,
221
12017
World Cup 2010>Câu chuyện trong ngày
cauchuyen
/thethao/cauchuyen/
1292337
Kịch sĩ Robben?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kịch sĩ Robben?

Cập nhật lúc 07:22, Thứ Hai, 12/07/2010 (GMT+7)
,

Thành công của tuyển Hà Lan tại World Cup 2010 gắn liền với tài năng của Arjen Rooben nhưng bản thân Robben đang gây nhiều thất vọng trong mắt những người yêu bóng đá đẹp.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Mô tả ảnh.
Người hâm mộ sẽ hoài nghi Robben đau thật hay chỉ đóng kịch mỗi khi anh té xuống


Chỉ cần lướt qua internet với hai từ khóa "Robben" và "Diving" (tạm dịch: lừa đảo) có thể nhận thấy sự thất vọng với Robben không nhỏ. Chuyên gia bóng đá Leonard Thomas đang có mặt tại Nam Phi mỉa mai trên báo diện tử Today Online (Singapore): "Robben đủ khả năng gieo rắc chết chóc tho Tây Ban Nha bởi ngoài khả năng kỹ thuật thiên phú anh ta còn là một kịch sĩ tài ba trên sân cỏ".

Hình ảnh những cú đột phá tốc độ lả lướt của Robben ngày càng ít dần, tỉ lệ nghịch với số lần anh ngã trên sân do "diễn". Chỉ cần một va chạm nhỏ với đối thủ là Robben ngã, thậm chí không va với ai thì Robben cũng có thể ngã với điều bộ vô cùng đau đớn. Điển hình là ở hiệp hai trận tứ kết với Brazil, hậu vệ Brazil Michel Bastos không hề chạm vào người Robben vậy mà cầu thủ Hà Lan này đã tự tung người lên cao rồi rớt xuống với vẻ mặt đau đớn khiến trọng tài Yuichi Nishimura tin như thật và cho Hà Lan hưởng quả phạt trong sự ngơ ngác của Bastos.

Đó cũng là chiêu mà Robben khiêu khích làm đối thủ nóng giận, buông ra những lời lăng mạ hoặc phản ứng thô bạo và nhận thẻ từ trọng tài. Cựu tuyển thủ Ý Giorgio Chinaglia nói trên tờ Los Angeles Times nói: "Robben là kẻ lừa đảo. Anh ta đã qua mặt trọng tài và cả người hâm mộ".

Thật đáng buồn là trước trận chung kết này, Robben tuyên bố: "Tôi thà thắng bằng chơi xấu hơn còn chơi đẹp để rồi thua". Dẫu biết trong bóng đá chuyên nghiệp, chức vô địch là mục tiêu cao nhất của các đội bóng và cầu thủ. Nhưng rõ ràng Robben đang mạo hiểm với danh tiếng của cá nhân mình.

(Theo Tinthethao)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'World Cup 2010>Câu chuyện trong ngày'

,
,