,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1268145
AFC Cup 2010: Huỳnh Đức "đấu lại" với thầy cũ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

AFC Cup 2010: Huỳnh Đức 'đấu lại' với thầy cũ

Cập nhật lúc 03:10, Thứ Tư, 17/03/2010 (GMT+7)
,

- Trong trận đấu vào chiều 17/3 trong khuôn khổ AFC Cup 2010, HLV Huỳnh Đức của Đà Nẵng sẽ “đối đầu” với người thầy cũ Mike Wong, hiện là HLV Geylang United!

>> Đà Nẵng "nhảy múa" trên đất Thái!

Trong trận đấu vào chiều17/3 trên sân Chi Lăng trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2010, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có cuộc “đối đầu” khá thú vị với người thầy cũ Mike Wong, hiện là HLV trưởng của đối thủ Geylang United (Singapore).

Cách đây 2 năm, ông từng là giảng viên khoá đào tạo HLV do AFC tổ chức tại VN, có Huỳnh Đức theo học.

Đà Nẵng - Geylang. Ảnh: H.C
Hai thầy trò cũ gặp nhau, nhưng chiều 17/3, họ sẽ đối đầu trên băng ghế chỉ đạo. Ảnh: H.C

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu vừa diễn ra trưa 16/3, HLV Lê Huỳnh Đức nói về cảm giác khi trở thành “đối thủ” của thầy cũ:
“Hơn 2 năm mới được gặp lại thầy Mike Wong, tôi rất vui dù thỉnh thoảng vẫn gửi mail cho thầy.

Trong lớp học, ngoài đời thường thì giữa chúng tôi là thầy – trò, nhưng trong công việc thì chúng tôi là đồng nghiệp và mỗi người đều phải lo hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình”.

Nếu nói “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” thì xem ra Huỳnh Đức đang bị thầy cũ dẫn trước 1-0 khi HLV trẻ này thừa nhận, cũng như ở hai trận gặp Muangthong United và Thai Port (Thái Lan) trước đó, Đà Nẵng hoàn toàn “mù” thông tin về đối thủ Geylang United.

“Tôi biết khá rõ về bóng đá Singapore, lối chơi của các CLB theo tôi cũng không khác nhiều so với đội tuyển của họ, có chăng chỉ là khác về con người. Tuy nhiên về đội Geylang United thì tôi chưa có bất cứ thông tin gì và cũng không nắm được các vị trí trên sân của họ. Đây là một thiệt thòi lớn cho chúng tôi!” – HLV Huỳnh Đức nói.

Ngược lại, HLV Mike Wong cho biết, ông đã có nhiều thời gian công tác tại VN, từng đến Đà Nẵng nên hiểu khá rõ về bóng đá ở đây.

Đà Nẵng vui. Ảnh: Gia Khánh
Đà Nẵng sẽ lại có được niềm vui như thế này trên sân Chi Lăng? Ảnh: Gia Khánh

Tuy chỉ mới xem đội Đà Nẵng thi đấu với Thai Port qua đĩa DVD nhưng ông biết rất nhiều về người học trò cũ Huỳnh Đức. Thậm chí ông còn biết khá rõ về hai cầu thủ ngoại Rogerio và Merlo đang khoác áo đội bóng sông Hàn.

Về lực lượng, HLV Huỳnh Đức cho biết, 3 cầu thủ trụ cột là Hải Lâm, Văn Học và Thanh Phúc vẫn chưa thể ra sân thi đấu trở lại. Nếu chấn thương của Hải Lâm đang có tiến triển tốt thì hiện Văn Học và Thanh Phúc vẫn chưa thể ra sân tập. Chắc chắn 3 cầu thủ này sẽ vắng mặt trong trận đấu chiều 17/3.

Cây săn bàn Merlo sẽ tham dự trận đấu nhưng đang bị chấn thương nên không đạt phong độ cao, thậm chí chỉ “nuốt” được có 50% giáo án tập luyện. Một số cầu thủ khác do lịch thi đấu dày đặc nên đã bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, buộc Ban huấn luyện phải tìm cách điều chỉnh phù hợp để họ có thể giữ được phong độ.

Trong khi đó, HLV Mike Wong cho hay, dù mới thua trận gần nhất trước Beijing Guoan ở S.League (cũng như Đà Nẵng tại V-League) và đang xếp thứ 6 với 5 điểm sau 4 vòng đấu nhưng toàn đội Geylang United vẫn đang rất sung sức và hưng phấn trước trận gặp SHB.ĐN.

Trong đội hình của Geylang United có 2 tuyển thủ quốc gia, 2 cầu thủ ngoại và đây sẽ là những nhân tố chính tạo sức mạnh cho đội bóng.

Đội trưởng Yazid Yasin cũng khẳng định, tuy chỉ có mặt tại Đà Nẵng trước trận đấu 48 giờ sau chặng bay khá dài nhưng cảm giác của các cầu thủ Geylang United đang rất tốt, tinh thần thoải mái nên sẽ dồn 100% sức lực để giành được kết quả tốt nhất trước Đà Nẵng sau khi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến bị Tai Po (Hong Kong) cầm hoà trên sân nhà ở lượt đấu trước.

Tuy có những điểm khác nhau như vậy nhưng mục tiêu của cả Đà Nẵng và Geylang United xem ra khá giống nhau. HLV Mike Wong khẳng định, hai đội sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu hay và Geylang United sẽ làm hết sức mình để giành điểm trên sân khách.

HLV Huỳnh Đức cũng hy vọng, với một tập thể trẻ, đoàn kết và lợi thế sân nhà, Đà Nẵng sẽ giành thắng lợi, chí ít là có điểm trong trận đấu.

  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,