,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1264392
AFC Cup 2010: Bình Dương chia điểm trên đất Malaysia
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

AFC Cup 2010: Bình Dương chia điểm trên đất Malaysia

Cập nhật lúc 22:17, Thứ Ba, 23/02/2010 (GMT+7)
,

- Bình Dương đã có sự khởi đầu tại AFC Cup 2010 một cách khá hài lòng khi hoà không bàn thắng trong một thế trận khá khó khăn trước đội chủ nhà Selangor tối 23/2...

Xuất phát với đội hình mạnh nhất, thậm chí Bình Dương không ngần ngại tung ra 3 cầu thủ tấn công xuất sắc nhất của mình là Kesley, Philani và Elenildo nơi tuyến đầu. Tuy nhiên, những gì mà đại diện đến từ Việt Nam thể hiện ở suốt hiệp đấu thứ nhất là không thực sự tốt.

Để xảy ra điều đó, một phần do Bình Dương chủ động chơi chậm rãi, và một phần nữa sự gắn kết giữa hàng tiền vệ và tuyến tiền đạo là không cao, chưa kể tới phút 15 Minh Chuyên phải rời sân vì chấn thương càng khiến đội bóng đất Thủ gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng lên.

Bởi vậy, suốt 45 phút đầu, những cơ hội mà Bình Dương tạo ra được trước khung thành đội chủ nhà là rất ít, và đáng kể nhất chỉ là 2 phá dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Selangor của Kesley và Philani.

Bình Dương - Al Karamah. Ảnh: Đức Anh
Bình Dương (áo đỏ) đã có trận khởi đầu tại AFC Cup khá nhọc nhằn. Ảnh: Đức Anh

Bằng kinh nghiệm và cả lợi thế về ngoại binh Bình Dương đã thể hiện có nét hơn so với đội chủ nhà Selangor, khi gần như suốt hiệp 1 các cầu thủ áo đỏ không đưa ra được pha dứt điểm nào đáng nói về phía khung thành của thủ môn Thế Anh.

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi hiệp 2 bắt đầu với việc Selangor chủ động tăng tốc trong lối chơi của mình. Và ngay lập tức, Bình Dương đã rơi vào thế chống đỡ khá vất vả, đây là điều dễ hiểu khi đại diện tới từ Việt Nam không có được nền thể lực tốt nhất khi phải di chuyển và thi đấu với mật độ thi đấu khá dày gần đây.

Chỉ ít phút sau khi Kesley có pha dứt điểm đưa bóng chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc, Selangor đã có pha đáp trả với tình huống sút bóng của Ali khiến thủ môn và hàng thủ đội khách bó tay, nhưng may mắn cho Bình Dương bóng lại tìm đúng cột dọc bật ra.

Kể từ sau tình huống này, hàng thủ Bình Dương liên tục phải chống đỡ hàng loạt các pha lên bóng khá biến hoá và đầy nguy hiểm của đội chủ nhà. Và ít nhất 2 lần đại diện của Việt Nam phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn Thế Anh mới có thể bảo toàn được mành lưới.

Phút 61, từ 1 đường tạt bóng bên cánh phải, Ali thoát xuống đối mặt với Thế Anh, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo đội chủ nhà đã không thể thắng được cựu thủ môn ĐTVN.

Đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, xuất phát từ sai lầm của trung vệ Osita khi phá hụt và để bóng đến chân 1 tiền đạo đội chủ nhà, thế nhưng một lần nữa Thế Anh lại có mặt kịp thời cản phá được pha dứt điểm ở tư thế trống trải đó.

Trong khi đó, việc phải chống đỡ với những pha lên bóng nguy hiểm của Selangor, Bình Dương cũng không tạo được nhiều tình huống tấn công về phía khung thành đội chủ nhà. Và hầu hết, các pha bóng uy hiếp của đội khách chỉ đến từ những tình huống cố định mà thôi.

Dù vậy, Bình Dương cũng tỏ ra thiếu chính xác trong những pha dứt điểm của mình, đành hài lòng với 1 điểm nhọc nhằn ở ngày ra quân AFC Cup 2010 trên đất Malaysia

Phát biểu sau trận đấu:

HLV E.Kuppusamy (Selangor): Tôi nghĩ hôm nay cầu thủ của chúng tôi chơi tốt, nhưng đáng tiếc là không gặp may. Mục tiêu của Selangor là vào sâu tại giải, sẽ khó khăn đôi chút khi mất điểm trên sân nhà. Dù sao, mọi chuyện vẫn còn dài khi chúng tôi vẫn còn có 2 trận đấu nữa trên sân nhà.

HLV Mai Đức Chung (Bình Dương): Kết quả hoà là chấp nhận được, cả hai đội đều có những cơ hội tốt, tuy nhiên đều bỏ lỡ khá đáng tiếc. Với Bình Dương, chúng tôi gặp 1 số vấn đề về thể lực khi phải di chuyển đường dài và thi đấu cả 3 mặt trận, thế nên kết quả hoà cũng là hợp lý.

  • M.A
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,