,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1271758
Bình Dương - Sriwijaya: Chủ dè dặt, khách lạc quan
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Cúp C2 châu Á 2010:

Bình Dương - Sriwijaya: Chủ dè dặt, khách lạc quan

Cập nhật lúc 05:35, Thứ Ba, 06/04/2010 (GMT+7)
,

- Được thi đấu trên sân nhà, thế nhưng HLV Mai Đức Chung cùng đội phó Thế Anh vẫn "dè dặt" trước đại diện Indonesia là Sriwijaya trong cuộc tái đấu vào chiều tối 5/4.

>> Bình Dương - Victory SC: Chủ nhà thắng dễ
>> AFC Cup 2010: Bình Dương chia điểm trên đất Malaysia

Sở dĩ thầy trò ông Chung có thái độ như vậy vì ở trận lượt đi cách đây 1 tuần, Bình Dương đã để thất thủ trên sân của Sriwijaya với tỉ số 0-1, một trận đấu mà theo đánh giá từ chính thủ môn Thế Anh rằng "họ rất khó chịu".

"Đặc biệt trong đội hình của đội bạn có tiền đạo đội trưởng Gumbs Keith Jerome dù 37 tuổi nhưng vẫn còn rất khoẻ, linh hoạt và nguy hiểm mỗi khi có bóng bổng. Ngoài ra còn có Rachmat Rivai cùng Krangar Zah chơi rất hay ở khu vực trung tâm.

Với đội hình đều của Sriwijaya dù rất khó chịu như thế, nhưng rõ ràng Bình Dương cũng không hẳn đã kém. Trận lượt đi, nếu chính xác hơn ở các khâu dứt điểm có lẽ chúng tôi đã không thua" - cựu thủ môn ĐTVN đánh giá.

Họp báo.Ảnh: Quốc An
HLV và đội trưởng 2 đội trong cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh: Quốc An

Cùng quan điểm đó, nhưng HLV Mai Đức Chung cũng tỏ ra tin tưởng vào một kết quả tốt của đội nhà trong lần tái đấu này khi nỗi lo với hàng công "tậm tịt" đã được giải toả một cách triệt để ở trận thắng trước Ninh Bình hồi cuối tuần.

"Đội bạn mạnh, nhưng không phải không thể chiến thắng. Vấn đề của Bình Dương là hàng công chơi thiếu hiệu quả đã được giải quyết khi tuần rồi chúng tôi đã ghi tới 4 bàn thắng ở các tình huống, phương án khác nhau. Vì thế, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có được kết quả tốt".

Về phía đội khách Sriwijaya, trong khi HLV trưởng Rachmat Darmawa hy vọng vào một kết quả thuận lợi để đi tiếp, thì đội trưởng tiền đạo Jerome nói cụ thể hơn: "Bình Dương là đội bóng mạnh, họ có những cầu thủ giỏi trong đội hình. Nhưng tôi tin chúng tôi sẽ có chiến thắng hoặc ít nhất là kết quả hoà...".

Bỏ qua những lời "tuyên chiến" trước trận đấu, quay lại với tương quan lực lượng của đôi bên rõ ràng vào thời điểm hiện tại Bình Dương đang gặp khó hơn đối thủ nhà nhiều khi ở trận đấu tới đội trưởng Quang Thanh và trung vệ Osita đều không thể góp mặt.

Bình Dương - Victory.Ảnh: Gia Khánh

Với ưu thế sân nhà Bình Dương (áo đỏ) sẽ đòi nợ thành công? Ảnh: Gia Khánh

Với trường hợp của hậu vệ phải Quang Thanh không thể ra sân do đang bị sốt siêu vi (theo thông tin từ HLV Mai Đức Chung), còn Osita bị treo giò khi đã nhận đủ 2 thẻ vàng...Ngoài ra, Bình Dương cũng sẽ đối mặt với chấn thương của Philani gặp phải trong trận đấu với Ninh Bình vừa qua.

Khả năng ra sân của Philani hoàn toàn là có thể, tuy nhiên với chấn thương (và không thể thi đấu tiếp ở khuôn khô V-League vòng 7) rất khó để tiền vệ người Nam Phi chơi hết khả năng có thể để giúp đội nhà đòi nợ trước đại diện đến từ Indonesia.

Trong khi đó với Sriwijaya ngoài tiền đạo đội trưởng Jerome rất nguy hiểm, đội bóng đến từ Indonesia còn có trong tay 4 tuyển thủ quốc gia khác khá nổi tiếng là Charis Yulianto, Astaman,Islan Ali và thủ môn Feri Sulu.

Tuy nhiên, ở trận đấu với Bình Dương đội bóng đến từ Xứ sở vạn đảo sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Arif Suyono do lãnh thẻ đỏ ở trận lượt đi cách đây 1 tuần, mặc dù thế với đội hình đồng đều HLV Darmawa khẳng định sẽ có vị trí thay thế xứng đáng.

Với cục diện hiện tại của bảng đấu này, nhiều khả năng Bình Dương và Sriwijaya sẽ dắt tay nhau đi tiếp khi các đối thủ còn lại là Victory và Selagor là không mạnh, nhưng đội bóng nào chiến thắng ở trận đấu này sẽ giành vé vào vòng sau sớm hơn, có nhiều thời gian chuẩn bị hơn...

Ưu thế sân nhà, cộng với đội hình đồng đều và đang hưng phấn sau chiến thắng đậm ở V-League cuối tuần qua, cơ hội chiến thắng đang nằm trong tay Bình Dương.

Đội hình dự kiến:

Bình Dương: Thế Anh, Phong Hoà, Chí Công, Văn Hải, Hoàng Vương, Vũ Phong, Trường Giang, Hữu Thắng, Elenildo, Philani, Kesley

Sriwijaya: Feri Sulu, Charis Yulianto, Ambrizal, Worabai, Tony Sucipto, Nasuha, Islan Ali, Astaman, Ramach Rivai, Krangar Zah, Jerome

Dự đoán: 3-1

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,