,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1269274
AFC Cup 2010: Tai Po chỉ mong cầm hoà Đà Nẵng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

AFC Cup 2010: Tai Po chỉ mong cầm hoà Đà Nẵng

Cập nhật lúc 15:55, Thứ Ba, 23/03/2010 (GMT+7)
,

- HLV Choung Po Chun Andy của Tai Po (Hồng Kông) chỉ mong kiếm 1 điểm khi làm khách trên sân Chi Lăng của SHB Đà Nẵng.

>> Hùng Sơn mang chiến thắng về cho Đà Nẵng
>> AFC Cup 2010: Huỳnh Đức "đấu lại" với thầy cũ

Qua những thông tin chúng tôi nắm được thì SHB Đà Nẵng là một đội rất mạnh, bằng chứng là họ đang dẫn đầu bảng H với 6 điểm sau hai trận thắng tuyệt đối trước ThaiPort (Thái Lan) và Geylang United (Singapore). Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là kiếm được 1 điểm khi đến làm khách trên sân Chi Lăng”.

HLV trưởng của Tai Po (trái) đánh giả cao chủ nhà SHB Đà Nẵng. Ảnh: Hải Châu

HLV Choung Po Chun Andy của đội khách Tai Po (Hồng Kông) đã phát biểu thắng thắn như vậy tại cuộc họp báo trưa 23/3, trước trận gặp SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2010 diễn ra chiều 24/3.

Theo ông, việc thi đấu trên sân khách bao giờ cũng gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, phong độ của Tai Po hiện không được tốt, chỉ mới có 18 điểm qua 12 trận, đang xếp thứ 4 ở giải vô địch Hồng Kông và vừa thua trên sân nhà trước Thai Port ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2010.

Tuy nhiên HLV trưởng đội khách cho biết, Tai Po sẽ có những điều chỉnh kịp thời để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong trận gặp đội đầu bảng SHB Đà Nẵng:

“Đây là lần đầu tiên Tai Po được tham dự AFFC Cup nên các cầu thủ của chúng tôi đều rất hứng khởi. Toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu chiều 24/3.

Trong đội hình của chúng tôi có 2 tuyển thủ quốc gia Hồng Kông và 3 cầu thủ ngoại. Chúng tôi hy vọng họ sẽ là nguồn lực quan trọng đem lại kết quả tốt cho Tai Po”.

Trong khi đó, trước đối thủ không được đánh giá cao như Tai Po, HLV Lê Huỳnh Đức không giấu diếm tham vọng tận dụng lợi thế sân nhà giành trọn 3 điểm để tạo nền móng cho lượt về sẽ phải thi đấu trên sân khách.

Ông cũng cho biết đang có ý đồ đưa một số cầu thủ trẻ vào sân để họ vừa có dịp thi đấu cọ xát ở đỉnh cao, vừa giữ sức cho các cầu thủ trụ cột đã thực sự quá tải do lịch thi đấu dày đặc trong thời điểm này.

Đà Nẵng-Navibank.Ảnh:Bảo Nghi

Còn theo HLV Lê Huỳnh Đức, Đà Nẵng (áo cam) không được coi thường đối thủ. Ảnh: Bảo Nghi

Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức cũng nói thêm, đây chỉ mới là ý đồ và ông vẫn đang tiếp tục cân nhắc, vì nếu các cầu thủ trẻ sơ sẩy để mất điểm trên sân nhà thì đội bóng sẽ bị chỉ trích.

Theo ông, việc SHB Đà Nẵng ghi được 6 bàn thắng nhưng để lọt lưới đến 4 bàn trong 2 trận đấu ở vòng bảng AFC Cup vừa qua cho thấy hàng thủ của đội chủ sân Chi Lăng vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn đi sâu hơn nữa.

“Nhiều người nói Tai Po yếu nhưng tôi không nghĩ vậy. Đã có mặt ở AFC Cup thì đội nào cũng có thực lực, nên nếu mình chủ quan thì sẽ phải trả giá đắt. Tôi chỉ mới biết về Tai Po qua xem đĩa VCD các trận đấu của họ vừa rồi chứ chưa có thông tin cụ thể gì thêm.

Hiện SHB Đà Nẵng vẫn chưa có bộ phận chuyên trách việc thu thập thông tin về các đối thủ để hỗ trợ cho ban huấn luyện lên phương án thi đấu, trong khi đây là vấn đề hết sức cần thiết, quan trọng trong bóng đá chuyên nghiệp”, HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định.

HLV Lê Huỳnh Đức cho biết, SHB Đà Nẵng sẽ không quá cầu toàn nhưng cũng sẽ ra sân tiếp đối thủ Tai Po với sự thận trọng cần thiết.

Mục tiêu đã được toàn đội xác định rõ là phải lấy trọn 3 điểm trên sân nhà, nhưng còn một mục tiêu khác cũng không kém phần quan trọng là giữ cho các cầu thủ không bị chấn thương, nhằm đáp ứng cho cuộc đua trước mắt còn dài và còn rất khắc nghiệt ở cả giải quốc nội lẫn AFC Cup.

  • Hải Châu
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,