,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1274765
Bình Dương - Selangor: Sẽ thắng nhưng là bao nhiêu?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bình Dương - Selangor: Sẽ thắng nhưng là bao nhiêu?

Cập nhật lúc 04:54, Thứ Tư, 21/04/2010 (GMT+7)
,

- Không ngạc nhiên nếu đội chủ nhà Bình Dương có được 3 điểm trước đối thủ đến từ Malaysia trong khuôn khổ vòng đấu bảng AFC Cup 2010 vào chiều tối 21/4. Vấn đề là họ sẽ thắng bao nhiêu và được thực hiện như thế nào...

Nhìn vào danh sách của đội khách Selangor, có vẻ như họ rất mạnh khi có trong tay tới 4 tuyển thủ U-23 QG vừa đoạt HCV SEA Games gồm Mohd Asraruddin, Safiq Bin Rahim, Mohd Bin Zainal và Mohd Bin Umar, cộng với 2 tuyển thủ Asraruddin Putra Omar, Hardi Jaafar.

Thế nhưng, rõ ràng so với Bình Dương về mặt số lượng các cầu thủ từng hoặc đang khoác áo ĐTQG thì Selangor hoàn toàn bị lép vế, bởi đếm nhanh đội bóng chủ sân Gò Đậu cũng có tới 7-8 cầu thủ ở diện quy hoạch như thế.

Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi HLV trưởng Devan Kupusamy nhận định: "Tôi biết Bình Dương là đội bóng mạnh, họ có các cầu thủ có kinh nghiệm ngoài ra 3 ngoại binh cũng rất tốt.

Bình Dương - Sriwijaya (áo đen).Ảnh: Gia Khánh
Bình Dương (áo đỏ) cần có chiến thắng để vượt qua Sriwijaya (áo đen) trên BXH. Ảnh: Gia Khánh

Nhưng chúng tôi đến đây với tinh thần tốt nhất, sự chuẩn bị rất kỹ càng ngoài ra tôi cũng biết Bình Dương vừa thay HLV trưởng, chính vì thế rất khó để đội chủ nhà có thể chơi khác nhiều so với lần gặp gỡ ở lượt đi. Chính vì thế, tôi tin tưởng Selangor sẽ có được điểm ở đây".

Tỏ ra rất tự tin như thế, nhưng xét về nhiều khía cạnh hiện có Selangor rất khó để có được 1 điểm như mong muốn, bởi Bình Dương đang trên đà trở lại dưới thời HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh mà chiến thắng trước Navibank SG là một minh chứng rõ nét nhất cho điều ấy.

Bản thân những người trong cuộc là tướng Chỉnh và đội trưởng thủ môn Thế Anh cũng tự tin khẳng định: ội bạn trẻ, có nền tảng thể lực tốt nhưng chắc chắn Bình Dương sẽ có được 3 điểm ở trận đấu này để đi tiếp".

Với rất nhiều ưu thế như sân nhà, kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn hẳn, cũng như có ngoại binh trong đội hình (Selangor không có ngoại binh) và quan trọng hơn vẫn là tinh thần đang được giải phóng một cách triệt để dưới thời cầm lái của HLV Đặng Trần Chỉnh, Bình Dương đang nắm chắc phần thắng trong tay.

Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ cũng như lãnh đạo đội bóng Bình Dương băn khoăn nhất vẫn là việc đội nhà sẽ có chiến thắng bằng kết quả nào cũng như 3 điểm đó có được thông qua sự thể hiện ra sao?

Điều băn khoăn đó là hoàn toàn có cơ sở, bởi chỉ có cách thắng đậm Selangor ngoài việc đoạt vé vào vòng đấu kế tiếp thì thày trò HLV Đặng Trần Chỉnh cũng có cơ may đoạt ngôi đầu bảng từ tay Sriwijaya và tránh được Đà Nẵng (đội nhất bảng H) ở vòng 2.

LS Thanh Hóa- Bình Dương. Ảnh: V.S.I
Cũng như chiến thắng đó có làm hài lòng NHM Bình Dương hay không? Ảnh: V.S.I

"Đây không phải là mong muốn của riêng Bình Dương nữa, mà còn là cả người hâm mộ bởi chắc chẳng ai thích 2 đội bóng của Việt Nam gặp nhau sớm cả, thế nên chúng tôi phải thi đấu hết sức mình thôi" - HLV Đặng Trần Chỉnh chia sẻ sau cuộc họp báo.

Phải thắng cách biệt, đó là nhiệm vụ đầu tiên mà Bình Dương phải làm, điều thứ 2 chiến thắng đó của đội chủ sân Gò Đậu sẽ phải là chơi đẹp và cống hiến. Bởi ở đất Thủ, 3 điểm bằng lối chơi xấu xí là điều chưa khi nào người hâm mộ, cũng như lãnh đạo ở đây hài lòng cả.

Cả hai nhiệm vụ đó hoàn toàn không đơn giản, bởi chính tướng Chỉnh đã nói thẳng "hiện tại Bình Dương vẫn dựa trên nền tảng mà HLV Mai Đức Chung để lại, có chăng tôi chỉ thay đổi cách bố trí con người trên sân mà thôi".

Lời khẳng định đó của tướng Chỉnh là hoàn toàn có cơ sở, bởi trận thắng đầu tay dưới thời cựu HLV TMN.CSG này trước Navibank SG có lẽ chỉ hài về tỉ số, còn lối chơi vẫn chưa có nhiều nét mới, hàng công chưa chơi đúng sức, trong khi hàng thủ vẫn để lại rất nhiều nỗi âu lo cho người hâm mộ, cũng như BHL mới.

Bình Dương sẽ có chiến thắng, nhưng thắng bao nhiêu và bằng cách nào có lẽ phải đợi sau trận đấu diễn ra vào lúc 18h00 chiều 21/4 mới có thể biết được. Hy vọng trong một chiều đẹp trời, đội chủ sân Gò Đậu sẽ làm được tất cả những gì mình và người hâm mộ mong muốn.

Dự đoán: 4-1

Đội hình dự kiến của Bình Dương: Thế Anh, Quang Thanh, Chí Công, Osita, Hoàng Vương, Vũ Phong, Trường Giang, Minh Chuyên, Philani, Kesley, Elenildo

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,