,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1248807
Bình Dương tiếp tục được tham dự AFC Cup 2010
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bình Dương tiếp tục được tham dự AFC Cup 2010

Cập nhật lúc 20:56, Thứ Năm, 26/11/2009 (GMT+7)
,

- Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo những CLB đủ điều kiện tham dự AFC Cup 2010. Theo đó, B.Bình Dương sẽ là đại diện của Việt Nam tiếp túc góp mặt ở giải đấu này mùa giải năm sau.

Sau khi thẩm định lại hồ sơ được các CLB trình lên, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có thông báo chính thức những đội bóng đủ điều kiện tham dự Cup C2 mùa giải năm sau.

Bình Dương - Al Karamah - Vũ Phong. Ảnh: Đức Anh
Bình Dương (đỏ), tiếp tục góp mặt ở AFC Cup 2010. Ảnh: Đức Anh

Với tư cách là nhà vô địch của V-League, đồng thời cũng đăng quang ở Cup QG mùa giải 2009, SHB Đà Nẵng được tham dự vòng play-off cùng với 7 CLB khác để chọn ra hai đội cuối cùng trong số 32 đội tranh tài ở AFC Champions League 2010.

Trong khi đó, suất tham dự Cup C2 còn lại của Việt Nam đã được trao cho Á quân V-League 2009 - B.Bình Dương.

Ở mùa giải 2009, đội bóng đất Thủ đã vượt qua vòng tứ kết và chỉ chịu thua trước Al Karamah (Syria) với tỷ số chung cuộc 2-4 sau hai lượt trận ở bán kết.

Đây là thành tích mà từ trước tới nay, vẫn chưa có một CLB nào của bóng đá ĐNÁ làm được.

Điều đáng nói, cho dù đã đăng quang ở AFC Cup 2009, nhưng Kuwait SC vẫn không đủ điều kiện để tham dự Cup C1 bằng vé trực tiếp mà vẫn phải thi đấu ở vòng play-off. Nếu không vượt qua, đại diện của Kuwait sẽ vẫn có tên tham dự ở Cup C2 năm sau với tư cách là đội ĐKVĐ.

Hiện tại đã có 26 CLB có đủ điều kiện để tham dự Cup C2, 6 đội còn lại sẽ được xác định sau khi vòng play-off kết thúc để xác định hai đội cuối cùng góp mặt ở AFC Champions League 2010 và sau trận tranh vé vớt giữa hai đội Al Rayyan (Qatar) và Nasaf (Uzbekistan).

Danh sách các đội đủ điều kiện tham dự Cup C2 châu Á 2010 (tính đến thời điểm hiện tại):

Riffa (Bahrain), South China, Tai Po (Hồng Kông, Trung Quốc), Persiwa Wamena (Indonesia), Arbil, Al Najaf  (Iraq), Al Wehdat, Al Shabab Ordun (Jordan), Kuwait SC, Al Qadsia, Kadhma (Kuwait), Al Najmah, Al Ahed (Li-Băng), Selangor (Malaysia), V.B, Victory (Maldives), Al Nahda (Oman), Geylang United (Singapore), Al Ittihad, Al Jaish (Syria), Thai Port  (Thái Lan), B.Bình Dương (Việt Nam), Al Hilal và Ahli Sana’a (Yemen).

  • Lê Nguyễn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,