,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1271428
Chấm điểm Schalke - Bayern: Ribery đang "hồi sinh"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Schalke - Bayern: Ribery đang 'hồi sinh'

Cập nhật lúc 07:05, Chủ Nhật, 04/04/2010 (GMT+7)
,

- Vật lộn với những chấn thương ở giai đoạn đầu mùa, không đóng góp gì nhiều cho Bayern Munich nhưng "Gã mặt sẹo" Ribery đang trở lại với những bàn thắng hết sức quan trọng.

- Bayern Munich

Butt 6: Ngoại trừ cú đánh đầu quá chính xác của Kuranyi, anh đã có một trận đấu nhàn hạ. Khi đội hình Bayern lùi xuống sâu ở hiệp 2, Butt cũng không có quá nhiều việc phải làm bởi trước mắt anh là hàng thủ rất chắc chắn.

Bayern
Van Bommel là thủ lĩnh tinh thần trong thời điểm Bayern gặp khó khăn - Ảnh: Reuters

Lahm 6,5: Chơi mờ nhạt phần lớn thời gian trận đấu khi không có được những pha xuống biên nguy hiểm thường thấy. Tuy vậy, Philip Lahm chơi tỉnh táo và tròn vai trong vai trò một hậu vệ. Anh không mắc sai lầm và không có lỗi trong pha đánh đầu của Kevin Kuranyi.

Contento 6: Nhiều lần để Kuranyi và Westerman thoát xuống dễ dàng. Chưa thực sự thể hiện được khả năng truy cản và tinh tế trong những tình huống nhạy cảm

Badstuber 6,5: Chưa thực hiện nhiều tình huống lên tham gia tấn công

Van Buyten 5,5 : Trước khi va chạm với Farfan và phải tập tễnh rời sân, hậu vệ có thân hình lực lưỡng này đã làm tốt vai trò phòng ngự của mình.

Van Bommel 7: Khi HLV Van Gaal chủ động tử thủ vì chiếc thẻ đỏ của Altintop, Van Bommel chính là lá chắn vững vàng đảm bảo sự an toàn trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 2. Thủ lĩnh của Bayern Munich góp công lớn trong việc bảo toàn chiến thắng của Bayern khi phải thi đấu với đội hình 10 người.

Altintop 4,5: Nhận thẻ vàng đầu tiên trong pha gây gổ với cầu thủ Schalke 04, chưa đầy 10 phút sau đó, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục nhận thẻ vàng thứ 2 vì phạm lỗi với Rafinha. Chiếc thẻ đỏ gián tiếp là tất cả những gì anh nhận được bởi sự thiếu bình tĩnh và nóng vội của mình

Ribery 7,5: Sau bàn thắng gỡ hoà quan trọng trước M.U tại Champion League, "Gã mặt sẹo" tiếp tục lập công ghi bàn mở tỉ số trong trận đấu có tính quan trọng không kém. Không chỉ thực hiện một cú sút chân phải vào góc thấp khung thành thủ môn Neuer, cầu thủ người Pháp còn nhiều lần làm khuynh đảo hàng phòng ngự của Schalke.

Schweinsteiger 7: Trở lại sau án treo giò, không trực tiếp ghi bàn hay đóng góp đường chuyền quyết định nhưng cách mà Bastian làm chủ tuyến giữa chính là liều thuốc giúp tinh thần của Bayern ổn định hơn sau chiếc thẻ đỏ của Altintop. Di chuyển hợp lý, nhãn quan chiến thuật thông minh.

Mueller 7: Đóng góp bàn thắng thứ 2 cho "Hùm Xám" nhưng tiền đạo này chưa thực sự tạo được những pha uy hiếm khung thành thủ môn Neuer phía Schalke. Anh không có nhiều bóng và chưa tận dụng được khoảng trống. Ở nửa sau thời gian hiệp 2, anh lùi về khá sâu bọc lót cho hàng thủ.

Ribery
Ribery ghi bàn quan trọng mở tỉ số - Ảnh: Getty

Olic 7: Đóng góp đường chuyền quyết định cho Mueller nâng tỉ số lên 2-0, Olic vẫn thể hiện một lối chơi tỉnh táo, ổn định và là mối nguy hiểm của hàng thủ đối phương. Anh chơi nhiệt tình trong suốt 90 phút thi đấu.

Dự bị:

Gomez 6,5: Vào sân thay người và trở thành mũi cắm duy nhất của Bayern trên hàng công, tiền đạo tuyển quốc gia Đức hoàn thành tốt nhiệm vụ quấy đảo, tạo nguy hiểm trước khung thành Schalke

Danijel Pranjic 6: Tham gia tổ chức phòng ngự chặt chẽ sau khi vào thay Ribery, Danijel cùng các đồng đội tạo ra bức tường thành đồ sộ trước khung thành Butt khi Bayern chỉ còn chơi bóng với đội hình 10 người

Demichelis 6,5: Vào sân thay cho Van Buyten, khác với màn trình diễn tệ hại trước MU, lần này Demichelis với chiếc mặt nạ trên mặt đã không còn mắc nhiều sai lầm. Chơi tỉnh táo và bọc lót tốt.

- Schalke

Neuer 5,5:
Dù 2 bàn thua của Schalke đều không thể cản phá nhưng bị thủng lưới 2 bàn trên sân nhà cũng là ký ức đáng quên của Neuer. Ra vào không hợp lý, có một tình huống lên hơi cao và để khung thành trống một cách nguy hiểm

Howedes 6: Thiếu tỉnh táo trong những pha kèm người cũng như thiếu tốc độ trong các cuộc đua với Ribery

Bordon 5: Cùng chung phán quyết với Altintop, hậu vệ nguời Brazil cũng nhận 2 vàng và rời sân khi trận đấu chỉ còn ít phút. Anh cũng là người đánh đầu phá bóng để cho Ribery vô lê mở tỉ số

Farfan 6,5: Một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Schalke trong trận này

Matip 5: Gần như mất hút trước khi bị thay ra ở phút 43. Không đóng góp được gì cho lối chơi của đội nhà

Kuranyi
Kuranyi là điểm sáng hiếm hoi của Schalke - Ảnh: Getty

Rakitic 6: Một trận đấu mờ nhạt khi không thực hiện được vai trò dẫn dắt lối chơi. Thiếu đi những pha phát động tấn công từ trung lộ khiến cả hiệp 2, Schalke rơi vào bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của "Hùm xám"

Peer Kluge 6: Yếu thế trong những cuộc tranh chấp tay đôi giữa sân với các cầu thủ đối phương

Westermann 7: Thực hiện nhiều đường chuyền dài chính xác, liên tục tạo đột phá với những pha tấn công từ trung lộ, trung vệ đội trưởng là điểm tựa vững vàng cho các đồng đội. Anh cũng là cầu thủ truy cản quyết liệt Ribery trong những pha quấy phá nguy hiểm của tiền vệ này.

Rafinha 6: Là cá nhân trực tiếp gây ra bàn thua thứ 2 của Schalke sau một pha cầm bóng ngớ ngẩn bên cánh phải. Thế nhưng hậu vệ người Brazil này đã lấy công chuộc tội khi thực hiện cú tạt bóng quyết định cho Kuranyi rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Kuranyi 7: Tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong suốt thời gian gần đây, tiền đạo 27 tuổi này đã có bàn thắng thứ 18 cho Schalke trong khuôn khổ Bundesliga. Nhận cú tạt bóng từ Rafinha, Kuranyi bình tĩnh đánh đầu dội lưới thủ môn Butt. Anh liên tục tạo ra những pha áp đảo khung thành Bayern ở những phút thi đấu sau đó.

Edu 6: Chơi xông xáo, nhiệt tình nhưng chưa hiệu quả ở những pha lên biên từ cánh trái

Dự bị:

Baumjohann 6: Không đáp ứng được kỳ vọng của HLV Felix Magath trong vai trò tổ chức tấn công nhằm vào trung lộ

Hao 5,5: Màn trình diễn của tiền vệ nguời Trung Quốc khá mờ nhạt, chưa tạo được bất kỳ dấu ấn nào

  • Yến Nhi

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,