,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1297050
HLV Van Gaal: “Bayern không cần tăng cường lực lượng”
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Van Gaal: “Bayern không cần tăng cường lực lượng”

Cập nhật lúc 10:19, Chủ Nhật, 01/08/2010 (GMT+7)
,

Có vẻ như HLV Louis van Gaal đang cảm thấy rất yên tâm với đội hình hiện tại của Bayern Munich. Trong khi hầu hết các đội bóng ở Bundeslia đang tích cực chiêu binh mãi mã thì Hùm xám xứ Bavaria lại tỏ ra khá thờ ơ với thị trường chuyển nhượng.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Thực ra, không phải là không có tin Bayern Munich cũng muốn nâng cấp đội hình bằng cách đưa về Allianz Arena một vài tân binh, chẳng hạn như tiền đạo Edin Dzeko của Wolfsburg.

Tuy nhiên, theo xác nhận của chính cựu HLV CLB Barcelona thì đó chỉ là những lời đồn đại vô căn cứ. Phát biểu trên trang Spox.com, nhà cầm quân người Hà Lan từng giúp Ajax đoạt chức vô địch Champions League vào năm 1995 này cho biết: “Chúng tôi sẽ không mua thêm bất cứ cầu thủ nào. Có lẽ năm nay sẽ là năm đầu tiên Bayern không cần phải tăng cường lực lượng.

HLV Louis van Gaal đang tự tin hướng tới mùa giải mới. Ảnh: Reuters
HLV Louis van Gaal tự tin hướng tới mùa giải mới. Ảnh: Reuters

Bayern đang nhắm đến Edin Dzeko? Tôi không nghĩ cầu thủ này phù hợp với Bayern, bởi chúng tôi đã có 4 tiền đạo là Miroslav Klose, Mario Gomez, Ivica Olic và Thomas Muller.

Thậm chí, nếu chơi với 2 tiền đạo, Bayern vẫn còn quá nhiều sự lựa chọn cho hàng tấn công. Chính vì vậy, việc cần làm đối với chúng tôi vào thời điểm này là cắt giảm biên chế chứ không phải là tuyển thêm quân.

Các cầu thủ Bayern đã nói với tôi rằng họ cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại và tôi là một nhà cầm quân tài năng. Tôi cũng sẵn sàng để bất cứ cầu thủ nào ra đi nếu anh ta muốn tìm kiếm cơ hội ở một bến đỗ mới”.

HLV Louis van Gaal có lý do để giữ nguyên đội hình hiện tại, bất chấp thực tế là không ai trong số 4 chân sút mà ông đang có trong tay có được hiệu suất ghi bàn đáng nể như Dzeko.

Cần biết, để tìm được công thức chiến thắng, HLV Van Gaal đã phải tốn rất nhiều công sức để lắp ráp, thử nghiệm đội hình, và suýt nữa ông đã phải trả giá đắt.

Bayern
Chiến lược gia người Hà Lan cũng hoàn toàn đặt niềm tin vào lực lượng mà Bayern đang có. Ảnh. Getty

Còn nhớ, Bayern từng bị Bayer Leverkusen cho “ngửi khói” trong suốt giai đoạn lượt đi mùa giải vừa qua, thậm chí suýt nữa thì bị loại khỏi sân chơi châu lục ngay từ vòng bảng, nhưng cuối cùng vẫn giành được cú đúp ở giải quốc nội và chỉ chịu thua Inter Milan trong trận chung kết Champions League.

Nhờ tài cầm quân của HLV Van Gaal cộng thêm khả năng săn bàn siêu hạng của cầu thủ chạy cánh Arjen Robben, Bayern Munich dù chỉ sở hữu những tiền đạo không thực sự sắc bén vẫn có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương, và thành công đến với đội bóng này như một điều tất yếu.

Vẫn biết ngủ quên trên chiến thắng là không nên, nhưng Bayern cũng không nhất thiết phải tuyển thêm quân để phá vỡ đội hình hiện tại, nhất là khi để có được một cầu thủ tầm cỡ như Dzeko, Hùm xám sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn (khoảng 40 triệu euro).

(Theo BaoBongDa.com.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,