,
221
12017
World Cup 2010>Câu chuyện trong ngày
cauchuyen
/thethao/cauchuyen/
1284255
Câu chuyện trong ngày: "Virus" ơi, đừng... tàn nhẫn!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Câu chuyện trong ngày: 'Virus' ơi, đừng... tàn nhẫn!

Cập nhật lúc 09:01, Thứ Bảy, 05/06/2010 (GMT+7)
,

- Các trận đấu còn chưa diễn ra, nhưng World Cup 2010 đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi "virus" chấn thương, với những nạn nhân "cỡ bự" Rio Ferdinand, Drogba, Pirlo và Diego Milito.

>> Pirlo có nguy cơ vắng mặt ở World Cup
>> Vì nhà tài trợ, Kaka ’bật’ lại đồng đội?
>> Cúp vàng FIFA đã được đưa đến Nam Phi
>> Người dân Nam Phi hâm mộ ’Selecao’
>> Nam Phi: Cúp điện, trộm cắp & hỗn loạn chuyện vé

Hôm 3/6, tuyển Anh đặt chân đến Nam Phi mang theo rất nhiều kỳ vọng và hoài bão. Người dân đất nước sương mù đang chờ đợi chấm dứt giấc mơ đã kéo dài suốt 44 năm qua.

Ferdinand phải dùng nạng để di chuyển. Ảnh: Reuters
Ferdinand phải dùng nạng để di chuyển. Ảnh: Reuters

Thế nhưng, cuộc sống không phải lúc nào cũng ngọt ngào. Một ngày sau khi đến Nam Phi, trong buổi tập đầu tiên, HLV Fabio Capello đã phải đón nhận một tin chẳng lấy gì làm vui, khi Rio Ferdinand trở thành nạn nhân của "virus" chấn thương.

Rio chấn thương bởi một pha tắc bóng, và mức độ vẫn chưa được thông báo chính thức. Nhưng với việc Capello phải tính đến phương án dùng Michael Dawson thay thế, có thể thấy nó khá nghiêm trọng.

Nếu Ferdinand không kịp bình phục để chiến đấu cùng Tam Sư thì đây là một thiệt thòi lớn. Bởi vì, sức mạnh của hàng thủ Anh sẽ giảm đi rất nhiều, trong khi sự bổ sung Dawson chỉ cho đủ quân số 23 người.

Drogba bị đau ở tay phải. Ảnh: Getty Images
Drogba bị đau ở tay phải. Ảnh: Getty Images

Trong trận giao hữu với Nhật, Bờ Biển Ngà cũng điêu đứng khi đội trưởng Drogba phải rời sân từ rất sớm, và bệnh viện cũng là nơi mà cầu thủ đang khoác áo Chelsea được đưa đến.

Không như Ferdinand, Drogba dính chấn thương bởi một lỗi thô bạo của đối phương. Cầu thủ người Nhật Tanaka đã "tiễn" chàng "Voi rừng" rời sân bằng một pha bóng quyết liệt hơn mức cần thiết, dù chỉ là trận giao hữu (Tanaka phải nhận thẻ vàng với pha này).

Nhiều khả năng, Drogba sẽ xuất hiện trong những ngày tới với cái tay phải quấn băng. Trong trường hợp vết thương quá nặng (rạn xương) thì Bờ Biển Ngà sẽ mất đi thủ lĩnh.

Pirlo có thể phải nghỉ gần 3 tuần. Ảnh: La Presse
Pirlo có thể phải nghỉ gần 3 tuần. Ảnh: La Presse

Trong khi đó, Andrea Pirlo đối diện với nguy cơ làm khán giả ở World Cup bởi lịch tập luyện quá nặng. Không chỉ tập trên núi cao với những bài tập nặng, Pirlo còn phải bay sang Bỉ cùng Italia đá giao hữu với Mexico.

Chưa được nghỉ ngơi, lại phải đá suốt 90 phút, cơ bắp chân của Pirlo không thể chịu đựng được, để rồi cầu thủ này phải nhờ bác sĩ chăm sóc. Chẩn đoán ban đầu cho thấy, Pirlo cần khoảng 20 ngày để bình phục, và nếu không có phép màu, thì tiền vệ của Milan sẽ ngồi nhà.

Quyết định "bế quan tỏa cảng", không đá giao hữu mà chọn việc tập luyện nội bộ, nhưng Argentina cũng không tránh khỏi bị "virus" chấn thương "hỏi thăm".

Trong buổi tập hôm qua (4/6), tiền đạo Diego Milito không thể hoàn tất bài tập của mình bởi chấn thương mắt cá. Các bác sĩ ĐT Argentina đang chăm sóc cho Milito theo chế độ đặc biệt, với hy vọng chấn thương này không nghiêm trọng.

Milito phải nhờ đến sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ. Ảnh: Getty Images
Milito phải nhờ đến sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ. Ảnh: Getty Images

Trước đó, Julio Cesar của Brazil cũng phải bỏ dở một trận giao hữu; Kaka đang chạy đua với thời gian để có thể thi đấu; Đức và một số ĐT khác cũng chỉ biết ngậm ngùi nhìn những nhân tố quan trọng bị biến thành khán giả bất đắc dĩ.

World Cup còn chưa chính thức bắt đầu, nhưng nó đang nóng lên trông thấy, và sự hoành hành của "virus" chấn thương là một minh chứng. Có ai dám đảm bảo, cho đến khi lễ khai mạc diễn ra, không có thêm cái tên nào trở thành nạn nhân của chấn thương?

Âu đó cũng là một phần tạo nên sự hấp dẫn cho bóng đá nói chung và World Cup nói riêng, đồng thời cũng là điều mà người chơi phải chấp nhận.

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,