,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1194142
Barca - Chelsea: Sai một ly đi... cả mùa!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bán kết lượt đi Champions League:

Barca - Chelsea: Sai một ly đi... cả mùa!

Cập nhật lúc 07:13, Thứ Ba, 28/04/2009 (GMT+7)
,

- Barcelona của Pep Guardiola đang là CLB có sức tấn công mạnh nhất châu Âu. Trong khi đó, Chelsea hoàn toàn lột xác dưới bàn tay Guus Hiddink và luôn mang đến bất ngờ. Ở Nou Camp đêm nay (1h45’ rạng sáng 29/4), Barca và Chelsea hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một trận thư hùng nảy lửa và giàu cảm xúc của trường phái bóng đá tấn công.

>> Hiddink - Guardiola, hai thế hệ & một con đường
>> Barca, hãy đặt lịch sử dưới chân!
>> Barca - Khiêu vũ giữa bầy sói
>> Hiddink mạo hiểm với phương án "bắt giò" Messi
>> Hiddink: "Tôi thích cuộc đụng độ với Barca"

Barca: Một cuộc chiến, 2 đối thủ

Pep Guardiola tuyên bố, Barcelona của ông sẽ chơi tấn công không khoan nhượng trước một Chelsea được đánh giá cao về phòng ngự. Đó là điều không quá khó hiểu, bởi chẳng ai dại gì mà từ bỏ vũ khí sở trường của mình - tấn công, để chuyển sang sở đoản - phòng ngự.

Nụ cười của Henry và Keita có khỏa lấp những khó khăn về lịch thi đấu mà Barca đang đối mặt? Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
1h45 thứ Tư 29/4
Barcelona - Chelsea

1h45 thứ Năm 30/4
Man. United - Arsenal

Khả năng tấn công của Barcelona đã được nhắc đến rất nhiều ở châu Âu và thế giới trong những ngày qua. Hiện tại, Barca đã "bỏ túi" 140 bàn thắng trên tất cả mọi mặt trận, chỉ còn kém kỷ lục của chính họ mùa giải 1996/97 đúng 3 bàn trong khi thầy trò Pep Guardiola vẫn còn ít nhất 8 trận đấu nữa (9 nếu vào chung kết Champions League).

Nhưng vấn đề là Barca sẽ chơi như thế nào, khi 3/4 trụ cột trên hàng công vừa phải đá trọn 90 phút khó khăn tại Mestalla? Ngoại trừ Henry vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn gỡ hòa 2-2, ba cái tên Messi, Eto’o và Iniesta đã không có thời gian nghỉ ngơi vì Valencia không cho họ cơ hội đó.

Chiến đấu với Chelsea để tìm chiếc vé vào chung kết ở Roma, nhưng bên cạnh đó Barca còn một "cuộc chiến" khác cũng quan trong không kém. Khi mà Tourmalet đang vào giai đoạn cao trào, Barca cần tránh cho những trụ cột rơi vào tình trạng sa sút thể lực, hoặc nguy hiểm hơn là chấn thương.

Trận hòa với Valencia có thể xem là tương đối thành công, khi Barca không thua và tránh được thẻ phạt. Đêm nay, khi mà phải căng sức cho lịch thi đấu 2 trận/tuần, vấn nạn chấn thương ít nhiều sẽ ám ảnh "Cules".

Rõ ràng, đối thủ thứ hai này cũng quan trọng không kém, bên cạnh một Chelsea luôn thể hiện sự nguy hiểm với cả những cơ hội nhỏ nhất. Và đây có thể xem là thách thức cho tham vọng giành cú ăn ba của HLV Guardiola và các học trò, bởi một khi vượt qua Chelsea mà không mất trụ cột nào thì Barca sẽ có được ít nhất 2 lợi thế.

Thứ nhất, chuyến hành quân sang thành London cho trận lượt về vào giữa tuần sau sẽ giảm đi nhiều áp lực. Thứ hai, tinh thần của Pep cũng như đội quân của ông như được nhân đôi trong trận "chung kết" với Real Madrid tại La Liga.

Không có A.Cole đeo bám, Messi hứa hẹn sẽ tỏa sáng. Ảnh: AP

Barca đang bước vào một cuộc chiến mà ở đó họ phải chống lại hai đối thủ: Chelsea và nguy cơ chấn thương bởi lịch thi đấu khá nặng (mà xa hơn là Real). Nếu xem Barca dưới thời Pep là "Dream Team", là thế hệ vàng mới, thì Chelsea chính là lò lửa để thử độ bền và tham vọng thực sự của đội bóng chủ sân Nou Camp.

Chelsea - Canh bạc quyết định của Hiddink

Được thi đấu trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge là cơ hội lớn cho Guus Hiddink hiện thực hóa giấc mơ Champions League của ông chủ Abramovich. Thế nhưng, "Phù thủy" người Hà Lan sẽ không đợi đến tuần sau mới đưa ra đòn quyết định, mà ông sẽ mạo hiểm ngay từ đêm nay.

Ở đấu trường trong nước, có thể xem Chelsea đã buông xuôi Premier League, và chỉ còn trận chung kết FA Cup với Everton để phấn đấu. Thế nên, không giống như Barca, Chelsea hoàn toàn có thể tập trung tất cả sức mạnh đang có cho cuộc chiến ở Nou Camp đêm nay.

Đây là một lợi thế rất lớn cho Chelsea, bởi khi đã tập trung 100% về sức mạnh và tinh thần, đội quân của HLV Hiddink không dễ để bị khuất phục. Trận hòa 2-2 trên sân của Juventus, và sau đó hòa 4-4 trước Liverpool sau khi đã bị dẫn 2 bàn từ rất sớm đã cho thấy được điều đó.

Terry và các đồng đội có thể tập trung toàn bộ cho Champions League mà không phải phân tâm bởi đấu trường trong nước. Ảnh: Getty Images

Hơn nữa, sự tự tin trong chuyến hành quân đến thành Barcelona cũng là một vũ khí quan trọng của Chelsea. Trong hai lần làm khách gần nhất ở Nou Camp, Chelsea đều bất bại. Mùa 2006/07, ở vòng bảng, Chelsea đã cầm hòa ĐKVĐ Barca 2-2.

Trước đó, trong mùa giải Barca đăng quang (2005/06), Chelsea rời Nou Camp với kết quả 1-1 (tuy nhiên, lượt đi Chelse athua sân nhà 1-2 bởi một Messi quá xuất sắc và đầy tiểu xảo).

Vấn đề duy nhất của Hiddink là sử dụng ai bên hành lang trái, khi Ashley Cole nhận án treo giò. Không phải Hiddink không có lựa chọn nào khác, mà vì tất cả những cá nhân ông có trong tay lúc này để có vấn đề khác nhau, với Mancienne, Belletti và Bosingwa.

Mancienne có sức trẻ, còn Belletti có kinh nghiệm và quá am hiểu Barca, nhưng cả hai thường ngồi dự bị và khó có thể đáp ứng hết yêu cầu khi đá chính trong một trận đấu lớn. Bosingwa đã được thử nghiệm bên cánh trái, nhưng hậu vệ người Bồ Đào Nha cũng mới trở lại sau chấn thương và sẽ rất khó khăn khi đối đầu với Messi.

Nếu giải được bài toàn hành lang trái, Chelsea của Hiddink hoàn toàn có thể ra về với một kết quả có lợi, trước khi hướng đến trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge.

Đội hình dự kiến:
Barcelona:
Victor Valdes; Dani Alves, Puyol, Pique, Abidal; Xavi, Keita, Iniesta; Messi, Eto’o, Henry.
Chelsea: Cech; Ivanovic, Alex, Terry, Bosingwa; Essien, Ballack; Kalou, Lampard, Malouda; Drogba.
Dự đoán: 2-1

  • Ngọc Như

 

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Đặng Vũ Thắng
Dia chi: BMT- Daklak
E-mail: dvthangmovingon@yahoo.com
So dien thoai: 0958433177
Tieu de: Khúc xương khó gặm...
Noi dung: Mọi người chắc hẳn đều biết được sức mạnh khủng khiếp của Barca trước Bayern như thế nào, hàng công của họ luồn lách giữa hàng thủ đối phương như chỗ không người. Tôi vẫn thấy Barca là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức VĐ CP năm nay, đêm nay đoàn quân của Pep sẽ phủ đầu dồn dập Chelsea, nếu thành công trong hiệp 1 với cách biệt 2 bàn thì Chelsea gần như chắc chắn bị loại, còn nếu không thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Xin nhắc lại là, Hiddink đã từng đưa Nga vượt qua gã khổng lồ Hà Lan tại Euro 2008 hoành tráng như thế nào. Thế nên đêm nay Chelsea ko phải là khúc xương dễ gặm của Barca. Trận này khó dự đoán, có lẽ là 2-0 cho Barca hoặc 1-0 cho Chelsea.

Ho ten: Abramovich
Dia chi: Hà Nội
E-mail: manhhungdinh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: The Blues ! ! !
Noi dung: HLV Mourinho đã ra đi, và The Blues cũng qua thời ồn ào. Hãy tin tưởng và cầu chúc cho chiến thắng. Chúng ta là 1 đội bóng có sức mạnh và nhận được nhiều nể trọng, dù có lắm kẻ thiếu hiểu biết móc máy, nhưng hãy bỏ qua và gửi tới họ nụ cười đặc trưng của ngài chủ tịch Abra. Đêm nay sẽ là 1 đêm ko ngủ, khi đối thủ là BArca cực mạnh. Nhưng hãy tin vào Hiddink, tin vào Drogba, Lampard, Terry, Essien, và tin vào...Puyol, Pique.^^. Xin mạn phép đoán rằng tỉ số là 0-1. Tiến lên The Blues !!!

Ho ten: Nguyễn Đăng Mậu
Dia chi: Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường, 23/62 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
E-mail: mau_imh@vkttv.edu.vn
So dien thoai: 0946647228
Tieu de: Bản lĩnh của Hiddink & Chelsea sẽ làm Barca khóc hận
Noi dung: Tôi không phải là một FAN của Chelsea và cũng không phải là FAN của Barca. Nhìn trên góc độ khác quan mà nói thì đêm nay Chelsea sẽ giành được lợi thế nhất định trước Barca, ít nhất cũng là một trận hòa có lợi thế sân khách. Kể từ khi Mourinho về với Chelsea, đội bóng này đã thực sự mang một bản sắc rất riêng, một phong cách chơi bóng đầy tính khoa học và ky luật cao và đặc biệt là đã khẳng định được đẳng cấp của mình. Một điều đặc biệt để khẳng định rõ hơn nhận định của tôi là hiện nay Chelsea đang được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên tài ba và "MA QUỶ" Hiddink. Trước khi về với Chelsea thì đẳng cấp của Hiddink đã được khẳng định qua các lần dẫn dắt các đội Hàn Quốc, Nga,... Bên cạnh một phong cách huấn luyện bài bản đầy tính khoa học, thì Hiddink còn thể hiện cá tính của những người Hà Lan trong bóng đá. Chính những điểm này cộng thêm phong độ hiện tại của các cầu thủ Chelsea là rất tốt, đặc biệt là sự trở lại đầy ấn tượng của Drogba, đã tạo ra một Chelsea đầy bản lĩnh và mạnh mẽ. Theo góc độ cá nhân, Barca là một đội bóng chơi đầy tính NGHỆ SĨ, dựa vào sự tọa sáng của các cá nhân như Messi. Nhưng nối đá này sẽ rất dễ dàng bị bắt bài nếu gặp một đối thủ với phong cách chơi như Chelsea. Do vậy, đêm nay Chelsea sẽ giành được những lợi thế nhất định. Theo tôi tỷ số sẽ là 1-2 nghiêng về Chelsea, Drogba và Lampard sẽ tỏa sáng với mỗi người một bàn thắng. Còn Messi sẽ ghi bàn cho Barca.

Ho ten: huynh tan phuc
Dia chi: Tiền Giang
E-mail: tanphuc1979@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0978951197
Tieu de: Cuộc chiến cân não
Noi dung: Thật ra công bằng mà nói, Chels từ khi Hiddink dẫn dắt đã cho thấy bộ mặt khác hẳn lối đá thanh thoát hơn có hiệu quả hơn nghi ban điều đăng hơn. Nhưng hôm nay phải đối đầu với một đội bóng có hàng tấn công thuôc loại bậc nhấc châu Âu hiện tại, theo tôi xem kỹ lối chơi cua hai đội, các bạn thấy đó chels là một đội bóng khó đánh bại nhất, nhưng còn Barca thì cũng có những trận đấu rất bế tắc trước các đối thủ đeo bám.

Ho ten: Nguyễn Tiến Mạnh
Dia chi: Cầu giấy_ Hà Nội
E-mail: tienmanhvt@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Làm sao cản nổi đây chelsea!
Noi dung: Barca VS chelsea kết thúc 90 phút đêm nay tỷ số sẽ là 2_0. Thầy trò ông hidink sẽ phải chờ đợi trận lượt về. vì sao ư? vì sức mạnh của barca là không thể ngăn cản, với messi trong đội hình cộng với cái duyên ghi bàn vào lưới chelsea còn sót lai của henry thì tôi tin rằng tỉ số trên là hiện thực !

Ho ten: NHC

Dia chi: VN
E-mail: huychaung@yahoo.com

So dien thoai:
Tieu de: Chelsea, UCL gọi tên!
Noi dung: Mặc dù rất thích Barca và mong Barca vô địch, nhưng không hiểu sao lý trí của tôi lại cho rằng Chelsea sẽ đả bại Barca và tiến vào CK gặp Arsenal, 2 đội chưa bao giờ vô địch Champions League. Thầy trò phù thuỷ Hiddink sẽ nâng cúp tại thành Rome sau khi bị mất nó vào phút cuối vì cú trượt chân của Terry...

Ho ten: tuan
Dia chi: ha noi
E-mail: the_great_heaven2310@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: gui ban Linh
Noi dung: gửi bạn Linh, có lẽ mọi người sẽ thấy lạ vì bạn cho 5 cầu thủ kèm Messi, sau đó nhận xét Henry bị bắt bài, Eto’o đói bóng, chắc vậy ko? Barca có mỗi ngần đó hả, họ có Iniesta, Xavi kể cả Dani Alves nữa, chắc họ không biết tấn công. Vậy thì bạn nên xem lại chiến thuật của mình đi. Tất cả các cầu thủ của Barca đều có thể tấn công đó không phải chỉ có Messi, Henry với Eto’o đâu !!

Ho ten: Ket
Dia chi: Ha Dong
E-mail: ngocketit@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Háo hức quá
Noi dung: Chưa bao giờ tôi thấy thời gian dài như bây giờ. Chờ mong 1 tháng mà dài như mấy tháng, 1 giờ mà dài như cả tuần. Trận đấu được mong chờ nhất đã đến. Barca-Chelsea sẽ là trận thư hùng của hai trường phái bóng đá tấn công bậc nhất: sexy, quyến rũ của Barca và manly, mạnh mẽ của Chelsea. Có thể nói, Chelsea dưới thời Hiddink đã lột xác hoàn toàn. Không còn là một Chelsea khô cứng, thủ đoạn như thời Mourinho. Thay vào đó là một Chelsea chơi tấn công toàn diện, dù không hoa mỹ nhưng lại rất hiệu quả. Chất lì lợm của Chelsea vẫn được duy trì từ thời Mourinho và sẽ là vũ khí quan trọng để chống lại Barca. Barca thì ngược lại, phong cách bóng đá tấn công chính là "tài sản" của đội bóng này. Với Barca, chỉ có tấn công hoặc là thất bại. Tuy nhiên, Barca dưới thời Pep đã có rất nhiều thay đổi: một Barca chơi kỷ luật và bản lĩnh, biết cân bằng giữa công và thủ. Do vậy, kết quả trận đấu này sẽ rất khó đoán. Barca có ưu thế do được chơi trên sân nhà. Nên nhớ là khi được chơi trên thánh địa Nou Camp, Barca đã đánh bại rất nhiều đối thủ với tỉ số đậm. Barca sẽ nhập cuộc như họ vẫn làm: đánh phủi đầu đối thủ. Nếu đối thủ không có bản lĩnh thì sẽ rất dễ bị rơi vào thế trận ru ngủ của Barca khi đã bị dẫn trước 1,2 bàn và tệ hơn có thể còn vỡ trận. Nhưng Chelsea thì khác, sự lỳ lợm của Chelsea và bản lĩnh của Hiddnk sẽ không cho Barca làm được điều này một cách dễ dàng. Dự đoán, Barca thắng 3-2.

Ho ten: Đức Anh
Dia chi: HN
E-mail: ducanh_lyk6@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Khó lường
Noi dung: Tuy là Fan Mu nhưng tôi cũng xin bình luận đôi điều. Chel-Bar theo tôi là một trận đấu khó lường. Mặc dù Chel đang thể hiện một khuôn mặt khá chật vật và vất vả trước các đội bóng giải ngoại hạng tuy nhiên theo tôi họ là một đội bóng lớn, và họ thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở các giải đấu Cup, điều này đã được chứng minh qua các trận đấu trước Juve và Liv (ở C1) và Ars (ở FA). Do vậy chúng ta không thể lấy các trận đấu gần đây để phán xét Chel. Đêm nay Chel hành quân đến Noucam, sẽ là một cửa ải khó khăn nhất cho thầy trò Hiddink từ đầu mùa đến nay. Bar đang sở hửu một hàng công đáng sợ vời những trận đại thắng liên tiếp ở giải Liga và C1. Tuy nhiên theo tôi Bar sợ nhất là gặp những đội chơi rắn và sẵn sàng đeo bám và phạm lỗi. Bar năm nay đã hoàn thiện hơn năm ngoái khi gặp Mu, Henry đã hòa nhập với các đồng đội hơn, Etoo đã lấy lại phong độ đỉnh cao, Messi đã cho thấy ngoài khả năng đi bóng ma thuật thì anh đã hoàn thiện kĩ năng ghi bàn của mình, hàng tiền vệ với linh hồn là Xavi sẽ là người nuôi lửa cho bộ ba nguyên tử. Điều đáng lo ngại nhất cho Bar đó chính là vị trí tiền vệ phòng ngự Keita và Toure, 2 cầu thủ này chơi vị trí này nhưng thiếu tính quyết liệt và mạnh mẽ. Nếu Bar thất bại trong trận này nó sẽ có thể xảy ra 1 phản ứng dây chuyền sang giải Liga khi Real đang ở gần sát họ. Hy vọng Bar sẽ chứng minh được mình là đội bóng mạnh nhất hiện nay và Messi cũng sẽ cho thấy anh sẽ là cầu thủ hay nhất thế giới trong năm nay. Dự đoán : Lượt đi: Bar-Chel : 3-1 Lượt về: Chel-Bar : 2-0

Ho ten: Bs_Trang
Dia chi: DakNong
E-mail: huyen_trang1601@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chelsea se vượt qua Barca!
Noi dung: Thật tiếc vì trận chung kết sẽ không phải là cuộc đối đầu của 2 đội bóng xuất sắc nhất là Barca và Chelsea! Tôi nghĩ rằng sẽ rất nhiều người muốn vậy! Tuy nhiên, đêm nay Chel và Barca phải gặp nhau! Barca mạnh thật, có lối đá hoa mỹ thật, nhưng ghi được nhiều bàn chưa đủ để chiến thắng mà cần phải có hàng phòng ngự chắc chắn nữa! tôi không tin Puyol có thể cản phá được voi rừng Drogba! hàng thủ của Barca không mạnh! Tấn công ghi bàn, trên làm dưới pha’ thì sẽ không thể chiến thăng được Chel! Theo tôi Chelsea mới là đội bóng toàn diện hơn, mạc dù những trận gần đây Chel có bị thủng nhiều bàn thật! Nhưng đêm nay sẽ khác! kết quả sẽ là nmột tỷ số hoà, hoặc 1 chiến thắng tối thiểu dành cho Chelsea!

Ho ten: Nguyễn Mạnh Tuấn
Dia chi: Bắc Ninh
E-mail: manhtuanvt@gmail.com
So dien thoai: 0989800885
Tieu de: Huỷ Diệt?!?
Noi dung: không còn ai phải bàn cãi về sức mạnh tấn công của Barca vào thời điểm này!.Nhưng vẫn còn đó sức mạnh huỷ diệt mang tên chelsea!.Sức mạnh đó một lần nữa sẽ huỷ diệt Barca!.Naò hãy cùng chờ xem! Dự đoán: Barca 1 -2 Chelsea!

Ho ten: blabla
Dia chi: hp
E-mail: novas82@yahoo.com
So dien thoai: 01234567889
Tieu de: Barca sẽ thắng trận lượt đi
Noi dung: To Linh: một hàng tiền vệ sức mạnh ko phải là sự khiếp sợ của Xavi, Iniesta, Messi. Nếu bạn xem trận đó bạn sẽ thấy Valen có thể thủ hòa đơn giản là vì họ chấp nhận chơi phòng ngự số đông, chấp nhận để Barca kiểm soát bóng suốt cả trận. Liệu 1 đội bóng lớn như Chel có chịu từ bỏ lối đá của mình để chơi phòng ngự mạo hiểm như vậy. Nếu Chel đá giống Valen tôi tin là họ sẽ thua, và thua đậm là khác.

Ho ten: haingocpro
Dia chi: hanoi-sontay
E-mail: haingoc_le@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Barca - Arsenal the final
Noi dung: Mùa này nhất định Bar sẽ lên ngôi. Bar của L.Messi mới là xuất sắc nhất và họ xứng đáng đứng trên bục cao nhất mùa giải này. Chel sẽ không thể chống cự lại đc sức công phá mạnh mẽ của tourmalet. Và Messi sẽ giành QBV châu âu cũng như thế giới. Barca sẽ lên ngôi vào ngày 26-5 tới tại Rome. Barca vô địch!!!!!!!!!

Ho ten: Nguyễn Sơn
Dia chi: Thanh Hoá
E-mail: son_12c1@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cùng chờ đợi và hy vọng!
Noi dung: Thật khó có thể đưa ra nhận định về các trận bán kết CL khi mà cả 4 đội đếu nắm giữ trong tay những lợi thế khác nhau. Trong khi Barca được xem là đội bóng có phong độ tốt nhất ở châu Âu vào thời điểm hiện tại; ManU có uy danh là đội đương kim vô địch và cso khát khao khép lại một mùa bóng thành công nhất trong lịch sử với cú ăn 4; Arsenal có sức trẻ và khao khát nhằm tránh thêm một mùa giải trắng tay nữa; Chelsea và ông chủ của họ muốn khẳng định rằng những đòng rúp đã nâng họ lên một tầm cao mới mà bằng chứng là chức vô địch CL. Hãy hy vọng rằng với quyết tâm và động lực của 4 đọi tham dự vòng bán kết CL sẽ mang lại cho người xem những trận cầu mãn nhãn!

Ho ten:
Dia chi: Jp
E-mail: motlubecon@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hi vọng Barca sẽ thắng
Noi dung: Mình là fan của MU. Dựa vào cảm giác mà nói thì khoái Barca vào CK (với MU - đương nhiên, hì hì) hơn là Chel. Vì sao? Tất nhiên vì Barca đá đẹp mắt, nhưng đó không phải là tất cả. Quan trọng hơn có cảm giác gặp Barca thì Mu dễ đá hơn là gặp Chelsea. Với Ballack, Essien, Lampark ở giữa, và Drogba tiền đạo, xem Chel đá thật...ngán ngẩm, đầy sức mạnh và đều tăm tắp. Rất khó để "chọi" lại!

Ho ten: lawyer
Dia chi: Hà Nội
E-mail: dainghialuat@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: TRÂN ĐẤU SIÊU KINH ĐIỂN
Noi dung: Trận đấu giữa The Blue và Barce có thể nói là trận đáng xem nhất của màu giải C1 năm nay. Xét về phong độ cũng như đẳng cấp của hai câu lạc bộ hàng đầu châu Âu này thì rất khó để dự đoán kết quả trận đấu. Barce có lợi thế sân nhà và bộ ba sát thủ HEM, nhưng Chelsea còn có nhiều hơn thế đó là....bàn thắng trên sân khách. Tôi tin The Blue sẽ có kết quả khả quan và lợi thế trước trận lượt về.

Ho ten: Nhữ Văn Hanh
Dia chi: Hà Nam
E-mail: rickihanh@gmai.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy tin vào chelsea
Noi dung: Thật không thể tin nổi nếu chelsea sẽ thua quá hai bàn trong chuyến làm khách đến sân nhà của barca. Tôi nghĩ chelsea sẽ có một trận hoà (hoặc một trận thắng sao lại không nhỉ? )trước barca. Chelsea dưới thời Hiddink quá tự tin và dũng mãnh. Hãy nhìn vào trận tứ kết với Liverpool thì bạn sẽ thấy được điều đó, còn Barca tuy có hàng công được đánh giá cao nhưng khi gặp Chelsea thì lại là chuyện hoàn toàn khác ( Chel không phải dễ bắt nạt như Bayern hoặc các đội bóng yếu bóng vía ở La liga. Hai chuyến hành quân gần đây của Chelsea đến Noucamp cũng là những kết quả hoà. Tôi tin Chelsea sẽ có được kết quả thuận lợi trong đêm nay và nhát dao tiễn đưa Barca sẽ là trận lượt về trên sân Stamford Bridge.

Ho ten: HoanTran
Dia chi: Bien Hoa, DONG NAI
E-mail: rorouny_hoang@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Kho Noi Lam
Noi dung: Nhìn vào các cặp bán kết thật khó mà nói được kết qủa gì, trong trận Chelsea vs Barcenola, mọi nhận định chỉ là phiến diện, chúng ta chỉ đóan mò về trận đấu này thôi, thực tế sẽ chứng minh rằng đội nào bản lĩnh sẽ thắng.

Ho ten: The_KOP
Dia chi: HN
E-mail:
eldoradoasia@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Gõ của thiên đường
Noi dung: Theo tôi năm nay là một mùa giải C1 đáng xem với nhiều trận đấu nảy lửa và kịch tính. Cả 4 đội vào BK đều rất xứng đáng và ai trong số họ là nhà vô địch cũng đều hợp lý cả. Dự đoán của tôi về loạt trận BK như sau: Mặc dù những trận đấu của các vòng trước rất hấp dẫn nhưng theo tôi loạt trận BK lượt đi sẽ khó có thể hấp dẫn người xem vì những toan tính. Trong 2 cặp BK thì BAR và MU sẽ còn phải dành sức khá nhiều cho giải VĐ trong nước (BAR còn phải đá trận CK cup Nhà vua) và cả 2 đội này đều đá trận lượt đi trên sân nhà. ARS và CHE tuy không còn mục tiêu nào khác (với CHE thì cúp FA đối với họ cũng không quan trọng) nhưng phải thi đấu trận lượt đi trên sân khách nên họ cũng phải dè chừng. Mặt khác khi người ta đã gần về đích thì sự cẩn trọng lại càng cao bởi lẽ một bước sảy chân thì mất mất sẽ rất lớn và trong thâm tâm có lẽ không đội bóng nào muốn lỡ chuyến tàu cuối cùng. 90’ lượt về mới là thời điểm quyết định Cặp BAR-CHE: 2-2 Cặp MU-ARS: 2-1

Ho ten: Phan Hồng Đăng
Dia chi: Quảng Bình
E-mail:
hongdang1978@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Giá như Chelsea gặp Barca ở trận chung kết
Noi dung: Thật là buồn khi Chelsea và Barca phải loại nhau ở vòng bán kết. Đây là 2 đội bóng yêu thích của tôi. Chelsea là của ông chủ người Nga, do HLV đội tuyển Nga dẫn dắt và nước Nga là một phần không thể thiếu trong tâm hồn người Việt. Barca là đội bóng yêu thích nhất của tôi, có lối đá cống hiến, tấn công đẹp mắt, có Lionel Messi với lối đá nghệ thuật làm đắm say người hâm mộ.

Ho ten: Linh
Dia chi: Hanoi
E-mail:
linhleanh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Phù thủy Hiddink
Noi dung: Nhìn cái cách Barca khốn đốn trước Valencia là hiểu được họ chưa phải là hoàn hảo; nhiều người nói Barca để dành sức nhưng mọi người thấy quá rõ rằng một hàng tiền vệ sức mạnh sẽ là sự khiếp sợ của Xavi, Iniesta, Messi và Lampard, Ballack và Essien không thiếu điều đó, thậm chí còn có thể tốt hơn. Một mẫu tiền đạo nhanh nhẹn như Villa đã khiến cho hàng hậu vệ Barca chóng mặt vậy họ có đủ tỉnh táo để đối mặt với một mẫu tiền đạo vô cùng nhạy bén như Drogba? Trận này Barca sẽ tấn công trong vô vọng, và họ sẽ thua như cái cách mà MU đã đánh bại họ; Messi sẽ bị 4-5 hậu vệ theo sát, Eto’o đói bóng còn Henry thì hoàn toàn bị bắt bài. Chelsea sẽ thắng!

Ho ten: Anh Đàm
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ADam677346@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: KHÔNG CÓ CHỖ CHO SAI LẦM
Noi dung: Barcelona rất mạnh về công nhưng khả năng phòng thủ thì không tốt lắm. Hơn nữa Barcelona rất mất sức cho trận hoà vừa qua tại La Liga, trong khi giữa 2 trận đấu Chelsea là trận chiến với đại kình địch Real Madrid kẻ đang xếp sau với khoảng cách 4 điểm đây là lúc khó khăn với Barcelona Mặc dầu rất muốn Barcelona vào chung kết nhưng thực tế thì Chelsea là đội bóng toàn diện hơn và càng nguy hiểm khi được Hiddink dẫn dắt (Guardiola chưa thể so với Hiddink). Trong những trận cầu đỉnh cao mỗi sai lầm đều phải trả giá đắt vì vậy đội bóng công thủ toàn diện sẽ dễ thành công. Dự doán Chelsea không thua (Tỷ số có thể là 1-1 hoặc 0-1)

Ho ten: Lạc Hồng
Dia chi: Đại Việt
E-mail:
haivinafor@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: SẼ KHÔNG CÓ BẤT NGỜ!
Noi dung: Xét trên bình diện chung thì trong số 4 đội lọt vào bán kết, Barca là đội bóng ổn định nhất kể từ đầu mùa. Vẫn còn đó lối chơi hoa mỹ và quyến rũ, nhưng Barca dưới thời P.Guardiola thi đấu hiệu quả hơn và cũng đã thực dụng hơn ( mà minh chứng là trận lượt về vòng tứ kết trên sân của "hùm giấy" Bayern ), mùa giải này Messi vẫn với kỹ thuật siêu việt nhưng ghi bàn nhiều hơn, Eto’o trở nên cực kỳ nguy hiểm, T.Henry đã "hồi sinh", còn tuyến giữa của họ, Innesta, Xavi ... đang có một mùa giải với phong độ cực kỳ ấn tượng. Trong số bốn "Đại gia" của nước Anh, theo tôi chỉ có Liverpool là có thể khắc chế được Barca ( chỉ tiếc là "vua đấu cúp" đã bị "thảo dân đấu cúp" Chealsea loại ở tứ kết ), không phải vô cớ mà người ta gắn cho LIV biệt danh đó, lối chơi của LIV khi ra khỏi biên giới nước Anh, luôn gây bất ngờ cho những đội bóng khác, cho dù đó là những đội bóng đến từ những quốc gia có nền bóng đá phát triển bậc nhất châu Âu như Serie A, Bundesliga hay La Liga...,

Còn nhớ mùa giải 2004/2005 cho dù LIV đoạt Championship nhưng ở giải Quốc nội họ chỉ đứng thứ 5 chung cuộc và nếu không có sự "linh động" của UEFA thì LIV đã trở thành cựu vô địch ngay sau khi nhận Cup vì ở những nước có nền bóng đá phát triển như nước Anh cũng chỉ có 4 đội xếp từ thứ nhất đến thứ tư giải VĐQG được tham dự Champions League mùa giải sau.Còn với Chelsea, cho dù họ đang có một đội hình gồm toàn ngôi sao và đang có phong độ tương đối tốt dưới sự đẫn dắt của "phù thuỷ" G.Hiddinhk, nhưng ở đấu trường châu lục, Chelsea thể hiện khái niệm sân nhà, sân khách khá rõ và trước một Barca đang ở đỉnh cao như lúc này, thật khó có cơ hội cho The Blues. Nếu đêm nay, Chelsea có một kết quả thuận lợi trước Barca ( cho dù chỉ là 1 trận hoà )thì điều đó khẳng định thêm 1 lần nữa: G.Hiddinhk thực sự là "phù thuỷ", nhưng có lẽ điều đó sẽ không xảy ra và chẳng có bất ngờ nào cả. Dự đoán đây là trận đấu có nhiều bàn thắng và Barca sẽ thắng với cách biệt không chỉ 1 bàn.

Ho ten: Đinh NAM ĐỊNH
Dia chi: Nam Định
E-mail:
hoangtugay_nog@yahoo.com
So dien thoai: 0917905430
Tieu de: Barcelona Vô địch! (I knew)
Noi dung: Có 1 cuộc hỏi ý kiến đọc giả VN  (46% khán giả đánh giá MU vô địch, trong khi Barca 22%, Chel 21, Ars 11%). MU sẽ vô địch ư? Có thể nhưng không đơn giản như các bạn đanh giá đâu. Barca mới là đội bóng hội đủ những điều kiện tốt nhất để trở thành nhà vô địch. Barca mạnh mẽ, quyễn rũ, và cả 1 chút thực dụng, cả 1 chút may mắn của những nhà vô địch. Ai có thể nói không thích xem Barca đá thì đó không phải là người "không biết" xem bóng đá. Vì những lẽ đó năm nay sẽ là năm của BARCA. BARCA, we are the champions!

Ho ten: Quang Vu
Dia chi: TPHCM
E-mail:
amanofgod1987@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: 2-1 ư? Quá ít cho Barca ..
Noi dung: Valencia không phải là Wigan! Và đêm nay Noucamp cũng chẳng phải là Mestalla hay là Stamford Bridge. Chelsea hôm nay không phải là Chelsea của thời Mourinho, Barca hôm nay cũng không phải là Barca của Rijkaard! Barca hôm nay mạnh hơn cả 2006, Chelsea cũng với những khuôn mặt cũ + sự già nua! Hơn nữa, Barca với lối đá hoa mỹ, phong độ hủy diệt, nên nhớ Valencia không phải là Sunderland hay Newcastle hay West Brom ở giải ngoại hạng. Đêm nay, bộ 3 Messi - Eto’o - Henry sẽ rực sáng, Xavi - Iniesta sẽ cho hàng phòng ngự rối loạn, vì thế đừng nghĩ là Valdes, Puyol sẽ sai lầm, bởi vì anh sẽ không có cơ hội được phạm sai lầm đâu! :D

Ho ten: hoàng hân
Dia chi: thanh hóa
E-mail:
traitimphuongnam@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: kẻ tám lạng, người nửa cân
Noi dung: Có những vở kịch xem lại đến lần thứ 2 sẽ khiến nhiều người thấy vô vị nhưng nếu Barca và Chelsea sắm vai chính thì dẫu vở kịch đó có diễn đến trăm lần cũng không ai cảm thấy chán. Chính những cảm xúc vô bờ bến và chất lượng mà hai đội mang lại đã khiến cuộc đối đầu này được liệt vào hàng “kinh điển” tại Champions League.Kinh điển” vì lần lội ngược dòng ngoạn mục của Barcelona dưới thời Van Gaal khi thắng lại 5-1 dù thua 1-3 ở lượt đi năm 99-2000, “kinh điển” từ những trận chiến nghẹt thở các mùa 04-05 và 05-06, “kinh điển” từ những pha lắc bóng ma thuật của Ronaldinho và “kinh điển” của “dấu ấn mồm mép” qua những phát biểu kiêu ngạo nơi Jose Mourinho.

Chính nhứng ký ức khó quên đó đã mang lại nét đặc sắc của cuộc đối đầu Barca-Chelsea. Mặc dù những con người vĩ đại của quá khứ đó không còn hiện diện nhưng tài năng của “Phù thủy” Hiddink và đôi chân ma thuật nơi Messi vẫn sẽ đem đem lại một bức tranh đa sắc mầu tại Nou Camp đêm nay. Nó phù hợp và hoàn toàn đúng đắn theo quan điểm của tôi khi nói về trận thư hùng giữa chel và barca đêm nay. Xét về tính kinh điển thì rõ ràng trận đấu này hấp dẫn hơn trận MU và Arsenal.

Ho ten: Duy
Dia chi: USA
E-mail:
duy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thắng
Noi dung: Nhìn cái cách Chelsea thắng West Ham, Portsmouth, Man City dưới thời Hiddink thì trông nhàm chán làm sao, chả hiểu Hiddink theo trường phái nào, lúc hứng thì nổ ầm ầm, lúc thường thì chơi tiêu cực vô cùng. Barca tuy thủ không mạnh nhưng công sẽ bù thủ. Năm ngoái, Barca đã bị 1 đội bóng Anh khác là Mu hạ gục 1-0 (mà lẽ ra phải hơn vì R7 đá hỏng pen), Chelsea có áp lực khá lớn vì không hạ được Barca thì sẽ làm xấu hổ nước Anh thôi. Nhưng dù sao, họ cũng còn lượt về thuận lợi ở Anh. Dự đoán vui: Barca 4-1 Chelsea (Liver hấp tấp thế còn ghi được 4 bàn, Bolton íu xìu còn ghi được 3 bàn, Westham cũng còn xém hòa được Chels thì tội gì Barca không đo ván được gã nhà giàu này.

Ho ten: Nguyễn Minh Hiếu
Dia chi: 423a, Phú Chánh, Phú Hưng, Thị Xã Bến Tre
E-mail: nguyenminhhieu1976@yahoo.com
So dien thoai: 0919978276
Tieu de: Sự chói sáng trong tích tắc sẽ quyết định trận đấu
Noi dung: Chessea không phải đội bóng mà Barcelona lạ lẫm, họ đã từng gặp nhau 6 lần và phần thắng chia đều cho mỗi bên (2 lần), tối nay chỉ có sự sáng suốt bằng cách dùng người của HLV của hai đội và Chessea sẽ có lợi thế hơn khi họ tính toán cho trận lượt về. " Phù thủy" Guud Hiddink sẽ biết làm gì khi đối đầu với Barcelona ( cụ thể là đối đầu với HLV trẻ Guardiola ), trận đấu hòa là hợp lý và sự chói sáng của Messi, Eto ( Barca ) hay Lampard, Drogba ( Chessea ) sẽ quyết định trận đấu sống còn này.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,