,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1278765
AFC Cup: Đà Nẵng quyết “ăn thua đủ” với Bình Dương!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

AFC Cup: Đà Nẵng quyết “ăn thua đủ” với Bình Dương!

Cập nhật lúc 05:02, Thứ Tư, 12/05/2010 (GMT+7)
,

- Tái ngộ chỉ 5 ngày sau cuộc đối đầu ở vòng 11 V-League, Đà Nẵng lẫn Bình Dương đều tỏ ý quyết “ăn thua đủ” ở trận knock-out vòng 1/16 AFC Cup sẽ diễn ra trên sân Chi Lăng chiều 12/5. Cả hai HLV Lê Huỳnh Đức và Đặng Trần Chỉnh đều nhận định có thể phải nhờ đến loạt đấu súng 11m may rủi để phần định thắng thua giữa hai con gà rất ghét nhau tiếng gáy này!

>> Hạ Đà Nẵng, Bình Dương đánh chiếm ngôi đầu

Bình Dương: Phải vượt thành tích năm ngoái!

Tái ngộ chỉ 5 ngày sau cuộc đối đầu ở vòng 11 V-League, Đà Nẵng lẫn Bình Dương đều tỏ ý quyết “ăn thua đủ” ở trận knock-out vòng 1/16 AFC Cup sẽ diễn ra trên sân Chi Lăng chiều 12/5.

Đặng Trần Chỉnh. Ảnh: H.C
Bình Dương đặt mục tiêu vào chung kết AFC Cup 2010. Ảnh: H.C

Cả hai HLV Lê Huỳnh Đức và Đặng Trần Chỉnh đều nhận định có thể phải nhờ đến loạt đấu súng 11m may rủi để phần định thắng thua giữa hai con gà rất ghét nhau tiếng gáy này!

Ngoài việc muốn đi sâu hơn ở sân chơi châu lục, Đà Nẵng quyết đòi nợ để chứng tỏ thất bại 0-2 trên sân Gò Đậu chỉ là “tai nạn” vì họ có quá nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương, thẻ phạt.

lại, Bình Dương cũng muốn tiếp tục hạ gục nhà ĐKVĐ V-League để khẳng định họ mới là số 1 của bóng đá VN!

Tại cuộc họp báo trưa 11/5, HLV Đặng Trần Chỉnh cho biết, đội khách sẵn sàng cho trận đấu lớn. Nhà cầm quân này phát biểu: “Chiến thắng ở sân Gò Đậu đem đến cho Bình Dương nhiều điều, nhưng tôi căn dặn cầu thủ hãy quên đi để tập trung cho cuộc tái đấu chiều 12/5 vì đây là trận knock-out ở AFC Cup.

Bất cứ đội nào đến sân Chi Lăng cũng khó đá vì sức ép của khán giả rất kinh khủng, nhưng chúng tôi sẽ có phương án để vượt qua thành tích năm ngoái, nghĩa là vào sâu hơn vòng bán kết AFC Cup!”.

Đội trưởng Quang Thanh cũng rất tự tin: “Hàng công của Đà Nẵng  chủ yếu dựa vào Merlo nên tôi thường xuyên nhắc các hậu vệ, nhất là cặp trung vệ phải tập trung chú ý đến anh này. Anh ta rất nguy hiểm trong vòng cấm nhờ có chiều cao và khả năng đánh đầu tốt, nhưng Osita – Chí Công sẽ biết cách để hạn chế”.

Đà Nẵng: Không còn đường lùi!

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức không giấu được âu lo, cho biết, Đà Nẵng đang trở thành “bệnh viện” khi có tới phân nửa đội hình bị chấn thương. Trong tay ông hiện chỉ còn khoảng 15 cầu thủ có thể ra sân nhưng phong độ cũng không cao lắm do sức khoẻ giảm sút sau khi phải trải qua lịch thi đấu quá dày đặc.

Đà Nẵng (áo cam) đã chơi kém rất xa so với Bình Dương (áo xanh).Ảnh: Gia Khánh
Đà Nẵng (áo cam) liệu có đòi được món nợ cách đây ít ngày? Ảnh: Gia Khánh

Tuy nhiên, khác với trận thua trên sân Gò Đậu, đội bóng sông Hàn sẽ có Thanh Hưng nơi khu trung tuyến để hợp sức cùng Nguyễn Rogerio. Ở hàng thủ, Hải Lâm không bị chi phối bởi án treo giò của V-League nên sẽ đá cặp trung vệ cùng với Cao Cường.

Tuy không thể sánh bằng Phước Vĩnh nhưng cựu tuyển thủ U-23 này dù sao vẫn hơn cầu thủ trẻ Thành Trung chưa một lần được tung ra sân lẫn ngoại binh Wiliams quá lóng ngóng!

Đội trưởng Quang Cường khẳng định, anh đã sẵn sàng trở lại bên cánh phải. Thanh Phúc cũng dần hồi phục chấn thương và đã tham gia tập chiến thuật. Nếu “Gà” có thể ra sân thì Đà Nẵng sẽ lại có một bộ đôi rất chơi ăn ý bên cánh phải.

Nhưng liệu Đà Nẵng có dám chơi “tất tay” khi mà trước mắt họ là lịch thi đấu dày đặc ở V-League: Gặp Thanh Hoá ngày 15/5 (tức chỉ 3 ngày sau trận đấu với Bình Dương), 19/5 gặp Đồng Tháp trong trận đấu bù và 23/5 gặp Nam Định?

Chưa kể, Chủ tịch CLB Đà Nẵng, Bùi Xuân Hoà cho biết, theo quy định của AFC, cầu thủ bị thẻ đỏ (hoặc 2 thẻ vàng) của đội thua trong trận knock-out ở vòng 1/16 AFC Cup sẽ tiếp tục bị áp dụng án treo giò tại giải quốc nội, nhằm hạn chế tình trạng cầu thủ thấy đội mình thua rồi đá thô bạo.

HLV Lê Huỳnh Đức tuyên bố: “V-League và AFC Cup là hai mặt trận hoàn toàn khác nhau. Một trận thua ở V-League chưa nói lên được nhiều điều vì vẫn còn những cơ hội khác, nhưng trận đấu chiều 12/5 ở AFC Cup thì chỉ có một cơ hội duy nhất đang chia đều cho cả hai.

Đã vào đến đây, chúng tôi không có lý do gì nghĩ đến việc rút lui ở trận đấu quan trọng này để dồn sức cho V-League như một số người đã nhận định!”.


Trong trường hợp, nếu trận đấu phải được giải quyết bằng loạt đấu súng 11m thì sẽ ra sao? HLV Đặng Trần Chỉnh cho biết, ông đã cho cầu thủ tập sút 11m luân lưu từ khi còn chưa kéo quân ra Đà Nẵng.

Trong khi đó, từng hai lần bại trận trên chấm 11m để rồi phải chia tay Siêu Cúp và Cúp quốc gia, liệu Đà Nẵng có phá được cái “dớp” này? HLV Lê Huỳnh Đức trả lời: "Còn chờ vào… may rủi!".

  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,