,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1188792
’Phù thuỷ’ Hiddink... loạn nhịp tim vì quá căng thẳng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Dư âm trận Chelsea - Liverpool:

’Phù thuỷ’ Hiddink... loạn nhịp tim vì quá căng thẳng

Cập nhật lúc 11:41, Thứ Tư, 15/04/2009 (GMT+7)
,

Nhà cầm quân người Hà Lan bật mí, chính những sự điều chỉnh chiến thuật và liệu pháp thúc đẩy tinh thần trong giờ nghỉ giải lao đã giúp "The Blues" trở lại mạnh mẽ từ hiệp 2, giành vé vào bán kết.

Hàng triệu khán giả hâm mộ túc cầu giáo đã được chứng kiến 90 phút mãn nhãn, hấp dẫn với màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục trên sân Stamford Bridge. Phận làm khách nhưng Liverpool đã nhập cuộc đầy quyết tâm và vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp một.

Diễn biến kịch tính của trận đấu khiến Hiddink rối loạn nhịp tim - Ảnh: AP

Kết quả & lịch thi đấu lượt về tứ kết Champions League

Bayern 1-1 Barca (chung cuộc 1-5)
Ribery 47’ - Keita 73’
Chelsea 4-4 Liverpool  (7-5)
Drogba 52’, Alex 57’, Lampard 76’ & 89’ - Aurelio 19’, Alonso 28’ pen, Lucas 81’, Kuyt 82’

1h45 thứ Năm, ngày 16/4
Porto - Man United (
lượt đi 2-2)
Arsenal - Villarreal (
lượt đi 1-1)

Tuy nhiên, với những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của "phù thủy" Guus Hiddink, Chelsea đã vùng lên mạnh mẽ ở 45 phút còn lại. Lampard gây ấn tượng nhờ cú đúp, nhưng Drogba mới là ngôi sao sáng nhất với một pha lập công và vô số lần tả xung hữu đột tạo điều kiện cho đồng đội dứt điểm.

Cho dù Liverpool cũng chơi đầy nỗ lực, nhưng hai bàn thắng của Lucas và Kuyt không thể giúp họ lật ngược thế cờ. Hết giờ, HLV Hiddink vẫn chưa hết ngỡ ngàng về "trận cầu điên rồ" khiến ông... rối loạn nhịp tim.

"Tim tôi giờ vẫn còn đang đập thìch thịch, trung bình 100 nhịp mỗi phút, dù cuộc chám trán đã kết thúc cách đây 15 phút. Có thời điểm giữa trận đấu, nhịp tim tăng lên đến 160 hay 180 nhịp/phút. Đây quả là cuộc đụng độ giàu cảm xúc.

Áp lực, sức ép khiến bất kì cá nhân nào cũng có thể mắc sai lầm. Điều đó lý giải tại sao 90 phút trên sân Stamford Bridge hấp dẫn và tạo cảm giác kịch tính đến như vậy.

Hiệp một có diễn biến quá bất ngờ. Tôi đã rất giận dữ trong giờ giải lao, bởi các cầu thủ chơi không đúng ý đồ mong muốn. Chelsea phòng ngự quá thụ động và cầu toàn. Chính việc lùi đội hình quá sâu đã tạo nên nhiều khoảng trống để Liverpool khai thác.

Thêm nữa, các bóng áo xanh thường thất thế ở các cuộc tranh chấp tay đôi. Thay đổi lớn nhất trong hiệp hai là trên khía cạnh tinh thần. Tôi nhắn nhủ với các học trò rằng, họ hoàn toàn có thể ghi bàn, nếu như chơi với sự tự tin thường thấy. Cuối cùng, Chelsea cũng thành công, thậm chí 4 lần phá lưới Reina" - Hiddink bộc bạch.

Sức mạnh tinh thần giúp Chelsea vùng lên dữ đội ở hiệp hai - Ảnh: Getty

Về phần mình, Lampard đồng quan điểm với người thầy: "Liverpool là đội bóng rất mạnh, bởi thế chúng tôi có phần choáng váng sau 45 phút đầu. Cách tiếp cận trận đấu của The Blues chưa tốt. Tuy nhiên, Chelsea đã thể hiện được cá tính mạnh mẽ từ hiệp hai. Tất cả đều nhờ tinh thần máu lửa và sự can trường".

Didier Drogba, thi đấu rất năng nổ suốt cả trận hướng về cuộc chiến với Barca tại bán kết: "Barca là đối thủ rất khó nhằn. Nhưng nếu muốn đăng quang Champions League, bạn cần phải vượt qua những đội bóng lớn. Có thể chúng tôi đã đánh mất khí phách ở hiệp một. Tuy nhiên, khát vọng vào bán kết cháy bỏng đã giúp "The Blues" lật ngược tình thế".

Dẫu thua trận, Benitez vẫn tỏ ra khá điềm đạm: "Liverpool đã chứng minh cho mọi người thấy sự quyết tâm, chất lượng toàn đội và tôi cảm thấy tự hào vì điều đó. Các cầu thủ đã chơi bằng hết khả năng, đặc biệt Lucas, nổi bật trong vai trò thay thế Gerrard.

Khi đương đầu với một CLB như Chelsea, chỉ một sai lầm sẽ khiến bạn trả giá. Chúng tôi tấn công, kiểm soát khu trung tuyến, nhưng tiếc rằng lại mắc một, hai sai lầm không đáng có dưới hàng thủ. Hãy nhìn số lần phạm lỗi của Chelsea (29 lần), có thể thấy họ đã phải chiến đấu vất vả như thế nào".

"Vua đấu cúp" đã "bật bãi" khỏi Champions League, giờ đây, Liverpool sẽ dồn tất cả sức lực và sự tập trung vào giải Ngoại hạng. Thầy trò HLV Benitez có hơn một tuần nghỉ ngơi trước cuộc đấu then chốt gặp Arsenal (Premiership).

  • Quỳnh Hoa (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,