,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1279634
Bremen - Bayern: Quyết chiến trên đỉnh Olympia
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
CK cúp Quốc gia Đức (1h, ngày 16/5)

Bremen - Bayern: Quyết chiến trên đỉnh Olympia

Cập nhật lúc 06:48, Thứ Bảy, 15/05/2010 (GMT+7)
,

- Bayern Munich đang quyết tâm tạo nên mùa giải đáng nhớ nhất trong lịch sử. Đêm nay (15/5), thày trò Louis van Gaal sẽ đem về Bavaria chiếc cúp thứ hai nếu có thể truất ngôi ĐKVĐ cúp Quốc gia của Werder Bremen.

Vẻ lạc quan đang hiện diện trên khuôn mặt từng thành viên "Hùm xám". Berlin là nơi họ vừa ăn mừng chiếc Đĩa Bạc Bundesliga cách đấy 1 tuần. Ngày hôm nay, Bayern sẽ trở lại thủ đô với tự tin sẽ chinh phục danh hiệu thứ hai trong mùa giải.

DFB
Bremen hay Bayern sẽ nâng cao chiếc cúp này? - Ảnh: Getty

Sự tự tin còn được tạo nên bởi truyến thống hào hùng của CLB giàu thành tích nhất nước Đức. Trong 16 lần lọt vào chung kết cúp Quốc gia thì có đến 14 lần họ bước lên bục chiến thắng.

Tiền đạo Ivica Olic tuyên bố: "Chúng tôi muốn giành cú ăn ba. Đây không phải là cơ hội thường gặp trong cuộc sống nên chúng tôi cần phải nắm bắt lấy nó".

Chắc chắn sức ép lên Bayern sẽ nhiều hơn so với đối thủ Bremen. Nhưng đội quân của chiến lược gia Van Gaal đã thể hiện bản lĩnh và trí lực tuyệt vời trên suốt chặng được vừa qua.

Những cuộc đối đầu giữa hai đại diện ưu tú của miền Nam và miền Bắc nước Đức luôn đem lại nhiều cảm xúc cho người xem. Cả hai là những đội chơi tấn công xuất sắc nhất thời điểm hiện tại nếu nhìn vào những con số.

Sau 34 vòng đấu Bundesliga, Bayern sở hữu dàn tấn công ấn tượng nhất với 72 lần sút tung lưới các đối thủ. Các thành viên Bremen không chịu kém cạnh khi cũng có tới 71 pha lập công.

Trước giờ giáp mặt với đội bóng cũ Bayern, tiền vệ kì cựu Torsten Frings lên gân: "Bremen cũng là một đội rất mạnh. Chúng tôi có thể đánh bại bất kì đối thủ nào".

Không chỉ có nghĩa vụ bảo vệ chiếc cúp đã đoạt được mùa trước, Bremen còn quyết tâm không để cho Bayern lên ngôi độc tôn trong làng bóng đá Đức.

Bayern
Bayern quyết tâm giành cú ăn ba mùa này - Ảnh: Getty

Họ có cơ sở để tin vào thành công. Một trong hai thất bại của Bayern ở chung kết cúp Quốc gia chính là dưới tay Bremen, sau khi "Các nhạc công" chiến thắng 6-5 trên chấm phạt đền mùa giải 1998/99.

Phong độ của Bremen phải nói rằng rất ấn tượng. Họ thắng tới 7 trên 9 vòng cuối tại Bundesliga, làm nên cú nước rút ngoạn mục giành chiếc vé Champions League từ tay của Bayer Leverkusen.

Nếu có thể lần thứ tư nâng cao chiếc cúp Quốc gia, HLV trưởng Thomas Schaaf của Bremen sẽ trở thành chiến lược gia thành công nhất trong suốt bề dày lịch sử 75 năm của giải đấu này.

Ông sẽ vượt qua những gương mặt gạo cội của làng bóng đá Đức như Ottmar Hitzfeld, Otto Rehhagel và Karl-Heinz Feldkamp, những người cũng đã vinh dự ba lần đăng quang cúp Quốc gia Đức.

Tiền đạo Claudio Pizarro, người vừa ghi tên sử sách với tư cách là cầu thủ ngoại ghi nhiều bàn thắng nhất tại Bundesliga, sẽ là niềm hi vọng lớn nhất của Bremen trong cuộc đấu khó khăn này.

Chân sút người Peru đã tham dự 5 trận chung kết cúp Quốc gia thì có đến 4 lần cùng đội bóng của mình ca khúc khải hoàn. Đáng chú ý là 3 lần anh ăn mừng trong màu áo Bayern (2003, 2005, 2006), trước khi góp công giúp Bremen lên ngôi mùa trước.

Lần duy nhất anh không thành công lại chính là trận Bremen thua Bayern 0-3 hồi năm 2000. Pizarro nói rằng: "Tôi chỉ có một lần thất bại. Một lần cũng là quá đủ rồi".

Bremen
Bremen có nghĩa vụ bảo vệ ngôi vô địch - Ảnh: Reuters

Một cuộc chiến nhỏ cũng rất đáng chú ý ngày hôm nay là màn đọ sức giữa hai thủ môn Tim Wiese (Bremen) và Hans Joerg Butt (Bayern).

Cả hai cùng đang nỗ lực ghi điểm với HLV trưởng ĐT Đức Jogi Loew trước ngày lên đường dự World Cup. Vị trí người gác đền của "Xe tăng" Đức vẫn chưa có người thay thế xứng đáng sau chấn thương của Rene Adler.

Về lực lượng, hai đội có thể tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất. Bên phía Bayern, có thể Martin Demichelis, người được nghỉ cuối tuần trước do án treo giò, sẽ thay thế vị trí của Daniel van Buyten ở trung tâm hàng phòng ngự.

Từ xưa đến nay, các cuộc đối đầu giữa Bremen và Bayern thường diễn ra sôi động, hấp dẫn và cống hiến nhiều bàn thắng. Vì thế, người hâm mộ háo hức chờ đợi một "bữa tiệc" bóng đá tại thủ đô Berlin vào đêm nay.

Bên cạnh đó, tỉ số đối đầu giữa Bayern và Bremen trong trận chung kết cúp Quốc gia Đức đang cân bằng, mỗi bên có một chiến thắng.

Trong lần thứ ba gặp lại này, Bayern sẽ tạo nên lịch sử hay Bremen sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình?!

Dự đoán: Bayern thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Bremen: Wiese - Fritz, Mertesacker, Naldo, Pasanen - Frings - Bargfrede, Borowski - Oezil - Marin - Pizarro

Bayern: Butt - Lahm, van Buyten, Demichelis, Badstuber - van Bommel, Schweinsteiger - Robben, Ribery - T. Mueller - Olic

Cúp Quốc gia Đức Châu Á Châu Âu
Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hoà Khách
16/5 01:00 Bremen - Bayern Munich 1.95 1/2 : 0 1.95 3.72 3.34 1.96

Kết quả

Tỷ lệ

Kết quả

Tỷ lệ

Kết quả

Tỷ lệ

Bremen 1 - 0 10/1 Hòa 0 - 0 11/1 Bayern 1 - 0 13/2
Bremen 2 - 0 18/1 Hòa 1 - 1 6/1 Bayern 2 - 0 17/2
Bremen 2 - 1 10/1 Hòa 2 - 2 12/1 Bayern 2 - 1 7/1
Bremen 3 - 0 40/1 Hòa 3 - 3 50/1 Bayern 3 - 0 14/1
Bremen 3 - 1 25/1 Hòa 4 - 4 125/1 Bayern 3 - 1 12/1
Bremen 3 - 2 28/1 Bayern 3 - 2 20/1

  • Sơn Tùng
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,