,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1189126
Đại phá "Tầu ngầm vàng", Arsenal thách đấu M.U
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết lượt về Champions League:

Đại phá 'Tầu ngầm vàng', Arsenal thách đấu M.U

Cập nhật lúc 03:40, Thứ Năm, 16/04/2009 (GMT+7)
,

- Không có một bất ngờ nào trên sân Emirates, khi chủ nhà Arsenal dễ dàng đánh bại Villarreal 3-0, đêm 15/4, để cùng M.U tạo nên trận derby nước Anh tại vòng bán kết. Thậm chí, có thể nói không quá rằng, chiến thắng của Arsenal đến một cách dễ dàng hơn cả những gì thầy trò HLV Arsene Wenger đã liên tưởng trước đó.

>> Đại phá "Tầu ngầm vàng", Arsenal thách đấu M.U
>> Đập tan "sào huyệt rồng", M.U lấy vé bán kết
>> Hoà nhẹ nhàng, Barca gặp Chelsea ở bán kết
>> Chelsea loại Liverpool sau cuộc tái đấu nghẹt thở

Villarreal đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn, khi cuộc khủng hoảng phong độ khiến cho "Tầu ngầm vàng" bị đánh bật khỏi top 4 La Liga. Trận hòa trên sân nhà trước Arsenal cách đây 1 tuần cũng khiến cho cánh cửa vào bán kết Champions League của thầy trò HLV Manuel Pellegrini bị thu hẹp đáng kể.

Walcott mở ra một đêm "nổ vang" của các "Pháo thủ". Ảnh: Reuters

Kết quả
Arsenal - Villarreal 3-0 (4-1)
Walcott 10’, Adebayor 60’, van Persie 69’/pen

Porto - Man Utd 0-1 (2-3)
C.Ronaldo 6’

Trong ngoặc ( ) là tổng tỉ số sau hai lượt. Vòng bán kết (M.U - Arsenal; Barca - Chelsea) diễn ra 28 & 29/4 và 05 & 06/5.

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, lại thêm chấn thương của đội trưởng Marcos Senna, Villarreal đã trở nên quá nhỏ bé trước Arsenal. Một lối chơi vô hồn và không có một người cầm trịch đủ tài như Senna, "Tàu ngầm vàng" đã không thể tạo nên bất ngờ, và đành ra về với 3 lần bị "bắn thủng" bởi các "Pháo thủ".

Ở Emirates, Arsenal đã nhập cuộc với sự tự tin vào khả năng khống chế thế trận nhỉnh hơn đội khách. Dù nắm lợi thế với bàn thắng của Adebayor, nhưng các "Pháo thủ" vẫn chủ động xây dựng một lối chơi tấn công, chứ không chọn giải pháp phòng ngự, bởi điều đó có thể gây phản ứng ngược.

Với quyền chủ động hơn, ngay ở phút thứ 10, đội quân của HLV Wenger đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ giữa sân, Eboue tung đường chuyền cho Fabregas, và đội trưởng của Arsenal khẽ chạm gót tinh tế để Walcott phá bẫy việt vị thoát xuống. Rất bình tĩnh, cầu thủ vừa tròn 20 tuổi tháng trước thực hiện cú lốp bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn Lopez.

Dù rất cố gắng để gây sức ép lên phía khung thành Fabianski và hy vọng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng Villarreal đã vấp phải một Arsenal thi đấu đầy bản lĩnh. Nhũng pha tấn công của các cầu thủ áo vàng tỏ ra đơn điệu, do chỉ cắm một mình Rossi ở trên, và không quá khó để hàng thủ chủ sân Emirates cản phá.

Không chỉ tỏ ra chắc chắn trong khâu phòng ngự, Arsenal còn luôn nguy hiểm mỗi khi phản công. Một trong những lần tiếp cận khung thành Diego Lopez của Arsenal đã có thể chuyển thành bàn thắng thứ 2, ở phút 28, nếu may mắn không quay lưng với các "Pháo thủ".

Villarreal đã không thể cản được bước tiến của Arsenal. Ảnh: Reuters

Đầu tiên là cú sút phạt kỹ thuật của van Persie buộc Lopez phải vất vả cản phá. Bóng bật ra đúng tầm của Adebayor đang băng vào và tiền đạo người Togo ngay lập tức thực hiện cú đánh đầu. Rất tiếc cho Arsenal là Gonzalo Rodriguez, đội trưởng của Villarreal, kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Sau giờ nghỉ thế trận trên sân cũng không có gì thay đổi, Arsenal thi đấu như những ông chủ, trong khi Villarreal không thể có được sự linh hoạt. Điều mà "Tầu ngầm vàng" cần là một hàng công gồm ít nhất hai trung phong thực thụ để có thể gây sức ép cho hàng phòng ngự chủ nhà, hoặc một cá nhân sáng tạo ở giữa sân, chứ không phải sơ đồ 4-5-1 (Pires hơi nhô cao).

Không thể cải thiện được lối chơi vô hồn, Villarreal phải nhận thêm bàn thua thứ 2 khi trận đấu trôi qua một giờ đồng hồ. Trong một pha phản công nhanh, van Persie có đường chuyền xuyên thủng hàng thủ Villarreal, và Adebayor hoàn toàn thoải mái thực hiện cú vẩy má ngoài chân phải hạ gục Lopez.

Đến lúc này HLV Pellegrini mới có 2 điều chỉnh, khi Nihat và Ibagaza cùng lúc được tung vào sân thay Mati Fernandez và Bruno. Thế nhưng, thay đổi của Villarreal chưa kịp mang đến hiệu quả thì bất lợi đã đến với đại diện Tây Ban Nha. Sau pha truy cản Walcott, trọng tài Wolfgang Stark cho rằng Godin đã phạm lỗi và chỉ thẳng tay vào chấm 11m.

Quyết định quá nặng của trọng tài người Đức khiến các cầu thủ Villarreal tranh cãi gay ngắt, nhất là Eguren, và anh này đã phải nhận thẻ vàng thứ 2. Mất người, Villarreal còn phải nhận bàn thua thứ 3, khi van Persie thực hiện thành công cú sút 11m ở phút 69.

Có được thắng lợi tưng bừng, Arsenal đang sẵn sàng thách tức ĐKVĐ M.U tại vòng bán kết. Ảnh: Reuters

Lợi thế 3 bàn và nhiều hơn 1 người, HLV Wenger hoàn toàn có lý do khi lần lượt rút các trụ cột của mình ra sân, nhằm chuẩn bị cho trận derby với Chelsea vào cuối tuần này (trong khuôn khổ FA Cup), trước khi làm khách của Liverpool vào giữa tuần sau.

Dù chủ trương dưỡng sức, nhưng Arsenal vẫn vượt trội hơn so với một Villarreal đã kiệt quệ về tinh thần và khuyết một vị trí trong đội hình. Vì thế, không có bất ngờ nào trong những phút cuối, và một lần nữa Villarreal phải cúi đầu trước Arsenal, sau lần đầu cách đây 3 năm.

Như vậy, cũng giống như vòng tứ kết, bán kết Champions League 2008/09 một lần nữa chứng kiến trận derby nước Anh. Liệu sẽ có trận chung kết 2007/08 lặp lại, hay M.U đụng Barcelona như nhiều người mơ ước?

Cũng có thể thủ đô Roma của Italia vào tháng Năm tới sẽ chứng kiến trận derby thủ đô London (Arsenal - Chelsea); và không loại trừ khả năng, sau khi loại Villarreal, Arsenal sẽ tái ngộ Barca ở trận đấu cuối cùng như 3 năm trước...

Đội hình ra sân:
Arsenal:
Fabianski; Eboue, Toure, Silvestre, Gibbs; Walcott (Denilson 77’), Song, Fabregas, Nasri; van Persie (2-Abou Diaby 77’), Adebayor (Bendtner 83’).
Villarreal: Lopez; Lopez, Godin, Gonzalo Rodriguez, Capdevila; Cani (Jordi 70’), Bruno (Nihat Kahveci 64’), Eguren, Mati Fernandez (Ibagaza 64’); Pires; Rossi.
Thẻ đỏ: Eguren 67’.

  • Ngọc Như

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIÀ:

Ho ten: Ngô Bá Ngọc
Dia chi: 237/79/17C2 Nguyễn Văn Đậu, F11, Q. Bình Thạnh
E-mail:
ngoc_eng@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0987719695
Tieu de: Giấc mơ còn dang dở
Noi dung: Tôi thật là hạnh phúc khi The Gunner lọt vào bán kết, hãy đánh bại Quỷ đỏ thường ăn may để chứng tỏ sức mạnh của mình nhé ASN. Đã một lần thất bại trong trọng chung kết, tôi hy vọng đoàn quân của Giáo sư sẽ tìm thấy được tận cùng của đỉnh vinh quang, có như vậy mến xứng đáng với tài năng của Giáo sư cũng như lối chơi đồng đội quá đẹp của ASN.

Ho ten: Nguyễn Thanh Bình
Dia chi: HCM
E-mail:
caigicungbiet@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: R.Pires thật đáng thương
Noi dung: Mới tuần trước anh ta còn rêu rao sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Anh ta chỉ trích A.Wenger đối xử tệ với anh ta..... Không biết sau trận này anh ta có còn nghĩ đến câu nói của mình. Liệu ông Wenger có thèm để ý đến những lời nói đó?

Ho ten: footbal KK
Dia chi: 35 Bis Phung Khac Khoan Q1
E-mail:
vanhoagdp@hcm.vnn.vn
So dien thoai:
Tieu de: Arsenal đã tìm lại chính mình
Noi dung: Chúc mừng Arsenal đã từ từ lấy lại hình ảnh oanh liệt hồi xưa của Henry và Vierra. Nếu họ giữ được cái đầu lạnh trước MU thì vé chung kết chắc chắn nằm trong tay. Ars thường bị sốc trước kiểu chơi thực dụng và tiểu xảo của MU để rồi rơi vào bẫy - lần này chắc họ sẽ rút kinh nghiệm trước. Xem trận MU Porto với các pha té nghã tiểu xảo của Anderson và Ro cùng với Nani mà phát ngấy, các cầu thủ Porto đã bị stress vì các pha này của MU nên không thể giữ được tinh thần tấn công quyết liệt đành chịu bị loại. Mong Ars loại MU để bóng đá tấn công đẹp mắt trở lại.

Ho ten: toletiti
Dia chi: Nghệ An
E-mail:
toletiti@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Arsenal chính thức tuyên chiến với Mu
Noi dung: Sẽ là một trận đấu "hấp dẫn" không chỉ giữa các cầu thủ của hai bên,và cũng ko chỉ giữa Giáo sư và Sir Alex mà còn là "cuộc chiến" ngoài sân cỏ giữa các Fan Arsenal và Fan Mu. Nghe qua thì có vẻ tình hình sẽ "nghiêng" về Fan Mu vì lượng Fan này quá đông, nhưng các Fan Arsenal vẫn luôn trung thành với lối chơi đẹp mắt của Arsenal chứ không "phong trào" như Fan MU đâu ! Arsenal sẽ cho Mu biết ai mới là "vô đối" !

Ho ten: Đức
Dia chi: mường lay
E-mail:
minhducnamm@yahoo.com
So dien thoai: 12345123
Tieu de: Ars tuyệt vời
Noi dung: 1 trận đấu thuyết phục của ARSENAL, nếu cứ giữ vững phong độ như vậy thì việc làm thịt thằng MAN ko khó, trận chung kết rất có thể là cuộc tái ngộ của THE GUNNER với Barca , CHELSEL mạnh thật nhưng chưa phải là đối thủ của Barca, còn M.U ư? cú ăn 5 ư? với khả năng hiện tại thì Sir Alex lo mà dưỡng sức cho chức vô địch giải ngoại hạng thì thực tế hơn , Chelsea chắc cũng kkhó thoát khỏi 1 mùa giải trắng tay thứ 2 liên tiếp để xem GUSS kia làm được gì.

Ho ten: Huynh Duc Tung
Dia chi: Da Nang
E-mail:
hdtunglv@yahoo.co.uk
So dien thoai:
Tieu de: "Các pháo thủ" trẻ bắn thủng "tàu ngầm vàng"
Noi dung: Đối với một fan của Asernal như tôi thì chiến thắng này quả là quá tuyệt vời. So với 90 phút hồi hộp đến thót tim ở trận lượt đi thì ở trận lượt về này các cầu thủ trẻ Asernal đã rất biết cách biến lợi thế của mình thành 1 chiến thắng thuyết phục. Hy vọng họ sẽ khôn ngoan hơn nữa để có thể vượt qua bầy quỷ đỏ đang bị đuối sức MU.

Ho ten: Hoàng Dũng
Dia chi: HN
E-mail:
ngocdung0512.1412@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: không còn gì đẹp hơn
Noi dung: Quá tuyệt vời với ai là fan của arsenal và tôi cũng vậy. Một thứ bóng đá đẹp kết hợp tinh thần lạc quan tự tin chiến thắng đã giúp cho đội nhà chiến thắng vang dội như vậy. Hãy cố lên nhé hỡi các cầu thủ Arsenal, con đường ko còn dài nữa là bước tới vinh quang nhưng cũng rất khó khăn tôi tin tưởng các bạn sẽ vượt qua để rồi bước lên mục cao nhất trong thế giới của bóng đá đẹp.Rất hạnh phúc !

Ho ten: Phong Vu
Dia chi: HP
E-mail:
muadongkhonggialanh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chuc mung
Noi dung: xin chúc mừng các pháo thủ. Họ có một trận đấu tuyệt vời. Và là một fan cua MU tôi thật sự lo lắng khi Pháo thủ chơi ngày một tốt hơn. Tôi hi vong bằng bản lĩnh của nhà đương kim vô địch MU sẽ vượt qua mọi khó khăn để đi đến trận đấu cuối cùng và giành cúp.

Ho ten: ARS
Dia chi: bn
E-mail:
conloncon85@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ars thật là vĩ đại
Noi dung: Những gì mà ARS thể hiện trong thời gian gần đây đặc biệt là trận đấu tối hôm qua đã làm cho người hâm mộ mãn nhãn. Với phong độ hiện có, có lẽ MU chỉ là bàn đạp để đẩy ARS đến sự tột cùng của thăng hoa. Hãy nghĩ ra từ gì hay hơn nữa đi để mô tả các pháo thủ, quả thật tiếng việt hơi khó tìm được từ nào để miêu tả chính xác hơn các pháo thủ. ARS hãy tự tin lên, mà bây giờ từ tự tin có lẽ không cần dùng nữa,mà phải là dồn thuốc mà bắn hạ các đối thủ đi hỡi các khẩu thần công...

Ho ten: Phan Hồng Chương
Dia chi: Tp HCM
E-mail:
honghoahuong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ai trong 3 CLB của Anh vô địch cũng được
Noi dung: Là fan của MU tất nhiên tôi mong MU vô địch. Nhưng nếu không được vậy thì cũng mong Cúp về một trong 3 CLB của Anh. Theo các bạn Chel có đủ trình để lọai Barca không? Hay lại nhận một kết cục thê thảm như Bayern Munich

Ho ten: quanghuy
Dia chi: hungyen
E-mail:
dat_la_we_nguoi@yahoo.com
So dien thoai: 03213840196
Tieu de: 'Đại pháo' Arsenal
Noi dung: hom qua Villarreal quá xui khi gặp một Arsenal đang ở đỉnh cao phong độ nhất là trong tấn công. Sự mạch lạc, chất kỹ thuật, tính đồng đội và độ quái của các cầu thủ Arsenal đã xé nát hàng thủ Villareal.sự thiếu vắng Marcos Senna khiến lối chơi của Villarreal khôngmạch lạc như trận lượt đi,voi Sự trở lại của Adebayor, Van Persie và nhất là Fabregas Arsenal Năm nay vô địch Champions league

Ho ten: quang vũ
Dia chi: Tp.HCM
E-mail:
quangvu129@yahoo.com
So dien thoai: 0935241262
Tieu de: Chúc mừng pháo thủ!
Noi dung: Càng đi sâu vào cuối mùa những chàng pháo thủ càng đá càng hay, xứng đáng với những gì các fan mong đợi. Thức trắng đêm qua để xem màn trình diễn tuyệt vời của Arsenal,cảm xúc của tôi như nghẹn lại,họ đá quá hay,ko cho Villareal lấy một cơ hội dù là nhỏ nhất.Cảm ơn Arsenal đã cho tôi cảm xúc tuyệt vời như thế. Mà đã vào bán kết Cúp C1 cũng có nghĩa họ phải trải đều trên 3 mặt trận rồi, cố lên các chàng pháo thủ thân yêu ơi, với sự đồng lòng quyết tâm và sự tập trung cao độ tôi tin rằng các bạn và "người thầy" Arsenl Wegner sẽ đạt được những thành công nhất định, chiếc cúp C1 và FA đã không còn xa. Trước mắt hãy giải quyết M.U dù tôi biết sẽ rất khó khăn,cố lên các bạn nhé, quả bóng tròn mà...

Ho ten: anh Hai
Dia chi: Thu duc HCM
E-mail:
luongphucthien@yahoo.com
So dien thoai: 0973887049
Tieu de: Tuyệt vời Arsenal
Noi dung: Đã lâu lắm rồi tôi mới cảm thấy vui như hôm nay, vui vì đội bóng của mình đã thắng, vui vì thắng quá thuyết phục, hi vọng các bạn tiếp tục thăng hoa trong những trận đấu sắp tới

Ho ten: dương trung dũng
Dia chi: 21/30 Nguyễn An Ninh TP BMT
E-mail:
trungdung88@yahoo.com
So dien thoai: 01698567787
Tieu de: quỷ đỏ sẽ bị pháo thủ bắn tan tác
Noi dung: Arsenal quá tuyệt vời. Với đội hình mạnh nhất, tới dây họ sẽ bóp nát bầy quỷ đỏ kiêu ngạo vốn đã kiệt quệ. Arsenal sẽ vào chung kết với Barca.

Ho ten: Ngô Doãn San
Dia chi: Hà Đông
E-mail:
ngodoansanvcci@gmail.com
So dien thoai: 0936.077716
Tieu de: Lần đầu trên đỉnh vinh quang!
Noi dung: Là fan cuồng nhiệt của Arsenal, tôi chưa bao giờ mất niềm tin vào đội bóng, kể cả trong giai đoạn Arsenal rơi vào khủng hoảng phong độ, chấn thương. Vậy thì, khi Arsenal đang có chuỗi trận thành công hiện nay, không lí do gì tôi lại không hi vọng một điều thần kì tại Olympico, đem về phòng truyền thống chiếc cúp danh giá Champions League.

Ho ten: Hai Quan
Dia chi: Bien Hoa
E-mail:
nguyenhaiquan83@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0919456889
Tieu de: Xin chúc mừng
Noi dung: Xin chúc mừng các cầu thủ Arsenal. Là fan ruột lên tôi rất vui sướng. Và tôi đang mơ về một chận chung kết toàn anh giữa 2 câu lạc bộ của thủ đô London (Arsenal - Chelsea). Đó hẳn là một chận đấu trong mơ

Ho ten: Trần Hiếu
Dia chi: Nam Định
E-mail:
tranhieu1985nfc@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng Arsernal và MU
Noi dung: Arsenal đã có 1 trận đấu đầy thuyết phục và M.U cũng đã làm được điều mà họ muốn. Chưa có CLB nào rời Dragao mà chiến thắng nhưng M.U đã làm được nhưng cách mà họ chiến thắng lại khác hẳn với Arsenal. 1 trận đấu mà nhà ĐKVĐ chơi thiếu thuyết phục,hàng tiền vệ luôn chuyền hỏng và nếu may mắn 1 chút Porto đã là đội đi tiếp. Xem M.U đá tôi thấy tiếc cho Liver,dù sao đi nữa cũng chúc mừng các CLB Anh. Nhìn vào thực tế, phong độ M.U thật thiếu ổn định nếu may mắn vượt qua Arsenal thì cũng không thể ngăn được Barca hoặc Chelsea. Bán kết Barca - Chelsea mới thực sự là 1 trận chung kết mà chúng ta mong đợi

Ho ten: Vu
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
hedgehogC@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Trưởng thành!
Noi dung: Ở VN CĐV ARS hơi ít nhưng những CĐV trung thành thì luôn hướng về đội bóng với thứ bóng đá đẹp nhất. Với M.U sẽ là lúc ARS chứng tỏ bản lĩnh. Sẽ là một trận đấu đẹp ! The Gunner! Hãy cổ động nhiệt tình đi các fan

Ho ten: maxactly1
Dia chi: Bìnhđịnh

E-mail: maxactly1@gmail.com
So dien thoai: 
Tieu de: Ars vô đối
Noi dung: Ars đá quá hay.không có cơ hội cho Vil. Đáng lẽ Ars có thể thắng đậm hơn nhưng như thế là quá đủ rồi nên cho Vil ra về vì quá yếu. Sắp tới gặp thằng gà Man (rùa). Nếu cứ đá thế này "làm thịt" Man không khó. Phải không anh em nhà Ars. Ars vô đối!

Ho ten: Thạch Sùng
Dia chi: hp
E-mail:
nangtrongmatbao_90_td@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Tự tin nhé pháo thủ
Noi dung: Thật tuyệt vời khi các cầu thủ Arsenal đã giành chiến thắng. Các pháo thủ đã chứng tỏ rằng họ không chỉ là những cậu bé đá bóng mà còn chứng tỏ cho cả thế giơi thấy bản lĩnh của mình. Trước vòng tứ kết ít người tin rằng ASN có thể vào tới tận bán kết với một đội hình chắp vá, nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Và biết đâu đấy chính các cầu thủ ASN sẽ là người giương cao chiếc cúp vô địch chứ không phải là Barce hay M.U thì sao, như vậy với tôi thì thật không có gì hạnh phúc hơn. Tự tin nhé pháo thủ !

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,