,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1194818
Guardiola: "Chelsea đã không chơi bóng"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Guardiola: 'Chelsea đã không chơi bóng'

Cập nhật lúc 13:15, Thứ Tư, 29/04/2009 (GMT+7)
,

HLV Pep Guardiola đã không giấu nổi sự giận dữ và thất vọng sau khi Barcelona gặp bất lợi lớn vì bị Chelsea cầm hòa không bàn thắng trong trận bán kết lượt đi Champions League tại Nou Camp.

>> Iniesta xuất sắc hơn... Messi
>> Barca "đầu hàng" Hiddink & Chelsea ở Nou Camp
>> Hiddink - Guardiola, hai thế hệ & một con đường
>> Barca, hãy đặt lịch sử dưới chân!
>> Barca - Khiêu vũ giữa bầy sói
>> Hiddink mạo hiểm với phương án "bắt giò" Messi
>> Hiddink: "Tôi thích cuộc đụng độ với Barca"
>> Barca - Chelsea: Sai một ly đi... cả mùa!

Vị "thuyền trưởng" trẻ của của "Los Blaugrana" cho rằng, trọng tài Wolfgang Stark có lỗi khi không bảo vệ các cầu thủ Barca mà còn dành cho họ những chiếc thẻ vàng vô lí. Đồng thời ông cũng chỉ trích lối chơi thể lực và tiêu cực của các cầu thủ Chelsea.

Pep và Barca gặp khó khi không thể ghi bàn ở Nou Camp. Ảnh: Reuters

"Trọng tài cần phải xem lại cách điều khiển trận đấu. Chúng tôi là đội chơi cống hiến, đã tạo ra những cơ hội và xứng đáng có được bàn thắng. Vậy mà Toure lại bị phạt thẻ trong khi kháng nghị về một quả đá phạt. Các cầu thủ Chelsea thì liên tục phạm lỗi với Iniesta.

Những người có kinh nghiệm đều hiểu rằng những trận đấu như thế này tại Champions League thường được quyết định bởi những yếu tố rất nhỏ. Nhưng hôm nay mọi thứ đã không ủng hộ chúng tôi" - Guardiola phân trần.

Không chỉ vậy, ông thầy trẻ tuổi còn chĩa mũi dùi chỉ trích chiến thuật của Chelsea. Ông cho rằng Barca đã có một trận đấu khó khăn chỉ vì đối thủ của họ không chơi bóng theo đúng nghĩa.

"Mục đích của chúng tôi rất rõ ràng, đó là luôn luôn suy nghĩ làm sao để tấn công. Nhưng đội bạn luôn cố gắng làm mọi cách để gián đoạn trận đấu. Ballack xứng đáng nhận thẻ vàng thứ hai khi phạm lỗi với Iniesta trong lúc đang lao vào vòng cấm địa" - Guardiola tiếp tục.

Về việc Lionel Messi bất lực trước hàng thủ quá chặt chẽ của Chelsea, Guardiola lên tiếng bảo vệ ngôi sao người Argentina.

"Messi chưa bao giờ chơi tồi. Cậu ấy đã tạo ra những tình huống khá nguy hiểm. Nhưng trước một đội bóng phòng ngự chặt như vậy, ghi bàn là điều rất khó khăn" - ông giải thích.

Theo Pep, Chelsea đã không chơi bóng! Ảnh: Reuters

Với việc trung vệ Rafael Marquez chấn thương hết mùa giải và đội trưởng Carles Puyol bị treo giò ở trận lượt về, Barca đang đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng ở hàng thủ. Song, Guardiola vẫn tỏ ra khá tự tin vào cơ hội của đội nhà.

"Chúng tôi sẽ là đội giành vé đi tiếp bởi chúng tôi biết phải chơi thế nào. Với 5 hay 6 cầu thủ sẵn sàng thay thế, chúng tôi không cần quá lo lắng.

Tôi không biết liệu Barca có nâng cao chiếc cúp vô địch, nhưng chúng tôi sẽ chẳng có gì phải hối tiếc bởi đã luôn thi đấu cống hiến trong mỗi trận đấu".

Trong khi đó, người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến của Guardiola đã dành những lời khen ngợi cho màn trình diễn của thủ thành Petr Cech. HLV Guus Hiddink cho rằng Cech đã "cứu chúng tôi khỏi một trận thua".

Đối mặt với những chân sút ngoại hạng của Barca, thủ môn người CH Czech đã có bốn tình huống cản phá xuất sắc và buộc CLB xứ Catalan lần đầu tiên trong năm nay không thể ghi được bàn thắng tại sân nhà.

"Chúng tôi hài lòng với kết quả này. Đó là thành công đáng kể trước một đội bóng chơi tấn công hay nhất hành tinh. Các cầu thủ của tôi đã tuân thủ tốt kỹ chiến thuật và phòng ngự rất chắc chắn. Chúng tôi cần sự can đảm nhưng cũng cần chơi bằng trí tuệ" - Hiddink phát biểu.

Theo đội trưởng John Terry, điều quan trọng nhất là việc giữ sạch lưới giúp các cầu thủ Chelsea tự tin hơn khi đối mặt Barca ở trận lượt về.  

  • Song Ngư (lược dịch)

 - PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Nguyễn Xuân Dũng
Dia chi: Hà Nội
E-mail: xuandung@vietnamonline.vn
So dien thoai: 0936366996
Tieu de: Chelsea Mới là đội chơi hay
Noi dung: Chelsea ko hề chơi xấu , đó gọi là chiến thuật . Barce không ghi được bàn thắng mọi người lại đổ tại Chelsea mang xe Buyt đặt trước khung thành . Biết Mình biết người , Hiddink đã dùng 1 chiến thuật hoàn toàn hợp lí , Chelsea sẽ thắng Arsenal trong trận chung kết C1 năm này , 1 kết cục có hậu cho các Ngôi sao của The Blue !

Ho ten: La Bat Vy
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
labatvy2000@yahoo.com
So dien thoai: 0988428888
Tieu de: Hiddink danh lua co dong vien toan the gioi nhung nguoi yeu bong da dep
Noi dung: Truoc tran dau ong ta tuyen bo se da mo va tan cong het minh voi Barca vi the nen cac fan duoc mot phen hao huc mong tro mot tran cau nhan mat .... nhung than oi ...that phi cong thuc khuya xem mot tran dau ma chi co mot doi bong choi voi 2 chiec xe buyt.

Ho ten: võ thanh phong
Dia chi: dhxd
E-mail:
banhmybate87@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: chelse vô địch
Noi dung: bóng đá mà!tất cả chỉ duy nhất một điều là chiến thắng.dù chelsea choi bóng kiểu gì thì đó đều là chiến thuật của bóng đá.lịch sử đang goi tên chelsea.năm nay tôi tin chelsea sẽ vô địch.barca đá với chelsea chẳng làm ăn được gì.thì MANU không phải là đối thủ.

Ho ten: pavel pham
Dia chi: HCM city
E-mail:
pavelkorsghin@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: ủng hộ Chelsea, nhắn Barca
Noi dung: Mặc dù là fan của MU, vì thế dĩ nhiên sẽ rất không thích Chelsea. Nhưng lần này mình viết bài này để ủng hộ Chelsea. Không phải ủng hộ bằng một tinh thần fairplay đâu, tính toán cả. Những ai đã chê trách lối đá của MU thời gian gần đây thì nên nhìn Barcelona và Chelsea để nhớ lại trận bán kết AC Milan - MU năm xưa. MU đã thay đổi từ 1 đội bóng tấn công lãng mạn kiểu như Barca hiện tại để thay vào đó sự lỳ lợm toan tính như ngày hôm nay. Barca nếu không thay đổi ngay trận lượt về mà cứ ngây thơ tấn công thì chả khác năm ngoái là mấy. Một năm rồi chứ ít gì, không khôn hơn tí nào (năm ngoái thì MU năm nay thì Chelsea). Đôi khi sống ở đời, cái đẹp đôi lúc phải nhường chỗ cho sự xù xì thô ráp... và cũng đôi khi, chính sự xù xì thô ráp ấy lại là một nét đẹp quyến rũ chết người. Barca đang có một thế hệ trẻ đủ để làm lại, đủ để đứng dậy và thay đổi trong 2 tuần. Điều quan trọng là Barca có chịu thay đổi không đó mới là quan trọng, chứ không phải Chelsea.

Ho ten: toiyeumessi
Dia chi: dn
E-mail:
me@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: messi va cac dong doi oi co len
Noi dung: neu ban biet xem nhung gi dep cua bong da thi ban hay ung ho barca vi cac doi bong cua anh qua thuc dung va tinh toan va toi tin barca se danh bai ho de len ngoi vo dich co len nhe barca.

Ho ten: Huy con
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
dangquanghuytn@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Trận cầu thất vọng.
Noi dung: Dù ko phủ nhận Barca hôm qua đá ko hay, nhưng thật sự Chelsea đã làm hỏng trận đấu! Barca xứng đáng với 1 chiến thắng cho những nỗ lực ko biết mệt mỏi. Chealse đã đá một trận đấu tiêu cực nhất trong lịch sử, họ chỉ cố ko để thủng lưới, những thứ khác ko quan trọng. Có những thời điểm tôi nghĩ, sao Chelsea ko cho một cầu thủ giữ bóng ở khu phạt góc, rồi bố trí 5 đến 6 cầu thủ vây quanh bảo vệ bóng, cứ ngồi thế cho đến hết trận, vừa ko thủng lưới vừa ko mệt? Đấy cũng là "đá bóng bằng đầu" mà!

Ho ten: Hieutran
Dia chi: Nghe an
E-mail: tranhieu08_na@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Chelsea_hay doi day
Noi dung: Tôi yêu thứ bóng đá đẹp quyến rũ đầy chất nghệ thuật của Barca. Thật buồn là Chelsea chơi một thứ jì đó không giống bóng đá tại Noucamp.Triết lý mà Hiddink đưa ra hay cái gọi là chiến thuật 1_ 10 ấy chỉ chứng minh rằng Chelsea và Hiddink đã quá sợ và bất lực mà thôi. Chelsea_ hãy đợi đấy.

Ho ten: Phạm Ba Long(1 FAN RUOT CUA CHELSEA)
Dia chi: Thaí Nguyên
E-mail:
long_sp2204@yahoo.com
So dien thoai: 0988429644
Tieu de: CAM BAY O STAMFORD BRIDGE
Noi dung: Tran luot ve tren san nha chac chan CHELSEAS se choi tan cong phu dau.ho se hoan toan lot xac.Khi do that kho cho BARCA khi ho buoc phai ghi ban tren san khach.voi mot doi hinh choi bien hoa vua cong vua thu cong voi tai cam quan cua HLV Guus Hiddink toi tin CHELSEAS se vao choi tran chung ket.Hy vong nam nay lan dau tien trong lich su CHELSEAS se duoc mang chiec cup vo dich C1 ve san STAMFORD BRIDGE dieu ma ho chua tung lam duoc!Cac ban hay tin va cung co vu cho THE BLUES!

Ho ten: Toàn
Dia chi: Phú Thọ
E-mail:
butterfly_bryce2006@yahoo.com
So dien thoai: 0942589555
Tieu de: Ý kiến cá nhân
Noi dung: Chel đã thành công trong trận lượt đi ngay tại sân nhà của Barca, đó là kết quả xứng đáng cho 1 đội hình chơi kỷ luật và chặt chẽ. Hiddink đc mệnh danh là "phù thuỷ" quả ko sai, trên SVĐ đc coi là mồ chôn của những kẻ vãng lai, chel đã thể hiện sự kiên cường, bất khuất cho dù sức ép mà Messi, Inesta...là ko hề nhỏ và trong suốt 90p của trận đấu, khung thành của P.Cech luôn đặt trong tình trạng báo động đỏ. Chel đã thành công nhưng ko có nghĩa là họ có 1 trận đấu nhàn hạ trên sân nhà, nhiệm vụ của họ là ghi bàn trên sân nhà, nhưng trong những trận đấu mang tầm quan trọng như thế, thì ko dễ để hoàn thành mục tiêu này, nhất là vs 1 đối thủ mạnh như Barca. Tuy nhiên, tôi vẫn mong Chel sẽ đánh bại Barca tại trận lượt về để tiến bước đến Roma, bởi lợi thế đang nghiêng về họ và Hiddink luôn biết tận dụng những lợi thế như thế. Mong chel sẽ thành công!

Ho ten: Nguyễn mạnh Hùng
Dia chi: Bắc Giang
E-mail:
caycanhhailam@gmail.com
So dien thoai: 0912105086
Tieu de: Bình luận trận đấu
Noi dung: Tôi đã rất hào hứng để được đón nhận một trận đấu hay(bữa tiệc bóng đá).với mỗi ai là cổ động viên bóng đã đều có những lý do để yêu thích.tôi yêu barca :với một dàn cầu thủ thuộc hạng siêu,nhưng họ luôn muốn cống hiến hết mình cho nền bóng đá đẹp .nhưng cũng phải khen ngợi Chelsea đã có một trận đấu hay về đấu pháp.cơ hội vẫn giành cho barca :tôi tin là barca thắng trên sân khách và gặp arsenal tại trận chung kết.

Ho ten: MBA
Dia chi: BK
E-mail:
stockghost77@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ai chê thì chê, tôi vẫn yêu, Chelsea ạ
Noi dung: Người xưa có câu "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng". Chelsea và HLV Hiddink chắc cũng thuộc nằm lòng câu nói này, khi hành quân đến thánh địa Noucamp của Barcalona, nơi chôn vùi biết bao anh hùng hào kiệt. Thử nhớ lại mà xem, một Lyon làm mưa làm gió tại nước Pháp, thế mà khi xông vào Noucamp, bị Barca đập cho tơi bời 5-2. Rồi thì một hùm xám hùng mạnh của nước Đức, đội vừa thắng Sporting với tổng tỷ số 12-1 thì phải, khi lon ton vào tử địa Noucamp cũng không thoát khỏi tử thần, 4-0, tỷ số quá choáng váng. Đó là chưa kể các trận đấu vòng bảng nữa. Ngay tại Laliga, các hào kiệt như Real, Valencia, Sevilla, Athletico, Villareal... cũng cùng chung số phận khi dám vuốt râu hùm tại hang hùm Noucamp. Nhìn những tỷ số 2-0, 3-0, 4-0... kinh hoàng như vậy không kinh sợ làm sao được. Và đó cũng là lý do tại sao Barca mùa này ghi tới gần 140 bàn trên các mặt trận, và họ dường như sắp phá vỡ kỷ lục Laliga ở nhiều mục như điểm số cao nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất để ghi danh vào lịch sử. Rồi thì Eto đoạt Pichichi, Messi đoạt vua phá lưới CL, bộ ba nguyên tử HEM (Henry-Eto-Messi) ghi cả trăm bàn thắng.... Kể ra như thế để thấy rằng, tại Noucamp, Barca là nhất. Thậm chí ngay cả Liverpool, MU hay Arsenal lúc này mà đến Noucamp thì cũng chỉ cố gắng cầm hòa mà thôi. Trở lại năm ngoái thì rõ, MU đã tử thủ để hòa 0-0 với Barca và thắng 1-0 lượt về trên sân nhà, cho dù trận sân nhà họ cũng bị Barca lấn lướt hoàn toàn. Bởi thế khi Chelsea ra sân với đội hình rất đông tiền vệ (có tới 5 tiền vệ) tôi cũng đã rất ngạc nhiên nhưng lại thấy thú vị khi nhìn vào từng người (Mikel-Essien-Ballack-Lampard đều xu hướng đá giữa và Malouda thỉnh thoáng dâng lên cánh trái) thì thấy khá an tâm. Và quả thật thế trận Chelsea giăng ra rất chắc chắn. Chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Barca, nhưng vẫn khống chế được bộ ba H-E-M và cả bộ đôi Iniesta-Xavi. Nhìn những tình huống phạm lỗi, ko hề có thô bạo, mà chỉ là do ham bóng chứ không phải cố tình triệt hạ đối thủ. Theo tôi ở trận lượt về, Chelsea cũng sẽ chơi phòng thủ, trước một Barca quá mạnh về công. Nhưng chắc chắn sẽ không dễ dàng như lượt đi. Hy vọng Chel sẽ có những thời khắc lóe sáng như Schole của MU năm rồi để kết liễu Barca tại Stamford Bridge. Chúc may mắn Chel!!!

Ho ten: cao quy
Dia chi: xom 4 tay tho dien chau nghe an
E-mail:
traigiangho_timbandoi_86@yahoo.com
So dien thoai: 0388931582
Tieu de: Barca choi do qua
Noi dung: That khong ngo chelsea lai phong ngu hay den nhu vay, moi co hoi cua barca deu bi tu choi, dac biet la thu thanh cech cua chelsea. Moi chuyen se dinh doat tai san nha Chelsea.

Ho ten: haha
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
adolfhitler3112@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: một trận đấu đầy rẫy những sai lầm
Noi dung: Không thể hiểu trọng tài bắt chính trận đấu này nghĩ gì, các cầu thủ Chelsea thô bạo phạm lỗi với các cầu thủ Barca mà chỉ có 2 chiếc thẻ vàng được rút ra cho họ. Bosingwa đã vài lần phạm lỗi với Messi, trong đó có cả tình huống soạc sau. Anh ta còn phạm lỗi ngay trong vòng cấm với Henry, vậy mà anh ta ko bị một chiếc thẻ vàng nào. Chưa kể một số tình huống mà trọng tài đã quá thiên vị cho Chelsea từ tình huống không việt vị đến những pha phạm lỗi. Chelsea đã quá may mắn. Trận đấu này chân sút của Carca cũng đá không tốt, từ Henry đến Eto’o, Hleb, Krkic đều bỏ lỡ những cơ hội một cách quá ngớ ngẩn. Người thì quá vội vàng, người thì thiếu quyết đoán. Tình hình này Barca sẽ bị Chelsea loại mất.

Ho ten: ho ven ten
Dia chi: 1123hgd ,sạmhklsd
E-mail:
t@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tin ở màu xanh
Noi dung: Chel đã đá tiêu cực?..đúng Chel đã không chơi bóng?....sai Đâu phải trận nào cũng đá bằng chân, phải đá bằng đầu nữa chứ. Về SB xem, tôi nghĩ Chel lại đá như với Liv, tôi tin ở màu xanh.

Ho ten: Ta ngoc Vinh
Dia chi: Hải phòng
E-mail:
tangocvinh@Gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Về Barca và Chelsea
Noi dung: Dù sao mặc lòng, Tôi tin chắc rằng trận lượt về, hai đội cũng sẽ hoà nhưng có bàn thắng và Barca đi tiếp.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,