,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1265801
Tuyển VN chuẩn bị đấu với Juve, A.Madrid & Frankfurt
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tuyển VN chuẩn bị đấu với Juve, A.Madrid & Frankfurt

Cập nhật lúc 18:28, Thứ Tư, 03/03/2010 (GMT+7)
,

- Không phải mơ cũng chẳng phải tin ngày cá tháng tư, viễn cảnh được chứng kiến tận mắt ĐTVN so tài cùng các CLB mạnh đến từ Đức, Ý, Tây Ban Nha đang có cơ sở trở thành hiện thực với người hâm mộ BĐVN.

Trong cuộc họp thường kỳ sáng 3/3 tại Hà Nội, khi bàn bạc về kế hoạch tổ chức các giải đấu, sự kiện thể thao quốc tế trong năm 2010, kế hoạch đưa đồng thời ba CLB Eintracht Frankfurt, Juventus, Atletico Madrid đã được Thường vụ VFF nhắc đến.

Juventus. Ảnh: Getty Images

Một Juventus bằng ’xương, thịt’ sẽ đến Việt Nam trong tháng 5? Ảnh: Getty

Không chỉ là dự tính trong đầu, VFF đã đưa ra lời mời với cả ba đối tác nói trên và theo lời khẳng định của Phó chủ tịch phụ trách truyền thông, Nguyễn Lân Trung, phía bạn khá hứng thú với những đề nghị này.

Có tới 90% các đội bóng thuộc Bundesliga, Serie A, La Liga được nêu tên ở trên sẽ sang thi đấu tại Việt Nam trong năm 2010.

Thời gian thi đấu dự kiến của ĐTVN với các đối thủ này cũng đã được xác định bước đầu.

Cụ thể, Eintracht Frankfurt sẽ là khách mời đầu tiên thi đấu với ĐTVN vào trung tuần tháng 5.

Ngoài trận đấu giao hữu với ĐTVN, nhiều khả năng, CLB này sẽ thi đấu một trận khác với một CLB tại địa bàn TP.HCM hoặc một địa phương lân cận nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức.

Được biết, phía Frankfurt sẽ lo tiền vé máy bay trong khi VFF phải đáp ứng chi phí đi lại, ăn ở cho đội bóng Đức.

Cũng trong tháng 5, ĐTVN có thể sẽ gặp Juventus trên SVĐ QG Mỹ Đình ở một trận giao hữu khác.

Nếu kế hoạch mời của VFF trở thành hiện thực, đây sẽ là lần thứ 2 Juventus đến Việt Nam du đấu sau lần đầu vào năm 1996, thế hệ của tiền đạo Viali và các đồng đội.

Khách mời cuối cùng của ĐTVN trong một trận giao hữu quốc tế sẽ là Atletico Madrid. Trận đấu giữa ĐTVN với đội bóng thành Madrid sẽ được tổ chức vào tháng 8.

Song song với kế hoạch tổ chức các trận giao hữu cho ĐTVN, VFF cũng thống nhất phương án tổ chức 3 giải đấu quốc tế để kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

Ba giải đấu này sẽ lần lượt được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM và cơ bản đã tìm được khách mời, đó là U-23 Kuwait, U-23 CHDCND Triều Tiên, U-23 Malaysia, U-23 Singapore, U-23 Iran...

Được biết, Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch sẽ hỗ trợ 2 tỷ đồng làm kinh phí tổ chức giải. Ngoài ra, VFF phải tự lo và kêu gọi các nhà tài trợ.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,