,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1188696
Hoà nhẹ nhàng, Barca gặp Chelsea ở bán kết
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết lượt về Champions League:

Hoà nhẹ nhàng, Barca gặp Chelsea ở bán kết

Cập nhật lúc 04:11, Thứ Tư, 15/04/2009 (GMT+7)
,

 - Franck Ribery và các đồng đội đã làm tất cả những gì có thể để mang về chiến thắng an ủi trước khi chia tay Champions League. Nhưng trên sân nhà Allianz Arena, đêm 14/4, Bayern Munich cũng chỉ có thể cầm chân Barcelona 1-1 sau 90 phút thi đấu cống hiến. Chung cuộc, đại diện Tây Ban Nha đi tiếp vào bán kết với tổng tỉ số 5-1.

>> Chelsea loại Liverpool sau cuộc tái đấu nghẹt thở

Có sự trở lại sau chấn thương của Philipp Lahm và Lucio ở hàng thủ, "Hùm xám" Munich nhập cuộc tự tin và đầy quyết tâm. Như thường lệ, nhạc trưởng Ribery vẫn là ngòi nổ trong mọi đợt lên bóng của Bayern, thậm chí anh còn để lại dấu ấn bằng bàn mở tỉ số ngay đầu hiệp hai.

Ribery để lại dấu ấn đậm nét ở trận đấu này - Ảnh: AP

Bên phía Barca, dù đã có lợi thế 4 bàn làm vốn song vẫn tỏ ra thận trọng khi đưa vào sân đội hình mạnh nhất. Chỉ có vị trí của Thierry Henry bên cánh trái được thay thế bởi Andres Iniesta. Bàn gỡ hòa của đội khách ở phút 73 được thực hiện do công cầu thủ dự bị Seydou Keita sau một pha phối hợp bật tường mẫu mực.

Giữ lời hứa sẽ "cháy hết mình" trước Barca, đội quân của Klinsmann tấn công phủ đầu hòng sớm kiếm được bàn thắng nhen nhóm hi vọng về cuộc lội ngược dòng chưa từng có trong lịch sử Champions League. Tốc độ được đẩy lên khá cao song Bayern cũng chỉ duy trì thế trận như vậy trong khoảng gần 20 phút.

Họ đã tạo được một số tình huống khá nguy hiểm như quả tạt của Jose Sosa đến đúng vị trí trống trải của Luca Toni trong vòng cấm. Tiếc là tiền đạo người Italy đánh đầu hụt ở phút thứ 5. Phút 14, Ribery xử lý kỹ thuật trong phạm vi hẹp, lừa qua trung vệ Carles Puyol rồi sút chân trái gần mép vòng cấm đi vọt xà ngang.

Đây không phải lần đầu tiên trung vệ đội trưởng của Barca bị Ribery "xỏ mũi". Trước đó còn một tình huống ngôi sao người Pháp đi bóng qua cả Puyol lẫn Daniel Alves. Có lẽ vì vậy mà Puyol đã không giữ nổi bình tĩnh, chơi xấu với Ribery dẫn đến phải nhận thẻ vàng.

Tuy nhiên, với kỹ thuật điêu luyện của các cầu thủ, Barca dần kiểm soát bóng và lấy lại thế chủ động. Đến lượt phía Bayern nhiều lần phải phạm lỗi để ngăng cản, đặc biệt là đối với Lionel Messi. Song cũng cần thừa nhận cặp trung vệ Martin Demichelis và Lucio của chủ nhà đã chơi rất xuất sắc, ngăn cản thành công hầu hết các pha tấn công của đối phương.

Bên phía cánh trái, Lahm cũng hạn chế rất nhiều khả năng hoạt động của Messi. Vì vậy, siêu sao người Argentina không còn những pha đi bóng quấy đảo thường xuyên như cách đây 1 tuần. Phút 34, Messi chọc khe thông minh cho Samuel Eto’o dứt điểm gần gôn nhưng Lucio kịp thời lao về xoạc bóng. Tiếp đó, Alves sút xa chân trái ngoài vòng cấm đi vọt xà.

Barca của Messi đặt dấu chấm hết cho hành trình của Bayern - Ảnh: Getty

Hiệp một sôi động khép lại với cơ hội dành cho chân sút Luca Toni. Phút 43, đội trưởng của Bayern, Mark van Bommel, chọc khe tinh tế vào vòng cấm khiến các hậu vệ Barca bị bất ngờ. Toni đón bóng nhưng cú sút chân trái hơi với đã đưa bóng bay chệch cầu môn.

Trận đấu vừa trở lại được 2 phút, Bayern đã vượt lên dẫn trước với bàn thắng xứng đáng thuộc về Ribery sau những gì đã thể hiện từ đầu trận. Cựu binh Ze Roberto cố gắng giữ bóng trước sự đeo bám của đối thủ rồi tung đường chuyền thuận lợi để Ribery phá bẫy việt vị thoát xuống vòng cấm, bình tĩnh lừa qua cả thủ môn rồi mới ghi bàn.

Sau bàn thua, Barca như sực nhớ ra họ không cần phải chơi quyết liệt "ăn miếng trả miếng" với đội chủ nhà. Do đó, CLB đến từ Catalan cố gắng giảm nhịp độ, kiềm chế sự hưng phấn của Bayern. Barca không khó khăn để làm được điều đó qua việc tăng thời gian kiểm soát bóng.

Do đó, hiệp hai trở nên kém "nhiệt" hơn và Ribery cũng không còn tung hoành thoải mái như ban đầu. Tình huống đáng kể nhất mà Bayern tạo được là pha va chạm khiến Toni ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Bayern hưởng phạt đền.

Càng về cuối trận, hi vọng của Bayern càng lụi tàn và kết quả là Barca đã san bằng cách biệt ở phút 73. Đó là một pha phối hợp miễn chê với sự tham gia của tất cả các cầu thủ tấn công. Bóng qua chân hàng loạt cầu thủ Barca trước khi Xavi trả ngược ra ngoài vòng cấm để Keita từ tuyến hai băng lên tung cú sút quyết đoán vào lưới.

Gần 20 phút còn lại, Bayern tung ra thêm vài cú dứt điểm nữa của Lahm và Tim Borowski nhưng không đủ làm khó thủ môn Victor Valdes. Trong khi đó, trước khi hết giờ 2 phút, Xavi suýt đem về chiến thắng cho Barca từ cú đá phạt hàng rào sở trường. Bóng đi rất xoáy nhưng chỉ làm rung cạnh lưới.

Tỷ số hòa 1-1 không còn nhiều ý nghĩa nhưng khán giả Munich dù sao cũng đã được chứng kiến một trận cầu hấp dẫn đúng như HLV Klinsmann tuyên bố.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: Butt; Lell, Lucio, Demichelis, Lahm; Ottl, Van Bommel, Sosa (Altintop 78’) Zé Roberto (Borowski 78’); Ribery, Toni.

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Piqué, Abidal; Touré, Xavi, Keita; Messi, Iniesta (Hleb 78’), Eto’o.

  • Sơn Tùng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,