,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1238179
Bình Dương - Chonburi: Vé bán kết đang rất gần
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết lượt về Cúp C2 châu Á:

Bình Dương - Chonburi: Vé bán kết đang rất gần

Cập nhật lúc 06:58, Thứ Tư, 30/09/2009 (GMT+7)
,

 - Có được 2 bàn thắng trên đất Thái, giờ được sự tiếp sức của CĐV, nhưng trên hết đối thủ của mình là Chonburi FC đã lộ diện và không mạnh như dự đoán... chiếc vé đi tiếp nghiêng hẳn về Bình Dương. Liệu họ có thể cụ thể hoá ưu thế thành hiện thực ở trận đấu diễn ra vào lúc 18h00 ngày 30/9 ?

>> Thắng to, Bình Dương hùng dũng vào tứ kết AFC Cup
>>
Tứ kết Cúp C2 châu Á: Chờ tham vọng Bình Dương

>> Hòa trên đất Thái, Bình Dương giành lợi thế

Đáng lẽ, thày trò HLV Mai Đức Chung sẽ thảnh thơi hơn trong cuộc tiếp đón đội bóng của Kiatisak nếu như ở trận lượt đi tận dụng tốt các cơ hội để giành chiến thắng sau khi cả 2 lần đều vượt lên dẫn trước.

Dù vậy, cửa vào bán kết của Bình Dương vẫn khá lớn. Một kết quả hoà 0-0 hoặc 1-1 cũng đủ để họ đi tiếp. Xét về tổng quan giữa đôi bên, rõ ràng, thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể làm tốt hơn điều kiện cần.

BD-Chonburi.Ảnh: Quốc An
Vắng Trường Giang (8) Bình Dương gặp khó khăn đôi chút trước Chonburi (áo xanh).Ảnh: Quốc An

Nhưng đội có chút ít khó về lực lượng. Cụ thể, ở vị trí người gác đền, Thế Anh không thể ra sân ở trận đấu này khi bị dị ứng da. Tiền vệ trụ Trường Giang - một trong những người chơi hay nhất trong trận đấu trên đất Thái đã bị đau gót chân trong buổi tập trên sân Mỹ Phước và nhiều khả năng không thể ra sân.

Nếu như 2 vị trí trên Bình Dương hoàn toàn tìm được những người thay thế, còn câu hỏi về chấn thương của Philani thì lại rất khó. Trên thực tế, không phải lúc nào tiền đạo người Nam Phi cũng chơi tốt và hiệu quả với những pha đi bóng quá rườm rà của mình.

Nhưng ở một trận đấu quan trọng, và sau những gì đã thể hiện trước hàng thủ Chonburi FC ở lượt đi rõ ràng nếu Philani không thể ra sân quả thực là vấn đề nan giải cho Bình Dương.

HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá dè dặt trước giờ bóng lăn: "Chúng tôi không đặt mục tiêu gì cả, vì điều đó thực sự ảnh hưởng lớn đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Chính vì thế, chúng tôi động viên anh em ra sân thể hiện hết mình thôi."

Bình Dương vui.Ảnh: Quốc An
Nhưng với rất nhiều lợi thế, Bình Dương sẽ có niềm vui như thế này? Ảnh: Quốc An

Đánh giá về đối thủ, cựu HLV trưởng ĐTQG nữ cho biết: "Chonburi không có cầu thủ nào nổi bật, nhưng bù lại tôi đánh giá cao sự đồng đều của đội bóng này, họ có tới 6,7 vị trí trong ĐTQG vì thế không thể chủ quan".

Xem những gì mà Chonburi FC thể hiện ở trận lượt đi, rõ ràng đội bóng này không phải là chướng ngại quá lớn của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Thậm chí, nếu ở cuộc đối đầu trên sân Rajamangala, đại diện của Việt Nam chơi không cầu toàn có lẽ đã có chiến thắng.

Điểm nổi bật nhất của Chonburi chính là khả năng chớp thời cơ của đội trưởng Pipob, và lối chơi càn lướt, đánh đầu tốt cũng như khả năng quấy rối hàng thủ đối phương của tiền đạo Mohamed Kone.

Phần còn lại, Chonburi không có gì đáng ngại, đặc biệt là ở hàng thủ chơi rất tệ trong trận đấu với Bình Dương cách đây 2 tuần. Còn ở giải Thai-League, đội bóng của Kiatisak đã để lọt lưới 3 bàn/2 trận đấu.

Hàng công không quá đáng ngại, trong khi đó hàng thủ thì chơi rất thiếu chắc chắn điều đó càng giúp cho cơ hội giành chiến thắng của đội bóng chủ sân Gò Đậu cao hơn.

Nhất là trận đấu này đoàn quân của HLV Mai Đức Chung được chơi ở sân nhà, dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả, chưa kể kể mức thưởng "khủng" 2 tỷ mà lãnh đạo đội bóng đưa ra cho chiến tích lọt vào bán kết AFC cup càng khiến Bình Dương có nhiều quyết tâm hơn.

Dù vậy, cựu danh thủ Kiatisuk cũng khẳng định đội bóng của mình không dễ dàng bỏ cuộc: "Dù Chonburi không có nhiều lợi thế ở trận đấu này, nhưng cơ hội vẫn còn và chúng tôi vẫn tiếp tục chiến đấu để giành vé vào bán kết".

Cơ hội đang nằm trong tay Bình Dương và sẽ là bất ngờ nếu họ không thực hiện được mục tiêu vào bán kết. 

Dự đoán: 2-1

  • Duy Linh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,