,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1162508
Oliver Kahn: "Ribery không thua kém gì Zidane"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Oliver Kahn: 'Ribery không thua kém gì Zidane'

Cập nhật lúc 17:04, Thứ Ba, 17/02/2009 (GMT+7)
,

Ấn tượng bởi phong độ tuyệt vời của Frank Ribery thời gian gần đây, thủ quân Oliver Kahn đã so sánh tài năng của người đồng đội tại Bayern Munich với huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane.

Chuyển đến Munich từ Marseille hồi đầu mùa giải này với giá 25 triệu euro, Ribery nhanh chóng chứng minh mình là một trong những cầu thủ đáng sợ và nguy hiểm nhất trên sân cỏ.

Ribery đã chứng tỏ giá trị trong màu áo Bayern - Ảnh: Tiscali

Không ghi nhiều bàn thắng như Cristiano Ronaldo cho Man Utd nhưng với kỹ năng xử lý bóng điêu luyện và những đường chuyền chết người, anh là nỗi ám ảnh của mọi hàng phòng ngự. Dường như không một hậu vệ nào đủ khả năng lấy bóng trong chân nhạc trưởng 24 tuổi người Pháp.

Trong chiến thắng của Bayern trước Karlsruher hôm thứ Bảy vừa qua (8/2), Ribery đã đóng góp bàn ấn định tỉ số 2-0 sau màn sô lô đẹp mắt. Từ cánh trái, anh đi bóng kỹ thuật vượt qua 1, 2, rồi 3 hậu vệ đối phương trước khi sút bóng vào góc gần khiến thủ môn đứng chôn chân tại chỗ.

Nhiều lần chứng kiến những màn trình diễn siêu hạng của Ribery, thủ thành Oliver Kahn đã hết lời khen ngợi trên tờ báo Die Welt và tin tưởng trong tương lai, cầu thủ này sẽ đạt đến đẳng cấp của Zidane.

Ribery từng sát cánh cùng Ziadne trong thành phần đội tuyển Pháp giành ngôi á quân World Cup 2006. Tiếc rằng, sau giải đấu đó, "Zizou" tuyên bố treo giày.

Tuy giữa Ribery và "Zizou" có những khác biệt: Ribery sở hữu tốc độ cao, thích đột phá ở cánh trong khi Zidane là nhà tổ chức trận đấu ở khu trung tuyến nhưng Kahn có cơ sở khi đưa ra quan điểm của mình.

Ribery sở hữu kĩ thuật điêu luyện và tốc độ hiếm có - Ảnh: fcb.de

Theo anh, kĩ thuật cá nhân của Ribery và cái cách anh điều khiển trái bóng xỏ mũi các hậu vệ đối phương có thể đạt đến đẳng cấp của cầu thủ xuất sắc nhất kể từ thời Diego Maradona.

"Chúng ta có thể so sánh cậu ấy với Zidane. Kĩ thuật cá nhân, nhịp điệu thi đấu cũng như tất cả những gì khác mà cậu ấy thể hiện trên sân đều quá hoàn hảo" - Kahn phát biểu.

Cùng lúc đó, huyền thoại bóng đá Đức Gunter Netzer cũng dành những lời ca ngợi Ribery trên tờ Bild. Ông nói: "Ribery chơi bóng với một tình yêu thuần khiết. Bạn có thể thấy cậu ấy thưởng thức từng giây phút của trận đấu. Cậu ấy thực sự là một nghệ sĩ sân cỏ".

"Có kĩ thuật điêu luyện nhưng nếu thi đấu cá nhân thì chỉ xứng đáng gia nhập một gánh xiếc. Nhưng Ribery không như vậy, cậu ấy đóng góp rất nhiều cho tập thể bằng lối chơi hiệu quả. Cậu ấy có thể xâm nhập vòng cấm, có thể kiến tạo cho các đồng đội và cũng có thể đích thân ghi bàn.

Sự pha trộn hiệu quả giữa các kĩ năng biến Ribery trở thành một nghệ sĩ bóng đá kì diệu" - Netzer, hiện là một cây bình luận bóng đá nổi tiếng ở Đức, đánh giá.

Mùa giải năm nay, Bayern chỉ tham dự UEFA Cup nên Ribery chưa có cơ hội phô diễn tài năng ở đấu trường Champions League, nơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất thế giới.

Song, "Hùm xám" Munich đang băng băng tiến về đích tại giải VĐQG Đức với khoảng cách 7 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi. Gần như 99% Bayern sẽ trở lại với đấu trưởng đỉnh cao của bóng đá châu Âu mùa sau.

Vấn đề là BLĐ Bayern cần phải giữ chân "viên ngọc" quí giá của mình trước sự chèo kéo của các đội bóng lắm tiền nhiều của như Barcelona hay Real Madrid...

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,