ngoái mất thôi. Wenger, cần chấp nhận thực tế để đứng lên.

Ho ten: Nguyễn Hoàng
Dia chi: HCM
E-mail: nguyenhoang207@yahoo.com
So dien thoai: 
Tieu de: Gửi bạn Trần Nam, 
Noi dung: Chắc chắn bạn là một trong những Man U anti-Fan rồi, dù bạn có nói nhiều đến cái sự may mắn trong bong đá rồi con người ta ai cũng phải chấp nhận điều đó thôi. Ai dám bảo một lần trong đời họ không có ít nhất một lần may mắn. Sao bạn không nói Manu gặp Inter ở vòng 1/8 là may mắn đi. Thế lúc Porto cầm hòa Man U 2-2 trên sân nhà Man U bạn có nói là Man U may hay là bạn nói Man U chơi dở đây? Rồi Asl chiến thắng bao nhiêu đội bóng mới vào được bán kết bạn cũng nói Asl dở là sao? Bạn đã có một cái nhìn thiện cẩn đối với bóng đá. Bạn lấy trận Everton ở cúp FA ra để nói Man U. Tôi nghĩ bạn quá ganh ghét với thành công của Man U mà nói thế. Bạn cũng thừa hiểu mỗi cúp có một tính chất quan trọng khác nhau. Thế bạn không thấy trận ấy Man U xuất phát với đội hình thế nào ư? Mà ngay cả Asl và Live cũng không vào được bán kết cơ mà, Manu có thua ở bán kết cũng đã hơn Asl và Liv rồi.
 
Bạn thử hỏi mọi người hay chính bản thân bạn coi tất cả đội bóng lớn đã có một lần trong đời thua đội bóng nhỏ chưa? Bạn đừng có quá nhạy cảm với may mắn trong khi đó hàng ngày bạn và người thân câu mong sự may mắn đến với mình, hãy trách ai không biết chớp lấy cơ hội nhé bạn. Trở lại với trận đấu hôm qua, tôi nghĩ mấu chốt là bàn thua quá sớm của Asl đã đẩy tâm lys của họ trở nên nặng nề và chuyện Man U ghi tiếp là điều dễ hiểu. Asl bị ghi bàn trước và họ phải tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ hòa là điều đơn nhiên. 

Nếu bạn là Alex thì bạn cũng đưa ra chiến thuất như thế để bảo vệ thành quả ở trận lượt đi thôi, nhưng tôi thấy Man U vẫn chơi công thủ toàn diện chứ không có vẻ gì là câu giờ cả. Phải công nhận trận đấu hôm qua Man U quá hay khi hóa giải được hết các cơ hội của Asl. Còn về chiếc thẻ đỏ tối nghĩ trọng tài chỉ tưởng tượng ra thôi. 

Có thể là penalty nhưng thẻ đỏ thì sai lầm của trọng tài. Không biết có bạn nào nói là trọng tài lúc nào cũng bênh Man U không nhỉ? Mà tôi cũng không thấy bạn Trần Nam bàn luận gì về thẻ đỏ của Manu cả. Chắc bạn đang hỉ hả về cái thẻ đỏ tượng tượng này lắm. Chỉ có vài lời nhắn đến bạn Trần Nam của chúng ta vậy thôi. Tôi vui vì chiến thắng của Manu, kệ may mắn cũng được. Những ai chối bỏ và không biết tận dụng may mắn mới là kẻ ngu dốt. Đội bóng của Trần Nam mà gặp đội yếu hơn chắc cũng thua để tránh việc người ta bảo may mắn gặp đội yếu thôi. Chúc Man U may mắn.

Ho ten: Phạm Cường
Dia chi: Thị xã Lai Châu
E-mail: trai_tim_hero_dbp@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: ARS tự thua trước M.U
Noi dung: Tôi xem trận bán kết lượt về cúp C1 tối qua, tôi không còn nhận ra lối đá hoa mỹ một thời của ARS nữa, đâu rồi những miếng đánh trung lộ chóng mặt, đâu rồi hàng thủ vững trãi. Trận này ARS thua M.U về mọi mặt từ tinh thần chiến đấu đến cục diện trận đấu, các chàng trai pháo thủ không biết làm gì hơn là những pha vào bóng thô bạo với các đồng nghiệp M.U. Một thẻ đỏ mà ông trọng tài người ý tặng cho Fletcher là quá nặng có thể ảnh hưởng lớn đến trận Chung kết. Các Fan của ARS bỏ về từ khá sớm đủ cho thấy họ thất vọng về lối trình diễn uể oải của cầu thủ con cưng của mình, một Arsene Wenger chỉ biết gằm mặt xuống đất khi ống quay chĩa về ông, một sự bất lực hoàn toàn. M.U chơi quá hay tôi phải thừa nhận một điều như thế. 

Ho ten: MUFan
Dia chi: HN
E-mail: shoootingstar84@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chán quá!!!
Noi dung: Đêm qua thức trắng cả đêm, nghĩ là sẽ được thưởng thức 1 trận rực lửa của bầy Quỷ tại Emirate. Ai dè, mới phút 11 mình đã nghĩ là nên tắt tivi đi ngủ. Phải nói cho đúng là trận này, Ars đã thua kém quá nhiều. Bản lĩnh thi đấu của họ kém. Họ vỡ trận từ phút 11 trong khi còn đến 70 phút thi đấu nữa. Sao họ không thể như AC Milan, giành chiến thắng 3-2 rồi ra về nhưng vẫn được người hâm mộ ghi nhớ? Họ quá non trẻ và kém mạch lạc. Hãy nhìn cách mà hàng công của Ars thể hiện trong trận. Họ bật tường và chọc khe chỉ khi thấy đồng đội đã bắt đầu di chuyển. Tiền đạo của họ bị bắt chặt nên có lẽ đến chạy chỗ cũng quên mất luôn. Còn M.U thì bật tường nhanh và mạch lạc đến không ngờ. Nhìn M.U đá, không còn lối quyến rũ của năm 98/99, nhưng đã thể hiện đẳng cấp của một đội bóng lớn, đội ĐKVĐ. Ngồi xem bóng mà mỗi khi Ars có bóng là tôi lại chán. Không phải vì họ là đối thủ mà bởi vì họ cầm bóng mà chẳng thể triển khai được một chút nào cái mà người ta dự đoán: Tổng tấn công!!! Thế trận 1 chiều cho MU từ phút 11. Trận đấu sẽ tuyệt hơn nếu không có phán quyết của ông Áo đen làm Fletcher mất cơ hội được đá CK năm nay, cơ hội mà những cầu thủ như Scholes đến nay mới chỉ có được 1 lần.

Ho ten: MU fan!
Dia chi: Hà Nội
E-mail: baihatcuoi10@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi bạn Trần Nam!!
Noi dung: Tôi không hiểu bạn có biết xem bóng đá hay ko mà cho đến giờ phút này bạn vẫn nói M.U may mắn. Bạn kể lể hết các đối thủ của M.U và coi những đội bóng đó là yếu. Xin thưa với bạn đúng là các đội bóng đó bị đánh giá thấp hơn M.U (điều này là đương nhiên bởi M.U là đương kim vô địch) nhưng không yếu chút nào. Bạn nói Everton là đội bóng hạng trung và yếu ở PL vậy sao bạn không động não mà suy nghĩ là Everton đã từng thắng Liverpool ở chính FA cup??? Vậy thì đội nào yếu ở đây? Nói về trận đấu đêm qua thì không ai ko biết M.U đã chơi khôn ngoan và hiệu quả như thế nào, Ars có tấn công vài phút đầu trận thật, nhưng thực sự ko có cơ hội nào ra hồn, loanh quanh ngoài vòng cấm, tạt cánh vớ vẩn (mà cái này đã là mất bản sắc Ars rồi), không thể triển khai đan bóng đúng sở trường. Trong khi M.U chơi khoan thai ung dung như thể họ đã ko có mục tiêu ở trận này. 3 bàn thắng đến chỉ là hệ quả tất yếu cho những gì M.U thể hiện. Nếu may mắn hơn, Rooney đã có thể có bàn thắng cho riêng mình. Thắng trận này, MU. lại chứng tỏ mình là vua của những kỷ lục, chuyên gia phá dớp. Hẹn gặp lại ở ROMA, MU’s Fans

Ho ten: Nguyễn Đình Sơn
Dia chi: Vinh - Nghệ An
E-mail: ganongdanquancoc@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU - We are the champion!
Noi dung: Tuyệt vời M.U. Thật khó diễn tả cảm xúc khi mà mới chỉ 11 phút thì kết quả đã gần như ngã ngũ. Đúng thực sự là đẳng cấp của nhà vô địch, tôi muốn hòa vào sự vui sướng cùng các fan hâm mộ của M.U, 1 ngày tuyệt vời khi tôi được chứng kiến 2 khoảnh khắc tuyệt vời. Đó là cảm giác trên sân Gò Đậu khi chứng kiến BD lần đầu tiên viết nên lịch sử bóng đá VN khi vào tới vòng 2 cúp C1 Châu Á. Thật tuyệt vời và đến đêm chứng kiến sự thăng hoa của bầy quỷ đỏ. Thế này thì sẽ ko còn ai nghi ngờ về khả năng của M.U nữa, ko hiểu sao bạn Trần Nam vẫn nghĩ M.U ăn may, chắc lại là Antifan, Những gì Man thể hiện trong trận đấu thật tuyệt vời. M.U vô địch "Nào mình cùng lên xe búyt, nào mình cùng tới thành roma"... We are the champion!

Ho ten: Thaison
Dia chi: TPHCM
E-mail: s1471996@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Lỗi lầm của GIBBS là quá lớn
Noi dung: Trước tiên, tôi xin cảm ơn VietNamNet về tốc độ phục vụ và sự nhiệt tình này. Xin quay lại trận đấu, Ars ra sân với đội hình trẻ, thiếu kinh nghiệm, lại mang tâm lý nặng nề phải thắng trên hai bàn các biệt và không để thủng lưới. Quá khó. Có thể nói, suốt cả trận đấu, dàn cầu thủ trẻ của ARS lúc nào cũng phải mang tâm lý này. Vậy mà chỉ ngay phút thứ 7, GIBBS đã "lập công lớn" đánh tan mọi hi vọng của ARS. Và vỡ trận từ đó. Thua là không thể tránh khỏi. Nhưng mong sau trận đấu này, HLV WENGER sẽ điều chỉnh lại đội bóng, đấu pháp hợp lý, đưa về sân những cầu thủ giỏi và có kinh nghiệm nhiều hơn GIBBS. Tôi cũng là một fan của "The Gunners". Nhưng khi trận đấu vừa được 10 phút, tôi đã thất vọng tràn trề.

Ho ten: long
Dia chi: hà nội
E-mail:
anhlong111@gmail.com
So dien thoai: 0934406287
Tieu de: MU người tình trăm năm
Noi dung: Thật tuyệt vời các bạn à, tôi biết hôm nay thế nào M.U cũng sẽ thắng mà, nhưng tôi ko nghĩ M.U lại thắng nhanh và dễ dàng đến thế, Thật tội nghiệp cho các cầu thủ Arsenal, họ thi đấu trong tuyệt vọng, tội nghiệp cho Gibbs vì cú trượt chân ko nên có trong trận đấu lớn như thế này. Qua trận đấu này phải nói thêm 1 điều nữa đó là tài cầm quân siêu Gia cát Lượng của Sir Alex, bắt bài mọi chiến thuật của đối phương, dù ko thích Chelsea tẹo nào nhưng tôi vẫn mong M.U sẽ gặp lại Chel, thứ nhất để CH có cơ hội phục thù, thứ 2 để xem 2 cuộc đấu trí mà 1 bên là siêu Gia cát Lượng còn 1 bên là thầy phù thủy thần thông. Là một chuyện vui tôi muốn kể cho các bạn Tôi nói với người yêu tôi rằng anh yêu M.U hơn yêu em, em ý hỏi vì sao? Tôi bảo vì anh yêu M.U khi anh còn học lớp 7, còn em anh mới yêu khi đi học đại học, anh yêu M.U vì M.U đẹp cho anh nhiều niềm vui, còn em cũng đẹp nhưng toàn mang lại cho anh nỗi buồn, cho nên anh có thể bỏ em còn M.U là trái tim của anh.

Ho ten: Thanh Hai
Dia chi: 4/37Vườn lài
E-mail:
dasilva200921@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: tuyệt vời MU, thất vọng về trọng tài chính
Noi dung: 8’,11’,61 (3- 0) sướng tê người, Quỷ đỏ trở lại với sức mạnh ghê gớm, các the kid của ASR có lẽ nhiễm vi khuẩn lớn miệng giống ông thầy của mình, vào trận ko chứng tỏ gì được! Còn về trọng tài thì ko hiểu nổi, pha bóng ko hề ác ý, có thể chấp nhận quả 11m nhưng ko chấp nhận được chiếc thẻ đỏ, phải chăng ông ấy là fan ASR, hay là MU đã lọai Inter. Một quyết định thiếu chuyên môn! Chân của F24 đã chạm bóng, một quả phạt đền và chiếc thẻ vàng là đủ rồi!

Ho ten: hoangtanphu
Dia chi: tân thành,tân phú ,tp HCM
E-mail:
gasayme@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Roma, thành phố vĩnh cửu vẫy gọi MU!!!
Noi dung: Một màn trình diễn của Quỉ đỏ và 90 phút khiêu vũ cũa R7 trên sân Emirates. Trong các vòng đấu loại trực tiếp của CL năm nay, Ronaldo luôn ghi bàn ở các trận quyết định , lượt về gặp Inter, gặp Porto và..Arsenal. Khi có đủ trạng thái phong độ , R7 là hung thần của mọi hàng thủ. Trận này anh đá quá tuyệt vời và đã trở thành siêu sao của các trận cầu lớn. Tôi lại hơi mỉm cười khi nghĩ tới những cái gọi là “lời nguyền “ . MU đã vượt qua nào là : đội vô địch CL không qua được vòng Knockout , rồi .. không đội bóng Anh nào chiến thắng ở hang rồng Dragao,… hoặc là Emirates là nơi bất bại của Arsenal..v..v.

Bây giờ trận chung kết ở “thành phố vĩnh cửu –Roma” đang chờ đợi MU. “Red Devil” sẽ lại vượt qua lời nguyền : không thể bảo vệ ngôi vô địch CL của các đội đoạt Cup, bởi vì vượt qua lời nguyền là thói quen năm nay của Quỉ đỏ!!!. Tôi cũng mong Mourinho đặt cược cho đối thủ của MU trong trận chung kết , bởi vì ông ta càng trù ẻo thì MU càng..thắng. Thực sự thì “cơn ác mộng Mourinho “đã trở thành quá khứ của Quỉ đỏ. Về đối thủ của MU ở Roma, tôi hy vọng là Barca, vì đó thực sự là trận chung kết trong mơ của túc cầu giáo. Tôi đã từng mong MU gặp Liverpool để MU thanh toán nợ nần, đáng tiếc Liverpool lên nhanh và xẹp..cũng nhanh, đành chờ ..năm sau vậy. Năm nay có lẽ thầy trò R.Benitez lại trắng tay

Ho ten: Phùng Nguyễn Hoàng Dương
Dia chi: HN
E-mail:
hoaanhtuc1192001@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chỉ còn biết nói lời chúc mừng!
Noi dung: Chúc mừng MU, cảm ơn các bạn rất nhiều khi đem lại niềm vui vô bờ cho chúng tôi. Chỉ còn 90 phút nữa thôi là chúng ta sẽ ở trên đỉnh vinh quang của thế giới. Cố lên MU, chúng tôi luôn bên bạn!

Ho ten: Mr Tùng
Dia chi: Hà Nôi
E-mail:
tungctm_bk@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Quá đẳng cấp hay vị thần may mắn
Noi dung: trước tiên có thể khẳng định trận chung kết C1 năm nay sẽ hấp dẫn và lôi cuốn với sự góp mặt của bầy Quỷ đỏ, nhưng quả thực thì thần may mắn đã đứng về phía họ khi đối thủ của họ trong các trận tứ kết và bán kết không phải là các đối thủ già giơ và xương xẩu như Liverpool, Vilareal, hay là Barca gì đó, gặp các đội đó chắc MU tịt súng thôi, nhưng không sao trước mắt họ là một trong hai đại gia Chelsea hoặc Barca, liệu họ còn gặp may? liệu Chelsea hoặc Barca có phải là đối thủ đấu trận nổ trận Xịt như Asenal?hãy chờ xem!

Ho ten: Lệ Hằng
Dia chi: Việt Trì
E-mail:
pam.neww@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: May mắn quá MU ơi !
Noi dung: Bạn Trần Nam HN ơi, sao đến giờ này mà bạn vẫn cố bấu víu vào cái lí do nực cười là “ MU may mắn , MU gặp toàn đối thủ yếu” bạn đưa Ches, Bar, Liv, Bayer để dọa Mu như những con ngáo ộp. để tôi hệ thống lại kiến thức bóng đá cho bạn nhé: trong 4 đội mà bạn đưa ra thì có đến 3 đội từng ngậm đắng nuốt cay trước MU, đội còn lại thì chưa gặp nên chưa biết . vừa mới năm ngoái thôi Chel đã phải khóc tức tưởi trong trận TK tai Moscow mà kẻ đánh bại họ là ai? MU. Trước đó đúng 10 năm cũng trong một trận Tk mà sau này đc xếp vào những cuộc lật đổ ngoạn mục nhất trong lịch sử CL , Bayer của bạn cũng đau đớn nhìn Mu đăng quang .còn Bar , không biết họ đã quên đc nỗi đau Old trong trận bk năm ngoái hay chưa? Nếu vượt qua Chel tối nay thì Bar có cơ hội để báo thù.

Nói một chút về những đối thủ của MU năm nay mà bạn cho là “ yếu” nhé. Đầu tiên phải khẳng định rằng tất cả những đội bóng vào tứ kết và bk thì chẳng có đội nào yếu cả. còn nhớ trước 2 trận gặp Inter của Maur , các Unti fan cứ oai oải rằng Alex k thể nào vượt qua dc Maur, rồi đến cái dớp Dragão nữa…và đêm qua là ARS. Các Unti fan cứ hi vọng ( mà thật buồn cười là lẽ ra chỉ nên hi vọng cho đội bóng mình yêu quý thắng thì lại chỉ mong cho MU thua) để rồi thất vọng lại chồng lên thất vọng khi Mu hùng dũng tiến lên. “ Tiên trách kỷ, hậu trách nhân” nếu muốn tìm ai đó đổ lỗi cho thất bại của đội bóng mình yêu thích thì hãy trách chính bản thân đội bóng đó tài mọn, phận hèn chứ sao cứ cay độc với Mu của chúng tôi thế? Có 1 cách để bạn cũng sẽ luôn đc hưởng niềm vui như những Fan Mu chúng tôi nhé; hãy trở thành fan của quỷ đỏ. Chiến thuật này xem ra là tối ưu đấy.

Ho ten: abc
Dia chi: hanoi
E-mail:
sweetpradise@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mong rằng MU sẽ thay đổi logo của CL
Noi dung: 1 số bạn có nói là MU gặp may khi vào nhánh dễ dàng. Nhưng may mắn là 1 phần của bóng đá, nếu ko có may mắn thì bóng đá ko còn hấp dẫn nữa vì cứ đội nào mạnh thì thắng. Chính nhờ những yếu tố bất ngờ ấy mà bóng đá mới trở thành môn thể thao vua. Và MU may thì các đội khác cũng may. Thử xem có ông HLV nào dám nói đội tôi vô địch ko cần thần may mắn. Thần may mắn đã giúp ĐTVN vào bán kết AFF mà có ai bảo j đâu.

Ho ten: ManULover
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
hung_amath2801@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tuyệt vời quá Man U ơi!
Noi dung: Quá tuyệt vời, không thể diễn tả niềm vui khi Park ghi bàn và CR7 ghi bàn thứ hai kết liễu một Arsenal hay tự huyễn hoặc về mình. Arsenal đang tụt dần đều, cẩn thận không sẽ đi theo vết xe của Leeds ngày nào.

Ho ten: Nguyễn Trung
Dia chi: Quận Thốt Nốt - TP Cần Thơ
E-mail:
nguyen_trung802003@yahoo.com
So dien thoai: 0986395858
Tieu de: MU Dang cap len tieng!
Noi dung: Chúc mừng MU với chiến thắng ấn tượng, và cũng xin chia buồn cùng Fan của Arsenal. Tôi phản đối cách lập luận của Bạn Trần Nam (Hà Nội) khi cho rằng MU may mắn???? Bóng đá luôn đòi hỏi Đẳng cấp thật của mình, và trong những thời điểm MU gặp không ít rủi ro khi 1 loạt cầu thủ chấn thương hay xuống phong độ vì những đôi chân mệt mỏi. Nhưng với tài cầm quân của Ngài Alex, MU đã thẳng tiến về đích trước sự thán phục của các đối thủ và ghen tức (Trần Nam), vậy may mắn sẽ chỉ đến với những ai cống hiến cho người xem những lối đá đẹp. MU thắng xứng đáng, xin chúc mừng!!!

Ho ten: Angelina
Dia chi: Ca
E-mail:
angelina.pham@hotmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúng tôi xứng đáng đi tiêp
Noi dung: Tôi thấy thật nực cười với cái cách mà anti-fan nói về chiến thắng của chúng tôi. Khi chúng tôi phải đối đầu với Inter, các bạn hả hê sung sướng rằng Mourinho sẽ đạp bay MU khỏi C1. nhưng rốt cục người Ý mới phải tạm biệt giấc mơ. Các bạn lại nói chúng tôi sẽ chẳng qua nổi vòng sau. Khi chúng tôi gặp phải Porto, các bạn đã hi vọng rằng chúng tôi sẽ "chết" trên đất Bồ như 4 năm trước. Nhưng cuối cùng chúng tôi lại chiến thắng ngay tại Dragao. Các bạn lại nói rằng chúng tôi sẽ phải đầu hàng trước một đối thủ xứng đáng ở vòng bán kết. Khi lá thăm đưa chúng tôi gặp Arsenal, các bạn nói rằng rồi chúng tôi sẽ chẳng còn thần may mắn nào nữa. Và quả thật là chẳng còn thần may mắn nào. Trọng tài ư, ồ không, ông ta thậm chí còn quá nặng tay với Fletcher.

Công thủ toàn diện. Chúng tôi chiến thắng bằng cái cách mà đến fan Arsenal còn phải thừa nhận rằng chúng tôi mới xứng đáng đi tiếp. Đừng so sánh trận bán kết FA cup và 2 trận đấu khó khăn ở EPL. Trận gặp Everton đó là trận đấu mà SAF đã chủ động tung một đội hình toàn các cầu thủ trẻ. Còn 2 trận đấu ở EPL là giữa lúc khó khăn về nhân sự. Vẫn còn 90’ ở Rome để biết ai sẽ nâng cúp. Nhưng dù có là ai hay là chính MU sẽ phá tan mọi tiền lệ, thì cả châu Âu cũng như toàn thế giới sẽ nói rằng họ xứng đáng. Vậy nên trước khi khách quan nhìn vào mọi mặt của vấn đề, đừng nên thốt ra rằng MU quá may mắn, quá bất công cho các đội khác. Nó chỉ càng khiến người khác nhận ra bạn thật hồ đồ và thiếu suy nghĩ mà thôi.

Ho ten: Lập thach
Dia chi: VT
E-mail:
khutrutha@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chia buồn
Noi dung: Thật sự chia buồn với Asenal, là cổ động viên ai mà không ca ngợi đội bóng mình yêu thích, nhưng đành phải chấp nhận vậy, sự yếu kém nơi hàng thủ, ngay từ phút đầu tôi đã thấy sự nguy hại. Vậy đó lại là sự thật thôi vậy chúng ta hãy đợ mùa hè năm sau, chúc các bạn trẻ có một mùa bóng đẹp, chúc giáo sư hãy đào tạo lớp cầu thủ mới trong những năm tới để Ars có một lần mang niềm vui về cho các cổ động viên nhiệt tình, còn việc MU thắng là chuyện bình thường như mọi thời đại chẳng có gì phải bàn. Chúc MU thành công khi tới thành Rome.

Ho ten: tuanc9
Dia chi: NT
E-mail:
nguyenanhtuanty@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Arsenal bị sập bẫy
Noi dung: Không ngờ Ar lại bị sập bẫy do MU giăng ra quá sớm khiến trận đấu mất hay. Khách quan mà nói thì Ars thua vì sai lầm quá sớm của hàng phòng ngự. Như đã lường trước sức tấn công của Ar nên MU bố trí đội hình thiên về phòng ngự khi để R10 và Park hai bên cánh và bộ ba Carrick, Anderson, Fletcher càn quét giữa sân. Họ đá áp sát khiến các cầu thủ Ars không thể triển khai thế trận như ý muốn. Quả thật AF cáo già, tuy nhiên nếu hàng thủ của Ars chắc chắn thì chưa có gì đến nỗi. Chỉ một sai lầm của Gibb đã khiến tình thần toàn đội Ars xuống hẳn và rồi bàn thắng cứ đến giống như trận MU thua Liv trên sân OT. Lối đá của MU bây giờ thật cáo già, phòng thủ tầng lớp, phản công sắc bén, theo tôi họ chỉ sợ lối đá tấn công đa dạng của Bar hay lối đá áp sát tương tự của Chel. Trong những trận cầu như vậy chỉ cần một chút lóe sáng của ngôi sao là có thể định đoạt số phận trận đấu. Hy vọng bộ tứ tuyệt vời của MU sẽ làm nên chuyện trong trận chung kết.

Ho ten: Trần Văn Tuyến
Dia chi: Lạng Sơn
E-mail:
tuyenhavk@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0984289442
Tieu de: Chờ dến thành Rom
Noi dung: Là một Arsenaler với tôi đay là thất bại lớn nhất mà AW+co gặp phải, nhưng đây là thất bại toàn diện, không chối cãi. Tại sao vậy: một đội hình không có chiều sâu, đặc biệt là hàng thủ, tại sao AW lại bán đi những senderos, mathew upson...lúc này mới thấy thiếu những hậu vệ đẳng cấp, có thể hình tốt? AW có lẽ chỉ là huấn luyện viên giỏi phát hiện và đào tạo những tài năng trẻ, chứ còn huấn luyện viên có khả năng đọc trận đấu và có những quyết sách thay đổi cục diện thì không. Một mùa giải nữa trắng tay, không danh hiệu. Còn với fanMU hãy cứ vui mừng đi khi đạt được nguyện ước, đừng nổ quá vang, điều đó chỉ chứng tỏ miệng còn hơi sữa. Nên nhớ rằng 2 lần VĐ gần đây nhất ở CL là hoàn toàn do thần may mắn ưu ái. năm 1999 bị BM đè cho không gượng được nếu không thua trong 90 phút với ba bàn thì đúng là quá lạ. năm 2008 nhờ pha trượt chân của Terry mà lên ngôi. Hãy chờ ở Roma, hoặc là Chel hoặc là Barca sẽ dạy cho một bài học.

Ho ten: FAn MU
Dia chi: HN
E-mail:
moicong_catinh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi các Fan ARS
Noi dung: Tôi ko biết rằng sau trận này thì có 1 fan ARS nào có thể viện 1 lý do gì để che đi thất bại này không. Thật nực cười khi nghe Giáo Sư nói " MU sẽ phải hối hận vì không ghi đc hơn 1 bàn ở Old Trafford. Và CesFabregas còn nói rằng những cầu thủ có giá hơn 20 triệu bảng của MU không thể sánh với những cầu thủ dc đào tạo của ARS với giá chỉ dưới 2 triệu bảng (!?) Nhưng sự thật vẫn là sự thật. MU đã thắng quá thuyết phục với tỉ số chung cuộc 4-1. ARS đá quá dở và nếu mà ông Giáo Sư vẫn còn giữ cái ý định "đào tạo" và vẫn muốn "tiết kiệm" thì tôi tin ARS còn ko có danh hiệu dài dài. MU muôn năm !!!!!!!

Ho ten: Fan-of-Football
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
hi_ih1987@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: công tâm chút đi
Noi dung: Mu đã chơi hay và thắng xứng đáng nhưng tôi không khỏi buồn vê cái cách các anti MU nói Thật thất vọng về cái cách bạn này nói vê MU Ho ten: Trần Nam Dia chi: Hà Nội E-mail:
yeuminhtinh@yahoo.com Nói MU may vì bàn thằng phút cuối của Macheda sao bạn không nghĩ chinh LIV mới là đội bóng có nhiều bàn thằng phút bù giờ nhất cùng với mấy "gà son" Họ giỏi chứ không may như MU à? Nói Porto yếu sao không thử nhìn cách họ chơi với Man. Tôi tin bất kỳ đội bóng nào cũng gặp khó khăn với lỗi chơi khó chịu vô cùng ấy. Nói MU gặp may khi rơi vào nhánh yếu à. Sao bạn không thử nghĩ lại xem đối thủ vòng 1/8 của MU là ai? Là Inter Milan. Theo bạn họ có yêu chăng.Hay vì đó là trước khi phân nhánh nên bạn phủ nhận công sức của MU. Thật thất vọng vì bạn cũng như những anti-fan chỉ nhìn những gì mình muốn thấy. Thực sự sau mỗi trận đấy nhìn những dòng chữ như trên tôi thực sự rất buồn, rất tức thay cho những fan chân chính.

Ho ten: Armando
Dia chi: thai binh
E-mail:
drtrung82@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: M.U may mắn ?!!!
Noi dung: Ai nói M.U may mắn ? Cứ khi đối thủ mắc sai lầm mà ghi đc bàn thì lại nói may mắn thì thật là hay. Sao ko tận dụng những sai lầm của M.U đi! Hãy đứng dạy như những người đang ông đi hỡi những kẻ bại trận, đừng có bao biện cho những thất bại cua mình nữa ! Viva M.U !!!

Ho ten: T
Dia chi: US
E-mail:
khongchonguoikhacbiet@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Lại là điệp khúc "MAN UTD QUÁ MAY MẮN"
Noi dung: Tôi thực sự không biết nói gì hơn khi thấy dòng tiêu đề ấy (chắc có lẽ là antiMU). Ngay đến cả 1 fan của Ars có thể công nhận rằng Ars chơi thiếu lửa và thua là 1 điều tất yếu (tôi thấy khâm phục bạn ấy :D), thì antiMU lại tiếp tục cho rằng MU có thần may mắn phù trợ. Chẳng biết đến khi nào điệp khúc ấy mới kết thúc??? Câu trả lời chắc chỉ có trời mới biết, và cũng có thể không bao giờ có câu trả lời, đơn giản bởi vì đối với antiMU thì "MU luôn may mắn"

Ho ten: star
Dia chi: tphcm
E-mail:
salamander042008@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: LẠI ĐIỆP KHÚC " MAY MẮN "
Noi dung: to Trần Nam: chả hiểu tại sao bạn lại ko chấp nhận 1 sự thật là Mu đá tuyệt như thế nào?! Tại sao may mắn ko đến với barca,chelsea hay arsenal?! Có qua phải có lại, đã nói Mu may mắn vậy còn các đội bóng đó? Thua là thua, thắng là thắng,s ao cứ lôi mãi may mắn ra thế, chẳng lẽ chiếc thẻ đó cùa Fletcher lại là may mắn sao? Mong rằng bạn sẽ nói điều j khác thay vì đổ lỗi cho may mắn

Ho ten: Nghia AC Milan
Dia chi: Nghĩa Lộ -Yên Bái
E-mail:
forever_in_love1185@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Kinh nghiệm & sự già giơ
Noi dung: Man.UTD đã lột xác rất nhiều sau thất bại thảm hại trước AC Milan cách đây 2 năm. Sự thực dụng và lối đá đồng đều cả 3 tuyến của MU đã giúp họ mạnh rất nhiều 2 mùa giải gần đây. Thực sự từ trước đến giờ tôi thấy 1 MU chơi đồng đều và chắc chắn hơn rất nhiều so với các mùa giải trước nữa. Liệu UEFA có vẽ thêm 1 ngôi sao trong 8 ngôi sao nữa mà trái bóng Championsleague đã có. Hãy để Barca đội có 90 phút tennis (6-2 Real) thăng tại nhà trắng hạ bệ ngôi vương của MU. Rất tiếc năm nay AC Milan của tôi năm nay không tham dự không thì Championsleague sẽ không buồn tẻ như mùa bóng năm nay. Hen gặp AC cúp C1 mùa tới. Chúc mừng Manchester United.

Ho ten: Huỳnh Thành Nhân
Dia chi: Lâm Đồng
E-mail:
huynhnhan78@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: GỬI TRẦN NAM
Noi dung: Tôi không đồng ý với quan điểm của bạn khi nói MU quá may mắn. Thứ nhất, bạn đã viết MU may mắn khi rơi vào nhánh dễ dàng trong khi các đội bóng lớn khác lại phải chiến đấu chỉ để dành 1 tấm vé. Điều này không sai, nhưng giả sử MU rơi vào nhánh bên kia thì THEO NHỮNG GÌ BẠN NHẬN XÉT, MU vẫn sẽ vào chung kết,vì THEO BẠN, MU QUÁ MAY MẮN CƠ MÀ, vậy thì cớ gì họ không vô chung kết. Thứ 2, ở bán kết cúp FA, MU chỉ dùng đội hình trẻ để đấu với một đội hình dày dặn kinh ngiệm trận mac của Eveton, mà cái cách họ thua, thua do thiếu may mắn, thì không có gì để chê trách. Đồng ý chứ? Thứ 3, Macheda là một cầu thủ của MU, dù trẻ hay già thì giờ anh ta cũng đang là cầu thủ của MU. Đâu thể cấm anh ta ghi bàn. Nhiệm vụ và quyền lợi của tiền đạo là ghi bàn, cấm ghi bàn thì ai mà chơi.

Giờ đặt ngược lại, nếu các tiền đạo của Liverpool không ghi bàn thì giờ họ có được bao nhiêu điểm? Đứng ớ vị trí nào? Thứ 5, đội nào vô địch cúp C1 cũng đều xứng đáng, họ đều đã thi đấu hết mình từ vòng đấu bảng, MU cũng vậy, họ không hề ngồi chơi ăn bát vàng, họ cũng chiến đấu, với những chiến thuật do sir Alex đề ra. Họ hay đội nào vô địch cũng rất xứng đáng. Không có gì là bất công cả. Và cuối cùng, gửi Trần Nam, may mắn cũng là một yếu tố của bóng đá, hay không bằng hên cơ mà, trong bòng đá thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.Nhờ có những may mắn bất chợt mà bóng đá mới lôi cuốn được người hâm mộ.Chứ cứ đều đều, đội mạnh luôn thắng thì tôi dám cá là ngay cả bạn cũng tắt ti vi đi ngủ sớm thui.OK?

Ho ten: ngô minh quân
Dia chi: hà nội
E-mail:
anhquan19882000@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0988018894
Tieu de: mu & arsenal
Noi dung: Trận đấu hôm qua là một trận đấu theo tôi nghĩ là hấp dẫn nhưng không hay. Bởi vì thế trận đã được hoàn toàn xác định thuộc về M.U từ phút thứ 11 mu dành lợi thế lớn sớm quá khiến cho người xem cảm thấy chán nản bởi vì dường như đã biết chắc ai sẽ đi tiếp rồi nếu như không phải thực sự là một cổ động viên cuồng nhiệt của một trong hai đội thì theo tôi trận đấu này cũng ko hay lắm.Nhưng cũng phải nói trận đấu ngày hôm qua mu có những cá nhân kiệt xuất như ronaldo,pars..và rất nhiều các cầu thủ khác tài năng mà theo tôi chiến thắng ngày hôm qua đưa mu tơi roma vao ngày 28 tới là rất xứng đáng. Chúc mừng mu

Ho ten: J4
Dia chi: Warsaw
E-mail:
j4.nvlong@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Vâng-lại may mắn
Noi dung: Theo như anh bạn Trần Nam kia nói ... ManU đã quá may mắn ... may mắn khi chỉ phải ở thắng những clb yếu nhất lọt vào tứ kết, bán kết CL ... thế trước đấy gặp đội nào, Lào chắc(đừng bảo Inter yếu nhá- đừng bảo Morinho không có tài nhá) . Lúc đá với Porto, nào là Quỷ sẽ chết ở hang rồng ... Đương kim vô địch không thể vào dc BK ... vào BK rồi thì Pháo bắn tan xác quỷ ... thắng rồi thì lại quay ra may mắn vì gặp toàn những đội yếu ... những đội khác muốn vô địch thì trước hết phải vượt qua ManU đã chứ đừng bảo nếu ManU vô địch thì bất công cho những đội khác (nên nhớ ManU đang là ĐKVĐ đấy). Không biết cái điệp khúc ManU may mắn tồn tại đến khi nào đây ... đến khi Man U thắng Bar or Chel ở Rome chăng (lúc đấy chắc lại đổ nào là thời tiết giông bão ... nào là trọng tài thiên vị ... Chúa mặc áo Quỷ Đỏ - ManU lại may mắn ^.^) ... Hay ManU thua ở trận Rome, lúc đấy chắc các Anti fan hớn hở ra mặt (có khi nhiều người ăn mừng to)-vì ManU thua rồi mà. Thôi các bác cừ chờ đi, chờ đến khi ManU thua rồi ăn mừng cũng được. Còn đêm nay, fan ManU tớ cứ sung sướng vì đội bóng mình chiến thắng đã.

Ho ten: Vũ Sơn Tùng
Dia chi: HN
E-mail:
vusontung_2610@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Gửi Trần Nam, Hà Nội
Noi dung: Khi tôi viết bài gửi Vietnamnet.VN, ngay trên bài của bạn không xa, thì tôi chưa đọc được những gì bạn viết, chứ không thì tôi sẽ không viết ngắn gọn như vậy đâu. Cho tôi xin lỗi, nhưng trước hết, khuyên bạn một câu chân tình: Không biết, không thừa nhận thì hãy im lặng! Khó quá thì mua bỏng ngô về mà ăn khi xem bóng đá! Tại sao cái điệp khúc đó vẫn còn đến giờ này nhỉ?! MAY? MAY? MAY? Đúng rồi đấy, bởi vì tôi dốt tiếng Anh, nhưng cũng hiểu MAY là Tháng Năm. Và thưa bạn, cái Tháng Năm lịch sử năm nay í, là thuộc về MU cả đấy bạn ạh! Kiểu gì thì những người như bạn cũng nói được, vì toàn "dự đoán" về những gì đã qua thôi mà. Nếu như MU ở cùng các "nhánh" như bạn nói, và họ thắng, thì tôi dám cá 1 đô Mỹ ăn 1 "đô" Việt, là sẽ được đọc những câu của bạn, chẳng hạn như là: "MU đã quá may, khi chỉ phải gặp Chelsea, Barca, Liverpool trên con đường tới trận chung kết.

Giả sử như họ phải gặp những đội ở nhánh Porto, Arsenal, liệu họ có làm được gì không, với sức trẻ bùng nổ của Ars, hay với một Porto bất bại trước các chú sư tử Anh trên thánh địa Dragao..." Nhạt! Nhảm! Trận đấu với Everton ở chung kết FA, không hiểu bạn không xem, hay bạn không biết đội hình của MU có những ai, mà bạn dùng trận đó để đánh giá MU??? Còn tôi biết, có tiếc nuối thì Fan của MU cũng hoàn toàn thoả mãn với những gì đàn QUỶ CON thể hiện trong trận này. Về cái chuyện "Gà son", một người thừa hơi nhất cũng sẽ không muốn tranh luận với bạn về nó, vì bạn nói vô duyên quá, bạn cứ cho rằng Macheda rơi từ trên khán đài xuống sân hay sao?! Tôi đang rất vui vì MU của mình chiến thắng, vậy mà bạn lại làm cho tôi còn sảng khoái hơn đấy, vì thấy 5 giờ sáng rồi mà vẫn còn người hài hước được đến như thế! Thân ái!

Ho ten: Hoàng Văn Hậu
Dia chi: ĐH Thương Mại
E-mail:
hoangvauhau.tm@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Park tuyệt vời
Noi dung: Sir Alex thật là tài tình khi bố trí Park đá chính ở trận này, anh là người ghi bàn thắng đầu tiên, bàn thắng t2 là phan phối hợp tuyệt vời giữa CR7 Ro10 và Park. HIện tại thật là khó để kiếm đâu ra 1 cầu thủ châu á mà thi đấu hay như Park Cầu thủ châu á thi đấu cho MANU, CLB số 1 thế giới. A thường xuyên được ra sân và mỗi lần được ra sân a luôn thi đấu hết mình và có sự đóng góp ko nhỏ cho đội. Mong là trận chiến ở Roma sắp tới Sir Alex sẽ cho a vào sân và anh sẽ trở thành cầu thủ châu á đầu tiên được đá 1 trận chung kết CPL ( C1 trước đây)

Ho ten: Smile
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
hoanghiep_v@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cảm ơn MU, cảm ơn Sir Alex Ferguson !
Noi dung: Chiến thắng của MU đã khép lại 1 đêm đầy cảm xúc. MU đã lấy chiếc vé vào chung kết chỉ trong 11’. Bàn thắng của Park, Ronaldo đã cụ thể cho sức mạnh của MU. Không thể ko nhắc đến Rooney, linh hồn của bầy quỷ. Dường như Rooney là 1 hình ảnh cụ thể cho sức mạnh của MU. Ở đó ta thấy đc sự tinh tế, nhạy bén, chắc chắn & hừng hực nhiệt huyết thi đấu. Có thể vẫn có người cho rằng MU gặp nhiều may măn nhưng chẳng có thành công nào mà lại ko dựa trên thực lực. Cho dù đối thủ có là Ches hay Barca thì MU cũng chẳng bao giờ phải e dè. Chỉ còn 90’ nữa thôi, lịch sử Champions League se lưu danh MU. Sẽ có 1 ngôi sao trên chiếc cúp danh giá đó mang tên MU.

Ho ten: giang
Dia chi: ha noi
E-mail:
mua_dong_khong_em_1989@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: nuc cuoi cac anti-Mu
Noi dung: quá nực cười cho các anti Mu khi họ luôn viện cớ may mắn mỗi khi Mu thắng lợi và nói rằng các đối thủ của họ ko may. Người Anh có câu kẻ chiến thắng có tất cả ng thua trận ko có gì. Những kẻ thất bại hãy nhìn vào thất bại của mình mà tự rút kinh nghiệm mà phục thù chứ chỉ đổ tại ông trời thì mãi mãi chẳng bao giờ đứng lên được. Đừng nói vì Mu may mắn vì Ars mất hậu vệ trái sao họ ko như Mu bỏ ra chưa đầy 7 triệu bảng tậu 1 Evra ( ng pháp) đi sao họ không kí những hợp đồng kỉ lục đi. Ng ta bỏ ra sức bỏ tiền họ có thực lực thật sự thì họ có chiến thắng đừng đổ tại may mắn. Ai biết đến 90 phút tấn công điên cuông năm 99, Ai biết đến 1 hiệp 1 lên thần năm 2008 hay họ chỉ biết 100s thần thánh hay cú trượt chân của Terry? Ai biết đến 3 năm tay trắng để rồi lại có đc thành công. Dù có là một ng "lắm mồm’ và khá bảo thủ nhưng chính Mou cũng ko nhận định thiếu tính khách quan như 1 số Fan Anti-Mu.

Ho ten: black
Dia chi: ha noi
E-mail:
lenovodark@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hành động chứng minh tất cả !!!
Noi dung: Trước tiên , tôi xin chân thành cảm ơn ban biên tập báo thể thao VietNamNet . Sự nhiệt tình và tốc độ cập nhật tin tức thể thao trên báo luôn nhanh nhất trong các báo điện tử hiện tại trong nước . Chúc các bạn luôn mạnh khoẻ để giúp chúng tôi có cái nhìn toàn diện hơn về bóng đá ! Quay trở lại trận lượt về giữa MU và Arsernal . Phải nói rằng MU đá quá hay , làm cho Arsernal công kô công được , thủ kô thủ được . Tấn công thì bế tắc , phòng thủ thì lỏng lẻo . Trái ngược hoàn toàn chính là hình ảnh của MU . Phòng thủ chặt chẽ , kín kẽ . phản công sắc bén , đa dạng . Kô giống kiểu phòng ngự thuần tuý cầu hoà như Chelsea .Trận này chơi xuất sắc nhất là CR7 . cả 3 bàn thắng đều có dấn ấn của anh với 2 pha làm bàn tuyệt đẹp , Dạo này cứ thấy CR7 sút phạt là y như răng tôi lại có cảm giác bóng sẽ nằm trong lưới . Pha làm bàn thứ 2 của anh có tốc độ được ví như một tuyển thủ điền kinh quốc tế huyền thoại. Kô thể nào tưởng tượng nổi CR7 lại chạy nhanh đến thế . Ở bên trên có bạn nói CR7 là cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ. Câu này ở thời điểm cách đây 1 năm đã quá sai . Ở thời điểm hiện tại càng sai lầm trầm trọng . CR7 đã trưởng thành , với những bàn thắng quyết định giúp MU dành những thắng lợi quan trọng .

Ho ten: Vũ Sơn Tùng
Dia chi: HN
E-mail:
vusontung_2610@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Vậy là sang năm, UEFA CL sẽ có logo mới...
Noi dung: Arsenal đã tỏ ra rất tự tin, từ sau trận lượt đi đến trước trận lượt về này. Vậy nhưng họ chẳng thể hiện được nhiều hơn. Và kết quả lại là một trận thua, còn đậm hơn trước, và ngay trên sân nhà. Có lẽ buộc phải thắng 2 bàn cách biệt là cái mục tiêu quá khó, nhất là trước Manchester United. Dễ nhận thấy, những chỉ trích của các MU AntiFan thưa dần, và rồi thì cũng tịt hẳn thôi. Đầu tiên là MU ăn may khi thắng. Rồi đến MU tiêu cực khi chơi chắc chắn. Giờ không biết người ta sẽ nói gì khi MU cứ tằng tằng vô địch đây... Hy vọng không phải là "Chúa bỏ độ cho MU"! Và gì đi nữa, thì thực tế vẫn cứ là MU quá mạnh. Và hơn bao giờ hết, họ đang đứng trước các danh hiệu cao quý. Hay nói hoa mỹ mà cũng thực tế hơn, là họ đã chạm được cả 2 bàn tay vào những chiếc cup rồi. Chỉ còn việc bê nó lên nữa thôi! Chúc mừng MU và Chúc mừng anh em chúng ta!!!

Ho ten: Hoangduong
Dia chi: 123 Hoangngan Thanh xuan
E-mail:
hoangduong@vms.com.vn
So dien thoai: 0903460101
Tieu de: Mu quá xứng đáng
Noi dung: Không cần Berba ,chỉ cần Park và WR10 thêm CR7 đã đủ phá nát những khẩu thần công non trẻ của thủ đô London .Sự khác biệt về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm đã khiến Giáo sư phải yên lặng thở dài ngao ngán. Một trận đấu thể hiện sự cáo già của ngài Mũi đỏ vĩ đại của Mu _ bậc thầy của chiến thuật phòng ngự phản công .Mu quá xứng đáng và Rosseti phải học lại cách rút thẻ . Hy vọng Red Devils sẽ làm biểu tưọng Cl thay đổi .

Ho ten: Anti_Ars.
Dia chi: LTT, HP
E-mail:
winxpsrv@zing.vn
So dien thoai: 0909571989
Tieu de: Trời đã sinh SAF sao còn sinh AW !
Noi dung: "Sẽ là một Arsenal khác ở Emirates" ai đã nói như vậy nhỉ ?!! Arsenal tại CL mùa này chưa bao giờ thua tại Emirates, thậm chí chưa thủng lưới tại đây" - kết quả là mới đến phút 61: 0-3.. Đến giờ này vẫn loanh quanh, nhảy nhót quanh nhà, không ngủ được, vui quá, sướng quá  Tuyệt vời Arsenal ! Lời khuyên chân thành cho Arsenal: nếu muốn vô địch CL với một lũ trẻ thì hãy mời SAF về làm HLV thay AW

Ho ten: Duy
Dia chi: USA
E-mail:
duy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chia sẻ buồn vui với fan Arsenal
Noi dung: Tôi rất hâm mộ lối chơi máu lửa của bầy pháo con nhà Wenger, các bạn đã làm rất tốt những gì có thể và hứa hẹn một tương lai tươi sáng, ngài Wenger không có lí do gì để thất vọng, ông hoàn toàn có khả năng vươn tới thành công như MU trong tương lai. Tôi mang ơn các bạn đã chứng tỏ bản lĩnh khi cầm hòa Liverpool 4-4, cho thấy khát khao tột vọng của dàn pháo thành London. Dù các bạn thua, nhưng trong tâm hồn người hâm mộ, các bạn vẫn ... hòa. Việc bị 1 Mu giàu bản lĩnh và 1 Ronaldo đẳng cấp hạ gục không có gì đáng chê trách cả. Có chê, mọi người hãy gửi lời chê tới cách đó vài dặm, nơi chiếc xe buýt 11 tầng nhà Chelsea sắp khởi hành đón Barca. Trong thâm tâm tôi, Arsenal vẫn là vua thành London, còn Chelsea vẫn mãi mãi "xách dép" cho các bạn thôi, dù cho hắn có tiền nhiều và kiêu căng đến bao nhiêu đi nữa.

Tôi hy vọng các bạn sẽ tìm được niềm vui ở Old Trafford, nơi mà có thể kết quả EPL đã ngã ngũ nhưng chúng tôi vẫn sẽ chơi 100% với các bạn. Dù thắng hay thua, Arsenal và MU (trong quá cứ có thể có Liverpoo) vẫn là anh em một nhà, và việc anh em nhường nhau một tí chẳng có gì quá to tát, quan trọng là tinh thần chiến đấu và đẳng cấp của mình. Thua trận này, không ai trách Arsenal, thậm chí có 1 vài lúc MU đã bị Arsenal đàn áp (10’ cuối trận) và sống trong căng thẳng. Chỉ tiếc cho các bạn đã gặp phải một bầy quỷ đỏ đẳng cấp cao. Tôi nghĩ nếu gặp Chelsea, các bạn sẽ cho hắn đo ván và qua đó trận CK cúp C1 sẽ là cuộc chiến của 2 anh em chúng ta. Chúc mừng MU, chúc mừng Arsenal, chúc mừng Wenger, mọi người đã làm hết những gì có thể. Hẹn gặp Arsenal năm sau.

Ho ten: jackyV
Dia chi: 694nguyen
E-mail:
jackydinh113@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: một trận hay nhung thất vọng với quyết định của trọng tài chính @@
Noi dung: đối với tui thẻ đỏ của Fletcher là quá nặng ko phải là một cú vào bóng ác ý làm cho cầu thủ dối phương bị thuong mà vừa thẻ đỏ vừa bị phạt đền thật khó châp nhận cách giải quyết của trọng tài người ý.  Trận nay Mu đá rất hay các pha phản công cực kì sắc sảo với sự năng động của Rooney bên cánh trái và Park bên cánh phải và với các pha di chuyển linh hoạt của CR7 một trận đấu trên cả tuyệt vời.

Ho ten: Hung Nguyen
Dia chi: USA
E-mail:
hungnguyen@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Noi that vong mang ten Gibbs !
Noi dung: Chúc mừng MU đã lọt vào chung kết. Còn bản thân tôi thì thấy thất vọng vì trận đấu đã bị phá hỏng bởi những sai lầm sơ đẳng của hậu vệ và thủ môn Arsenal. Fải đính chính lại là ko fai Park cướp được bóng của Gibbs mà là Gibbs trượt chân biếu ko cho Park 1 bàn thắng. Trong những trận đấu lớn thì những sai lầm sơ đẳng như thế sẽ giết chết đội bóng. Arsenal hoàn toàn mất hết tinh thần chiến đấu và rồi Ronaldo tung nốt cú đấm thứ hai sau đó 3 phút vì một lỗi của Alumnia. Chắc Alumnia vẫn con mải đang suy nghĩ về bàn thua vớ vỉn trước đấy nên ko tập trung. 11 phút, 2 bàn thua chóng vánh và Arsenal đã sụp đổ. Một trận cầu thất vọng của Arsenal. Cái cách họ thua trận thật lãng xẹt. Với mong muốn được xem một trận cầu đỉnh cao lại bị phá hỏng bởi những lỗi lầm vụn vặt. Tắt tv đi thôi cung biết là Arsenal sẽ thua thêm ở hiệp 2. Điều đó quá rõ ràng. 5 phút đầu tưỏng chừng sẽ báo trước 1 trận đấu hay thì cuối cùng lại là nỗi thất vọng cho người xem và người hâm mộ Arsenal. Quỷ đỏ thắng xứng đáng nhưng chiến thắng lần này của họ là do đối thủ tự kết liễu số phận của mình.

Ho ten: Trần Nam
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
yeuminhtinh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU GAP QUA NHIEU MAY MAN
Noi dung: Mùa giải năm nay MU đã có QUÁ NHIỀU MAY MẮN. Thứ nhất,đó là may mắn về đối thủ. Ở Champion League, MU rơi vào nhánh quá dễ dàng có PORTO và ARSENAL. PORTO được đánh giá là đội yếu nhất trong số 8 đội có mặt ở tứ kết nhưng MU cũng phải rất vất vả mới dành được tấm vé đi tiếp trên sân của PORTO. Đến vòng bán kết, MU lại gặp may một lần nữa khi chỉ phải đụng ARSENAL đội được đánh giá là yếu nhất trong số 4 đội ở bán kết bởi họ còn quá trẻ và đội hình quá mỏng nhất là hàng phòng ngự mà sai lầm của GIBS là điển hình. Trong khi đó ở nhánh thi đấu còn lại là những đội bóng lớn thực sự CHELSEA,BARCA,LIVERPOOL,BEYER phải tranh đấu quyết liệt để có mặt ở ROMA.

Nếu MU rơi vào nhánh này thị liệu MU có vé tới ROMA hay không? Tôi tin câu trả lời là KHÔNG. Thứ hai,Ở FA CUP, đối thủ của MU cũng chỉ là EVERTON nhưng MU cũng không thể vượt qua EVERTON một đội bóng hạng trung của Giải ngoại Hạng anh. Thứ ba, ở premier League, MU giành được 6 điểm bằng hai bàn thắng của gà son MACHEDA. Nếu không có hai trận thắng này thì bây giờ MU vẫn còn kém LIVEPOOL 1 điểm ở giải ngoại hạng Anh. Tóm lại nếu MU vô địch Champion League năm nay thì quá bất công cho CHELSEA,BARCA và cả LIVERPOOL nữa. Tôi tin công lý sẽ được thự thi ở ROMA cho dù dối thủ của MU có là BARCA hay CHELSEA đi chăng nữa. MU sẽ chỉ về nhì Champion League năm nay mà thôi. VIVA BARCA VIVA CHELSEA !!!!!

Ho ten: Lương Văn Bằng
Dia chi: Can Lộc - Hà Tĩnh
E-mail:
luongvan.bang083298@gmail.com
So dien thoai: 0978002147
Tieu de: Great !!
Noi dung: Cảm ơn ban biên tập VietNamNet vì tinh thần làm việc không biết mệt mỏi để cho chúng tôi có được những thông tin cập nhật. Tối qua tôi rất tiếc không theo dõi được trận đấu nhưng tôi đã rất vui vì nhờ có VietNamNet mà tôi vẫn có thể biết được diễn biến trận đấu, thật tuyệt vời M.U, quả là M.U đá rất tuyệt vời !!!!!!

Ho ten: NGuyễn Dũng
Dia chi: HP
E-mail:
tdungvn@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ars sẽ ko bao giờ vô địch với đội hình trẻ và thiếu đầu tư như thế này
Noi dung: Quá hay quá hoàn hảo. Trước trận đấu tôi cũng nghĩ Mu sẽ thắng nhưng thắng đậm như thế này thì đúng là thể hiện sức mạnh tuyệt đối trước Arsenal. Quá trẻ và quá non trước sự già dơ của Mu. Bị Mu đánh đòn phủ đầu ko thể vùng lên đc. Hiệp 1 trận đấu đã an bài. Hiệp 2 nán lại trước màn hình xem có sự thay đổi đáng kể trong lối chơi của Ars ko mà ko thấy. Vẫn bế tắc trong tấn công. Đâu rồi những Fabregas, Narsi, Adebayor.. quá mờ nhạt và gần như mất hút cả trận đấu. Tiếc cho Man vì mất Fletcher. TÌnh huống ko đến nỗi phải nhận thẻ đỏ. Một trận đấu quá hay cho Man. Sắc sảo từ phòng thủ đến phản công. Trận chung kết đã ở trước mắt. Dù đối thủ có là ai đi nữa. MU sẽ bước lên ngôi.

Ho ten: Hoài Linh
Dia chi: BKHN
E-mail:
mrsherlock88@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đẹp
Noi dung: Vừa sang nhà hàng xóm, chưa ngồi ấm chỗ đã phải nhảy lên vì vào. Cảm giác quả là Digital. Ko ngờ lần này Sir Alex lại có thể bố trí đội hình hay như thế, khác biệt duy nhất so với trận trước là Park và ngay lập tức trả lời cho những ai hoài nghi về lựa chọn này. CR7 đã chứng tỏ mình quan trọng như thế nào, khi ko còn là "cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ" nữa. Thêm một quả rocket, và thêm một bàn thắng đẹp, và thêm một bàn thắng quan trọng nữa. Sự trở lại của Persie ko thể là lối thoát mới cho Arsenal mặc dù MU đá gần như giống với trận lượt đi. Lũ trẻ nhà Wenger vẫn còn quá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, nhất là pha trượt ngã quá vô duyên của Gibbs.

Trận này Ars cầm bóng nhiều nhưng ko thể nào đưa vào nổi vòng cấm MU, có chăng chỉ là những quả tạt bóng có nhiều tính cầu may trong khi Aderbayor ko còn là chính mình trước Rio và Vidic. Walcot thì phải lầm lũi thay ra. Qua đó thấy rõ bế tắc trong tấn công của Ars. Tấn công nhiều mà ko ghi được bàn ắt sẽ bị thủng lưới, nhưng ko ngờ lại sớm như thế. Chỉ 11’ mà 2 bàn trước sự ngỡ ngàng của mợ người. Và chính sự tấn công bế tắc khiến cho hầu hết khán giả trên khán đài cũng phải bỏ về ngay từ khi hết hiệp 1. ...... Thật quả là vui sướng khi mà kết quả đã an bài từ sớm. Tỷ số + lối tấn công của Ars đủ khiến cho những fan MU yên tâm. Đêm nay lại ngủ ngon rồi. Chỉ còn một đêm nữa thôi. Mong rằng lại mất ngủ cả đêm như năm ngoái. :D Glory glory glory Manchester United.

Ho ten: blueptit
Dia chi: hcm
E-mail:
caothanhphan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bravo MU! We are the champion!
Noi dung: Tôi đã dự đoán vô cùng chính xác, Arsenal đã chọn lối chơi tấn công tổng lực những phút đầu tiên. Có thể nói là họ tràn qua sân của MU, áp sát. Lối chơi này sẽ thành công trước đội bóng yếu tâm lý. Sir Alex đã lường tình huống này từ trước. MU đã chơi rất chặt chẽ, lần lượt bẻ gẫy mọi đợt tấn công và chờ cơ hội phản công. Lối chơi này được sử dụng tất yếu hàng phòng ngự đã dở sẽ còn mỏng hơn nữa. Trước một đội chơi phản công cực kỳ nguy hiểm thì lối chơi này giống như trò trẻ con. Trong một đợt phản công, Arsenal đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Gibbs chơi khá tệ trận lượt đi. Mặc dù những sai lầm của cầu thủ này khá nhiều nhưng vẫn được chơi trận này. Lượt đi Arsenal chao đảo phần lớn do hậu vệ chơi khá dở. Và trận này cũng vậy phút thứ 8 Gibbs mắc sai lầm không thể tha thứ và Park đã chơi với một đẳng cấp cao hơn hẳn, và tất nhiên công việc còn lại là Almunia chỉ còn việc vào lưới nhặt bóng. Sau tình huống này Arsenal choáng váng vì phải ghi thêm 3 bàn nữa với vào chung kết. Chưa hết tới phút 11, Ronaldo với cú sút ngoài sức tưởng tượng đã đánh bại Almunia. Thế trận Wenger đề ra coi như đã phá sản. Ngay cả tôi là người rất lạc quan cũng không nghĩ Arsenal sụp đổ nhanh đến thế. Điều này tôi đã cảnh báo trước nhưng các fan ghét MU đều mộng tưởng điều không tưởng. Nào hãy ca nữa đi. Sau bàn thua thứ hai, các cầu thủ Arsenal mất tinh thần, Wenger thì vò đầu bứt tai. Arsenal đá như gà mắc tóc.

Ngược lại MU đã với chiến thuật đã đề ra từ trước, vẫn lối chơi chặt chẽ, và phản công khi cần thiết cũng làm Arsenal chao đảo. Một số tình huống của R7 đáng chú ý, nhưng đáng chú ý nhất là R10 đã sút một cú tuyệt đẹp chỉ có điều là Almunia khá xuất sắc tình huống này. Hiệp hai cũng chẳng đổi khác mấy. Xem Arsenal đá, giống như họ đã đầu hàng. MU cũng có những pha phản công nguy hiểm và trong một tình huống lên bóng tuyệt đẹp ở phút 61 Ronaldo phát động một đợt phản công và cuối cùng tự mình ghi bàn rất đẳng cấp. Ngoài ra cũng có một pha đáng chú ý của Park. Sau khi Ronaldo ghi bàn một số fan Arsenal đã rời sân bóng. Điều này cũng dễ hiểu vì họ đã hi vọng bao nhiêu rồi thất vọng bấy nhiêu. Việc Arsenal lật đổ MU là điều không tưởng. Thực ra hi vọng Arsenal đã chấm dứt sớm hơn thế ngay từ phút thứ 11. Đến cuối trận khoảng 1/4 khán giả đã rời sân bóng. Những người còn lại cũng chẳng khá hơn muốn kết thúc trận đấu sớm. Ngược lại fan MU thì rất phấn khích. Wenger thì chẳng có đấu pháp nào đáng kể. Walcott chẳng làm được gì trận này. Evra chơi một trận quá xuất sắc. Cuối cùng Wenger phải rút Walcott ra, Sir Alex cũng gần như ngay sau đó rút Evra ra, và rút thêm Ronney để bảo toàn lực lượng. Hai cầu thủ này đã có 1 thẻ vàng từ các trận trước đó. Để tránh mất mát lực lượng cho chung kết, nên hai quyết định này là rất hợp lý.

Trận đấu này sẽ rất hoàn hảo nếu không có tình huống trọng tài rút thẻ đỏ cho Fletcher. Trọng tài đã quá nặng tay đối với Fletcher, ngay cả tôi cũng rất bất ngờ trước tình huống đó. Và tôi cảnh báo trước, các fan quá khích khác nếu muốn bình luận tình huống này thì phải xem trận đấu thì mới lên tiếng. Sir Alex rất tức giận tình huống này. Mặc dù quyết định của trọng tài là rất khó đảo ngược nhưng tôi có cảm tưởng trận này và nhất là sau giờ nghỉ, trọng tài có nhiều áp lực tâm lý để điều khiển trận đấu. Trọng tài nhìn vẻ rất nặng nề về tâm lý, áp lực từ thắng lợi quá đậm của đội khách MU, áp lực từ khán giả, những tiếng huýt sáo la ó. Cuối trận Arsenal thể hiện bộ mặt xấu xí. Liên tục phạm lỗi, và có một pha khá ác ý của Adebayor đối với Carrick. Những phút cuối trận, niềm hứng khởi của tôi tan biến thay vào đó là sự tức giận cho các quyết định của trọng tài. Sai lầm của trọng tài là một phần trận đấu nhưng những sai lầm mà xuất phát từ áp lực trận đấu thì chứng tỏ trọng tài trận đấu này điều khiển rất kém. Thật đáng tiếc cho Fletcher, tôi nghĩ Sir Alex nên đưa tình huống này ra UEFA, mặc dù để đảo ngược quyết định là điều rất khó khăn. Trận này tất cả các cầu thủ MU chơi vô cùng xuất sắc. Thật đáng mỉa mai và đáng thương hại cho những lời bình trước trận đấu và cho cả Cesc, Nasri, Adebayor. Ngay cả Wenger đáng kính cũng khá tầm thường khi tìm cách tiếp cận trận đấu mà ngay Sir Alex biết từng chân tơ kẽ tóc, giống như Wenger đã nói chiến thuật trước cho Sir Alex vậy. Mới thấy rằng lời nói của Wenger chỉ là sự trấn an cho Arsenal. Hãy thử xem lại các lời nói của Wenger từ trước trận bán kết lượt đi và xâu chuỗi lại ta sẽ thấy điều đó. Xem ra các lời bình chỉ nhằm tới giấc mơ không có thực, hay nói đúng hơn không chịu thừa nhận sự thật là MU quá mạnh.

Cũng nói thêm trận này MU đá quá dễ dàng vì đã có lợi thế vô cùng lớn lượt đi. 1-0 là lợi thế nhỏ ư? Không! Nó là một lợi thế vô cùng lớn đó. Wenger đã nói gì? Arsenal tới Old Trafford để giành chiến thắng. Sau trận đấu thì sao? MU sẽ phải hối tiếc chỉ ghi 1 bàn thắng. Còn Sir Alex thì sao? Ông nói ông sẽ rất hài lòng nếu Mu thắng 1 bàn và không thủng lưới. Đó là một lợi thế lớn trước lượt về. Qua những câu nói của hai ngài cho thấy Wenger so Sir Alex còn kém lắm. Nhìn ông khá khắc khổ sau bàn thua thứ hai. Ông biết rằng MU quá mạnh, và lật ngược tình thế là bất khả thi. Còn fan quá khích nào dám lên tiếng trận này nữa không? Dám khinh thường MU không nào? Dám nói chỗ dành cho MU là "The Hell"! Dám nói những con quỷ sinh ra là để bị tiêu diệt. Ngay từ trận bán kết lượt đi kết thúc tôi đã nhận định MU là quá mạnh và cơ hội cho họ là quá lớn. Đá bóng như vậy mới gọi là đá bóng. Còn Arsenal! Tôi nghĩ họ sẽ còn thất bại dài dài nếu không thay đổi tư duy. Đội bóng cần những cầu thủ trẻ có sức lực và khát vọng. Nhưng trong đội hình nhất thiết phải có những cầu thủ đẳng cấp và kinh nghiệm. Các fan Arsenal tin tưởng đội nhà là điều đáng quý, đáng trân trọng. Nhưng tin tưởng phải dựa trên thực tế, dựa trên đối sách giữa Arsenal và MU.

Xem ra hai đội quá chênh lệch về đẳng cấp, kinh nghiệm, sự xuất sắc. Không phải cứ Arsenal chưa vô địch CL thì ông trời sẽ rủ thương cho Arsenal vào chung kết. Trận đấu chỉ quyết định trên thực lực của đội bóng. May mắn chỉ là một phần thôi. Vậy cũng đừng nói là MU đoạt cup chỉ là ăn may nhé. Nếu MU không đẳng cấp và không thực lực thì cũng chẳng bao giờ có chuyện họ thành công như ngày nay. Còn ai cứ ca bài ca ăn mày dĩ vãng, ca điệp khúc may mắn thì sẽ còn thất bại dài dài. Hãy nhìn vào thực tế đi. Xem ra điều ước của các fan ghét MU không thành hiện thực. Sau trận thua MU trước Liverpool, biết bao lời chê bai MU. Nào MU sẽ sụp đổ. Rồi bày ra cái trò EPL dành cho Liverpool, FA dành cho Arsenal, rồi CL dành cho Chelsea, ai cũng có phần chỉ mình MU vì họ ghét mà không có cái nào. Tôi cảm thấy nực cười cho cái hành vi ban phát đó. Mùa này MU sẽ lên ngôi vô địch bất chấp đó là Barca, Chelsea hay Liverpool. Điều này hoàn toàn có cơ sở dựa trên chính thực lực MU. Và danh hiệu vô địch mùa này của MU là danh hiệu rất danh giá, vì nó trải qua quá nhiều khó khăn và thăng trầm, thể hiện bản lĩnh MU biết đứng dậy và vượt qua. Bravo MU! We are the champion!

Ho ten: Đức TM
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ductm1@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: MU sẽ bảo vệ thành công ngôi vương
Noi dung: CHÚC MỪNG CÁC CẦU THỦ MU VÀ TẤT CẢ NHỮNG CĐV CỦA QUỶ ĐỎ. Chỉ còn 90 phút nữa tại ROMA để bầy quỷ có thể làm nên lịch sử: đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương CPL. Trở lại với trận đấu: Đây là một chiến thắng quá dễ dàng, thể hiện đẳng cấp, bản lĩnh và sự già dơ của bầy quỷ so với ARS. Nó khiến cho trận đấu không còn hấp dẫn như mong đợi. Nhưng đối với các CĐV của MU thì điều đó chẳng sao cả, vì họ đã có được niềm vui trọn vẹn mà chẳng phải qua một lần thót tim. Chiến thắng này của MU khiến những tuyên bố trước trận đấu của Giáo Sư trở thành ngoa ngôn. Dù sao cũng nên thông cảm cho Wenger vì ông cần lên giây cót tinh thần cho các cậu bé của mình. Hơn nữa, ARS cũng đã gặp nhiều bất lợi khi không thể có được đội hình tốt nhất cho trận đánh lớn. Nốt trầm duy nhất trong bản hùng ca của QỦY ĐỎ chính là chiếc thẻ đỏ của Fletcher. Nó đến từ pha rút thẻ lãng nhách của ông trọng tài Rosetti.

Chẳng biết ông này bị làm sao mà lại rút thẻ đỏ trong pha bóng đó. Có lẽ Fletcher chỉ có thể trách là do số mình đen đủi nên đành vắng mặt trong trận CK. Không hiểu trường hợp này khiếu nại lên UEFA có thay đổi được gì không. Ngày 7/5/2009, ở Việt Nam có một sự kiện quan trọng: Kỷ niệm 55 năm giải phóng Điện Biên, ngày mà 55 năm trước bộ đội cụ Hồ - quân đội nhân dân Vietnam đã gây chấn động địa cầu khi đập tan cứ điểm Điện Biên Phủ của chế độ thực dân Pháp. Trước thời điểm đó 24 giờ, một sự kiện cũng quan trọng không kém đối với rất nhiều người Vietnam, những CĐV trung thành của MU, đó là việc đội bóng yêu quý của họ đã đập tan cứ điểm Emirates của ARS, của GIÁO SƯ Wenger – một người Pháp, qua đó phá bỏ luôn kỷ lục 24 trận bất bại trên sân nhà của ARS trên đấu trường CPL. MU có lẽ nên nhận thêm 1 danh hiệu cuối mùa bóng: chuyên gia xô đổ những kỷ lục. Đội bóng Anh đầu tiên thắng trên sân Dragao, đội đầu tiên thắng ARS trên sân Emirates tại CPL, và cuối cùng sẽ là: đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch CPL. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Ho ten: Nguyễn Thắng
Dia chi: Florida _ US
E-mail:
justonlyone@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Nổ nữa đi Arsenal fan ơi!
Noi dung: Nổ nữa đi Arsenal fan ơi! Nào là thần công bắn tan xác quỷ đỏ, nào là đưa quỷ đỏ về địa ngục The HELL. Buồn cười thật, vâng, khỏi cần ARS tiễn với đưa, MU đã đem lửa địa ngục lên Emirates và biến Emirates thành địa ngục, để làm gì? Để chôn những cây súng vô hồn, gỉ sét, sau khi bị thiêu cháy sâu xuống địa bàn của chính họ. Còn gì ngọt ngào hơn khi thắng vỗ mặt như vậy. Trận này Almunia vẫn là cầu thủ số 1 bên ARS, ko có người Tây Ban Nha thầm lặng này, ARS còn thua đau đớn hơn. Theo ư, run and nothing. Adebayor ư, fault and failed. Nasri ư, shadow and turtle. Fabregas ư, pha bóng hay nhất của cầu thủ hay nhất ARS vài năm trở lại sau thời Henry, là pha kiếm penalty. Mà cái pha penalty này lại là do Người Ý khốn khổ Rossetti tặng cho ARS thua đỡ mất mặt trên sân nhà. Rõ ràng Fletcher đã chạm được bóng, pha truy cản là hợp lệ. Sir Alex chắn chắn sẽ kiến nghị để có số 24 - cầu thủ tiến bộ nhất của MU mùa này trong trận chung kết. Anh đang là con bài quan trọng trong chiến thuật của Sir Alex những trận gần đây.

Fletcher - Carrick - Anderson bộ 3 này đã làm quá tốt nhiệm vụ ở tuyến giữa để phía trên MU bay bổng trên đôi cánh của Park và Ronaldo. Còn ai chê bai Ronaldo, cầu thủ những trận đấu nhỏ? Còn ai chê cú nã đại bác trận Porto là rùa không? Nếu có coi mới biết, sau mỗi cú sút hụt R7 đều tỏ vẻ tiếc nuối, vì anh biết mình có khả năng ghi bàn từ vị trí đó. Chắc hẳn Beckham có chuyến về thăm MU vô cùng hài lòng, anh đã xoa tay khoái chí khi R7 nâng tỉ số lên 3-0. Số 7 đã có người kế thừa. Cho dù mùa sau R7 có về đâu thì những gì anh làm được từ trước đến nay, nhất là trong 2 mùa gần đây đáng được trân trọng. Chelsea hay Barca đều là đối thủ thú vị, tuy nhiên Barca thì có thể dể thở vi lối chơi hồn nhiên, không giống như xe buýt 2 tầng Chelsea, hy vọng 1 trận chung kết kinh điển và MU lại ở trên đỉnh vinh quang.

Ho ten: hatienq
Dia chi: T/p Hồ Chí Minh
E-mail:
hatienq@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Xin đừng trách Wangger
Noi dung: Một dàn cầu thủ non nớt đối đầu với một đội hình hùng mạnh bản lĩnh đầy người lại đang ở điểm rơi phong độ thì làm sao mà không thua. Wenger thật dại dột khi cứ tưởng ngài Alex vẫn còn cứng nhắc như ông nghĩ, hôm nay tại cuộc họp báo không biết ông đã nói gì. Qủa là khác xa với trận lượt đi, nhưng không phải là như ông ta nghĩ. Ông đừng có trách các cầu thủ làm gì, khả năng họ có thế thôi, mọi người cũng chẳng thể trách ông vì ông cũng đã tung hết các loại võ ra rồi(kể cả võ mồm), có trách thì hãy trách mấy ông chủ CLB Asr, tham lam, chỉ biết lo cho đầy túi tham mà thôi

Ho ten: KD
Dia chi: SG
E-mail:
duy@3dsolution.vn
So dien thoai:
Tieu de: Rome, Veni Vidi Vici !!!
Noi dung: Trận đấu này thực sự chỉ diễn ra trong 11’. Bàn thắng thứ 3 của Ronaldo có thể xem như 1 nhát kiếm ân huệ. Arsenal đã hiện nguyên hình là một bầy cừu trước Vua Sư Tử. Những "lời có cánh" dành cho Arsenal trước trận đấu bây giờ có thể mang đi...chiên bơ được rồi. Một chiến thắng hoàn hảo cho MU nếu trí tưởng tượng của trọng tài Rosetti đừng quá phong phú. Các fan MU có lẽ rất háo hức muốn đến phòng họp báo sau trận đấu, nhưng không cần tới đó thì chúng ta cũng đã thấy rõ "sức mạnh thực sự của Arsenal". Chỉ cần 1 trận thắng nữa MU sẽ viết nên trang sử mới cho Champion League, còn trước mắt phải tập trung lấy nốt 7đ còn lại tại PL, một nhiệm vụ không quá khó với phong độ hiện tại. Năm nay nước Anh và Châu Âu sẽ lại tiếp tục tôn vinh màu Đỏ. Tôi đang rất háo hức muốn đọc các comment chúc mừng và chia vui của Fan MU. Veni Vidi Vici !!!

Ho ten: nampham
Dia chi: United States
E-mail:
nampham91@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Man Red
Noi dung: 1 trận đấu quá tuyệt vời của MU, cả trận các cầu thủ đã chơi 1 thứ bóng đá phòng ngự phản công mẫu mực. chỉ tiếc cho Fletcher, cầu thủ Scotland ko thể tham gia trân đấu cuối cùng chỉ bởi quyết định sai lầm của trọng tài (Fletcher đã cham bóng, mà nếu có phạm lỗi thì cũng ko đáng bi thẻ đỏ như thế)

Ho ten: Hkim
Dia chi: Hue
E-mail:
kimhung2@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc Mừng MU vào chung kết
Noi dung: Cuối cùng thì MU cũng lọt vào chung kết như mọi người mong đợi. Một trận đấu quá tuyệt vời của các càu thủ MU. Hy vọng sau trận đấu này Park sẽ được SAF gia hạn hợp đồng sau những đóng góp cho MU. Xin chúc mừng các Fan Mu!

Ho ten: le hoang lam
Dia chi: VUng tau
E-mail:
se77en_777_777@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Xứng đáng
Noi dung: M.U đã có 1 chiến thắng xứng đáng. Đẳng cấp và sự khôn ngoan đã giết chết sự hưng phấn và sức trẻ của Arsenal. M.U biết dội gáo nước lạnh đúng lúc. Làm tê liệt tin thần của các pháo thủ. chÚC mừng quỷ đỏ

Ho ten: Vô Danh
Dia chi: Thái Nguyên
E-mail:
caubedolac@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU vô địch!!!!
Noi dung: Nào những anti-MU đã nói gì trước trận đấu thì giờ còn nhớ chứ? :-" "May mắn"? Hoàn toàn không. "Phòng ngự tiêu cực"? Hoàn toàn không. "Trọng tài thiên vị"? Hoàn toàn không. Có 1 điều hoàn toàn đúng : MU đã thắng đậm.

Ho ten: King Eric
Dia chi: HN
E-mail:
st_fidel@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Niềm vui không trọn vẹn!
Noi dung: Dù MU đã tiến thẳng đến thành Rome nhưng không hiểu sao sau khi kết thúc trận đấu lại không thấy vui, có lẽ cảm giác vui sướng đã bắt đầu sớm từ phút thứ 8 rồi. Thật sự, khi Mu có bàn mở tỉ số thì coi như trận đấu đã an bài. Arse k thể đảo ngược đc tình hình, các cầu thủ của họ còn quá non để thắng đc Mu. Cảm giác tiếc nuối cho Darent, trọng tài đã qúa nặg tay trong tình huống này. Dẫu sao thì cứ vui cái đã, không nên nói nhiều vì càng nói càng cứa vào vết thương của các pháo thủ trẻ. Come on Reddevils! We’re the Champions!

Ho ten: Phuong Nam
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
manhthangus@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chung kết và hơn thế!
Noi dung: MU đã thắng và vào chung kết nhẹ nhàng. Các pháo thủ trẻ đã tiến bộ và nhiệt huyết nhưng vẫn chưa thắng được bản lĩnh của nhà vô địch. Tuy nhiên, đội hình lý tưởng hay đúng hơn là hàng tiền vệ lý tưởng mà Sir Alex áp dụng gần đây đã bị khiếm khuyết khi thiếu đi Fletcher. Có thể thấy thẻ đỏ cho Fletcher là hơi nặng trong bối cảnh trận đấu lúc đó. Và hơn nữa, đường nào thì cũng có một quả penalty cho Arsenal. MU thắng là hợp lý, nhưng hơi bất công cho Wenger. Arsenal đáng lẽ nên thua ít hơn. Chúc các pháo thủ tiến bộ hơn mùa sau. MU. Tiến đến Rome và mang cup về Old Trafford lần thứ hai liên tiếp.

Ho ten: khac long
Dia chi: ha noi
E-mail:
long87pl@yahoo.com.au
So dien thoai:
Tieu de: TẤT CẢ ĐỀU HOÀN HẢO TRỪ TRỌNG TÀI !!!
Noi dung: Chả có lí do gì để bao biện cho thất bại của Ars ở trận đấu này,đơn giản là vì MU quá mạnh.Tớ có nghĩ nát óc cũng không đoán được các antiMU sẽ vịn vào cái gì để đưa ra những nhận xét phiến diện nữa.Cũng đỡ xấu hổ cho Ars là vẫn có 1 bàn danh dự,quả penalty thì có thể chấp nhận đc nhưng thẻ đỏ cho F24 là quá nặng,hy vọng MU sẽ kháng cáo thành công cho F24 có thể góp mặt ở trận chung kết.

Ho ten: TTH
Dia chi: hà nội
E-mail:
change_of_heart_1989@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: FAN ARSENAL ĐÂU RỒI,LÊN TIẾNG ĐI CHỨ....
Noi dung: chắc chả cần nói nhiều về màn trình diễn của MU nói chung và CR7 nói riêng,ai dám bảo ronaldo không phải cầu thủ cuả những trận cầu lớn nữa. Còn arsenal à,nào là wenger,fabregas...nói thế này thế nọ hoá ra toàn thùng rỗng kêu to. Chiến thắng ở trận lượt đi chả là gì nữa cả. Có mỗi cái kỷ lục bất bại trên sân nhà cũng bị phá (giống ngày trước 49 trận bất bại ở PL cũng bị MU phá) arsenal nên chờ mùa sau, nhưng phải giữ được các trụ cột chứ không thì không bao giờ khá lên được. Theo thống kê thì cứ khi nào MU vào chung kết thì sẽ vô địch + MU là chuyên gia phá dớp==> năm nay MU sẽ lại vô địch. Chắc chắn...

Ho ten: Fan MU chính hiệu
Dia chi: hà nội
E-mail:
raibkpro@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bộ mặt khác của Arsenal là thế này sao?
Noi dung: Quả thực những gì mà người hâm mộ mong chờ đã không thành hiện thực. Những gì Wenger nói ngay sau thất bại ở Old Trafford hoàn toàn thất bại. Không có một dàn pháo oai hùng bắn phá liên tiếp mà thay vào đó là lối chơi bế tắc, giống hệt lượt đi. Ngược lại, MU với lối đá phòng ngự phản công đã trở thành thương hiệu phát huy tối đa trong 2 bàn thắng đầu và cuối. Và đến giờ người ta lại phải thốt lên rằng: Đội bóng nào cản nổi MU!!!

Ho ten: Mr Milk
Dia chi: HCM
E-mail:
suameo@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Giáo sư nên tỉnh ngộ!
Noi dung: Đã nhiều mùa bóng liên tiếp trôi qua, "Những khẩu thần công" chưa tìm lại được 1 danh hiệu nào! Đó có lẽ là vì đội hình của họ chẳng có được 1 thủ lĩnh đúng nghĩa! Hãy thử nhìn lại thời họ là địch thủ số 1 của MU xem khác với bây giờ ở chỗ nào! Lúc đó họ có King Henry, có Pires, có Asley Cole... những cầu thủ vừa có tài vừa có kinh nghiệm! Còn giờ đây họ chỉ có những chú bé chơi bóng theo ngẫu hứng! Mỗi mùa bóng trôi qua người ta cho rằng Arsenal ko vô địch vì cầu thủ chưa trưởng thành và họ hy vọng mùa bóng mới sẽ có khác biệt. Nhưng thực tế đã cho thấy sẽ chẳng có khác biệt nếu "Giáo sư" vẫn mãi đi theo con đường ông đang đi! Họ thua MU cả 2 lượt, thua nặng ngay trên sân nhà, nơi mà đáng ra họ phải có ít nhất 1 điểm! MU đã dạy cho Arsenal biết rằng:"1 đội bóng lớn ko phải là đội bóng toàn những chú nhóc đá bóng theo cảm hứng". Hy vọng Wenger sẽ hiểu ra và có những thay đổi để Arsenal mau chóng tìm lại ánh hào quang xưa. Còn bây giờ thì chúc mừng MU!

Ho ten: nguyenduongMU
Dia chi: HaNoi
E-mail:
nguyenthanhduong721@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: ManU thắng xứng đáng, nhưng niềm vui không trọn vẹn
Noi dung: Chiến thắng của ManU là xứng đáng, một hàng công không cần Berba, cũng chẳng cần Tevez, Park cũng đủ mang đến sự khác biệt. Chỉ có một tỳ vết duy nhất là thẻ đỏ của Darrent, thật đáng tiếc cho một tiền vệ có lối chơi mạnh mẽ tuy luôn là người đóng thế nhưng mỗi khi có mặt trên sân anh luôn thể hiện sự máu lửa cương quyết cũng như sự tận tâm có thừa. Trọng tài chính trận này đã quá khắc nghiệt.Tuy nhiên dù sao chúng ta cũng có vé đi Rome và bây giờ, xem Chelsea của Guus bất khả chiến bại sẽ làm gì trước Barca của SuperMessi.

Ho ten: Vit Bau
Dia chi: Aizu, Japan
E-mail:
vitbau@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Thẻ đỏ là quá nặng
Noi dung: Trận đấu không có gì nhiều để nói, nó đã kết thúc từ phút thứ 11 rồi. Điều đáng nói là chiếc thẻ đỏ dành cho Fletcher. Rõ ràng đây là một tình huống khó của trọng tài, khi Fletcher chạm bóng thì người của anh và Fabregas che tầm nhìn của trọng tài. Penalty và thẻ vàng là hợp lý (trong trường hợp trọng tài không nhìn thấy pha chạm bóng, còn nếu quan sát được thì Penalty là đủ). Hy vọng M.U sẽ xin xóa thẻ cho Fletcher thành công bởi anh đã đóng góp nhiều vào chiến thắng trước Arsenal. Chúc mừng M.U, chia buồn với Fletcher và toàn thể fan của Arsenal.

Ho ten: Hoàng Huy Đạt
Dia chi: 41 Phố Vọng Hà Nội
E-mail: hoanghuydat@gmail.com
So dien thoai: 0936872510
Tieu de: Cảm ơn Thể thao VietNamNet vì tinh thần làm việc.
Noi dung: Xin kính chào tập thể phóng viên và ban biên tập Thể thao VietNamNet. Tôi là một fan của M.U nên tìm hiểu nhiều thông tin bóng đá. Và mỗi lần vào trang http://vietnamnet.vn
/thethao  tôi  đều cảm thấy hài lòng. Giờ phút này đây tôi đang rất vui mừng với chiến thắng thuyết phục của M.U, và cũng không cần phải nói nhiều về chiến thắng này bởi đơn giản Arsenal vẫn còn quá trẻ để tham dự đấu trường này. Ý kiến này của tôi là để cảm ơn tòa soạn vì lượng thông tin phong phú, và đặc biệt là tốc độ đưa tin với tinh thần làm việc tuyệt vời của các phóng viên tòa soạn. Xin cảm ơn và chúc Thể Thao VietNamNet thành công hơn nữa. Cuối cùng là chúc M.U bảo vệ thành công ngôi vô địch C1 mùa này. Xin cảm ơn.

Ho ten: Võ Đức Toàn
Dia chi: QB
E-mail: alo.xjud4y@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Xứng Danh Nhà Vô Địch !!!
Noi dung: Trước hết chúc mừng M.U yêu quí lời chúc mừng không biết diễn tả thế nào ! Các bạn đá trận rất hay không phụ lòng mong đợi của các Fan! Chúc mừng CR7 và Park đã có những bàn thắng và chia buồn với Fletcher với chiếc thẻ đỏ quá nặng của trọng tài mong là UEFA sẽ giảm án ... M.U vô địch !!!!!!!!!

Ho ten: Cao Bồi
Dia chi: Hà Nội
E-mail: cowboysvietnam@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Không có đột biến gì
Noi dung: Chán thật. Cứ tưởng được xem một trận đấu gay cấn, hoá ra vẫn không khác mấy so với lượt đi. Những lời tuyên bố của wenger làm cho khán giả bị lừa. Arsenal không hề khác so với lượt đi: tấn công yếu ớt, phòng ngự lỏng lẻo. Sau trận đấu này mới thấy, ở đấu trường châu Âu, Arsenal chỉ là đội bóng nhỏ, khi để cho ngay cả cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ R7 ghi đến 2 bàn. Chúc mừng M.U. Họ đang là đội mạnh nhất châu Âu và thế giới. Barca ư? Họ tấn công lên thần, nhưng không lên “tiên” như M.U. Để xem mai Barca sẽ vượt qua Chelsea như thế nào. M.U chờ Barca ở Rome.

Ho ten: NTN
Dia chi: TB
E-mail: hxkc31@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU dai thang!
Noi dung: “Ờ, trước trận họ đã nói nhiều lắm! Thậm chí nếu họ thắng trận này thì vẫn là quá nhiều!". Mượn câu nói của Pique trong hoàn cảnh này thật là chính xác. Wenger đã nói quá nhiều nhưng chẳng làm được gì hết. Chúc mừng M.U đã có một trận đấu thật xuất sắc. Hy vọng sẽ là cú ăn 4 mùa này. Thật tuyệt vời

Ho ten: Tôn Long Triều
Dia chi: QN
E-mail: tonlongtrieu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Câm lặng những fan Arsnal
Noi dung: Còn fan Arsenal nào nghi ngờ về sức mạnh của M.U nữa không nhỉ? Nào là M.U ăn may, nào là M.U thực dụng,... qua 2 trận lượt đi và về giữa M.U và Ars thì thấy những lời trên dành cho Ars thì đúng hơn.

Ho ten: theneto
Dia chi: Hà Nội
E-mail: theneto@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Vẫn còn 90’ nữa...
Noi dung: Thật tuyệt vời! MU còn 90’ nữa để làm lên lịch sử. Barca hay Chelsea đều khoai cả nhưng đá như thế này thì M.U sẽ vô địch CL năm nay thôi. Chúc mừng M.U và các Fan.

Ho ten: Cuội
Dia chi: Hải Phòng
E-mail: toanly_k371996@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Không thể tốt hơn
Noi dung: Một chiến thắng quá đẹp, chiến thắng của bản lĩnh, của trí tuệ. Thật sự khâm phục Sir Alex. Ông đã chứng minh rằng tại sao lại coi ông là HLV xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. CR7, Rooney, Park Ji Sung rồi Rio, Vidic, Anderson thật tuyệt. Xin chúc mừng ManUtd và các CĐV của họ. Một trận cầu mãn nhãn, một chiến thắng mãn nguyện!

Ho ten: Fan của Sir Alex
Dia chi: Hà Nội
E-mail: binhkct@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chuc mung MU!
Noi dung: Các fan của Arsenal có thể đưa ra vô số lý do để biện minh cho thất bại này. Và một trong những lý do thuyết phục nhất là các cầu thủ M.U đã chơi quá hay, quá khôn ngoan trước một dàn cầu thủ còn quá non trẻ về kinh nghiệm trận mạc của Arsenal. CR7 toả sáng đến nỗi mà cả David Beckham cũng phải tỏ ra hãnh diện về cái áo số 7 huyền thoại của M.U. Chỉ tiếc cho Fletcher. Hi vọng UEFA sẽ xem lại cuốn băng ghi hình và giảm án để anh có thể đến Roma đăng quang cùng M.U. Bây giờ chúng ta có thể ngủ ngon và chờ đợi đối thủ của chúng ta, nhưng dù có là đội nào đi chăng nữa, họ cũng không thể cản M.U viết nên lịch sử!!!

Ho ten: cà chua
Dia chi: Q5
E-mail: vh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU vô đối
Noi dung: Một đêm ngây ngất bởi màng trình diễn siêu đẳng của các cầu thủ áo xanh. Arsenal vẫn mãi chỉ là những đứa trẻ chưa trưởng thành với thói ngạo mạn đã bị Quỉ đỏ đập cho tơi bời ngay tại thánh địa Emirates. Một lần nữa sir Alex đã chứng minh cho mọi người biết rằng Wenger chỉ là kẻ học việc. Chúc mừng M.U, chúc mừng các fan M.U! Lại một đêm không ngủ nữa rồi!

Ho ten: TranMinhThien
Dia chi: TPHCM
E-mail: minhthien_qsb119nh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tuyet voi!
Noi dung: Một trận đấu tuyệt vời của bầy quỷ đỏ,rõ ràng để đối đầu với M.U thì Arsenal chưa đủ tuổi. CR7 đã chứng tỏ mình là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay bằng 1 phong độ chói sáng,thi đấu quá xuất sắc,điểm 10 cho anh là hoàn toàn xứng đáng. Để được đẳng cấp như CR7 thì Messi còn phải học hỏi nhiều lắm. Một thất bại tâm phục khẩu phục của Arsenal và nếu ko có sai lầm của trọng tài thì có lẽ pháo thủ cũng chẳng có nổi bàn danh dự và có thể phải nhận thêm bàn thua. Tóm lại M.U sẽ bảo vệ thành công vương miệng dù đối thủ có là Chelsea hay Barca đi nữa. Logo Cl sắp phải thay đổi rồi.

Ho ten: tantan
Dia chi: ha noi
E-mail: honchaymoi_007@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: xuất sắc !!!
Noi dung: Đây là câu trả lời cho tất cả!!! không cần bình luận nhiều bởi lối đá quá thuyết phục của M.U!!! Ronaldo đáp lại lời chỉ trích bằng cách ghi những bàn thắng tuyệt đỉnh !!! Nó khác xa với những pha tỉa bóng khi đối mặt thủ môn của Messi!!! năm nay cuộc canh tranh quả bóng vàng lại tốn nhiều giấy mực đây!!!
Reply Reply to all Forward

Ho ten: Phạm Mạnh Linh
Dia chi: Hà Nội
E-mail: phammanhlinhbk@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nói về phòng ngự phản công, M.U là bậc thầy.
Noi dung: Phòng ngự chắc chắn, phản công thần tốc, đó là những gì MU đã thể hiện ở trận đấu này. 2 bàn thắng sớm của P13 và R7 đã dội 2 gáo nước... nóng vào các pháo thủ. Pháo mà gặp nước thì tịt ngòi là đúng quá rồi. Nếu được hỏi đội bóng nào mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại: câu trả lời sẽ là M.U. Barca tấn công mạnh nhất bởi họ ghi nhiều bàn thắng nhất, nhưng M.U tấn công mạnh ... nhì. Ngược lại M.U có sự đa dạng trong tấn công, chắc chắn nơi hàng thủ và sự biến hoá khó lường cùng chiều sâu trong đội hình điều mà Barca không có. Hãy xem Barca tắt điện thế nào khi gặp hàng phòng ngự "10 người" của Chelsea. Ở hoàn cảnh đó, chỉ có những pha đột biến từ những tình huống cố định mới làm nên sự khác biệt. Mà điều này lại chỉ có M.U là xuất sắc nhất thôi. Tóm lại một điều, M.U là số 1.

Ho ten: binhminh
Dia chi: hcm
E-mail: nguyen_conghung@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thật không thể tin được!
Noi dung: Thật không thể tin được, trước trận đấu những CĐV lạc quan nhất cũng không thể tưởng tượng được rằng nhưng chú Quỷ của mình lại có thể dành chiến thắng dễ dàng và đậm đà đến thế. Trận này tất cả các cầu thủ của MU đều chơi hay, mặc dù R7 là người ghi bàn quyết định nhưng ttheo tôi chính R10 và Fletcher mới là người chơi hay nhất bởi khả năng tranh chấp bóng và hỗ trợ phòng ngự từ xa. Chiếc thẻ đỏ dành cho Fletcher rõ ràng là quá oan ức, ở tình huống đó anh đã chạm vào bóng trước, nếu có thể khiếu nại lên UEFA xóa án phạt cho Flet thì thật là tuyệt. Xin chúc mừng các chú Quỷ đỏ, chỉ còn 1 trận đánh nữa thôi là bảo vệ thành công ngôi vương rồi, hãy chiến đấu và dành chiến thắng, vinh quang thuộc về các bạn và chúng tôi, những CĐV trung thành. Về phần Arenal, qua trận đấu này mới nhận thấy thêm một điều là các bạn chỉ giỏi võ mồm, từ giáo sư đên học trò, nhưng các bạn chỉ là những đứa trẻ của giáo sư thôi, hãy rút ra bài học từ thất bại này để đứng lên, tôi hi vọng là theo thời gian các bạn sẽ trưởng thành và hãy mãi là pháo thủ. Một lần nữa xin chúc mừng M.U. M.U vô địch!!!

Ho ten: Duy
Dia chi: USA
E-mail: duy@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Câm lặng những người chỉ trích lối chơi MU
Noi dung: Giờ thì thấy sức mạnh của M.U rồi đấy, Emirates, nơi mà 6 năm qua, Chelsea, Liverpool, AC Milan, Roma... chưa bao giờ trở về với nụ cười đã bị M.U san bằng. Mà lẽ ra thì M.U đã thắng đậm hơn rồi ấy chứ, có lúc Rooney sút quá đẹp nhưng Amunia lại cản được, lúc thì do quá Fairplay một mình băng xuống nhưng tưởng mình việt vị nên R7 lại ... trả bóng cho Amunia. Chưa kể hàng loạt pha nguy hiểm của Park, Ronaldo... Tổng kết M.U sút đến 20 quả và cầm bóng 45-55 chứng tỏ M.U chơi rất đẹp với Arsenal thay vì mang xe buýt đến London (cái mà cách đó vài dặm ở Stamford Bridge cũng có 1 chiếc). Tôi khá hài lòng với cách bắt của Rosetti, trừ tình huống việt vị sai của Rooney cuối hiệp 1 và thẻ đỏ của Fletcher, trong pha đó Fletcher không hề truy cản Van mà chỉ muốn phá bóng, nhưng Van đã ngã và pen là chính xác nhưng thẻ đỏ thì quá là nặng. BLV Tom Hicks của ESPN đã thốt lên: Thẻ vàng đã là nặng huống gì thẻ đỏ. Phải chờ đến lúc này thì Arsenal mới được gỡ tí ít danh dự lại. Về phần thế trận, có thể cân bằng hơn lượt đi nhưng M.U vẫn lấn lướt hơn nhiều, đặc biệt bàn thắng của Ronaldo từng gần 35 mét quá đẹp, bóng đi xoáy làm bó tay Amunia.

Pha phản công nâng tỉ số lên 3-0 cũng là quá mẫu mực, Ronaldo "diễn" 1 cú flick cho Park, bóng được đẩy cho Rooney và 1 động tác loại bỏ hoàn toàn hậu vệ của anh đã đưa Ronaldo hoàn tất cú đúp. Ở bàn đầu theo ý tôi nó có ý nghĩa rất lớn, đường chuyền sửa lưng rất khó của R7 đã làm Gibbs lỡ đà, ngay cả Park cũng mất hai nhịp mới chỉnh được bóng và dĩ nhiên tỉ số được mở cho M.U. Lẽ ra R7 đã có hatrick nếu các cú sút phạt của anh không quá cao một chút. CHỉ tới lúc này, nhiều người đã khẳng định: M.U là người xứng đáng nhất và mạnh nhất (qua thống số BXH Fifa tháng 5) dù cho họ có vô địch hay không, cả thế giới cũng sẻ phải ngoác mồm nhìn MU với ánh mắt tâm phục. Còn Barca hay Chelsea vào CK cũng không quan trọng vì trong số họ chẳng có ai đáng làm đối thủ của MU cả. Một Barca chỉ biết ăn hiếp những kẻ nội địa còn Chelsea thì chỉ dám co cụm bê xe buýt 11 tầng đón Barca. Thử hỏi xem có bằng lối chơi đẹp mê lòng người mà M.U cống hiến hôm nay không nào?

Ho ten: nguyenduongMU
Dia chi: HaNoi
E-mail: nguyenthanhduong721@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: ManU thắng xứng đáng, nhưng niềm vui không trọn vẹn
Noi dung: Chiến thắng của ManU là xứng đáng, một hàng công không cần Berba, cũng chẳng cần Tevez, Park cũng đủ mang đến sự khác biệt. Chỉ có một tỳ vết duy nhất là thẻ đỏ của Darrent, thật đáng tiếc cho một tiền vệ có lối chơi mạnh mẽ tuy luôn là người đóng thế nhưng mỗi khi có mặt trên sân anh luôn thể hiện sự máu lửa cương quyết cũng như sự tận tâm có thừa. Trọng tài chính trận này đã quá khắc nghiệt.Tuy nhiên dù sao chúng ta cũng có vé đi Rome và bây giờ, xem Chelsea của Guus bất khả chiến bại sẽ làm gì trước Barca của SuperMessi.

Ho ten: Anh Tuấn
Dia chi: VN
E-mail: anhtuan@myvietlaptops.com
So dien thoai:
Tieu de: Đừng quá trách Arsenal
Noi dung: Tôi là 1 FAN của M.U nhưng tôi cũng không quá trách Arsenal ở trận đấu này, nhất là khi họ đang chịu sức ép bị dẫn trước ở lượt đi. Đừng trách những cầu thủ trẻ của Arsenal, bởi họ thiếu 1 đầu tàu, cái bóng thủ lĩnh mà Henry để lại là quá lớn cho C.Fabregas, Theo Walcott không thể thông minh như Robert Pires và Samir Nasri không sắc sảo như Freddy Ljungberg. Đừng trách Arsene Wenger vì ông đã mang đến cho người hâm mộ thứ bóng đá tấn công tổng lực 1 chạm đẹp mê hồn. Người đáng trách ở đây là LÃNH ĐẠO ARSENAL, vị chủ tịch keo kiệt đã vội bán đi những tên tuổi lớn và chỉ nhỏ giọt cho Wenger mang về những mầm non tương lai. Đừng trách Arsenal nhiều vì ít ra họ là di sản của bóng đá tấn công thời hiện đại. Điều thứ 2 tôi muốn nói là chúc mừng M.U - ĐKVĐ đã bỏ lại sau những đối thủ sừng sỏ Inter Milan, FC Porto hay Arsenal, họ đã phá bỏ lời nguyền tại hang rồng Dragão, đã vượt qua cái dớp cho các nhà ĐKVĐ từ năm 2004, đã cười nhạo vào lời thách thức từ "giáo sư" Wenger cho một cuộc báo thù tại Emirates.

M.U bây giờ là một đội bóng toàn diện từ công đến thủ, một lối chơi khó tìm ra điểm yếu. Câu hỏi được đặt ra là liệu ai có thể cản được M.U tại đấu trường La Mã năm nay? Chelsea ư? Không, trong một ngày mua đông giá rét tháng 5 năm 2008, The Blues đã gục ngã dưới cuộc đấu cân não tại Moscow. Là Barcelona - kẻ đã bại trận trên con đường danh vọng của Quỷ đỏ đúng vào thời điểm này năm ngoái ư? Rồi cũng sẽ nhận được một bài học về thứ bóng đá khoa học, chắc chắn và hiệu quả. Tuy rằng mỗi chiến thắng không bao giờ là hoàn hảo khi Darren Fletcher ngậm ngùi rời sân, nhưng hãy ngược thời gian 10 năm về trước khi Paul Scholes đánh mất cơ hội ngàn vàng của mình, M.U vẫn lên đến đỉnh cao nhờ Henning Berg đá thay. Và cũng có thể dễ hiểu rằng không đời nào M.U sẽ chơi với bộ ba tiền vệ M.Carrick Anderson và Fletcher để chống lại tuyến giữa Chelsea hay Barca, quá mạo hiểm! Có lẽ trong trận lượt về, Giggs sẽ thay thế Fletcher dẫn dắt bộ ba lá chắn trung tâm cho Quỷ đỏ. XIN CHÀO ROMA!

Ho ten: thachlong
Dia chi: Ha Nam
E-mail: hoangthachlong_90@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: that bai !!!!
Noi dung: là cổ động viên của Ars thực sự tôi không ngờ đến kết quả này. Nhưng trực tiếp xem trận đấu nên tôi thấy đây là 1 kết quả hoàn toàn hợp lí. Một trận đấu mà Ars đã chơi thiếu lửa, hàng tấn công gần như bế tắc và thiếu cảm hứng, hàng thủ thì lỏng lẻo và tranh chấp bóng thiếu quyết liệt. Cả đội hình của Ars dường như chi có mình Almunia là thực sự thi đấu. Các hậu vệ dường như bị vượt qua quá dễ dàng. Thực sự là từ khi Galas bị chấn thương hàng thủ của Ars thi đấu vô cùng tệ, luôn bị tiền đạo đối phương qua mặt một cách quá dễ dàng ( tiêu biểu như trong trận gặp live). 

Còn trên hàng công thi đấu mờ nhạt có 1 vấn đề là ngay cả khi Walcot bị kèm rất chặt mà ko hiểu tại sao các đường bóng tấn công đều rạt ra biên cho anh, trong những tình huống đáng lẽ ra có thể đột phá hay truyền vào trung lộ thì bóng lại đi ra biên cho Walcot, lối chơi của Ars quá thụ động và thiếu đi tính sáng tạo thường thấy. Một Ars thiếu lửa và thiếu sáng tạo thì thua là điều ko có gì để nói. Mong rằng sang mùa giải mới ban lãnh đạo của Ars có thể bổ sung cho lực lượng mỏng manh của clb đặc biệt là sự yếu kém ở hàng phòng thủ và sẽ trở lại ở mùa giải mới mạnh mẽ hơn. Trận này MU thi đấu rất hay và thuyết phục, họ xứng đáng là những người chiến thắng. Chúc mừng M.U và các fan của họ. Mong rằng Ars sẽ khắc phục được những yếu điểm của mình để thành công trong mùa giải tới. Tôi yêu Arsenal!!!!!!!!!!!!!

 
 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,