,
221
12017
World Cup 2010>Câu chuyện trong ngày
cauchuyen
/thethao/cauchuyen/
1292251
ĐT Hà Lan: Gọi tên Van Persie?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT Hà Lan: Gọi tên Van Persie?

Cập nhật lúc 20:21, Chủ Nhật, 11/07/2010 (GMT+7)
,
ĐT Hà Lan đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử được nâng cao chiếc cúp vàng vô địch thế giới. Bên cạnh sự thăng hoa và bùng nổ trong những bước chạy của Robben, những đường chuyền siêu hạng của Sneijder vẫn còn đó một nốt trầm dành cho Van Persie, chân sút được kì vọng nhất của đội bóng áo da cam.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Van Persie đến với World Cup lần này mang trong mình trọng trách của một chân sút được kì vọng nhất. Mặc dù Persie đã trải qua một mùa bóng không như ý với Arsenal song các CĐV cơn lốc da cam luôn tin tưởng với tài năng và bản lĩnh đã được thừa nhận, anh vẫn sẽ tỏa sáng để giúp Hà Lan mã đáo thành công trở về. Cho đến thời điểm này, ĐT xứ sở hoa tuy lip đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đường và sắp hiện thực hóa giấc mơ cúp vàng của mình. Nhưng riêng với cá nhân Persie, những gì anh mang đến chỉ là nỗi thất vọng.

Mô tả ảnh.
Persie đã thi đấu tốt trong trận gặp Uruguay
Nếu so sánh với khả năng bùng nổ của Robben, sự sáng tạo vô bờ của Sneijder hay sự cần mẫn không ngừng nghỉ của Dirk Kuyt, Persie thực sự trở nên lạc lõng trong bộ tứ tấn công "huyền ảo" của HLV Van Marwijk. Mặc dù được bố trí đá ở vị trí trung phong cắm nhưng sau 6 lần ra sân, Persie mới ghi được vẻn vẹn 1 bàn. Từ hàng thủ của đội bóng mạnh như Brazil hay Uruguay đến những đội bóng làng nhàng như Nhật Bản, Slovakia đều đủ sức khóa chặt họng pháo của ĐT áo da cam. Chỉ một lần duy nhất anh phá lưới đối thủ là sư tử "đã khuất" Cameroon. Chừng đó là quá ít so với sự kì vọng mà BHL cũng như NHM dành cho anh. Khả năng kiến tạo làm tường của Persie cũng chưa cho thấy được hiệu quả cao như khi chơi cho Arsenal, chính điều đó đã phần nào làm ảnh hưởng đến sức tấn công của ĐT xứ sở hoa tuy líp mà nếu như không có sự hậu thuẫn của thần may mắn hay sự tỏa sáng của những cá nhân khác, rất có thể Hà Lan đã không thể đến được trận chung kết. Trong những trận đấu đã qua, sự đóng góp của Persie trong những chiến thắng của Hà Lan là không thật sự rõ nét, những Robben, Sneijder hay Kuyt đã làm lu mờ đi rất nhiều hình ảnh của tiền đạo có cái chân trái rất khéo này.

Nếu như ở các đội bóng khác, rất có thể Persie đã bị gạt ra khỏi danh sách, nhưng ở Oranje, anh vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Van Marwijk, liệu đó có phải là một niềm tin "thụ động" ? Trong đội hình Hà Lan hiện tại, chỉ có Van Persie và Huntelaar có thể đá được ở vị trí trung phong cắm, và nếu để chọn một trong hai, Persie tất nhiên sẽ được chọn. Hơn nữa trong trận bán kết vừa qua với Uruguay, người ta đã được chứng kiến một Persie "tiến bộ"hơn và màn trình diễn của anh đã mang lại những tia hi vọng mới cho NHM. Anh đã tự thay đổi bản thân khi đã không còn cố định ở trong vòng cấm địa mà đã chấp nhận di chuyển rộng để tạo cơ hội cho đồng đội, đóng góp vào bàn thắng "ma" của Sneijder. Đồng thời, Van Persie đã không dưới 2 lần suýt kiến tạo thành bàn. Đó có thể chưa phải là màn trình diễn xuất sắc nhưng là đủ để Van Marwijk đặt niềm tin vào sự tỏa sáng trở lại của "số 9" ở trận chung kết. 

Mô tả ảnh.
Van Marwijk vẫn rất tin tưởng cậu học trò cưng
Không thể phủ nhận, những chiến thắng liên tiếp ở loạt trận knock-out của Hà Lan có dấu ấn rất lớn của HLV 58 tuổi. Có thể NHM Hà Lan không thích ông bởi đã biến Hà Lan quyến rũ lãng mạn trở nên xấu xí và thực dụng như hiện tại, nhưng chắc chắn nhiều người sẽ phải kính phục những chỉ đạo chiến thuật mà chiến lược gia lão luyện đã đưa ra để giúp đội nhà quật ngã từng đối thủ. Trong trận gặp Slovakia, Van Marwijk đã sử dụng Robben như con bài chủ chốt để hạ gục đối thủ nhỏ bé. Đến trận gặp gã khổng lồ Brazil, những đường chuyền bóng bổng từ hai cánh với sự tỏa sáng của Sneijder đã giúp Hà Lan ca khúc khải hoàn. Ở trận bán kết vừa qua, Hà Lan đã đánh gục đối thủ nhờ sự hoạt động không biết mệt mỏi của "người không phổi" Dirk Kuyt. Mỗi một trận đấu đã qua là một ngôi sao khác nhau lần lượt tỏa sáng. Và ở trận chung kết này, niềm tin đó sẽ được trao cho Van Persie. Vicente Del Bosque và các học trò đã nghiên cứu kĩ lưỡng Hà Lan, chắc chắn họ sẽ khóa chặt "kèo trái" của Robben, không cho Sneijder nhiều khoảng trống để tung ra những đường chuyền sát thủ và hạn chế tầm hoạt động rộng của Dirk Kuyt, nhưng rất có thể họ sẽ lơi là trước phong độ rất kém thuyết phục của Van Persie? Đó sẽ là cơ sở để tiền đạo chủ lực của Hà Lan có thể tận dụng thời cơ để chọc thủng lưới Casilas.

Van Persie có thể có cả một giải đấu thất vọng, nhưng chỉ cần một lần anh tỏa sáng để đem về chức vô địch cho đội nhà, anh sẽ được lịch sử khắc tên. Đó sẽ là áp lực nhưng cũng là động lực để tiền đạo 26 tuổi quyết tâm thể hiện bản lĩnh của mình. Trận chung kết sẽ là cơ hội cuối cùng để Van Persie vụt sáng trở thành người hùng, liệu anh có biết nắm lấy ?

Thông số về Van Persie sau 6 trận :

1 : Số bàn thắng ghi được
9 : Số lần phạm lỗi
15 : Số lần sút cầu môn trong đó có 6 quả trúng đích
152 : Tổng số đường chuyền, tỉ lệ thành công 59%
52,35 : Tổng số quãng đường di chuyển trên sân (km)
26,02 : Tốc độ di chuyển cao nhất (km/h)



(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'World Cup 2010>Câu chuyện trong ngày'

,
,