,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1205482
Gomez về Bayern với giá kỉ lục
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Gomez về Bayern với giá kỉ lục

Cập nhật lúc 23:17, Thứ Ba, 26/05/2009 (GMT+7)
,

Tiền đạo Mario Gomez của Stuttgart đã thông báo quyết định gia nhập Bayern Munich vào mùa hè này theo một bản hợp đồng có thể đưa anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất Bundesliga.

>> Bayern lên kế hoạch giành chữ ký của Mario Gomez

Về phần hai CLB cũng xác nhận đã đạt được một thỏa thuận chung. Theo giới truyền thông, mức phí Bayern phải trả cho Stuttgart sẽ vào khoảng 30 triệu Euro (42 triệu USD). Kỉ lục chuyển nhượng trước đây thuộc về Owen Hargreaves khi anh chuyển từ Bayern sang Manchester United với giá 25 triệu Euro hồi năm 2007.

Hiện đang được nhiều đội bóng theo đuổi song Gomez nhanh chóng đưa ra quyết định cuối cùng sau cuộc trò chuyện với các quan chức của Bayern.

Tiền đạo có biệt danh "Super Mario" phát biểu: "Tôi đang chờ gia nhập cùng Bayern. Đội bóng này có điều gì đó rất đặc biệt. Tôi muốn giành tất cả mọi danh hiệu cùng họ trong mùa giải tới và tôi thực sự háo hức được thi đấu tại Champions League".

Tuyển thủ Đức gốc Tây Ban Nha chờ đợi sự cảm thông từ những CĐV Stuttgart khi biết tin anh gia nhập đội bóng đối thủ. Anh tâm sự: "Tôi hi vọng họ sẽ giữ những kỉ niệm tuyệt vời khi tôi vẫn còn gắn bó với Stuttgart".

Gomez là tân binh thứ tư gia nhập Bayern mùa giải tới - Ảnh: AP

Năm 2007, Gomez đã đóng góp công lớn giúp "Thiên nga trắng" đăng quang ngôi vô địch Bundesliga. Đó cũng là mùa giải anh được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức khi mới 22 tuổi.

Cùng lúc đó, từ trụ sở tại Munich, chủ tịch Karl Heinz Rummenigge của Bayern bình luận: "Bayern Munich rất vui mừng trước quyết định của Mario Gomez. Cậu ấy là một tiền đạo hàng đầu, một trong những tay săn bàn tài năng nhất nước Đức.

Trong ba mùa giải gần đây, mỗi mùa cậu ấy thường ghi khoảng 20 bàn tại Bundesliga. Chúng tôi hi vọng cậu ấy sẽ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng đó trong màu áo Bayern".

Bayern xác nhận rằng họ thực sự hạ quyết tâm chiêu mộ Gomez sau trận thắng chính Stuttgart với tỉ số 2-1 tối hôm thứ Bảy vừa rồi, trận đấu mà "Super Mario" đã ghi bàn vào lưới thủ môn Hans Joerg Butt với cú solo đẹp mắt trong vòng cấm.

Về phía Stuttgart, giám đốc Horst Heldt thông báo: "Chúng tôi đã nỗ lực giữ chân Gomez, nhưng lần này cậu ấy thực sự muốn thay đổi. Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ gặp gỡ đại diện của Bayern để hoàn tất hợp đồng".

Vụ chuyển nhượng này sẽ làm tăng thêm cơ hội Bayern thuyết phục Franck Ribery ở lại sân Allianz Arena. Ngôi sao người Pháp đã nhiều lần kêu gọi ban lãnh đạo chiêu mộ thêm những cầu thủ đẳng cấp để tăng cường tính cạnh tranh trong đội.

Như vậy, Gomez sẽ là tân binh thứ tư của "Hùm xám" xứ Bavaria trong mùa giải mới, bên cạnh Anatoly Tymoschuk, Ivica Olic và Alexander Baumjohann.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,