,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1186222
Thắng ngược ở Anfield, Chelsea mở toang cửa vào bán kết
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết lượt đi Champions League:

Thắng ngược ở Anfield, Chelsea mở toang cửa vào bán kết

Cập nhật lúc 03:37, Thứ Năm, 09/04/2009 (GMT+7)
,

  - Bị thủng lưới từ rất sớm, nhưng sự tỏa sáng của Ivanovic đã giúp Chelsea lội ngược dòng giành thắng lợi 3-1 trước Liverpool ngay tại Anfield, đêm 8/4, và mở toang cánh cửa vào bán kết.

>> Barca biến Bayern thành những "chú hề" ở Nou Camp

Lần thứ 4 trong 5 mùa giải gần nhất, Liverpool và Chelsea đối mặt nhau tại Champions League, chưa kể các trận đấu nằm trong phạm vi nước Anh. Thế nhưng, điều đó không tạo sự nhàm chán, mà ngược lại, hàng tỉ người trên thế giới ngóng về Anfield để chờ đợi derby nước Anh tại giải đấu danh giá nhất châu lục.

Hiddink đã tạo nên sự khác biệt cho Chelsea. Ảnh: Getty Images

Kết quả
Liverpool - Chelsea 1-3
Torres 5’ - Ivanovic 39’, 62’, Drogba 67’

Barcelona - B. Munich 4-0
Messi 9’, 38’, Eto’o 12’, Henry 43’

Lượt về diễn ra rạng sáng 15/4, theo giờ VN

Sau Jose Mourinho và Avram Grant, đến lượt "phù thủy" Guus Hiddink trở thành thống lĩnh dẫn dắt Chelsea bước vào cuộc chiến cùng Liverpool, vẫn nằm dưới quyền lãnh đạo của Rafa Benitez suốt 5 năm qua, với mục tiêu giúp ông chủ Abramovich hoàn thành giấc mộng Champions League ấp ủ bấy lâu nay.

Những ai chờ đợi vào cuộc đấu trí giữa Hiddink và Benitez đã không phải thất vọng, sau 90 phút đầy bất ngờ ở "pháo đài" Anfield. 

Từ một kẻ thất bại trong cả hai lần gặp nhau mùa này, Hiddink đã giúp Chelsea giải tỏa gánh nặng tâm lý khi đối đầu với Liverpool mà người tiền nhiệm Scolari gieo vào, để cùng The Blues thắp lên hy vọng giành vé bán kết.

Hy vọng ấy lớn hơn lúc nào hết, khi Chelsea đã thực hiện một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục - với người hùng là một cái tên mà không ai nghĩ đến trước đó, Branislav Ivanovic. Cầu thủ người Serbia là một "kẻ vứt đi" trong màu áo Chelsea, và anh chỉ được nhìn đến khi Bosingwa chấn thương cách đây 10 ngày.

Quay trở lại với những diễn biến chính tại Anfield, đội chủ nhà có được bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 5. Trong pha phối hợp đẹp mắt, Kuyt đẩy bóng ra cánh phải và sau đó được Arbeloa căng ngang vào khu cấm địa đội khách. Rất nhanh, Torres thực hiện cú vô-lê chìm không cho Cech cơ hội nào để cản phá.

Thủng lưới sớm nhưng Chelsea không hề có dấu hiệu bị áp lực tâm lý. Chỉ hơn 1 phút sau bàn thua, đội bóng áo xanh đã có cơ hội tốt để chọc thủng lưới thủ thành Reina. Tận dụng pha bất cẩn của Aurelio, Kalou cướp bóng và đẩy nhanh cho Drogba. Rất tiếc, ở thế đối mặt Reina, "Voi rừng" lại sút thẳng vào vị trí của thủ môn người Tây Ban Nha.

Liverpool đã có khởi đầu rất tốt... Ảnh: Getty Images

Lối chơi thực dụng chủ động của Liverpool đã tạo cơ hội cho Chelsea cơ hội để vây hãm khung thành Reina. Tuy vậy, các học trò HLV Hiddink lại tỏ ra quá vô duyên mỗi khi tiến vào khu cấm địa đội chủ nhà, và thậm chí còn suýt nhận thêm bàn thua ở phút 26, khi Lampard để mất bóng vào chân Torres.

Cơ hội không thể tốt hơn một lần nữa đến với Drogba khi trận đấu trôi qua nửa giờ. Đường chuyền từ cánh trái của Ballack đã loại toàn bộ hàng thủ Liverpool, nhưng Drogba lại thể hiện sự vụng về đến tội nghiệp khi sút bóng lên trời, dù trước mặt chỉ còn Reina và khoảng cách với khung thành chủ nhà không quá xa.

Hàng công thi đấu vụng về và đáng trách, nhưng Chelsea vẫn còn những cầu thủ tuyến sau. Và rồi đội khách đã có bàn gỡ ở phút 39 nhờ công một hậu vệ. Từ quả đá phạt góc của Lampard, Ivanovic di chuyển tinh tế làm rối loạn hàng thủ Liverpool, trước khi lạnh lùng đánh đầu tung lưới Reina.

Mải vui mừng, Chelsea không kịp lấy lại sự tỉnh táo, và suýt chút nữa nhận bàn thua, nếu Cech không xuất sắc trong tình huống đối mặt cùng Kuyt.

Bàn gỡ của Ivanovic tạo một tâm lý rất phấn khích cho Chelsea, và đội bóng thành London bước vào hiệp 2 với sự chủ động hơn hẳn. Đến phút 51, may mắn đã đứng về phía Liverpool, khi Drogba lần đầu tiên có được pha dứt điểm chính xác và hạ gục Reina, nhưng Carragher kịp lùi về phá bóng ngay trước vạch vôi.

May mắn cũng không thể giúp mãi Liverpool, khi đội quân của HLV Benitez tỏ ra chậm chạp và thiếu gắn kết. Việc để cho Chelsea tự do chơi bóng đã khiến Liverpool phải trả giá bằng bàn thua thứ 2, khi trận đấu bước sang phút 62, và một lần nữa Ivanovic là người được xướng tên.

... nhưng phong độ chói sáng của "người thừa" Ivanovic đã giúp Chelsea mở toang cánh cửa vào bán kết. Ảnh: Reuters

Vẫn xuất phát từ pha đá phạt góc của Lampard, các hậu vệ Liverpool bị hút về phía Drogba và Terry nên "bỏ rơi" Ivanovic. Không bỏ lỡ cơ hội, cựu đội trưởng U-21 Serbia và từng bị Chelsea lạnh nhạt suốt thời gian dài, đã bật cao đánh đầu chính xác khiến Reina chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Chưa kịp hoàn hồn sau khi bị lật ngược thế cờ, Liverpool tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 3 chỉ sau đó 5 phút. Cú chọc khe chính xác của Ballack được Malouda phá bẫy việt vị (!?) băng xuống bên cánh trái, trước khi tạt ngang cho Drogba. Lần này thì tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã lao vào chạm bóng chính xác hạ gục Reina.

Những bất ngờ liên tục xuất hiện khiến HLV Benitez không kịp trở tay. Phải đến khi nhận bàn thua thứ 3, chiến lược gia người Tây Ban Nha mới có những điều chỉnh, khi lần lượt tung Benayoun, Dossena và Babel vào thay các vị trí của Riera, Aurelio và Lucas.

Nhưng hành động của Benitez cũng không thể làm thay đổi được cục diện gần như đã an bài, bởi 3 bàn thua khiến các cầu thủ Liverpool choáng váng, trong khi đối thủ của họ trở nên tự tin và hưng phấn hơn lúc nào hết.

Không thể tạo nên điều đặc biệt, Liverpool đành chấp nhận phơi áo 1-3 trên sân nhà. Giờ đây, có lẽ HLV Benitez đang chờ đợi vào một phép màu, khi bước vào "hiệp 2" cuộc đấu đấu trí với người đồng nghiệp Hiddink tại Stamford Bridge.

Đội hình ra sân:
Liverpool:
Reina; Arbeloa, Skrtel, Carragher, Aurelio (Dossena 75’); Alonso, Lucas (Babel 79’); Kuyt, Gerrard, Riera (Benayoun 68’); Torres.
Chelsea: Cech; Ivanovic, Alex, Terry, Cole; Ballack, Essien, Lampard; Kalou, Drogba (Anelka 80’), Malouda.

  • Ngọc Huy 

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Liverpudlian
Dia chi: Hanoi
E-mail:
mecghi_vn@yahoo.com
Tieu de: You'll never walk alone

Noi dung:
Mình thức trắng cả đêm qua vì Liv. Thật đáng buồn, chắc phải chuẩn bị tinh thần cho việc Liv sẽ phải rời Cup C1 năm nay. Nhưng dù kết quả có tồi tệ thế nào thì những cổ động viên trung thành vẫn luôn sát cánh bên Liv. You'll never walk alone... Hy vọng trong trận lượt về Liv sẽ đá đầy quyết tâm, đầy cống hiến để có một trận cầu đẹp. Anyway, chúc mừng fan của Che vì trận thắng rất xứng đáng đêm qua!

Ho ten: Mr.Cháy
Dia chi: Hoa Phượng Chín
E-mail:
chaychay@yahoo.com.vn
Tieu de: Hả hê quá.
Noi dung: Quá khoái! Thực sự cảm thấy vô cùng sung sướng cho ước mong của mình và nhiều người đã thành sự thật. Nói nữa đi Rapha, nói nữa đi. Còn lâu thì mi mới sánh vai được với Sir.ALex chứ đọ sao được với "phù thuỷ" Hiddink. Thắng được mấy trận khi mà đối thủ đang ở chu kỳ mệt mỏi đã vênh váo, mạnh miệng. Với con mắt người hâm mộ bóng đá thế giới thì Liver không bao giờ được đánh giá cao chứ chưa nói có được sự nể trọng. Nhìn lại dàn "sao" của The Kop mới thấy thất vọng làm sao? Có duy nhất S.Gerrard là được yêu mến và tôn trọng. Nhìn cái bản mặt tên Carragher thấy đáng ghét, đá như kẻ mơ ngủ, luôn trong trạng thái hoảng loạn nhưng lại rất "mạnh miệng" tuyên bố thích đá cho CLB chứ không thèm đá cho đội tuyển Anh. Thật hổ thẹn cho đất nước đã sản sinh ra loại con dân như vậy. Hả hê quá!

Ho ten: Quang Kha
Dia chi: TPHCM
E-mail:
khapham52@gmail.com
Tieu de: Sao thế Liverpool!
Noi dung: Không biết các fan của liv có để ý không? Mình là một fan luôn dõi theo từng bước của Liv. Vui mừng khi thấy liv chiến thắng, buồn khi thấy liv thất bại. Đêm qua hình ảnh torres nằm dài trên sân với vẻ mặt bất lực sao mà xót xa thế. Liv nơi mà có những cầu thủ không bao giờ tháo chạy theo tiền bạc. Nhưng sao mà khi vinh quang đã trở nên rất gần thì lại thế này.Bao nhiêu năm rồi mới thấy liv choi tấn công rực lửa như vậy. Không còn cái thời gian mà liv chỉ chơi rình rập chờ cơ hội. Bao giờ cdv liv mới có dc niềm vui chọn vẹn đây.

Ho ten: tran_linh
Dia chi: HN
E-mail:
amaconda85@yahoo.com
Tieu de: Khi màu xanh trở lại
Noi dung: trước hết xin chúc mừng các Fan của CHealsea , đội bóng của các bạn đã chơi 1 trận rất hay . Và xin chia buồn với các CĐV của Liv . Trở lại trận đấu này , Liv đã chơi 1 trận quá tệ , hàng thủ cực kỳ lơ lỏng , trong khi hàng công bỏ lỡ những cơ hội đáng lẽ phải thành bàn , nhưng đó mới là bóng đá . Liv nhập trận với khí thế của kẻ bề trên khi tần công áp đảo và chơi như thể lên đồng , hàng hậu vệ dâng cao trong khi không có 1 hệ thống phòng ngự từ xa (thếu marcherano) thật sự ổn định . Trận này , chealsea đã chơi đa dạng hơn rất nhiều , vẫn bài xuống cánh sở trường nhưng việc bố trí các tiền đạo ảo (malouda và kalou) khiến cho các hậu vệ cánh và trung vệ của Liv thường xuyên đá chồng vị trí lên nhau , nếu chơi tốt hơn , có lẽ Chealsea đã thắng với tỷ sô đậm hơn , mặc dù tỷ lệ kiểm soát bóng của liv chiếm ưu thế , nhưng kể từ khi bị dẫn trước các pha làm bóng của tiền vệ và khả năng tấn công của tiền đạo liv suy giảm rõ ràng , 90 phút trên trận lượt về sẽ là thử thách với liv , nhưng nếu không có điều kì diệu sảy ra , trận bàn kết thứ 2 sẽ là của CHel và Barca.

Ho ten: Chu Hồng Thái
Dia chi: Thái Nguyên
E-mail:
thaineo201@gmail.com
Tieu de: Bản lĩnh Chelsea!
Noi dung: Mặc dù phải thi đấu trên sân khách trước một Liverpool đang có phong độ cao. Hơn thế nữa lại bị Tores ghi bàn trước nhưng Chelsea vẫn cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn. Ivanovic đã đáp lại niềm tin của HLV Hiddink khi ghi liền hai bàn thắng! Thật sự khâm phục vị huấn luyện viên Hà Lan này khi ông đã có những chỉ đạo chiến thuật rất hợp lý! Chelsea đã đánh bại vua đấu cúp Liverpool. Chúng ta đã thấy bóng dáng của nhà vô địch! Năm ngoái Chelsea đã quá đen đủi khi không thể giơ cao cúp. Năm nay sẽ khác, Chelsea sẽ vô địch Champion!!!!!!!!

Ho ten: Bác sĩ Trang
Dia chi: ĐakNông
E-mail:
huyen_trang1601@yaoo.com
Tieu de: Thật hạnh phúc, chúc mừng Chelsea!
Noi dung: Wao, I love Chelsea!Chia buồn với CĐV Liv nhé! Ánh hào quang của Liv năm 2003 đã lụi tắt từ lâu! Hãy sống với thực tại, đừng quá mơ mộng, mong chờ vận may năm 2003 nữa! Milan là Milan, Chelsea không phải là Milan. 90 phút lượt về trên sân Stam chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và chăc chắn sẽ có tỉ số, nhưng 3_0 cho Liv là 1 diêu mơ mộng hảo huyền! Chel đã nổi tiếng " BÊ TÔNG CỐT THÉP" từ hồi Morinho kia, và đội hình tạo nên khối "BÊ TÔNG" thời ấy vẫn không thay đôi nhiều về thành phần cũng như phong độ, bên cạnh đó Chel đang được nhào nặn dưới bàn tay của thầy phù thuỷ Hiđdink. và tài năng cầm quân của Hiddink chắc ai cũng đã rõ như ban ngày! Hỡi các CĐV Liv, các bạn hãy tỉnh dậy đi, đừng mơ ngủ nữa! Hãy chấp nhận sự phủ phàng và cầu mong cho Liv của năm sau! tuyệt vời Hiddink, tuỵêt vời Chelsea! Chelsea hãy lấy lại cái CUP mà lẽ ra đã thuộc về bạn hồi năm ngoái! MU đã may mắn có được, nhưng năm nay hãy nhìn MU kìa, rất thãm hại! Nổ cho lắm vào rôi tịt ngòi luôn hỡi MU.

Ho ten: buidat
Dia chi: hà nội
E-mail:
moschino_boysanhdieu@yahoo.com
Tieu de: Bất ngờ...
Noi dung: Quả thực, sau khi xem chelsea trình diễn đêm qua tôi không khỏi bất ngờ khi thấy diễn biến của một trong 2 trận so tài được coi là cân sức nhất (trận kia là Barca-Bayern) tứ kết C1 năm nay lại có kết quả rõ ràng đến như vậy. Vài năm trở lại đây, những trận đấu diễn ra giữa Chel-liv đều là những trận cầu nóng và rất khó đoán định, thường tỉ số là hòa với kết quả tối thiểu 1-1. Vậy mà hôm nay, con số ấy lại là cách biệt đến 2 bàn, hơn nữa lại là ngay ở trận lượt đi. Như vậy có lẽ Liv đã gần như hết cửa vào bán kết rồi mặc dù tôi biết Liv là 1 clb rất đáng sợ trong những trận đấu quyết định (có thể đảo ngược tình thế) bằng những quyết tâm mà k ai có thể lường trước đc. Điển hình là cái cách họ lội ngược dòng một cách k tưởng tại Istalbul cách đây 4 năm trước AC Milan. Tuy nhiên, theo mình thì Chel k fải là 1 đội bóng dễ bị lật ngược thế cờ như AC năm xưa. Hơn nữa, trước Liv, Chel lại càng cảnh giác hơn bao h hết. Và như vậy, theo tôi, câu trả lời sẽ có trong vòng 1 tuần nữa và tôi tin Chel sẽ có mặt trong trận bán kết gặp Barca và rồi sẽ tạo nên 1 cuộc chiến đầy sòng fẳng với barca rồi sẽ lên ngôi vương ở đấu trường C1 năm nay. Còn Liv sẽ có thể toàn tâm toàn ý với giải Ngoại hạng để vượt qua Mu và đoạt được chiếc cúp mà gần 20 năm nay họ hằng khao khát. Những j đáng để khao khát thì hãy để cho những CLB có khát khao và lòng quyết tâm xứng đáng giành được. Cố lên Chelsea và Liverpool, luôn luôn theo sát các bạn.

Ho ten: Mr.Bờm
Dia chi: Hoàng Mai - Hà Nội
E-mail:
xbloodknight@gmail.com
Tieu de: Trở lại mặt đất thôi
Noi dung: Liv đã được Chels cho trở lại mặt đất sau những tháng ngày bay bổng trên mây với ý nghĩ bá chủ trời Âu. Tôi có thể so sánh nỗi đau của fan Liv bây giờ cũng ngang ngửa với fan MU khi MU thất trận thảm hại trên OT vài vòng đấu trước. Đúng là trong bóng đá thì không có gì được gọi là "vô đối" cả. Chels có thể thua Man 0-3, Man thua Liv 1-4 thì Liv cũng có thể thua Chels 1-3. Nhưng nhìn nhận một cách chính xác hơn thì thất bại này của Liv tồi tệ và đau đớn hơn MU rất nhiều vì họ đã gần như bị loại nếu không có một điều thần kỳ xảy ra ở SB. MU năm nay khó bảo vệ ngôi vô địch C1 (vì vượt qua Porto còn rất khó) nhưng họ đang có lợi thế tại PL. Liv hiện giờ đang đối diện với nguy cơ trắng tay và cũng chỉ biết tự trách mình thôi.

Ho ten: Ngọc Hà
Dia chi: Hải dương
E-mail:
luulytim_121206@yahoo.com.vn
Tieu de: Thực tế đi Liverpool
Noi dung: Thời gian qua, LIV đã được mọi người đưa lên tận mây xanh, HLV và các cầu thủ thì cao ngạo, tuyên bố không sợ bất cứ đối thủ nào. CŨng không phủ nhận thời gian qua LIV đá quá hay nhưng nhìn lại suốt cả mùa giải thì đó cũng là khoảnh khắc thăng hoa mang tính thời điểm. Thực tế LIV vẫn chỉ là đội bóng yếu bóng vía, kém bản lĩnh. và chính những phát ngôn của HLV, của Tores đã khiến họ tự mãn, tự đắc. Và đếm qua thì Chel đã cho dạy cho bài học đích đáng. Không hiểu lúc này. LIV nghĩ gì. Tôi không thích Chelsea nhưng tôi không thích những tuyên bố của Beni và Tores. Đường dài mới biết ngựa hay. Một năm thất bại nữa đang dần đến. Sau cú ngã ở Anfiel đêm qua, không biết LIV còn gượng dậy được nữa không.Cuối tuần này ở PL chắc sẽ có câu trả lời.

Ho ten: vuanh
Dia chi: Hanoi
E-mail:
thiensu_21176@yahoo.com
Tieu de: Guss Hidding thuc su la PHu Thuy
Noi dung: mình thích bóng đá ý, ko thích bóng đá Anh lắm, nếu có thích thì cũng thích đội đá kiểu ý nhất, Liverpool. tuy nhiên, mình lại rất thích guss hidding, vì thế trận đêm qua xem rất khách quan. Liver đã thể hiện lối đá khó chịu lợi hại của mình ngay đầu trận đấu, torres cũng cho thấy bản năng sát thủ của mình, tuy nhiên theo mình, đó vẫn chưa đủ vì nó ko thể là đối trọng khi chel có một Guss hidding quá giỏi. mình không bất ngờ khi sau bàn gỡ, sau giải lao chel đập tan liverpool. Vì sao??? hãy nhìn một Hàn Quốc, Một đội Nga, một Australia vào tay Hidding còn có thể vào đến bán kết Wc, có thể đánh bại một Hà Lan thăng hoa , huống gì một chelsea với lực lượng như thế ? vẫn thích liverpool, nhưng Hidding thực sự là một HLV đáng ngưỡng mộ , đáng khâm phục nhất trong tất cả các HLV hiện tại.

Ho ten: Đức Tuân
Dia chi: Lạng Sơn
E-mail:
ductuan2308@yahoo.com
Tieu de: C1 và các đội bóng anh
Noi dung: Xem 4 trận đấu vòng tứ kết vừa rồi mới thấy được nhiều điều. Đó là sức mạnh khủng khiếp của Barcelona, hiện tượng porto 2004 tái hiện, lầm lỳ kiểu chelsea hay vẫn chỉ là những đứa trẻ như arsenal. Về danh hiệu "vua đấu cup" mà từ lâu người hâm mộ bóng đá đặt và gọi liverpool, càng ngày càng trở nên mờ nhạt, hư ảo và thiếu thực tế hơn. Liv là đội bóng mạnh nhưng nếu ko có số 8 và số 9 thì là gì? Nói về năm 2005 khi LIV vô địch, lọt vào chung kết với bàn thắng gây nhiều tranh cãi của kuyt, may mắn khi shevchenko đá trúng xà ngang khung thành để rồi lại may mắn khi đá penaty- kiểu đấu không nói lên diều gì. Tất cả những điều đó suy ra một điều -----> LIV do may mắn mà nên. Còn về 2 chiến thắng trước MU và Real vừa rồi, không phải LIV đá hay, trên cơ mà do chính MU và Real chơi không tốt mà thôi. Có lẽ LIV nên trở về với thực tại là một đội bóng khá mà thôi. Còn Arsenal, có thể họ sẽ loại được Villareal như cách loại AC Milan năm ngoái nhưng lối đá của họ vẫn còn ngây thơ và non nớt, mang tính ngẫu hứng nhiều hơn. Chelsea và MU có nhiều khả năng hơn với kinh nghiệm và sự khát khao, còn nhớ khi xưa Beyer thua MU ở Chung kết 98 -99 sau đó đã vô địch với sự khát khao, chel cũng có thể tương tự. Cón MU vẫn có nhiều kinh nghiệm và một đội hình làm nên chuyện. Đánh giá trận này: LIV : 6đ, Chel: 8đ. Theo cá nhân tôi, các câu lạc bộ có khả năng vô địch cao trong mùa giải này : Porto(MU - tùy thuộc kết quả cuối cùng), Chelsea, và đặc biệt là Barca.

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: 14 Nguyễn Thựơng Hiền, Hà Nội
E-mail:
khanhnv@petrolimex.com.vn
Tieu de: Kê gối ngủ ngon
Noi dung: Tối hôm qua, sau khi kết thúc trận tứ kết lượt đi với Chelsea trên sân nhà Anfield, lần đầu tiên trong mùa giải, Rafa Benitez đã ngủ một giấc dài và thật sâu, thanh thản. Lý do : Benitez đã khỏi phải lo nghĩ cho những trận đấu sắp tới của Liverpool nữa. Gần như chắc chắn, lại một năm thất bát cho đội quân đỏ thành phố Liverpool, trắng tay trên tất cả các mặt trận. Sau trận đấu này, có lẽ Benitez là người thấm thí được cái đau nhất mà mấy hôm trước ông chìa mũi dùi vào HLV lão làng Sir Ferguson : sức ép ngàn cân lên Liverpool với vai trò kẻ bám đuổi tuyệt vọng!!! Mới chỉ vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng ở một số vòng và thắng "hoành tráng" Real Madrit lẫn MU, Benitez đã bộ lộ cái gọi là kiêu ngạo trước các đội bóng đẳng cấp như MU, Chelsea hay khác, giống như kiểu của Mourinho trước đây. Những phát biểu vô bổ và khích bác trong mấy tuần gần đây của Benitez đã tự đưa Liverpool ở vào cái thế bị cả phần còn lại của xứ sương mù và thế giới (ngoài fan của Liverpool) lên án và khinh ghét đồng thời như một liều thuốc kích thích cho một vài cầu thủ tự biến mình thành "kẻ vô địch" mà trước đó chưa từng được thiên hạ biết mặt như Dossena, Skrtel hay Babel, Riera...Có lẽ sai lầmớc bản của Benitez là lên mặt coi thường những đối thủ để mà điểm rơi phong độ của Liverpool không trùng vào các trận cầu quyết định. Thử hỏi chiến thắng 5-0 của Liverpool trước Real có ý nghĩa gì và ai nhớ tới nếu Liverpool bị lọai ở tứ kết? va ai còn nhớ Liverpool thắng được MU mấy bàn khi kết thúc mùa giải Liverpool không được giương cao chiếc Cup vô địch Premiership? Cso thể viết ra hơi sớm khi còn những 7 trận ở Premier League lẫn còn trận lượt về trên sân Stamford Bridge nhưng cái cửa có được một danh hịêu cho Benitez năm nay đã đóng sập ngay khi Benitez chơi trò dao, dúi với Sir Ferguson rồi. Với Benitez, bây giờ sẽ là "Never Walk Ahead" thay vì "Alone" như chính bài hát của fan Liverpool vậy !

Ho ten: Lại Trung Nguyên
Dia chi: TP HCM
E-mail:
trungnguyen_12a7@yahoo.com
Tieu de: LIv ĐÃ TRỞ LẠI MẶT ĐẤT ,HIDDINH CHỨNG TỎ TÀI CỦA THÂY PHỦ THÙY
Noi dung: Hiddinh đúng là một huán luạn vên tài ba ,xứng danh thầy phủ thủy ,sau thất bại của đội tuyển Hà LAn ,các đội bóng mà HIddinh dẫn dắt đều đạt được những thành công nhất định cả ở cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ .Hàn Quốc ,Áutralia,và đọi tuyển Nga đều thi đấu khá thành công khi có sự dãn dắt của Hiddinh ,năm 2002 Hàn Quốc làm nên cơn chấn đọng khi loại các đội bóng lớn như Ý ,Tây BAn Nha để đặt chân vào vòng bán kết và chỉ chịu thua trước những cỗ xe tăng Đức ,World cup 2006 Áutralia cũng lọt tới vòng tứ kết ,và tại Euro 2008 ,đội tuyên Nga dẫ xuất sắc loại đội tuyển Hà LAn đang làm mưa làm gió tại châu ÂU và chỉ thất bại ở vòng bán kết trước TBN.ỏ cấp độ đội tuyển quốc gia các đội bóng mà Hiddinh dẫn dắt luôn lọt tới vòng tứ kết trở lên .Mặc dù các đội bóng mà ông dẫn dắt là các dội bóng trung bình nên thành tích như vậy là rất nổi bật.Rõ ràng chelsea đã cho thấy sự đung đắn khi mời HIddinh thay thế Scolari để giúp Chelsea gượng dậy sau cơn khủng hoảng .Trận đáu sáng nay là mọt ví dụ điển hình cho tài cầm quân của HIddinh và cho LIv biết mình đang ở đâu .Đúng như huấn luận viên Arsenal nói ,những chiến thắng của LIv chỉ làm thỏa mãn tính hư danh nhất thời chứ không thể mang lại một đẳng cấp cao hơn cho Liv .

Ho ten: Dao Diep
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
daodiepdv@gmail.com
Tieu de: LVP
Noi dung: Thực sự tôi là fan MU . Tuy nhiên vẫn thức để xem xong trận đấu này . Có vẻ LVP lại bắt đầu đi vào vết xe đổ của MU . Tự kiêu sau 1 chuỗi thời gian ấn tượng . Hi vọng LVP sớm tìm lại được bản sắc để cuộc đua thêm thú vị . Dù ai vô địch đều xứng đáng . Giờ Che nhập cuộc , có lẽ ưu thế đang chuyển dần . MU vẫn vậy gây thất vọng thực sự, tuy nhiên là người hâm mộ ai cũng có sự tin tương riêng . Chung cảm giác sau sự thất bại đáng tủi hổ ở lượt đi, đội bóng lớn sẽ biết cách đứng dậy.

Ho ten: vuvantuan
Dia chi: hai phong
E-mail:
star_boy102@yahoo.com
Tieu de: Không có khái niệm "vô đối" trong bóng đá
Noi dung: Khi Mu thăng hoa ở PL và C1 mọi người bảo Mu vô đối. Liv đánh bại Mu, Real, ...Fulham mọi người cũng bảo Liv vô đối. Hi vọng các fan Chel đừng như những người đó nhé. Với Barca thì có thể cho các bạn 1 dẫn chứng hùng hồn nhất là Hà Lan Euro vừa rồi. Hôm qua sự khác biệt trên sân là Essien và Ivanovic quá dũng mãnh. Tôi nhất ấn tượng với bàn đầu tiên, anh ta chạy loạn cả vòng cấm thế mà vẫn đánh đc vào lướt, như vẻ như 1 màn sắp xếp có ý đồ. Chúc mừng Chel nhưng mọi thứ chưa phải đã kết thúc với Liv đâu, hi vọng họ sẽ làm đc cái điều 4 năm trước ở Istanbul.

Ho ten: nguyễn duy tùng
Dia chi: vũng tàu
E-mail:
sieungoc_vt_2005@yahoo.com
Tieu de: Ôi....
Noi dung: một trận đấu nếu mà người ta ko xem thì có lẽ sẽ " sock" trước một kết quả như vậy. Với mội LIv đang bay bổg với những chiến thắng hủy diệt, một sức mạnh kinh hoàng, đang được cả Châu Âu ngủ mũ kính phục , thế nhưng với mạnh HIddink cáo giào, một phù thủy đích thực đã làm nên cú "sock" cho cả Châu Âu. Một kết quả có thể làm thay đổi cả cục diện một mùa giải, một số phận con người. MỘt Chelsea đầy bản lĩnh, thứ bản lĩnh của một nhà vô địch, bản lĩnh mà báo giới toàn cầu đang cho là của Liv làm chủ suốt thời gian qua. Với diễn biến trên sân, mặc dù thủng lưới trước từ rất sớm ,chịu một áp lực khủng khiếp từ khán đài ANfield nhưng CHelsea và Hiddink đã làm người xem bất ngờ thú vị. Tinh thần thi đấu bản lĩnh,kiên cường, tổ chức đội hình gắn kết, áp đảo toàn diện trong thời gian còn lại của trận đấu với vô số cơ hội được tạo ra. Liverpool có vẻ nhưu đã rất chủ quan sau khi có được bàn thắng, hàng phòng thủ thi đấu rất tệ hại, tất cả 4 vi trí hậu vệ đầu thi đấu rất kém, khả năng bọc lót chống bóng bổng lộ ra quá nhiều. Ivanovic chắc có lẽ cũng như MAcheda cũng sẽ làm thay đổi toàn diện số phận của cả mùa bóng và của LIVERPOOL

Dia chi: Hà Nội
E-mail: nhogiomangdi_2_5_83@yahoo.com.vn
Tieu de: Cười người chớ vội cười lâu,Cười người hôm trước hôm sau người cười
Noi dung: Trước trận đấu diễn ra HLV Benitez phát biểu hùng hồn sẽ dành chiến thắng để làm tăng áp lực lên MU, làm cho MU run sợ. Nhưng có ai ngờ đến ngay cả một trận hoà trên sân nhà giống MU cũng không làm được chứ nói gì đến chiến thắng.Đừng ngạo mạng cho rằng mình là Ông vua C1 là muốn thắng ai cũng được.Hãy nhìn lại mình đi đừng có ngông cuồng như thế!Sẽ lại một năm nữa trắng tay trên tất cả các mặt trận thôi.Nhìn MU dâng cao các chiếc cup trên mọi mặt trận nhé!Dù sao cũng cảm ơn các học trò của HLV Hiddink.

Ho ten: truelied
Dia chi: HCM
E-mail: truelied@gmail.com
Tieu de: Ngộ nghĩnh
Noi dung: Mình ko xem trận này, nhưng thấy kết quả cũng hơi choáng thật. Chelsea dưới tay Hiddink khó đoán thật. Có kiểu lì lợm của Mourinho hồi đầu tiên. Chắc Roman ko bắt đá thăng hoa nữa rồi. Nhưng mà 3-1 thì đúng là phải vỗ tay cho Chelsea. Tiếc cho sự ngạo mạn của Liverpool. DÙ sao thì đây cũng là chuyện hiển nhiên khi mà Liverpool chưa bao giờ là một đội bóng có bản lĩnh. Mình là FAN MU, cũng rất quan tâm LIV và thậm chí còn ko thích Chelsea 1 tí nào, tuy nhiên cũng giống như nhiều FAN Liverpool khác,mình đã nhiều lần cảm thấy bất ngờ vì những trận thua khá ngớ ngẩn của Liverpool. Thôi, chờ sang năm vậy nhé, lại hi vọng nhé Liverpool.

Ho ten: NguyenDan
Dia chi: HaNoi
E-mail: vandan_2008@yahoo.com
Tieu de: Luot di that dang xem!
Noi dung: Ngoại trừ Barca đã 99,99% vào bán kết và một trận đấu 1 chiều, 3 trận còn lại ở lượt đi thật hấp dẫn. MU-Por; Chel-Liv đã giải thích cho mọi người thấy rõ tại sao CL là giải đấu số 1 hành tinh. Tôi là MU’s fan nhưng thú thật hôm qua khi xem Chel đá tôi cũng thấy "phê". Quả là bõ công thức đêm thứ 2 liên tiếp để xem bđá. Đúng là dấu ấn của Hiddink quá rõ ràng, Chel chơi như lên đồng, vừa mạnh mẽ, chắc chắn như thời Mourinho, vừa đa dạng, thanh thoát đến kinh ngạc, họ đá như thể ko cần quan tâm đến đối thủ là ai và đang đá ở đâu, họ vận hành chiến thuật trơn tru và hoàn hảo. Đúng là năm nay nếu Chel có vô địch CL cũng hoàn xứng đáng! Tôi mong mỏi chung kết năm nay lại là cuộc chiến Xanh - Đỏ như năm trước! Đúng là hấp dẫn!

Ho ten: Picachu
Dia chi: Bình Dương
E-mail: trandinhthai_ftu1985@yahoo.com
Tieu de: Trở về thực tại rồi Liv
Noi dung: Trong liên tiếp mấy tuần qua Liv đã làm cho người hâm mộ sống trong niềm sung sướng tột độ với một phong độ hết sức ấn tượng. Họ được giới truyền thông ca ngợi hết mức và được các nhà cái đặt cược cao nhấ cho khả năng vô địch C1. Tuy nhiên mọi thứ đã trở lại thực tại của nó khi đêm qua Liv đã tự làm khó cho mình khi thất thủ 1 - 3 ngay tại The Kop trong trận lượt đi vòng tứ kết C1. Và coi như họ đã hết cơ hội vào vòng bán kết. Chúc mùng Chel họ đã thắng ấn tượng. Trận thua này đã cướp đi của Liv nhiều thứ đó là cơ hội vô địch C1 và có lẽ tại Pl cơ hội vô địch của họ cũng không khẩ quan hơn vì M.U cũng có khả năng bị loại khỏi C1 và khi đó Liv sẽ chẳng còn cơ hội nào cả. Hãy trở lại với thực tại thôi Liv.

Ho ten: Dang Yen Ngoc
Dia chi: Ha Tay
E-mail: ngoc.lp001@rocketmail.com
Tieu de: Phia truoc la bau troi
Noi dung: Trận thua cua Liverpool hôm qua không là gì. Tất cả còn đang ở phía trước. Hôm qua chỉ là giấc mộng mị của người khổng lồ. Trận thua hôm qua không phải để Liverpool đánh mất mình mà là để giữ sức cho trận quyết định ở London. Hỡi các CĐV của Liverpool! Đây là cơ hội để ta sát cánh bên nhau. Ngày trở lại sẽ là trận tử chiến! "Walk on! Walk on! With hope in your heart! You’ll never walk alone! Liverpool"

Ho ten: Son Thanh
Dia chi: TPHCM
E-mail: sonthanh@vicasasteel.com
Tieu de: Who is Ivanovic?
Noi dung: Truớc trận đấu này diễn ra có fan hâm mộ Việt Nam nào của The Blue không nhỉ ?chắc là rất ít.Một trong những phẩm chất đặc biệt của các Coach vĩ đại như Sir Alex,Capello cũng như ngài Guus Hiddink đó là phát hiện ra những nhân tài chưa lộ diện và dùng họ đúng lúc cần dùng.Ngay bản thân tôi cũng qua 1 bất ngờ với cái tên Ivanovic trong đội hình ra quân. Lần đầu tiên đá chính trong đội hình,lại trong một trận đấu có ý nghĩa quan trọng như tứ kết C1 và kết quả l2 chới tròn vai ở vị trí hậu vệ phải của Carvalho, Bosingwa để lại và điếm nhấn là 2 bàn thắng bằng đấu chính xác đến từng Centimet ....góp phấn chung cuộc 3-1.Guus Hiddink-ÔNG LÀ PHÙ THỦY - Ngài tỷ phú lắm tiền nhiếu của quả là đã không nhầm khi năm lần bảy luợt đưa ông vào ngồi ghế nóng này.Tuyệt vời the Blue!!!!!

Ho ten: LanhLung
Dia chi: VietNam
E-mail: lanhlung3s@yahoo.com
Tieu de: Câu trả lời cho Beni
Noi dung: Đây là câu trả lời cho nhưng phát nổ động trời của ông Benitez. Xin chúc mừng Chelsea. Những ai luôn sống bằng hào quang của quá khứ, bằng nhứng phút huy hoàng của que diêm (bùng lên rồi chợt tắt) thì đây là thành quả của họ sau bao lần chê bai người khác. Các Fan của the Kop đâu rồi. Liverpool mạnh nhất châu Âu kìa, một tấm gương để các đội bóng Anh khác học tập kìa.

Ho ten: Mi
Dia chi: Hà Nội
E-mail: barcavodich@yahoo.com
Tieu de: Cười người chớ vội cười lâu
Noi dung: Hỡi các fan Liv, xem ra các bạn lại có thêm một năm nữa trắng tay và khóc hận nhỉ? Có lẽ các bạn nên chuyển sang làm fan của chelsea hay barca cho rồi, 19 năm không 1 danh hiệu vô địch quốc gia, 5 năm liền trắng tay trên tất cả các mặt trận, các fan Liv chắc hẳn vui lắm nhỉ.

Ho ten: Thanh Mai
Dia chi: HN
E-mail: Hoa_mai_trangt@yahoo.com
Tieu de: Cao nhân ắt hữu cao nhân trị
Noi dung: “Cao nhân ắt hữu cao nhân trị” LIV thắng dễ người này thì người khác cũng có thể thắng dễ LIV. Câu này HLV Benitez và F Torres phải suy ngẫm cho thấm khi chơi trong một cuộc chơi đầy may rủi là bóng đá. Mình đã viết ý kiến của mình sau khi LIV gặp Fulham rằng: cái cách chơi dốc sức của LIV sẽ làm LIV mất sức và Chel thắng nhàn New họ sẽ có thể cầm hoà LIV tên sân Anfiel. Vậy mà Chel còn làm được hơn thế. Hiddink hình như đã làm đúng như Sir Alex (trận MU – Aston) khi đưa một gương mặt mới đem lại sự bất ngờ, thú vị cho trận đấu, đó là cầu thủ 25 tuổi người Serbia Branislav Ivanovic. LIV “bỏ qua” Ivanovic, chỉ chú ý đến những tên tuổi lớn nên khi Ivanovic ghi 2 bàn ở phút 39 và phút 62 họ choáng váng đến độ bị lọt lưới tiếp ngay sau đó vài phút và không gượng dậy được nữa Tội nghiệp cho LIV ! Nhưng xin đừng xem thường họ. Trận đấu này chỉ là một tai nạn, LIV cũng có thể làm được một việc rất sốc trên sân SB (nhất là khi Terry phải ngồi ngoài), như họ đã từng làm trong trận chung kết C1 năm 2005 với AC Milan. Các FAN chúng mình còn nhiều kịch hay để xem .

Ho ten: Diehard Liverpool Fan
Dia chi: USA
E-mail: tidi.nguyen@yahoo.com
Tieu de: I believe
Noi dung: Tôi rất buồn trước kết quả này. Chelsea chơi một trận hay hơn và họ đã thắng. Nhưng tối vẫn tin tưởng ở Liv. 1-3 chưa phải là tận thế. Các cầu thủ Liverpool, hãy nhớ lại tinh thần Istanbul 4 năm trước đây. Down 3-0 để rồi vùng lên chiến thắng. Giờ chúng ta cũng có thể làm được như vậy nếu cố gắng hết mình, đừng bỏ cuộc. Chelsea đã ghi được 3 bàn thắng trên Anfield, không có lẽ nào Liverpool không thể làm được điều đó ở Stamford Bridge. Cố lên các anh, your supporters still believe in you. "Walk on, through the wind. Walk on through the rain though your dreams be tossed and blown. Walk on, walk on, with hope in your heart. And you’ll never walk alone. You’ll never walk alone."

Ho ten: fanchelsea4ever
Dia chi: TPHCM
E-mail: sweetcandy92@gmail.com
Tieu de: Chưa vui mừng quá sớm!
Noi dung: Mình là 1 fan hâm mộ Chelsea cuồng nhiệt. Thắng thì đương nhiên là quá vui rồi. Nhưng mình còn tỉnh táo để nhớ rằng còn 90 phút so tài ở Stamford Bridge nữa. Mọi chuyện chưa kết thúc. Chelsea cố lên!

Ho ten: Vũ Anh Tuấn
Dia chi: Nurnberg
E-mail: vatmhh@yahoo.de
Tieu de: Các Liverpooldian ơi, yêu quí đội bóng thân yêu nhé.
Noi dung: Xin khẳng định ngay một điều, tôi là fan của M.U, tuy nhiên tôi không ghét Liv, Chel hay Arsenal, tôi ủng hộ cả 2 đội vì đây luôn là cặp đấu chất lượng cao và giàu cảm xúc tuy phần lớn không ít toan tính. Tôi thích cả Barca nữa, nên vì thế cũng hơi run khi Barca sẽ đụng phải Chel hoặc Liv (có thể lắm chứ). Trở lại diễn biến, trận đấu theo tôi đã diễn ra tuyệt hay, hay ở chỗ nó diễn ra căng thẳng chứ không 1 chiều như trận Barca - Bayern. Liverpool vẫn thể hiện được phong độ cao bằng nhưng pha phối hợp nhanh như điện và khả năng chơi bóng Pressing với nền tảng thể lực cực tốt. Tuy nhiên không may là Chelsea theo tôi đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này, chiến lược tập kích đáp trả của Guss hơi phiêu lưu đã được đền đáp xứng đáng. Trận đấu diễn ra nhanh và theo tôi là cân bằng và đội hay hơn là đội tận dụng được thời cơ tốt hơn. Chiến thuật thay nhân sự của Benitez không phát huy tác dụng tối đa mà thậm chí trở thành yếu điểm để Chelsea khoét vào như Aurelio và Lucas. Nhưng bạn nào có ý định chê bai ông Benitez thì trước hết hãy đặt mình vào vị trí của ông hẵng hay nhé.

Trận lượt về Chelsea đang nắm đằng chuôi nhưng chắc chắn không vì thế mà họ chủ quan, 1 trận đấu không quá khó khăn nhưng chắc chắn quyết liệt đang chờ đón những Lampard, Drogba, Cech,.. Các fan Liv chân chính xin cứ buồn đi cứ khóc đi, xin cứ thế hiện tình yêu của mình đi, "you’ll never cry alone because you’ll never walk alone". Đọc một số bài bình luận tôi thấy các bạn fan M.U ngòai những bài thể hiện sự hả hê thì cũng có nhiều fan M.U không tát nước theo mưa mà vẫn có cái nhìn khách quan về trận đấu, về cách thua của Liverpool, đó là điều thật đáng mừng. Tôi không phải là người cao thượng nhưng tôi cũng dám xin trích dẫn lại 2 câu nói này:"cười người hôm trước hôm sau người cười" và "kẻ chiến thắng là người cười cuối cùng". Liverpool còn cả 90 phút lượt về, tuy rằng xác suất bị loại đã rất cao nhưng đời ai biết chữ ngờ, chả phải MU đã từng đưa bóng 3 lần vào lưới Chelsea sao, chả phải Liverpool đã vùi dập không thương tiếc MU ngay tại nhà hát sao. Bóng đá không có tính chất bắc cầu nhưng có tính chất may mắn và hiệu quả tinh thần, Liverpool là một đội bóng giàu truyền thống, họ đã thể hiện sức mạnh của mình qua vài mùa và vài trần gần đây nhất, tôi không tin một đội bóng mạnh như vậy lại không có khả năng nắm bắt những yếu tố đó. Hãy chờ xem tinh thần chung kết CL 2005 có tái hiện lại ở Stamford Bridge không nhé. Chúc các bạn vui vẻ và hẹn gặp lại. Tiện thể xin gởi lời chào và hẹn gặp lại M.U fans đêm thứ tư tuần sau.

Ho ten: Vũ
Dia chi: motlubecon@yahoo.com
E-mail: motlubecon@yahoo.com
Tieu de: Chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng
Noi dung: Liver - Chelsea: 1-3. Giờ thì Liver đã biết mình đang đứng ở đâu. Sau vài trận bung hết khả năng đá như lên đồng, trận này Liver đã xì khói và trở lại đúng bản chất của mình. Muốn được thừa nhận ít ra phải đoạt lấy vài danh hiệu, chứ chỉ nói mà không làm thì khác gì tự bôi tro trát trấu vào mặt mình. 1 HLV như Benitez, mới đạt được 1 cúp C1 và 1 Cúp C3 đã tưởng mình là bố tướng, đã tự cho mình cái quyền phát ngôn như đúng rồi. Nực cười. Hãy khiêm tốn nhìn lại mình, chứ đừng như anh nhà nghèo dốc hết vốn hết liếng ăn một vài bữa thật ngon chỉ để đánh lừa cảm giác của chính mình

Ho ten: Thanh Trung
Dia chi: Michigan
E-mail: tt_pc_yn@yahoo.com.vn
Tieu de: Chelsea đừng ở trên mây!
Noi dung: Sau chiến thắng này hi vọng các cầu thủ Chel không bị ảnh hưởng bởi những lời tâng bốc của giới truyền thông. Đừng nên ngủ mơ như các cầu thủ của M.U, Liv mà rồi lại bị ngã đau. Giai đoạn này nên tập trung tinh thần để chiến đấu, chặng đường phía trước còn rất khó khăn. Chúc mừng Chelsea của tôi! Hôm nay các bạn chơi rất hay.

Ho ten: Hellboy
Dia chi: Hà nội
E-mail: kop12121@yahoo.com
Tieu de: Bao giờ mới trở lại?
Noi dung: Tôi măy măn được sinh ra trong gia đình mà tất cả mọi người đều yêu bóng đá. Tôi đã bắt đầu xem bóng đá từ UEFA năm 1992 khi tôi chỉ là một chú nhóc chưa đầy 11 tuổi, cái năm mà Đan Mạch đã loại Hà Lan trong trận chung kết để bước lên bục vinh quang cao nhất. Đấy có lẽ là một câu chuyện cổ tích kỳ lạ nhất trong làng bóng đá thể giới. Sẽ chẳng ai ngờ rằng một đội tuyển bị loại ở vòng sơ loại nhưng lại may mắn được gọi vào chơi vòng chung kết để thay thế Nam Tư vì nội chiến. Và họ đã vô địch. Và tôi đã buồn. Tôi buồn vì Hà Lan với một lối chơi tổng lực đẹp mắt đã không thể bước lên bục vinh quang. Những cảm xúc sơ khai buồn vui với trái bong đầu tiên của tôi, những cảm xúc với lôi đá bong tấn công tổng lực, đẹp mắt đã in vào long tôi như thế đó. Tôi đã bắt đầu quan tâm nhiều đến bong đá và dường như một định mệnh đã sắp đặt tôi đến với Liverpool. Trong năm đấy tôi tình cờ đọc một bài báo viết về Liverpool, môt đội bóng có sức tấn công khủng khiếp đã thống trị bóng đá Anh và châu Âu trong những năm 70 và 80 của thế kỷ trước. Tôi đã bắt đầu để ý và theo dõi Liv qua báo và sau này thì qua truyền hình. Tình yêu cứ lớn dần lớn dần. Tôi yêu Liv một cách lặng lẽ, lặng lẽ chờ đợi một Liv trở lại phong độ đỉnh cao của nhưng năm của thập niên 70,80. Tôi đã sướng đến run người trong suốt một tháng qua, tôi đã hồi hộp, mong ngóng từng ngày, tưng giờ để được xem Liv thi đấu. Tôi đã tìn rằng thứ sức mạnh ấy đã trở lại, sức mạnh từng thống trị mọi giải đấu. Tôi đã nhầm? và chính Chelsea đã đập tan hy vọng của tôi bằng chiến thắng 3-1 ngay tại thánh địa Alfile. Liv đang mạnh lên nhưng vẫn chưa đạt đến cái ngưỡng của quá khứ. Tôi tin trong tương lai gần với tài năng của Benitez sẽ giúp Liv lấy lại hình ảnh hào hung của mình. Tôi sẽ vẫn tiếp tục chờ như gần 20 năm nay tôi đã chờ. Tình yêu cứ lớn dần lên!

Ho ten: Marine
Dia chi: Hai Phong
E-mail: nano_th2611@yahoo.com
Tieu de: Chiến thắng xứng đáng
Noi dung: Dù Liverpool vẫn chơi hừng hực khí thế của vua đấu cúp nhưng đêm qua tại Anfiel Chelsea chơi trên chân họ. Hình ảnh một Chelsea yếu ớt ngày nào dưới tay Scolari đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một Chelsea mạnh mẽ và bất khả chiến bại. Chúc mừng Hiddink, chúc mừng Chelsea.

Ho ten: Trần Nhân
Dia chi: Quảng Bình
E-mail: tranhainhanqb@gmail.com
Tieu de: Số phận vẫn chua an bài cho Chelsea
Noi dung: Tuy thắng đậm nhưng Chelsea vẫn còn trận lượt về khó khăn trên sân nhà. Ở trận lượt về, lòng tự trọng của "Vua đấu Cup" sẽ trỗi dậy mãnh liệt. Và Benitez chắc chắn sẽ dùng mọi cách để phục hận. Khó khăn vẫn còn phía trước Chelsea và Guus Hiddink.

Ho ten: Tấn Lộc
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail: FutureLove120@yahoo.com
Tieu de: Fan của MU rất là mừng
Noi dung: Trận này xem rất hấp dẫn. Chelsea xứng đáng có một chiến thắng trước một Liverpool đầy kiêu ngạo. Trận này Chelsea thắng bằng 100% phong độ chứ không phải có một bất kỳ may mắn nào ở đây. Liverpool sẽ bị loại ở lượt về trước một Chelsea đang mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của Guus Hiddink. Trận chung kết có thể là Chelsea vs Man hoặc Chelsea vs Barcelona hay Bar vs Man

Ho ten: Minh Tri
Dia chi: Cau Giay, Ha Noi
E-mail: phuthonghean@gmail.com
Tieu de: LIV, tại sao vậy?
Noi dung: Công bằng mà nói, Chel thắng rất xứng đáng trận này. Khả năng bị loại của Liv là rất lớn, có đến 99%. Hôm nay Liv thiếu tiền vệ đánh chặn, Lucas như thường lệ không thể đá thay Macherano được. Trong khi đó Chel có Essien đánh chặn rất hay. Hàng phòng thủ của LIV bị mắc lỗi vị trí trong bàn thua thứ hai. Bàn thua thứ nhất và thứ ba là không thể chống đỡ. Rất buồn vì LIV thua, nếu 2-3 còn có cơ hội, nhưng 1-3 thì rất khó vì rất khó thắng ở Bridge lớn hơn 2 bàn cách biệt. LIV do thiếu tiền vệ đánh chặn, Gerrard nhiều khi phải lùi về giữ khu trung tuyến và không đá tấn công được. Tất nhiên còn nước còn tát vi trận tới Terry không được đá và Monster trở lại. Tuy vậy, phải thừa nhận là RẤT khó. Hãy đá hết mình ở trận lượt về. Nhưng khả dĩ nhất cho LIV lúc này là lên kế hoạch và cho từng trận đấu ở EPL có lẽ là hay hơn. Hôm qua MU hoà 2-2, nhưng hôm nay LIV lại thua rất đau. Tôi cảm thấy rất buồn và thất vọng. Nhưng hãy hy vọng và đặt mục tiêu thực tế cho những tháng cưối cùng của mùa bóng. LIV, YNWA.

Ho ten: đồng hoàng vũ
Dia chi: đại học quốc gia hà nội
E-mail: atkhus@gmail.com
Tieu de: chúc mừng chelsea!
Noi dung: thật không ngờ vào những điều mà Chelsea làm được trên sân Liverpool, chúc mừng Chelsea -họ đã thắng 1 cách xứng đáng cố lên-hãy tiến đến trận chung kết. Chelsea vô địch !

Ho ten: Liverpool’s FAN
Dia chi: Hà Nội
E-mail: raibkpro@yahoo.com
Tieu de: Đáng buồn, Liverpool
Noi dung: Không thể nói gì hơn, quá thất vọng. Những gì Liver làm được trước Real, M.U, Aston VIlla đều biến đâu hết từ sau bàn thắng của Torres. Nếu như hiệp 1, Liver nhỉnh hơn về khả năng cầm bóng và thế trận, thì Chelsea lại hơn về số cơ hội ngon ăn. Nếu như Drogba kém vô duyên đi 1 chút thì có lẽ tỷ số đã là 2-1 cho Chelsea ở ngay hiệp 1. Tưởng chừng giờ giải lao, Benitez sẽ có chiến thuật tốt hơn, nào ngờ họ đã hết bài. Còn Chelsea âm thầm lặng lẽ tìm cơ hội và có được 2 bàn thắng xứng đáng. Giờ đây nhiệm vụ của Liver là ghi 3 bàn vào lưới Chelsea, một nhiệm vụ quá khó khăn,ngay cả khi Terry bị treo giò. Dù rất hi vọng nhưng có thể nói, số phận Liver ở CL đến đây là hết. Tôi càng buồn hơn khi mà chỉ 24h trước đây, Benitez còn "hăm hở" mỉa mai M.U. Có lẽ ông ta nên rời Liverpool càng sớm càng tốt, bởi đội bóng giàu truyền thống như The KOP cần phải có những HLV tài năng và khiêm tốn, như Guud Hiddink chẳng hạn.

Ho ten: HaMy
Dia chi: HY
E-mail: HaMy283@yahoo.com.vn
Tieu de: Buồn và thất vọng!
Noi dung: Ngay từ đầu thấy Lucas ra sân đã cảm thấy bất ổn rồi sau khi T9 ghi bàn thì LIV lại chơi trùng xuống mà không tấn công áp đảo nữa đã thấy khó chịu với Ben rồi. Chơi với các đội bóng lớn LIV chỉ hay khi đá tấn công hơn nữa mới có một bàn-lại trước đối thủ như Chelsea thật khó có thể yên tâm. Hàng thủ đá quá tệ khi để cho các cầu thủ Chelsea đi bóng dễ dàng vào khu cấm địa như thế, hàng công không tận dụng được các cơ hội lại như trận gặp Fuham. Buồn vô cùng! Lại một đêm không ngủ vì LIV! Hi vọng trận lượt về với sự trở lại của Mascherano và sự vắng mặt của Terry các cầu thủ LIV sẽ tận dụng mọi cơ hội để làm nên điều thần kỳ tại S.B! Cố gắng lên LIV!

Ho ten: Bùi Thanh Quyết
Dia chi: Hà Nội
E-mail: btquyetht@gmail.com
Tieu de: Hãy sống và làm việc với niềm tin và hy vọng
Noi dung: Các trận đấu lượt đi của vòng tứ kết đã qua đi, người hâm mộ chúng ta đã được chứng kiến những trận đấu tuyệt vời của CL. Tôi là một CĐV của M.U nhưng khi xem mấy trận tứ kết vừa qua thì tôi thấy rằng ứng cử viên nặng kí nhất cho chức VĐ là Chelsea, họ đã chơi tuyệt hay trước một Liverpool bừng bừng khí thế trên con đường giành cú đáp đất cuối mùa giải (như những gì họ nói). Thế nhưng còn đó một Barca khủng khiếp khi chỉ trong 45’ hiệp một đã cho Bayern 4 bàn không gỡ, như vậy hy vọng lọt vào bán kết đối với Bayern và Liverpool gần như bằng 0 khi mà kết quả đã thể hiện trên bảng tỷ số. Chúng ta sẽ có một trận bán kết đáng xem giữa Barca và Chelsea và đội nào giành chiến thắng thì họ là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch.

Quay sang M.U, nếu bản thân họ cứ đá như vậy thì chức vô địch của họ sẽ khó mà bảo toàn kể cả ở giải NH Anh lẫn CL. Nhưng cho dù có khó khăn thế nào đi chăng nữa thì tôi vẫn sẽ cổ vũ hết mình cho đội bóng mà tôi đã yêu quý từ hồi còn thơ ấu, hy vọng rằng may mắn sẽ một lần nữa đến với M.U trên con đường bảo vệ ngôi VĐ để sang năm chúng ta có thể nhìn thấy thêm 1 ngôi sao trên biểu tượng của CL. Còn Arsenal, thì tôi cũng hy vọng họ sẽ lấy được ánh hào quang thuở nào để cho những người bạn cổ động viên trung thành của họ được có dịp ăn mừng. Một tuần C1 qua đi, hẹn gặp lại các bạn vào tuần sau. Chúc các bạn một tuần học tập và làm việc thật là may mắn.

Ho ten: AyaUeto
Dia chi: TPHCM
E-mail: ayauetophinhung@yahoo.com.vn
Tieu de: ĐẤT TRỜI QUANH TÔI ĐANG SỤP ĐỔ
Noi dung: Liverpool của tôi thua rồi sao ??? Không ! Tôi không tin ! Đây chỉ là sự dối trá . Hay chỉ là ảo giác ? Phải! Có lẽ đây chỉ là ảo giác. Liverpool vô địch không thể thua đậm Chelsea ngay trên sân nhà như thế được ! Tất cả chỉ là sự giả dối! ÔNG TRỜI MỚI NGHIỆT NGÃ LÀM SAO !!!

Ho ten: Duy
Dia chi: USA
E-mail: duy@gmail.com
Tieu de: Tạm được
Noi dung: Liverpool đã tỏ rõ bộ mặt của mình, sau khi chơi được vài trận hay họ lại trở về với câu nói của M.U: Phong độ chỉ là nhất thời. Việc Chelsea thắng cũng có thể nói là may mắn khi cả 2 lần Ivan được thoải mái nhảy nhót đánh đầu. Còn bàn thứ ba thì là 1 pha phản công khá tốt. Có thể mùa này Liver và M.U sẽ cùng nhau bị loại, nhưng chắc chắn năm sau cả 2 đội này sẽ trở lại mạnh mẽ, như cái cách mà Barca đang làm

Ho ten: Marsu
Dia chi: 84 Le Hong Phong
E-mail: hugo_champion112@yahoo.com
Tieu de: TUYET VOI CHE !! CHE VO DOI !!!!
Noi dung: Một trận đấu tuyệt vời của các cầu thủ Che. Ko có gì ngọt ngào bằng chiến thắng Liv ngay tại Anfield với tỉ số 3-1.Một trận đấu mag đậm dấu ấn của Hiddink,ông đúng là PHU THUY. Cánh cửa bán kết đã mở tung trước mắt Che. Cộng với việc Barca hạ Bayern 4 0. 99% trận bán kết sẽ là cuộc đọ sức kinh điển Che-Barca

Ho ten: Bụi đường
Dia chi: pleiku
E-mail: nanchoran@yahoo.com
Tieu de: Sốc!!!
Noi dung: Trước trận đấu tôi nghĩ hòa đã là may mắn lắm với Chel rồi, ai ngờ…. Thất bại này khó nuốt quá hhhh nhưng phải chấp nhận. Vì rõ ràng hôm nay Chel đá hay hơn! Guss Hiddink tỏ ra cao tay hơn Benitez ở trận đấu này khi bố chí 5 tiền vệ khu trung tuyến với lối đá áp sát và thiên về thể lực đã chiếm lĩnh hoàn toàn được thế trận. Lukas, Aurelio là hai vị trí gây thất vọng nhất bên phía Liverpool. Dù không muốn nhưng cũng phải công nhận rằng trận này Chel đá hay và hiệu quả hơn Liv rất nhiều! Chỉ mong sau cú ngã này vết thương mau chóng lành…

Ho ten: TranHung
Dia chi: hai Phong
E-mail: tieungaogianghoxd@gmail.com
Tieu de: Xứng đáng cho Chelsea!
Noi dung: Bị đánh đòn phủ đầu! Nhưng Guus Hiddink cho thấy tài năng của mình. Chelsea đã không bị lao lúng mà ngược lạ họ chơi như trên sân nhà và đá thăng hoa. Là cổ động viên của Chelsea tôi không nói gì hơn " Mãn nguyện". Chelsea đã gần như lọt vào bán kết!

Ho ten: Directmars
Dia chi: HN
E-mail: directmars@yahoo.com
Tieu de: Chúc mừng CHE
Noi dung: Lúc này tôi thật sự cảm ơn LIV khi đã cho tôi thấy rằng hoà 2-2 trên sân nhà (M.U) vẫn là điểu chưa phải quá tệ. Nhưng quả thực nếu là fan thật sự thì chúng ta phải hy vọng và biết vượt qua cảm giác khó chịu buồn chán lo lắng trong những lúc như thế này. Chúc mừng CHEL và cũng mong rằng LIV có thể làm tốt hơn nữa ở trận lượt về. Còn tôi, tôi vẫn tin tưởng tuyệt đối vào chiến thắng của M.U trên sân của POR! MU vô địch!

Ho ten: ngokien
Dia chi: ha dong
E-mail: dieugiandi_8_3_2005@yahoo.com
Tieu de: Chelsea đã trở lại
Noi dung: Với chiến thắng hủy diệt Chel đã cho thấy rằng đội bóng xuất sắc nhất hiện tại ko phải là Liver hay M.U mà đó chính là Chel. Dưới tài cầm quân của Hiddink, Chel đã lột xác hoàn toàn với lối tấn công đa dạng. Nếu cứ với phong độ thế này Chel vô địch là cái chắc.

Ho ten: HoangNgocThang
Dia chi: 301VuHuuHanoi
E-mail: hoangngocthang0433506128@yahoo.com
Tieu de: phong độ nhất thời...
Noi dung: Khi bầy quỷ đỏ liverool huỷ diệt "đàn kền kền trắng" Real ngay tại thánh địa Anfiel thì ngay cả tiền đạo Torres cũng đã từng tuyên bố rằng CLB nào rồi cũng là nạn nhân của Liverpool. Rồi những chiến thắng liên tiếp trước một M.U đang sa sút và Aston Villa yếu bóng vía thì hầu như mọi người đều có chung ý nghĩ rằng quỷ đỏ Liverpool đang ngự trị trên đỉnh châu Âu. Quả thực những chiến thắng lừng lẫy như vậy sẽ làm cho mọi người tin vào điều đó. Nhưng hôm nay Chealse đã lôi Benitez và những ai yêu mến Liverpool trở về mặt đất. Với trận thua đậm đà này gần như cánh của vào vòng trong của Liverpool đã khép lại. Và điều đó cũng chứng minh rằng phong độ chỉ là nhất thời mà thôi.

Ho ten: Benny07
Dia chi: Hà Nội
E-mail: hung_279@yahoo.com
Tieu de: Benitez tuổi gì đòi so với Hiddink
Noi dung: thực sự Liver vẫn còn quá non khi họ đã tăng tốc quá sớm ở mà thời điểm chưa cần thiết, họ tăng tốc quá nhanh rồi nhìn các đối thủ khác với ánh mắt khinh địch , thực sự khi xem hiệp 2 có thể thấy Benitez bất lực như thế nào , tất cả các bài của HLV này đều quá cũ và không khó để bắt bài nào là Benayoun , Dossena , Babel... trước mặt họ là 1 hàng tiền vệ 5 người chơi giăng ngang , bắt chết Gerrard , Terry cùng Alex bọc lót nhau bắt chết Torres vậy là Liver chơi như gà mắc tóc. Tôi thấy làm lạ khi Benitez thay vì dùng Lucas sao không dùng Mascherano 1 cầu thủ đánh chặn đẳng cấp hơn rất nhiều so với 1 Lucas bất lực khi so sánh với Essien của Chel , 3 bàn thắng trắng ở trận lượt về ư ??? E là cho Liver 1 Ronaldo với 1 Messi cũng khó...

Ho ten: FanMU
Dia chi: Hà Nội
E-mail: seizagk_910@yahoo.com
Tieu de: FanMU
Noi dung: Xem 2 trận đêm nay phải công nhận một điều rằng thật khó đoán trước kết quả của trận đấu. Cả 2 tỷ số thật bất ngờ, Chelsea có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và kịch bản có vẻ khá giống với trận M.U-Liv còn không thể nghi ngờ với sức mạnh huỷ diệt của Barca. Messi đá quá hay. Năm nay hứa hẹn sẽ rất kịch tính, vẫn mong M.U có thể đứng dậy và đạt được thành tích khả quan cho dù phía trước là một chặng đường khá gian nan.

Ho ten: Dai Nguyen Duc
Dia chi: Ha Noi
E-mail: daind@ymail.com
Tieu de: Nhìn lại mình
Noi dung: Liverpool đã phải trở về mặt đất trong trận đấu quan trọng như vậy, thật tiếc cho Liver, vấn đề là Chelsea chơi tốt, không bị mất tinh thần sau bàn thua sớm và lấy lại được thế trận, Liver chưa bị mắc vào vấn đề thể lực như Man mà đã như vậy, sao có thể tiến xa được ???

Ho ten: Cao Bồi
Dia chi: Hà Nội
E-mail: cowboysvietnam@yahoo.com
Tieu de: Nói nữa đi Benitez
Noi dung: Đáng Benitez vênh váo. Thật lố bịch cho những gì ông ta phát biểu: “Tôi thích cái cảm giác được lo nghĩ về cả hai giải đấu lớn (Premiership và Champions League), vì điều đó đồng nghĩa Liverpool đang chơi thành công. Tôi luôn tập trung vào đội bóng của mình, nhưng ông ta (HLV Ferguson) dường như thích nói nhiều về các đội bóng khác". Ông ta nói cứ như là Liver đã vào bán kết rồi ấy. Giờ thì sao, có lẽ Benitez hãy học Guud Hirdink tính khiêm tốn và điềm tĩnh trước đi, rồi hãy nghĩ đến việc so sánh với Alex. Đúng là “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng”. Trừ cái Cúp C1 cách đây vài năm, Benitez đã làm được gì cho Liverpool đâu, cúp trong nước cũng không có nổi 1 cái, từ Carling Cup đến FA cup, chứ đừng nói đến Premier Lergue. Thực lòng mà nói tôi thích Liver vào bán kết hơn, ở đó trận Barca - Liver có lẽ đáng xem hơn là Barca - Chelsea. Nhưng giờ thì phải chờ xem Liver “vùng vẫy” thế nào ở Stamfford Brigde để ghi 3 bàn vào lưới Petr Cech. Hình như ở mùa này chỉ mới M.U làm được điều đó, mà cũng chỉ làm được khi Chelsea sa sút dưới tay Scolari, còn giờ, đó là phù thủy Guud. Hôm qua, khi M.U mới chỉ bị cầm hòa trên sân nhà, CDV Liver đã "hả hê" dùng những từ "chấm hết", rồi "thất vọng" dành cho M.U. Bây giờ họ sẽ dùng những từ gì cho Liver đây. Có lẽ không cần nói cũng biết, đó là từ "TRẮNG TAY".

Ho ten: Hoàng Tiến
Dia chi: Hà nội
E-mail: demnayyeudoi_86@yahoo.com
Tieu de: ôi Chelsea...
Noi dung: Ôi Chelsea của tôi...Thật không ngờ Chelsea đá một trận hay đến vậy.Vui quá!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,