,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1269559
Robben đập tan giấc mơ chung kết của Schalke
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bán kết của Quốc gia Đức

Robben đập tan giấc mơ chung kết của Schalke

Cập nhật lúc 06:07, Thứ Năm, 25/03/2010 (GMT+7)
,

- Bàn thắng duy nhất của Arjen Robben trong hiệp phụ giúp Bayern Munich loại Schalke khỏi cúp Quốc gia rạng sáng nay (25/3), hẹn gặp Werder Bremen trong trận chung kết vào tháng 5 tới.

Hi vọng về cú "ăn ba" của "Hùm xám" xứ Bavaria (Champions League, Bundesliga và cúp Quốc gia Đức) vào cuối mùa giải tiếp tục duy trì sau màn khổ chiến tại sân Veltins Arena của Schalke 04, một đội bóng đang chơi khá ấn tượng.

Bayern
Trận đấu phải kéo dài sang hiệp phụ - Ảnh:Getty

"Đôi chân pha lê" một lần nữa đóng vai người hùng đem về chiến thắng cho Bayern. Sau hai hiệp chính kết thúc với tỉ số 0-0, Robben đã tỏa sáng với cú sút chân trái chính xác ghi bàn duy nhất ở phút thứ 112.

Trận đấu không đáp ứng được sự kì vọng của người hâm mộ khi diễn ra buồn tẻ. Rất ít cơ hội ăn bàn được tạo ra và nếu có thì phần lớn thuộc về phía Bayern.

Một trong số những cơ hội nguy hiểm nhất đến ở ngay phút thứ 7, song tiền đạo Ivica Olic đã không thể tận dụng thành công từ đường kiến tạo của Robben.

Ngôi sao người Hà Lan tự tạo cho mình một cơ hội sau tình huống đó 3 phút, nhưng anh bị từ chối bởi phản xạ rất nhanh của Manuel Neuer.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một thuộc về Miroslav Klose với pha kết thúc khá trau truốt đưa bóng đi chệch cầu môn.

Đội khách tiếp tục tỏ ra trên cơ trong hiệp hai. Hầu hết các pha nguy hiểm xuất phát từ bên cánh phải bởi sự xuất sắc của Robben.

Bastian Schweinsteiger bỏ lỡ cơ hội giúp Bayern kết liễu đội chủ nhà ngay trong thời gian thi đấu chính thức. May cho Schalke là thủ môn Neuer thi đấu vững vàng, cản phá cú sút của tiền vệ tuyển thủ Đức.

Robben
Robben có màn sô lô ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Getty

Hai đội bước vào hiệp phụ với tâm lý cởi mở. Vì thế, những pha hãm thành cũng xuất hiện nhiều hơn trước.

Robben đáng ra có thể lập công sớm hơn nếu như anh chuyền bóng cho đồng đội thay vì dứt điểm quá cá nhân. Song, chính "người Hà Lan Bay" chứ không phải ai khác đã biết cách tỏa sáng ở thời điểm quan trọng.

Khi hiệp phụ thứ hai còn 8 phút, Robben nhận được bóng trên phần sân Bayern. Anh dắt tốc độ bên cánh phải, vượt qua cầu thủ theo kèm trước khi băng vào trung lộ, loại bỏ thêm một hậu vệ nữa rồi tung cú sút chân trái sở trường không cho thủ môn bất kì cơ hội nào.

Bàn thắng đẳng cấp này đưa Bayern lần thứ 17 lọt vào trận chung kết cúp Quốc gia. Trong số đó họ đã có tới 14 lần bước lên bục vinh quang.

Đối thủ của "Hùm xám" tại Berlin vào ngày 15/5 sẽ là Werder Bremen. Trong trận đấu ngày hôm qua, Bremen đã vượt qua "hiện tượng" Augsburg với tỉ số 2-0 nhờ các pha lập công của Marko Marin và Claudio Pizarro.

Bremen đã có 10 lần vào đến chung kết trong lịch sử và chiến thắng 7 chiếc cúp. Họ chính là những nhà ĐKVĐ của cúp Quốc gia Đức sau khi đánh bại Bayer Leverkusen 1-0 ở trận chung kết năm ngoái.

Đội hình thi đấu:

Schalke: Neuer - Zambrano (Matip 66’) , Hoewedes , Bordon (Moritz 46’) , Westermann - Kluge , Rakitic - Farfan , Baumjohann (Sanchez 82’) , Schmitz - Kuranyi

Bayern: Butt - Lahm , van Buyten , Badstuber , Contento - van Bommel , Schweinsteiger (Hamit Altintop 120’+2) - T. Mueller - Robben (Tymoshchuk 116’) , Olic (Ribery 63’) - Klose

  • Sơn Tùng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,