,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1215676
Thắng to, Bình Dương hùng dũng vào tứ kết AFC Cup
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thắng to, Bình Dương hùng dũng vào tứ kết AFC Cup

Cập nhật lúc 19:55, Thứ Ba, 23/06/2009 (GMT+7)
,

 - Chiến thắng đậm 8-2 trước CLB Kedah đến từ Malaysia đã giúp cho Bình Dương có mặt ở vòng tứ kết giải đấu cấp CLB của châu lục. Một kỳ tích mà chưa có đội bóng nào của Việt Nam làm được.

>> Bình Dương xuất sắc lọt vào vòng 2 AFC Cup
>> HN.ACB sẽ đá vì danh dự
>> Bình Dương hoà may, HN.ACB thua mất mặt
>> Cúp C2 châu Á: Bình Dương "trút giận" lên Valencia
>> Bình Dương bại trận, HN.ACB thắng trên sân nhà
>> Cúp C2 châu Á: Khách tự tin, chủ dè dặt

>> Cúp C2 châu Á: Bình Dương trước cơ hội lịch sử

Được chơi trên sân nhà, với sự cổ vũ của hơn hai vạn khán giả Bình Dương đã nhập cuộc khá tưng bừng trước Kedah. Và không lâu sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng chủ sân Gò Đậu đã có được những cơ hội ăn bàn đầu tiên.

Liền trong các phút 12, 13 & 17 Anh Đức đã có liên tiếp những cơ hội ngon ăn trước khung thành của đội khách. Nhưng đáng tiếc, những pha dứt điểm của tiền đạo từng được gọi vào ĐTQG đều đi ra ngoài khung thành trong gang tấc.

Kesley đã có 4 bàn thắng vào lưới Kedah.Ảnh: Quốc An

Nhưng các khán giả trên sân Gò Đậu cũng không phải sốt ruột lâu, khi ít phút sau Vũ Phong đã có pha ngoặt bóng từ biên phải vào trong trước khi thực hiện một quả câu bóng bằng chân trái chính xác cho Hellio băng vào đánh đầu hiểm hóc đưa Bình Dương vượt lên dẫn trước

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Bình Dương chơi hưng phấn hẳn lên. Và kể từ lúc này, bóng hầu hết chỉ lăn trên phần sân của đại diện tới từ Malaysia. Để rồi trước khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà đã kịp ghi thêm ba bàn thắng nữa lần lượt do công của Vũ Phong, Kesley và Đức Thiện ở các phút 24, 42, 44.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Bình Dương chơi chùng xuống tạo điều kiện cho đội khách dâng lên. Và nỗ lực của Kedah cũng được đền đáp bằng một bàn thắng của đội trưởng Sharuh.

và góp phần giúp Bình Dương có chiến thắng lịch sử ở AFC cup.Ảnh: Quốc An

Đến lúc này đội chủ nhà lại bừng tỉnh, và ngay lập tức Kesley có thêm bàn thắng sau đường chuyền đẹp của Đức Thiện để hoàn tất cú đúp của mình. Bàn thắng đó gần như dập tan hy vọng gỡ hoà của đội khách.

Để rồi sau đó, các cầu thủ của Bình Dương chơi như chỗ không người và cũng ghi thêm được 3 bàn thắng nữa do công của Kesley (2 bàn) và Anh Đức để hoàn tất chiến thắng "khủng khiếp" 8-2 (Azrul rút ngắn tỉ số từ chấm 11m) cho đại biểu tới từ Malaysia.

Chiến thắng đậm đà đã chính thức giúp Bình Dương ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi trở thành đội đầu tiên của dải đất hình chữ S có mặt ở 1 trận tứ kết giải đấu cấp CLB của châu lục.

Và với chiến thắng này, các cầu thủ của Bình Dương đã nhận được mức thưởng vượt khung 1 tỷ đồng từ lãnh đạo đội bóng

Thậm chí, với phong độ hiện tại, nếu may mắn trong ngày bốc thăm vòng tứ kết sắp tới (gặp những đại diện của khu vực Đông Nam Á), rất có thể cuộc phiêu lưu của thày trò HLV Mai Đức Chung sẽ chưa dừng lại khi các đối thủ đó cũng "đồng cân, đồng lạng" mà thôi.

  • Việt Hằng

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Ma Quang Bình
Dia chi: Hoàng su phì-hà giang
E-mail:
khongthe_obennhau18@yahoo.com
So dien thoai: 0984371986
Tieu de: Tuyệt vời nhưng cũng vẫn thấy hơi buồn.
Noi dung: Trước tiên xin chúc mừng BD các bạn đã là một phần lịch sử của bong đá VN. Một lịch sử mà phải nói thật nếu các đội bóng VN trước đây của chuyên nghiệp như các ban đã có thể làm được nhưng dù sao có còn hơn không. Bóng đá chúng ta chỉ thua châu âu, châu mỹ nhiều thôi còn châu Á ư! Chỉ khi chúng ta bạc nhược quá thôi. Hãy chiến đấu và nhớ rằng phía sau các bạn là hàng triệu tín đồ chân chính và cả dân tộc. Đừng kém như đài truyền hình VN 1 đài truyền hình như đài địa phương tôi không hiểu được ho con yếu kém đến thế nào nữa trong nước còn chưa phục vụ được thì đừng nghĩ đến giúp các bạn Lào nhé.

Ho ten: Nguyễn Tất Đạt
Dia chi: Nam Định
E-mail:
dailao229@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng chiến thắng của Bình Dương
Noi dung: Chiến thắng 8 - 2 của B. Bình Dương trước đối thủ Kedah là hết sức có ý nghĩa với bóng đá đất "Thủ" nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Qua những chiến thắng ấn tượng của đội tuyển quốc gia và cấp câu lạc bộ của Việt Nam trước những đối thủ lớn, ta có thể thấy được sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Xin chúc mừng những người làm bóng đá Việt Nam, chúc mừng B. Bình Dương... Hãy cố lên nhé B. Bình Dương, khán giả cả nước đang bên cách anh!!!

Ho ten: Leo
Dia chi: TP.Ho Chi Minh
E-mail:
lesau2012@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tuyệt vời Bình Dương
Noi dung: Các cầu thủ Bình Dương đã làm cho người hâm mộ Việt nam cảm thấy "mát mặt" và tự hào quá. Giá như câu lạc bộ nào của Việt nam tham gia đấu trường khu vực đều thi đấu tốt như vậy thì tốt biết mấy. Xin gửi lời chúc mừng và lời cảm ơn chân thành tới các cầu thủ và CLB Bình Dương,tôi nghĩ nếu cứ thi đấu tốt như thế này thì Bình Dương con tiến xa hơn nữa.Biết đâu "ẵm" luôn chức vô đích ấy chứ, biết đâu được..cuộc sống là phải biết mơ mộng và hy vọng mà????

Ho ten: TNN
Dia chi: Tp Ho Chi Minh
E-mail:
thangnguyenngoc.com.vn@gamil.com
So dien thoai:
Tieu de: Good
Noi dung: Trước hết cũng chúc mừng Bình Dương và bóng đá Việt Nam.Tuy co đôi lúc BD khing địch nhưng tôi thấy các câu lạc bộ vô đich V.L nên học tập BD .không nên chỉ biết đá ở ao lào VL như thế không phát triển được .như trân thua lich sử của Đà Nẵng 0-15 thì không thể chấp nhận được .Dù BD không vô địch VL năm nay nhưng nếu BD vào đến bán kết thì tui nghĩ có lẽ họ đáng được tôn trọng như nhà vô địch .

Ho ten: nguyễn văn Huy
Dia chi: Khương Thượng- Đống Đa- Hà Nội
E-mail:
nguyenhuy8x@gmail.com
So dien thoai: 0976933408
Tieu de: Chúc mừng CLB Bình Dương
Noi dung: Không chỉ riêng mình mà tất cả những người Việt Nam nói chung và người hâm mộ bóng đá nới chung đều rất tư hào về Bình Dương, đây là điều mà chúng tôi mong đợi từ bấy lâu nay. Bình Dương hãy cố lên...vì màu cờ sắc áo hãy cố lên... Chúc các Cầu thủ Bình Dương tiếp tục thi đấu tốt tại giải quốc nội cũng như AFC trong thời gian tới

Ho ten: Trần Vũ Khoa
Dia chi: Sài Gòn
E-mail:
boy56k2a1@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: BD thắng là do Kedah quá yếu!
Noi dung: 8-2 một tỉ số thật ấn tượng, nhưng có trực tiếp chứng kiến trên sân Gò Đậu mới thấy được Kedah đá như những đội nghiệp dư, mới xem 10 phút đầu trận là biết chắc BD thắng đậm, và đúng như vậy thật, nhưng cái cách thể hiện của các cầu thủ BD đầu hiệp 2, khi họ đã dẫn 4 bàn cho thấy họ cũng chẳng chuyên nghiệp chút nào, và tỉ số thua 1-4 trước Thể Công cách đây 2 vòng đấu cho thấy họ thua xứng đáng, chẳng có gì bất ngờ.

Nhưng ko hiểu sao, với 1 đội bóng như Kedah, mà HN.ACB thua đến 0-7,  không thể chấp nhận được, bóng đá VN sẽ không thể chuyên nghiệp được khi họ đá không vì màu cờ sắc áo, mà chỉ đá vì quyền lợi cá nhân, vì những khoản tiền thưởng. 1 tỉ đồng cho trận thắng này ư, chẳng giúp ích gì nhiều cho sự phát triển của bóng đá VN.Nhưng dù sao cũng chúc mừng BD đã lọt vào tứ kết một giải đấu cấp châu lục. Rất mong, ở tứ kết, BD sẽ gặp một đội bóng mạnh, ngang tài ngang sức, để họ không có thái độ thi đấu khinh thường đối thủ như những phút đầu hiệp 2 trong trận đấu với Kedah...

Ho ten: Đức Thái
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
thaitam1786@yahoo.com.vn
So dien thoai: 069817167
Tieu de: Bình Dương- Hãy tiến lên
Noi dung: Thật trên cả tuyệt vời khi lần đầu tiên 1 CLB của dải đất hình chữ S có mặt ở vòng 1/4 (chắc chắn). Hãy tiến lên, B-Bình Dương, hãy làm rạng rỡ lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc Việt Nam.

Ho ten: nguyễn anh tuấn
Dia chi: bangkok
E-mail:
tuannguyen_742@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: "Dội Bom"
Noi dung: Trên cả tuyệt vời! Kết quả nói lên tất cả...Xin chúc mừng thầy trò HLV Mai Đức Chung, hy vọng HLV họ Mai sẽ thành công cùng Bình Dương. Đây chính là thời cơ để ông Chung trở thành "diễn viên chính" chứ không phải "diễn viên đóng thế" như ngày nào. Hãy chứng tỏ khả năng ông Chung nhé!

Ho ten: Vihan
Dia chi: Bắc Âu
E-mail:
hungheo@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc Mừng
Noi dung: Kết quả cuối cùng vẫn chưa đến nhưng hiện tại B. Bình Dương làm mát mặt NHM Việt Nam. Chúc Mừng chiến thắng oai hùng trước CLB Kedah đại diệ Mã- Lai. Chúc các cầu thủ B- Bình Dương giữ vững phong độ thừa thắng xông lên mang chiếc Cúp AFC về Việt Nam!

Ho ten: STD
Dia chi: Nam Tây Nguyên
E-mail:
quangthang_std@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0909090947
Tieu de: tam cao moi
Noi dung: thật tuyệt vời ! chúc mừng Bình Dương Chúc M­ừng Bóng Đá VN. Các cầu thủ Bình Dương Đã Làm Được Việc mà chưa Đội Bóng VN nào làm được, các bạn đã làm cho tất cả TG biết đến VN. Bóng đá VN đang ở một tầm cao mới, từ AFF cup và giờ là AFC Cup. Hãy tự tin lên nhé chúc các bạn thi đấu tốt.

Ho ten: Alex Tran
Dia chi: Ha Lan
E-mail:
hoangdai_tran@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: chúc mừng Bình Dương
Noi dung: chúc mừng Bình Dương giành vé vào tứ kết, mục tiêu vô địch V league không còn nữa, vậy hãy nỗ lực hết sức cho sân chơi châu Á ! ... Một dấu lặng ... không biết bao giờ bóng đá Việt Nam mới phát triển với kiểu câu giờ muôn hình muôn vẻ, 10 đội thì hết 9 đội câu giờ ...

Ho ten: Phạm Văn Nghĩa
Dia chi: Thủ Dầu Một - Bình Dương
E-mail:
phamvannghia_gialai@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Xin chúc mừng!
Noi dung: Thật vui mừng và xin gởi lời chúc chân thành đến toàn thể đội bóng và người hâm mộ .Hiệp 1 đội bóng của chúng ta đã chơi quá xuất sắc với 4 bàn thắng! Sang hiệp 2 cũng giống như đa số các đội bóng của Việt Nam, họ đã thi đấu với thái độ khinh địch và câu giờ. Chỉ khi đội bạn có bàn thắng đầu tiên và khán giả đã cổ vũ cho đội bạn họ mới lấy lại tinh thần ban đầu và chiến thắng với tỉ số khá đậm. Xin chúc mừng!

Ho ten: Lê Việt Long
Dia chi: Hải Dương
E-mail:
longhd05@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bình Dương - Niềm tự hào của bóng đá VN
Noi dung: Chúc mừng chiến thắng của Bình Dương, các bạn đã có một chiến thắng thuyết phục, các bạn là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam.
 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,