,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1264571
Đà Nẵng "nhảy múa" trên đất Thái
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
AFC Cup 2010:

Đà Nẵng 'nhảy múa' trên đất Thái

Cập nhật lúc 20:58, Thứ Tư, 24/02/2010 (GMT+7)
,

- Thi đấu trên sân khách nhưng SHB Đà Nẵng không phải chịu áp lực từ khán giả và đã giành chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà Cảng Thái Lan, tối 24/2.

Xuất phát với bộ đôi tiền đạo Gaston Merlo- Minh Tuấn nhưng SHB Đà Nẵng vẫn vào trận với tư tưởng thận trọng.

Trong khi đó, Cảng Thái Lan chủ động chơi tấn công hòng áp đặt thế trận qua đó sớm có bàn thắng tạo lợi thế.

Lối chơi đó của đội chủ nhà phần nào đã cho thấy tính đúng đắn và mang lại hiệu quả khi ở phút 17, Makkharom có mặt kịp thời bên cánh phải đệm bóng mở tỷ số trận đấu.

SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng ngay trên sân khách. Ảnh: Bảo Nghi
Merlo thi đấu nổi bật, góp công giúp SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng ngay trên sân khách. Ảnh: Bảo Nghi

Thủng lưới trước nhưng SHB Đà Nẵng không đánh mất thế trận.

Sau khi HLV Lê Huỳnh Đức có những điều chỉnh, yêu cầu các cầu thủ phải chơi tích cực, tranh cướp bóng quyết liệt hơn thì SHB Đà Nẵng cũng tổ chức được nhiều đợt lên bóng hơn để vây hãm khung thành Cảng Thái Lan.

Trong một tình huống như thế ở phút 27, chân sút Gaston Merlo với pha dứt điểm bằng chân phải trong vòng cấm địa đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng sông Hàn, đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, trong khi SHB Đà Nẵng chủ động chơi phòng ngự- phản công một cách chắc chắn thì Cảng Thái Lan tiếp tục gia tăng áp lực về phía khung thành thủ môn Đức Cường.

Tuy nhiên, khi mà nỗ lực tấn công của đội chủ nhà chưa mang lại hiệu quả thì họ đã phải trả giá bởi một tình huống hớ hênh của hàng thủ, đặc biệt là thủ môn Pattarakorn Tanganurat ở phút 57 .

Nicolas Heznandez là người đã tận dụng thành công cơ hội đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước 2-1.

Phút 71, thủ môn Đức Cường rời xa khung thành không hợp lý, Pitipong Kuldilok đánh đầu chuyền bóng cho Nontaphan Jiensathawong dứt điểm về phía khung thành trống.

Rất may cho SHB Đà Nẵng là Hoàng Quảng đã có mặt kịp thời trước khung thành cứu thua cho đội nhà.

Không lâu sau đó, SHB Đà Nẵng tổ chức phản công nhanh, Gaston Merlo có đường chọc khe thông minh để Thanh Hưng băng xuống dứt điểm qua tay thủ môn Pattarakorn Tanganurat nâng tỷ số lên thành 3-1.

Phút 90, Cảng Thái Lan có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 trong tình huống cầu thủ ghi bàn Pitipong Kuldilok đã rơi vào thế việt vị.

Cũng bởi phản đối với quyết định của trọng tài mà Hoàng Quảng phải nhận thẻ vàng.

Dẫu sao, với chiến thắng 3-2 trước Cảng Thái Lan, SHB Đà Nẵng cũng đã có 3 điểm đầu tiên tại AFC Cup 2010 và tạm thời dẫn đầu bảng H do ở trận đấu còn lại, Geylang United (Singapore) đã bị Wofoo Tai Po (Hong Kong) cầm chân với tỷ số 1-1 trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:

Cảng Thái Lan: Pattarakorn, Rangsan, Mario, Moise, Nontapan, Nilwong (Lilakorn 79’), Worawut (Ekachai 52’), Jirawat, Alef, Soleb (Pitipong 57’), Sarayoot.

SHB Đà Nẵng: Đức Cường, Quang Cường, Cao Cường, Phước Vĩnh, Hoàng Quảng, Thanh Phúc (Anh Phúc 90’+3), Nguyên Sa, Thanh Hưng (Quang Tuấn 90’+1), Quốc Anh (Minh Tuấn 39’), Hernandez, Merlo.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,