,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1194866
Iniesta xuất sắc hơn... Messi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Chấm điểm trận Barca - Chelsea:

Iniesta xuất sắc hơn... Messi

Cập nhật lúc 15:12, Thứ Tư, 29/04/2009 (GMT+7)
,

- Sau trận hòa không bàn thắng giữa Barcelona và Chelsea tại bán kết lượt đi Champions League rạng sáng nay 29/4, tờ báo điện tử Goal đánh giá cao màn trình diễn của tiền vệ Andres Iniesta trong lúc chỉ cho ngôi sao Lionel Messi điểm số khá thấp.

>> Guardiola: "Chelsea đã không chơi bóng"
>>
Barca "đầu hàng" Hiddink & Chelsea ở Nou Camp
>> Hiddink - Guardiola, hai thế hệ & một con đường
>> Barca, hãy đặt lịch sử dưới chân!
>> Barca - Khiêu vũ giữa bầy sói
>> Hiddink mạo hiểm với phương án "bắt giò" Messi
>> Hiddink: "Tôi thích cuộc đụng độ với Barca"
>>
Barca - Chelsea: Sai một ly đi... cả mùa!

Iniesta chơi hay nhưng chưa đủ để Barca thắng trận - Ảnh: Reuters

- BARCELONA

Victor Valdes 5,5: Ấn tượng duy nhất để lại suốt cả trận là hai pha cản phá liên tiếp các cú dứt điểm của Didier Drogba trong hiệp một. Tuy nhiên, anh là nguyên nhân gây ra tình huống sóng gió trước cầu môn Barca ở phút 80.

Daniel Alves 6,0: Một trận đấu dưới sức của cầu thủ người Brazil khi những quả tạt sở trưởng từ cánh phải không có "đất dụng võ". Thay vào đó, anh tỏ ra nóng nảy và bị hút vào những màn "ăn miếng trả miếng" với Florent Malouda.

Gerard Pique 7,0: Mắc một sai lầm tai hại trong hiệp một nhưng sau đó đã chơi tốt hơn nhiều, đặc biệt tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống dâng cao không chiến. Đây là trận đấu thành công với cầu thủ mới ngoài 20 tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm.

Rafael Marquez 5,0: Đường chuyền về bất cẩn của anh suýt chút nữa phải trả giá nếu Drogba tinh tế hơn trong pha kết thúc. Marquez khép lại màn trình diễn thất vọng với một ca tự chấn thương khiến anh phải nghỉ hết mùa giải.

Eric Abidal 7,5: Không chỉ tạo được sự tin cậy bên hành lang cánh trái, anh còn có những pha bọc lót kịp thời hỗ trợ các trung vệ. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp chưa hiệu quả trong khâu tấn công.

Xavi Hernandez 6,5: Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2008 chỉ thi đấu ở mức tròn vai. Anh là người có nhiều đường chuyền chính xác nhất nhưng lại thiếu sự sáng tạo như mọi khi.

Yaya Toure 7,5: Cực kì mạnh mẽ và xông xáo ở trung tâm hàng tiền vệ, những pha cài người lấy bóng của anh luôn đạt tỉ lệ thành công cao. Có thể nói, một mình Toure đã hoàn thành tốt phần việc bằng hai tiền vệ trung tâm bên phía Chelsea.

Andres Iniesta 8,5: Cầu thủ xuất sắc nhất trên sân. Những đường chuyền hay những pha đột phá của Iniesta là mối nguy hiểm thường trực đối với hàng thủ Chelsea. Anh xứng đáng nhận được phần thưởng lớn hơn là một trận hòa.

Lionel Messi 6,0: Những pha đi bóng kỹ thuật bó vào trung lộ của Messi không đem lại hiệu quả. Ngoài ra, anh còn phung phí một cơ hội hiếm hoi ghi bàn cho Barca trong hiệp một và mất hút ở hiệp thứ hai.

Messi bất lực trước hàng thủ dày đặc của Chelsea - Ảnh: Getty

Samuel Eto’o 6,5: Thể lực tuyệt vời giúp anh chạy suốt cả trận nhưng lại đánh mất bản năng săn bàn nhạy bén. Eto’o hẳn sẽ tiếc nuối với quyết định dứt điểm ngay khi đối mặt với thủ thành Petr Cech mà không chuyền cho Thierry Henry ở vị trí thuận lợi hơn nhiều.

Thierry Henry 6,5: Tung ra vài cú dứt điểm nhưng không lần nào đủ khó để hạ Cech. Càng về cuối trận, cựu cầu thủ của Arsenal càng chơi mờ nhạt.

+ Dự bị

Carles Puyol 6,5: Hoàn thành nhiệm vụ khi vào thay Marquez song đáng tiếc là anh sẽ vắng mặt ở lượt về vì nhận thêm một chiếc thẻ vàng.

Bojan Krkic 5,0: Bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời từ quả tạt của Alves khi đánh đầu vọt xà trước khung thành trống trải.

Alexander Hleb 5,0: Giống Krkic, cũng phung phí một tình huống thoát xuống bên cánh trái nhưng không thắng được Cech trong pha đối mặt.

- CHELSEA

Petr Cech 7,5: Một trận đấu bất ngờ tỏa sáng của thủ thành người CH Czech, người đã bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ sa sút thời gian qua.

Branislav Ivanovic 6,5: Thi đấu tròn vai bên hành lang cánh phải, tập trung phòng ngự và ít nổi bật ở trên sân.

John Terry 6,0: Bị Eto’o "xâu kim" trong tình huống gần cuối hiệp 2 nhưng rất may Cech đã giúp sửa chữa sai lầm. Tuy nhiên, đội trưởng Chelsea vẫn là chỗ dựa tinh thần vững vàng cho các đồng đội trong một trận đấu khó khăn. 

Alex 7,0: Sau màn khởi đầu chậm chạp, anh dần lấy lại sự tự tin và đã hỗ trợ Terry rất tốt cho đến khi trận đấu kết thúc.

Jose Bosingwa 8,0: Được giao nhiệm vụ khó khăn là kèm Messi trong khi sở trường không phải đá cánh trái. Dù vậy, hậu vệ người Bồ Đào Nha đã chơi tốt, xử lý thông minh, vào bóng quyết liệt và khiến Messi... "tắt điện".

Bosingwa chơi xuất sắc dù không đá vị trí sở trường - Ảnh: AP

John Obi Mikel 7,5: Có lẽ sự hiện diện của cầu thủ trẻ người Nigeria là nguyên nhân khiến cho Xavi không thể chơi với phong độ cao nhất. Anh lấp đầy những lỗ hổng do các đồng đội tạo ra khi dâng lên tấn công mà chưa kịp quay về.

Michael Ballack 6,5: Chưa xứng đáng với sự đề cao đặc biệt trước trận nhưng vẫn chứng tỏ là cầu thủ có lối đá thông minh. Chính pha phạm lỗi kịp thời của anh đã ngăn chặn một tình huống đi bóng hết sức nguy hiểm của Iniesta vào vòng cấm.

Michael Essien 6,5: Được bố trí đá tiền vệ cánh phải song Essien thường xuyên di chuyển vào chơi như một tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, anh lại chẳng tỏ ra xuất sắc.

Frank Lampard 5,5: Một buổi tối vô cùng thất vọng của chàng trai gốc London. Lampard  "chìm nghỉm" suốt những phút có mặt trên sân, không hỗ trợ được gì cho Drogba ở phía trên.

Florent Malouda 7,0: Nhập cuộc rất tốt và thường khiến Alves phải làm việc vất vả. Cầu thủ người Pháp vẫn giữ được phong độ tốt kể từ khi Hiddink đến dẫn dắt Chelsea.

Didier Drogba 6,5: Khả năng giữ bóng rất đáng nể và thường chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Tuy nhiên, anh không được các đồng đội tạo nhiều cơ hội để có thể làm nên chuyện. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ cơ hội sau sai lầm của Marquez trong hiệp 1.

+ Dự bị

Juliano Beletti 6,5: Sự hiện diện của cựu cầu thủ Barca này củng cố thêm sự chắc chắn cho hàng tiền vệ Chelsea.

  • Song Ngư (theo Goal)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,