,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1268327
Hùng Sơn mang chiến thắng về cho Đà Nẵng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
AFC Cup 2010:

Hùng Sơn mang chiến thắng về cho Đà Nẵng

Cập nhật lúc 21:24, Thứ Tư, 17/03/2010 (GMT+7)
,

- Bàn thắng quyết định của Hùng Sơn ở phút 89 đã mang về chiến thắng 3-2 cho chủ nhà Đà Nẵng khi tiếp Geylang United ở AFC Cup 2010, chiều 17/3.

>> AFC Cup 2010: Huỳnh Đức "đấu lại" với thầy cũ

Cuộc “đối đầu” giữa hai thầy trò Mike Wong - Huỳnh Đức không thật thú vị như nhiều người mong đợi, khi đội khách chọn lối chơi phòng ngự tiêu cực hòng kiếm 1 điểm để rời sân Chi Lăng, còn đội chủ nhà tuy làm chủ hoàn toàn cục diện nhưng tấn công thiếu biến hoá, sắc bén. Cả 5 bàn thắng chủ yếu đều do lỗi cá nhân của đôi bên hoặc do may mắn chứ không phản ảnh một thế trận đôi công cởi mở.

Đà Nẵng - Geylang. Ảnh: H.C
Đà Nẵng (áo vàng) giành thắng lợi vào phút chót. Ảnh: H.C

Ngay từ lúc xuất phát, HLV Mike Wong đã bố trí hàng phòng ngự đến 5 người và chỉ cắm mỗi Tomko Peter ở tuyến trên. Có những thời điểm, để chống trả sức tấn công của Đà Nẵng, cả 4 tiền vệ của Geylang United (G.U) cũng lùi sâu về khu vực 16m50, khiến khán giả có cảm giác đội khách đang chơi với đội hình… 1 – 9 – 1!

Cách phòng ngự của các học trò HLV Mike Wong cũng khá đơn giản, chủ yếu phá bóng ra khỏi khu vực nguy hiểm. Syed Fadhil và Adrian Justin không lấn lướt nổi Thanh Hưng – Rogerio ở trục giữa, trong khi hai tiền vệ cánh Itimi Dickson và Syed Thaha do lùi quá sâu, lại thiếu tốc độ nên các pha phản công của Geylang United không rõ nét và rất yếu ớt.

Do đối thủ đã chủ động nhường sân nên việc đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức, vốn được đánh giá cao hơn về thực lực lẫn ưu thế sân nhà, chiếm thượng phong là điều dễ hiểu. Ngay từ phút thứ 3, Merlo đã thử tài TM Mohamed Yazid bằng cú sút sệt khá hiểm nhưng hơi nhẹ. 2 phút sau, Hernandez hứng bóng bằng ngực rồi tung cú vôlê trong vòng 5m50 nhưng bóng đi vọt xà.

Phút thứ 10, Hernandez phối hợp tấn công với Merlo rồi trả bóng trống trải cho Thanh Hưng nhưng cú sút ngay sát vạch 16m50 lại đi vọt xà. 2 phút sau, bộ đôi Văn Mẹo – Thanh Hưng có pha bật tường tấn công rất đẹp bên cánh trái trước khi căng ngang khung thành cho Quang Tuấn ập vào. Rất tiếc lại thêm một lần nữa bóng đi chệch cột dọc trong nỗi suýt xoa của khoảng 10.000 khán giả trên sân.

Cứ ngỡ với đà tấn công này, chẳng mấy chốc lưới đội khách sẽ rung lên. Thế nhưng bị dội gáo nước lạnh đầu tiên lại chính là đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức.

Đà Nẵng - Geylang. Ảnh: H.C
Các cầu thủ đội khách chơi phòng ngự số đông nhưng vẫn phải rời Chi Lăng trắng tay. Ảnh: H.C

Từ pha đá phạt bên cánh phải không mấy nguy hiểm của Latiak Moroslav, các cầu thủ G.U có thêm 4 – 5 nhịp phối hợp nhưng hàng thủ Đà Nẵng quá lơi lỏng, đeo bám không chặt, để Walid Lounis đệm bóng vào lưới ở phút 18
.

Bàn thua bất ngờ khiến các cầu thủ Đà Nẵng mất tinh thần, tấn công loạn nhịp. Nhiều vị trí gần như đuối sức, không di chuyển nổi.

Trước hàng phòng ngự dày đặc và cao to của đối phương nhưng họ hầu như chỉ có một bài xuống bóng ở hai biên rồi rót vào trung lộ cho Merlo đánh đầu, trong khi tiền đạo này đang bị chấn thương, sức bật không còn tốt như trước. Hẳn nhiên các học trò của HLV Mike Wong không khó khăn gì để hoá giải.

Trong thế trận bế tắc đó thì một phút loé sáng của bộ đội Quang Cường – Merlo đã cứu rỗi cho đội chủ sân Chi Lăng. Hậu vệ cánh phải Quang Cường phản công nhanh, đi bóng qua hai hậu vệ đối phương, xuống sát đường biên ngang rồi lật vào chính xác đến từng centimet cho Merlo. Giữa 4 – 5 cái áo xanh vây quanh nhưng cây săn bàn này vẫn kịp bật cao nhất, đánh đầu gỡ hoà 1/1 cho Đà Nẵng.

Vào hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Vẫn một bên miệt mài tấn công nhưng kém hiệu quả, còn bên kia thì miệt mài… phá bóng ra xa. Trận đấu vì vậy trở nên rất chán. Và một lần nữa Quang Cường ghi dấu ấn của mình bằng cú tạt bóng chính xác cho Hernandez đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 69.

Đến lúc này thì đội khách G.U buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hoà. Phút 73, họ đã đưa được bóng vào lưới TM Văn Hạnh, nhưng trọng tài biên đã căng cờ việt vị

Song chỉ 1 phút sau, vẫn do hàng thủ Đà Nẵng chủ quan, lơi lỏng nên Siddiq Durimi vừa mới vào sân thay người có dịp bật cao đánh đầu từ khoảng cách gần 10m trong tư thế hoàn toàn thoải mái. Bóng đi vào góc cao khung thành làm TM Văn Hạnh bó tay.

Có được bàn gỡ hoà, đội khách G.U lại kéo hết quân về cố thủ, trong khi HLV Huỳnh Đức ra sức xua quân dồn lên tấn công. Bất chấp mọi sự bắn phá của phía Đà Nẵng, hàng thủ của G.U vẫn đứng vững cho đến phút 89, khi Merlo đẩy bóng cho Hùng Sơn (vào sân thay Quang Tuấn ở phút 61) đệm bóng cận thành làm tung lưới TM Zhuo Guoan (cũng vừa vào sân thay TM Mohamed Yazid phải rời sân trước đó ít phút do bị chấn thương).

Trong khi các cầu thủ Đà Nẵng vui mừng tột độ với bàn thắng này thì các cầu thủ GU phản ứng khá mạnh với trọng tài chính Saleem Ali vì cho rằng Hùng Sơn đã nhận bóng trong tư thế việt vị.

Chính HLV Mike Wong trong buổi họp báo sau trận đấu cũng cho rằng, ông có cảm giác bàn thắng đó đã được ghi trong tư thế việt vị. Nhưng dẫu sao thì bàn thắng cũng đã được trọng tài công nhân và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về đội chủ sân Chi Lăng.

Tuy thắng trận nhưng HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận đội khách đã nắm được lối chơi của Đà Nẵng, bố trí hàng phòng ngự dày đặc và không ngại va chạm nên đã gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà trong việc tiếp cận khung thành.

Tuy nhiên, điều đáng lo là mặc dù V-League mới qua 5 vòng đấu, AFC Cup cũng chỉ mới qua lượt trận thứ 2 nhưng nhiều cầu thủ Đà Nẵng đã tỏ ra mệt mỏi, mất tốc độ nên chơi không tốt ở trận này!

  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,