,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1238337
Khuất phục Chonburi, Bình Dương tiến bước vào bán kết
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Cúp C2 châu Á:

Khuất phục Chonburi, Bình Dương tiến bước vào bán kết

Cập nhật lúc 19:51, Thứ Tư, 30/09/2009 (GMT+7)
,

- Chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Chonburi của Kiatisak trong trận lượt về, Bình Dương hiên ngang giành chiếc vé bán kết Cúp C2 châu Á, tối 30/9.

>> Bình Dương - Chonburi: Vé bán kết đang rất gần
>> Thắng to, Bình Dương hùng dũng vào tứ kết AFC Cup
>>
Tứ kết Cúp C2 châu Á: Chờ tham vọng Bình Dương

>> Hòa trên đất Thái, Bình Dương giành lợi thế

Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã không phụ sự trông đợi của người hâm mộ. Bất kể trời đổ mưa, sân trơn, khó chơi thì á quân V-League 2009 vẫn chơi quyết tâm. Tuy nhiên, họ đã có hiệp 1 không dễ dàng và phải đợi đến sau giờ giải lao, khi Philani phá vỡ thế quân bình thì "Chelsea VN" mới chơi cởi mở hơn.

Người ấn định chiến thắng 2-0 cho Bình Dương là Molina. Vào cuối trận, cầu thủ này có thể lập được cú đúp, tuy nhiên, pha kết thúc của anh do mặt sân ướt nên bóng từ từ lăn ra ngoài.

Molina ăn mừng.Ảnh: Quốc An
Molina và Vũ Phong ăn mừng bàn thắng.Ảnh: Quốc An

Nếu chuẩn xác hơn, Bình Dương có thể ghi đuợc nhiều hơn 2 bàn thắng. Tuy nhiên, thế cũng đã là quá đủ, bởi chỉ cần hòa là họ giành vé đi tiếp thì đội bóng áo đỏ đã làm được nhiều hơn thế.

Cũng cần phải nói thêm rằng, Chonburi của Kiatisak không thể xoay chuyển tình thế trên sân Gò Đậu tối 30/9, một phần lớn là thủ môn Minh Quang đã chơi rất hay. Cựu tuyển thủ ĐTQG đã nhiều lần cứu nguy những tình huống khó khăn trông thấy.

Thắng chung cuộc 4-2 (lượt đi hòa 2-2), Bình Dương tiếp tục những ngày tháng đẹp ở sân chơi châu lục, khi trước họ chưa đội bóng VN nào giành vé tứ kết, chứ chưa nói bán kết.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu đáng nhớ này.

So với trận đấu lượt đi, Bình Dương chỉ thiếu vắng thủ môn Thế Anh và tiền vệ Trường Giang vì chấn thương, trong khi đó Philani cũng kịp bình phục để ra sân ở lần tái đầu với đại diện của Thái Lan.

Trong khi đó, bên phía Chonburi cũng không có nhiều thay đổi so với trận đấu cách đây 2 tuần, khi cũng có 2 sự thay đổi Kriangkrai và Jatakam thay cho Phanuwat lẫn Suttinun.

Cơn mưa lớn ngay trước trận đấu đã khiến mặt sân Gò Đậu sũng nước, nhưng không vì thế làm giảm quyết tâm của cả hai đội, bởi thế chỉ ngay sau tiếng còi khai cuộc các học trò của HLV Mai Đức Chung và Kiatisuk đã nhập cuộc khá nhanh.

Anh Đức.Ảnh: Quốc An
Bình Dương (áo đỏ) đã có chiến thắng thuyết phục trước Chonburi.Ảnh: Quốc An

Và cũng chỉ tới phút 11, sau pha chuyền vào của Molina, Vũ Phong đã có pha dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc. Không kém, đúng 1 phút sau Chonburi đáp trả với pha dứt điểm khá nguy hiểm của Arthit buộc thủ môn Minh Quang phải đẩy bóng chịu phạt góc.

Sau các tình huống này, trận đấu diễn ra khá hấp dẫn khi Chonburi liên tục đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng phá vỡ thế quân bình của trận đấu, trong khi đó đội chủ nhà với những tình huống lên bóng từ hai biên của Vũ Phong lẫn Philani cũng khiến hàng thủ đội khách khá vất vả.

Nhưng như đã nói, mặt sân quá lầy lội khiến các pha tấn công của cả hai đội bóng gặp rất nhiều khó khăn. Phải tới phút 37 và 45 những cơ hội thực sự mới tới cho Bình Dương lẫn Chonburi.

Ở tình huống đầu tiên, pha đột phá và tạt bóng rất đẹp của Vũ Phong đã đưa Anh Đức vào thế trống trải. Nhưng, ở khoảng cách chừng 6m tiền đạo này lại đánh đầu đi ra ngoài.

Bình Dương mừng. Ảnh: Gia Khánh
Chiến thắng này đã giúp Bình Dương trở thành đại diện đầu tiên của bóng đá Việt Nam có mặt trong một trận bán kết giải châu lục.Ảnh: Gia Khánh

Ít phút sau, Chonburi cũng có cơ hội đáng kể nhất của mình khi Kriangkrai băng vào rất nhanh để dứt điểm sau pha phá bóng của thủ môn Minh Quang, tuy nhiên một lần nữa thủ môn của đội chủ nhà lại chiến thắng khi kịp đứng dậy đẩy bóng qua xà ngang cứu thua.

Sang hiệp hai, Chonburi không còn cách nào khác buộc phải dâng cao tấn công để kiếm bàn thắng. Điều này đã khiến hàng thủ của đội bóng đến từ Thái Lan vốn không mạnh càng trở lên mong manh hơn bao giờ hết.

Chỉ chờ có thế, Bình Dương quay về với lối chơi phòng ngự chặt và đợi thời cơ. Và sau nhiều tình huống phản công nhanh không mang lại hiệu quả, tới phút 58 đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỉ số.

Từ pha chuyền vào của Molina, Philani băng vào rất nhanh dứt điểm khi bóng chưa kịp chạm đất. Bình Dương vượt lên dẫn 1-0 (tổng tỉ số 3-2) trong sự vui mừng vô bờ bến của hơn 2 vạn khán giả nhà có mặt trên sân Gò Đậu.

Với tinh thần thoải mái sau bàn thắng này, Bình Dương lại đẩy cao đội hình để tấn công và đẩy Chonburi phải lùi về sâu ở phần sân nhà để giữ mành lưới, và cũng bởi thế, phần còn lại của hiệp 2, Minh Quang không phải làm việc quá vất vả như hiệp đấu đầu tiên.

Trước những pha lên bóng mạnh mẽ và biến hoá của Bình Dương, khung thành của thủ môn Kosin liên tục bị đặt vào thế báo động với các pha dứt điểm từ xa, những lần xuống bóng và căng ngang vào trong của tiền đạo đội chủ nhà.

Nhưng phải đợi tới phút 88, chiến thắng mới thực sự đến với Bình Dương khi người hùng Molina đã đặt dấu chấm hết cho đại diện tới từ Thái Lan bằng pha sút phạt trực tiếp sát vòng cấm thành bàn.

Đến những phút cuối, chút nữa Chonburi đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số khi Arthit dứt điểm ở góc hẹp buộc Minh Quang phải trổ tài. Mặc dù thế, nếu đó thành bàn thắng thì cũng rất khó để đại diện Thái Lan lật ngược thế cờ, bởi thời điểm đó đã là những phút bù giờ.

Chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trên sân nhà (tổng tỉ số là 4-2), đã đưa Bình Dương đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam khi trở thành đội bóng đầu tiên của đất nước hình chữ S có mặt trong 1 trận bán kết của một giải đấu châu lục.

Đội hình xuất phát:

Bình Dương: Minh Quang, Quang Thanh, Chí Công, Osita, Hoàng Vương, Hữu Thắng, Công Minh, Vũ Phong, Philani, Molina, Anh Đức

Chonburi: Kosin, Suree Sukha, Kiatprawut, Phanuwat, Arthit, Pipob, Kriangkrai, Jatakam, Adul Lahso, Kone Mohamed, Michael Byrne

  • M.A
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,