,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1274989
Thắng dễ Selangor, Bình Dương vào vòng 2 AFC Cup
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thắng dễ Selangor, Bình Dương vào vòng 2 AFC Cup

Cập nhật lúc 21:26, Thứ Tư, 21/04/2010 (GMT+7)
,

- Như vậy sau Đà Nẵng, đại biểu còn lại của bóng đá Việt Nam là Bình Dương cũng đã chính thức đoạt vé vào vòng đấu loại thứ 2 tại AFC Cup sau chiến thắng dễ dàng trước Selangor, chiều tối 21/4

>> Bình Dương - Selangor: Sẽ thắng nhưng là bao nhiêu?

Không nằm ngoài dự đoán, Bình Dương đã có một trận đấu khá dễ dàng và giành chiến thắng trước đại diện tới từ Malaysia với tỉ số 4-0. Có thêm 3 điểm ở cuộc đối đầu này, đoàn quân của HLV Đặng Trần Chỉnh đã chính thức có vé đi tiếp.

Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân chỉ làm hài lòng số ít khán giả Bình Dương, bởi với một thế trận hơn hẳn và tạo được hàng tá cơ hội mười mươi thì tỉ số đó là chưa đủ để khiến phần đông còn lại mỉm cười.

Quay lại với những diễn biến chính của trận đấu, việc không phải thi đấu ở Cúp QG vào cuối tuần đã khiến HLV Đặng Trần Chỉnh tung hết những quân bài tốt nhất của mình vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng trước.

Bình Dương (áo xanh) chơi lấn lướt hoàn toàn Selangor (áo đỏ).Ảnh: Gia Khánh
Bình Dương (áo xanh) chơi lấn lướt hoàn toàn Selangor (áo đỏ). Ảnh: Gia Khánh

Và trước một đối thủ không mạnh hơn những người đồng hương từng thua Bình Dương với tỉ số đậm 2-8 ở AFC Cup mùa bóng trước là Kedah, đoàn quân của HLV Đặng Trần Chỉnh ngay lập tức dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ khá vất vả.

Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, thế nhưng hết Kesley, Elenildo, Vũ Phong rồi đến Minh Chuyên đều bỏ lỡ một cách vô cùng đáng tiếc. Dù thế, hết hiệp 1 đội chủ nhà cũng tạm dẫn trước với tỉ số 1-0, với pha làm bàn duy nhất của Kesley ở phút 31.

Sang hiệp đấu thứ 2, mọi chuyện vẫn không khởi sắc hơn với những chân sút đắt giá của Bình Dương khi tất cả tiếp tục điệp khúc "bỏ lỡ cơ hội" kéo dài nhiều trận đấu đã qua cho tới 90 phút tranh tài ở AFC Cup này.

Kể cả khi Kesley ghi thêm 2 bàn thắng nữa (trong đó có quả phạt 11m), và Vũ Phong lập công để giúp đội nhà có chiến thắng 4-0 cũng không khiến khán giả có mặt trên sân Gò Đậu hài lòng, bởi các chân sút thi đấu quá tệ.

Nhưng các chân sút lại thi đấu quá tệ.Ảnh: Gia Khánh
Nhưng các chân sút lại thi đấu quá tệ. Ảnh: Gia Khánh

Chỉ tính riêng Elenildo, một mình cựu vua phá lưới V-League này đã có ít nhất 7-8 cơ hội ở mọi tư thế, từ đối mặt đến thoải mái... trong hơn 80 phút có mặt trên sân nhưng đều tỏ ra quá vô duyên trước khung thành Selangor thì cũng đủ hiểu hàng tiền đạo Bình Dương chơi kém cỏi đến mức nào.

Trong khi đó, đối thủ của đội chủ nhà cũng chơi rất tệ, hay nói cách khác thực lực của đội bóng này là chưa đủ để cản bước Bình Dương như đã từng tuyên bố trước trận đấu khi suốt 90 phút thi đấu Selangor chỉ có đúng 1 cơ hội duy nhất khi Mohd Sali đối mặt với Thế Anh nhưng không thắng được cựu thủ môn ĐTQG bên phía đội chủ nhà.

Tan trận, dù tỏ ra hài lòng với việc có được 3 điểm, thế nhưng HLV Đặng Trần Chỉnh cũng tỏ ra tiếc nuối khi không thể lật đổ được ngôi đầu từ tay Sriwijaya (thua hiệu số bàn thắng bại), bởi đại diện của Indonesia "chỉ thắng" Victory với tỉ số 5-0.

Trong khi đó, HLV trưởng của đội khách Devan Kusumany cũng không tỏ ra quá buồn trước trận thua này khi cho rằng "Bình Dương mạnh hơn, trong khi đội bóng của chúng tôi với rất nhiều cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm, cũng như vắng khá nhiều trụ cột vì thế thất bại này cũng không có gì đáng phàn nàn".

Đội hình ra sân:

Bình Dương: Thế Anh, Hoàng Vương (Vũ Ân 80’), Chí Công (Văn Hải 77’), Osita, Quang Thanh, Vũ Phong, Minh Chuyên, Trường Giang, Elenildo (Đức Thiện 83’), Philani, Kesley

Selangor: Mohd Suhimi, Bin Roslan (Bin Raduwan 73’), Zainal Abidin, Padathan, Davaghan, Bin Rahim, Bin Umar (Astrarudin Putra 72’), Bin Jaafar, Bin Zainal, Mohd Sali, Bin Ramli (Bin Sa’rud Din 76’)

Bàn thắng: Kesley - 3 bàn, Vũ Phong (Bình Dương)

Thẻ vàng: Vũ Phong (Bình Dương); Davaghan (Selangor)

Bảng xếp hạng sau 5 lượt trận
SRIWIJAYA (IDN) 5 3 1 1 13 3 10 10
BECAMEX BINH DUONG FC (VIE) 5 3 1 1 9 2 7 10
SELANGOR (MAS) 5 1 1 3 7 12 -5 4
VICTORY SC (MDV) 5 1 1 3 2 14 -12 4
  • M.A
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,