,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1242058
Bình Dương dừng cuộc phiêu lưu ở Cúp C2 châu Á
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bán kết lượt về AFC Cup 2009:

Bình Dương dừng cuộc phiêu lưu ở Cúp C2 châu Á

Cập nhật lúc 03:51, Thứ Năm, 22/10/2009 (GMT+7)
,

 - Không thể làm được điều kỳ diệu như ở trận lượt đi cách đây 1 tuần, Bình Dương đành phải dừng bước tại bán kết AFC Cup sau khi để thua Al Karamah với tỉ số 0-3, đêm 21/10.

>> Bình Dương - Chonburi: Vé bán kết đang rất gần
>> Thắng to, Bình Dương hùng dũng vào tứ kết AFC Cup
>>
Tứ kết Cúp C2 châu Á: Chờ tham vọng Bình Dương

>> Hòa trên đất Thái, Bình Dương giành lợi thế

>> Khuất phục Chonburi, Bình Dương tiến bước vào bán kết

>> Bình Dương, người mở đường ra châu lục

>> Bình Dương gặp nhà vô địch Syria ở bán kết

>> Bình Dương hạ Al Karamah ở bán kết lượt đi AFC Cup

>> Bình Dương lạc quan trước bán kết lượt về AFC Cup

Chỉ có một sự thay đổi nhỏ trong đội hình xuất phát Bình Dương khi vị trí tiền vệ của Vũ Ân được trao cho Phong Hoà. Trong khi đó, tiền đạo xuất sắc nhất của Al Karamah là Alhamwi cũng góp mặt từ đầu, sau chấn thương.

Chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi trên sân Gò Đâu, giúp Bình Dương tự tin bước vào trận đấu lượt về. Và điều đó đó đã giúp đội bóng đến từ Việt Nam đứng vững trong khoảng nửa đầu hiệp 1, trước sức ép của gần 4 vạn khán giả ngồi chật cứng sân Khaled Ibn Al Waleed, cũng như các đợt tấn công dồn dập của đội chủ nhà.

Philani không thể xuyên thủng hàng thủ Al Karamah như trận lượt đi - Ảnh: Đ.A

Tuy nhiên, trước một đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, cũng như đã hiểu lối chơi của Bình Dương, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã không thể tránh khỏi bàn thua ở phút thứ 17. Alhamwi lẻn xuống bên cánh trái và tung ra cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Thế Anh.

Sau bàn thua, Bình Dương rất nỗ lực tổ chức những đợt tấn công hòng ghi bàn thắng, nhưng trước một hàng thủ to cao, phong toả tốt 2 chân sút Molina lẫn Philani, đội bóng của Việt Nam đã không thể có được pha lên bóng nào ra hồn.

Không những thế, đến phút 35 một lần nữa lưới của Thế Anh đã phải rung lên sau tình huống đá phạt góc. Richard Bohomo đánh đầu chuyền ra cho Alhamwi băng vào dứt điểm hiểm hóc đưa đội chủ nhà dẫn trước 2-0.

Sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn không có gì khởi sắc hơn cho Bình Dương, dù HLV Mai Đức Chung đã quyết định đẩy cao đội hình tấn công.

Al Karamah chơi thận trọng hơn, nhưng họ vẫn có thêm được bàn thắng nữa ở phút 58, khi Alhamwi hoàn tất cú hattrick của mình với pha dứt điểm vào khung thành trống.

Những nỗ lực đáng khen của Bình Dương suốt hiệp đấu thứ nhì chỉ mang lại cho đội bóng đến từ Việt Nam một vài cơ hội đáng kể với pha sút phạt của Quang Thanh buộc thủ môn Mosab vất vả đẩy bóng chịu phạt góc. Hay tình huống dứt điểm vọt xà ở tư thế trống trải của Vũ Phong.

Không thể có được bàn thắng danh dự, và để thua 2-4 sau 2 lượt trận đi - về đồng thời nhìn đối thủ tiến vào trận chung kết, nhưng các cầu thủ Bình Dương vẫn đáng được ngợi khen.

Bởi họ đã trở thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam lọt vào tới trận bán kết của một giải đấu cấp châu lục dành cho các CLB.

Đội hình ra sân của Bình Dương: Thế Anh, Quang Thanh, Chí Công, Osita, Hoàng Vương (Vũ Ân), Phong Hoà, Hữu Thắng, Công Minh (Đức Thiện), Vũ Phong, Philani, Molina (Minh Trung).

  • M.A
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,