,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1279291
Chấn thương của Công Minh có thể hồi phục hoàn toàn
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấn thương của Công Minh có thể hồi phục hoàn toàn

Cập nhật lúc 16:42, Thứ Năm, 13/05/2010 (GMT+7)
,

- Sáng 13/5, sau khi khám cho Công Minh, bác sỹ người Mỹ gốc Việt, Tuấn Nguyễn khẳng định, chỉ cần 30 phút để phẫu thuật chiếc đầu gối trái của tiền vệ SLNA và từ 6-9 tháng, anh có thể trở lại thi đấu bình thường.

>> Bác sĩ của Yao Ming, Li Xiang khám cho Công Minh
>> Công Minh không phải ’cắm sổ đỏ’ nhưng bất đồng nảy sinh!
>> Công Minh sẽ không phải ’cắm sổ đỏ’ để chữa đầu gối

Bị dính chấn thương (đứt dây chằng chéo sau đầu gối trái) từ cuối năm ngoái (SEA Games 25 tại Lào), nhưng cho đến hiện thời, Công Minh vẫn chưa được điều trị, phải xa rời bóng đá. Quá sốt ruột và lo ngại, thậm chí vì lo lắng quá, tuyển thủ 23 tuổi này còn định cắm "sổ đỏ" để tự lo cho bản thân.

Công Minh. Ảnh: CTV
Bác sĩ Tuấn Nguyễn khám và tư vấn cho Công Minh. Ảnh: CTV

Tuy nhiên, sau đó VFF đã kết hợp cùng CLB chủ quản SLNA bàn kế hoạch lo cho Công Minh. Mặc dù vậy, giữa các bên đã không có sự thống nhất. Trong khi bản thân cầu thủ này và SLNA muốn đưa minh chữa trị ở Singapore thì VFF lại muốn ca mổ được thực hiện ở trong nước.

Đúng lúc còn đang chờ mọi chuyện "ngã ngũ" thì một thông tin mới mẻ đến với Công Minh. Theo đó, như Thể Thao VietNamNet thông tin, sáng nay (13/5), Minh đã có mặt tại TP.HCM và được bác sỹ Tuấn Nguyễn - Giám đốc điều hành Trung tâm trị liệu hồi phục chức năng trong chấn thương thể thao tại San Francesco (Mỹ), khám lại chấn thương, với những tín hiệu đầy lạc quan.

Từ hình ảnh chụp cộng hưởng (MRI) mà Công Minh mang theo, bác sĩ Tuấn Nguyễn (45 tuổi) kết luận, Minh chỉ bị đứt 1 dây chẳng chéo sau (không phải 2) và khuyên tuyển thủ này nên phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Ông khẳng định: "Ca mổ chỉ kéo dài khoảng 30 phút và khá đơn giản. Vấn đề quan trọng hơn sau đó là giai đoạn hồi phục. Nếu làm đúng theo biểu đồ chỉ dẫn (sẽ có người của trung tâm về VN giúp đỡ), khoảng 6 tháng Minh có thể trở lại với bóng đá và 9 tháng thì có thể chơi lại như bình thường".

Yao Ming
VĐV bóng rổ Yao Ming (Trung Quốc) cũng từng điều trị tại trung tâm của bác sĩ Tuấn

Theo vị bác sĩ này, nếu Công Minh muốn tiến hành mổ ở Việt Nam cũng được, nhưng khuyên Công Minh nên qua Mỹ thì điều kiện trang thiết bị sẽ đầy đủ và đảm bảo hơn. Ông Tuấn cũng nói, nếu ngay khi dính chấn thương mà Minh được chữa trị liền thì giờ đã có thể tái xuất trên sân cỏ.

Về phần mình, sau khi được bác sĩ Tuấn khám và đưa ra lời khuyên, Công Minh tỏ ra bớt căng thẳng, lo lắng. Anh tâm sự: "Là cầu thủ, ai chẳng muốn được ra sân thi đấu nhưng vì những điều kiện không cho phép nên đến giờ vẫn chưa thể trở lại. Sau khi được bác sĩ khám và tư vấn, tôi thấy yên tâm hơn và hi vọng sẽ sớm được tung hoành trên sân".

Dù vậy, anh chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng, có sang Mỹ phẫu thuật theo sự đài thọ của Công ty cổ phần phát triển thể thao Sài Gòn Gia Định hợp tác với trung tâm của bác sĩ Tuấn Nguyễn, hay không bởi "còn phải báo cáo lại và xin ý kiến của CLB chủ quản SLNA".

Ca phẫu thuật ước tính khoảng 50.000 USD, cộng thêm phần CLB SLNA lo (theo lời Giám đốc Công ty cổ phần phát triển thể thao Sài Gòn Gia Định, Vũ Tiến Thành, thì phần này nhằm mang ý nghĩa trách nhiệm tượng trưng với cầu thủ) là 4.000 USD (tiền mua dây chằng, vé máy bay, khách sạn tại Mỹ).

Trung tâm của bác sĩ Tuấn Nguyễn, từng điều trị cho những tên tuổi trong làng thể thao như Yao Ming (Trung Quốc), cầu thủ Donavan,... ông hi vọng, sẽ giúp cho Công Minh sớm trở lại với bóng đá và mong có thể giúp ích về mặt y học cho thể thao Việt Nam trong thời gian tới.

  • Bảo An

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,