,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1197032
Bình Dương xuất sắc lọt vào vòng 2 AFC Cup
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bình Dương xuất sắc lọt vào vòng 2 AFC Cup

Cập nhật lúc 19:51, Thứ Ba, 05/05/2009 (GMT+7)
,

- Dưới sự cổ vũ của gần 2 vạn khán giả nhà, chiều 5/5, Bình Dương đã có màn trình diễn ấn tượng, hạ gục Home Utd 2-0, nhờ các pha lập công của Huỳnh Kesley & Đức Thiện, qua đó giành vé lọt vào vòng 2 AFC Cup.

>> Bình Dương hoà may, HN.ACB thua mất mặt
>> Cúp C2 châu Á: Bình Dương "trút giận" lên Valencia
>> Bình Dương bại trận, HN.ACB thắng trên sân nhà
>> Cúp C2 châu Á: Khách tự tin, chủ dè dặt

Trận lượt đi trên đất Singapore, nhà ĐKVĐ V-League đã thúc thủ với tỉ số 1-2. Bởi thế, trước trận tái đấu trên sân Gò Đậu, thầy trò Nguyễn Minh Dũng nêu cao quyết tâm giành chiến thắng, vừa là đòi lại món nợ và cũng mở ra cánh cửa lần đầu tiên lọt vào vòng 2 AFC Cup.

Bình Dương (áo đỏ) có chiến thắng quyết định để giành vé đi tiếp. Ảnh: Gia Khánh

Bất chấp việc thiếu vắng hàng loạt trụ cột dưới hàng phòng ngự do bị treo giò (Quang Thanh, Helio & Hoàng Vương), Bình Dương vẫn thi đấu xuất sắc và xứng đáng giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Hai nguyên nhân chính đã đem lại thắng lợi chung cuộc cho Becamex Bình Dương chính là tinh thần thi đấu và sự hiệu quả của hàng tấn công.

Bên phía Home United, sự trở lại của Valery ở hàng thủ đã giúp đội bóng Singapore phòng ngự rất kín kẽ trong hiệp 1.

Dù Becamex Bình Dương cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng chính đội khách mới thực sự làm chủ được thế trận và không mất nhiều sức dù ở thế chống đỡ. Hiệp 1 qua đi với tỷ số 0-0 và các khán giả đã liên tưởng đến một trận đấu khó khăn cho Becamex Bình Dương.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra trong hiệp 2 với sự tỏa sáng của các cầu thủ trên hàng tấn công Becamex Bình Dương.

Phút 63, đón đường tạt bên cánh phải của Vũ Phong, tiền đạo Huỳnh Kesley xử lý khéo léo, loại bỏ một hậu vệ áo xanh, rồi tung ra cú sút chân trái căng từ cự ly 10m, tung nóc lưới Home Utd.

Niềm phấn khích của Huỳnh Kesley sau pha lập công. Ảnh: Gia Khánh

Bàn thắng đẳng cấp của Kesley đã phá vỡ thế bế tắc của đội chủ nhà và cũng phá vỡ luôn thế trận phòng ngự vốn được tổ chức chặt chẽ của Home United trước đó.

Tất cả những gì Home United làm được chỉ là  cách dâng cao đội hình lên tấn công và khai thác vào biên phải của Becamex Bình Dương, nơi Minh Trung tạm thế vai Quang Thanh.

Nhận thấy điều đó, HLV Nguyễn Minh Dũng đã điều chỉnh lại hàng thủ khi đưa Chí Công vào thay Minh Trung, Chí Công đá trung vệ cạnh Như Thành để rút Văn Hải ra trám ở biên phải.

Sự thay đổi trên tỏ ra hợp lý, nhưng có một sự thay đổi khác hiệu quả không kém là việc đưa Đức Thiện và thay Công Minh từ đầu hiệp 2.

Từ bỏ ý đồ phòng ngự để tấn công nhằm tìm bàn gỡ, những khoảng trống của hàng thủ Home United dần được lộ diện và Đức Thiện có hai cơ hội liên tiếp đối mặt với Lewis. Ở lần thứ hai, phút 77 cầu thủ 19 tuổi này đã lập công cho đội chủ nhà.

Từ pha phối hợp 1 chạm trước vòng 16m50, cặp trung vệ Home United bị hút bởi Kesley. Sau tình huống lộn xộn, Đức Thiện lẻn xuống khuất phục Lewis ở cự ly gần, ấn định thắng lợi 2-0 cho đội chủ nhà.

Thắng trận thuyết phục, Bình Dương chính thức giành tấm vé đầu tiên ở bảng H lọt vào vòng 2 AFC Cup. Tại cặp đấu khác cùng bảng, trên sân nhà, Điện lực Thái Lan thắng Valencia 4-1.  

STT

Đội

ST

T

H

B

H/S

Đ

1

Bình Dương

5

3

1

1

10/3

10

2

P.E.Authoryti

5

3

1

1

11/7

10

3

Home. Utd

5

3

0

2

9/6

9

4

Valencia

5

0

0

4

3/16

0

Cũng trong một trận đấu tại bảng G, đại diện còn lại của Việt Nam là Hà Nội. ACB đã thúc thủ 0-7 trên sân của Kedah. Đây là trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục với Hà Nội. ACB vì đội bóng thủ đô đã chắc chắn bị loại từ sau lượt đấu trước.

  • Khánh Vân

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Tạ văn Khánh
Dia chi: Singapore
E-mail: takhanhkv@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng Bình Dương
Noi dung: Chúc mừng chiến thắng của Bình Dương. Giá như đội nào bước ra trường quốc tế cũng thi đấu chuyên nghiệp như Bình Dương thì bóng đá Việt Nam đã có thể phát triển tốt rồi. Có thể nói Hà Nội ACB là nỗi hổ thẹn lớn của bóng đá VN, ko xứng đáng có tên trong giải đấu chuyên nghiệp nữa.

Ho ten: Phạm Viết Long
Dia chi: Nghệ An
E-mail: vietlong_pham160888@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mừng!
Noi dung: Là người con xứ Nghệ nên dĩ nhiên SLNA và QK4 luôn là đội bóng con cưng của tôi. Tuy nhiên, thấy Bình Dương thành công như thế tôi rất mừng. Hai ngày nay tôi luôn mong chờ tin chiến thắng của Bình Dương và quả thực tôi đã rất vui khi nghe tin Bình Dương chiến thắng! Chúc mừng các bạn!

Ho ten: Phan Ngọc Bảo
Dia chi: Hà Nội
E-mail: vnbaouk@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Trái ngược
Noi dung: Càng mừng cho Bình Dương bao nhiêu lại càng thất vọng HN-ACB bấy nhiêu. Quả thực trình độ các đội dự cup C2 châu Á không cao so với mặt bằng chung của V-leage chúng ta. Tôi thấy rằng ở bảng đấu của Bình Dương, bất kì 1 trong 3 đội nào bị loại cùng đều rất đáng tiếc. Trong khi đó nhìn sang bảng đấu của HN ACB bất kì một trong 3 đội nào được vào vòng trong cũng đều là rất miễn cưỡng.

Nhiều khả năng Bình Dương sẽ đứng đầu bảng H và sẽ gặp Kedah(Malay) trong vòng 2. Hi vọng Bình Dương sẽ thay bóng đá Việt Nam gỡ lại thể diện cho HN ACB. Bình Dương hoàn toàn có khả năng vào sâu trong giải này thậm chí rất sâu, nếu có khả năng Bình Dương có thể là đại diện đầu tiên của Việt Nam dành chức vô địch giải đấu này. Tại sao không?

Ho ten: Nguyễn Thành Trung
Dia chi: Sài gòn Việt nam
E-mail: john.ntt@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: ACB làm thương hiệu như thế à!
Noi dung: Không hiểu các ngài làm marketing của NH ACB nghĩ gì. Trong khi giá cổ phiếu của các ngài luôn ở hàng Bluechip trên sàn Hà nội, nhưng cái đội bóng tài trợ lại lận đận ở hạng nhất, tệ hại ở Cúp quốc gia, và ... thê thảm ở AFC cup. Tôi không nói tới chuyện thắng thua, nhưng thua theo cách mà ACB đã thua trên sân bóng thấy thảm quá.

Tôi phải xem lại liệu ACB có còn là Blue Chip bền vững không? Tôi không quan tâm đến việc ACB được phép tác động thế nào tới đội bóng (Vì dù sao đây cũng là đội mang tên Hà Nội, đang được quản lý tệ hại giống tphcm vậy) nhưng nếu xét yếu tố làm thương hiệu mà như thế này thì .. thà đừng làm còn hơn. Nản quá!!!

Ho ten: Trần Minh
Dia chi: Singapore
E-mail: sambalkangkong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: HN ACB một nỗi hổ thẹn lớn
Noi dung: Bóng đá chuyên nghiệp mà cứ như HNACB thì thà đừng làm bóng đá còn hơn. Thua vì đội bạn quá mạnh là chuyện bình thường không nói. Nhưng cái kiểu thua như của HNACB hay rất nhiều các đội bóng VN trước đây thì thật không thể chấp nhận nổi. Ừ, đá với TQ, Hàn Quốc thì vì đội bạn quá mạnh, quá cao to, thời tiết quá lạnh. Vậy đá với Mã thua 7-0 hay Nam Định đá với Thái thua 9-0 trước đây thì là vì cái gì đây?

Bóng đá chuyên nghiệp là như thế này ư? Bóng đá Việt Nam muốn tiến ra khỏi vùng trũng để vươn lên tầm khu vực mà nền móng là các câu lạc bộ với tư tưởng như thế này thì bao giờ vươn lên. Cứ như thế này thì thành công của ĐTVN hôm nay cũng chỉ thành nhất thời mà thôi. Muốn vươn xa thì suy nghĩ phải vươn xa trước đã. Chúc mừng Bình Dương. Đau lòng HNACB.

Ho ten: Doublestrong
Dia chi: Hà Nội
E-mail: Doublestrong24@gmail.com
So dien thoai: 0914331552
Tieu de: Congratulations!!!
Noi dung: Chúc mừng Bình Dương, chiến thắng đã làm rất nhiều người hâm mộ Việt Nam vui sướng, đây sẽ là bước ngoặt đối với bóng đá Việt Nam ở cấp CLB, nó chứng tỏ rằng các CLB của chúng ta đã có thể bước ra sân chơi châu lục ở cấp CLB. Rất mong Bình Dương sẽ làm nên những điều thần kỳ ở vòng đấu tiếp theo.

Ho ten: HP
Dia chi: HP
E-mail: info@hoangphu.vn
So dien thoai:
Tieu de: HN.ACB???
Noi dung: Chán HN.ACB quá! Đá với đội mạnh đương nhiên thua, đá với đội cùng đẳng cấp - cũng thua, đá với đội chiếu dưới - thua. Đáng nói là để thủng lưới quá nhiều trước những đội bóng cùng khu vực như của Thái Lan, Malaysia. Thực sự thấy vui bao nhiêu vì BD đã cố gắng dành lại danh dự cho bóng đá VN thì quá thất vọng với HN.ACB. Buông thì cũng phải biết xấu hổ chứ. Mang tiếng cho bóng đá VN quá!

Cứ thể hiện kiểu như Đà Nẵng trước kia và giờ là HN.ACB, NĐ bây giờ thì chỉ khổ cho bóng đá VN sau này thôi. Không được đá ở AFC Champions League đã thấy buồn rồi, cứ đà này chẳng đừng AFC Cup VN cũng không được phép cử đại diện nữa. Còn đá với tình trạng này cứ nằm ở hạng nhất mà an phận, ngóc đầu lên V. League làm gì cho nhiễu. Chúc mừng B. BD! Hãy cố gắng phấn đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và vì danh dự của bóng đá VN!

Ho ten: Vihan
Dia chi: Bắc Âu
E-mail: hungheo@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc Mừng
Noi dung: Chúc mừng đội Bình Dương! Hạ các CLB của Thái Lan Singapore... cũng là mong muốn của người Việt ở khắp nơi trên thế giới . Chúng ta cho họ biết là CLB của Việt Nam không thua kém gì CLB của họ . Chúc các cầu thủ B- Bình Dương giữ vững phong độ và tiến xa hơn .Làm nên chiến tích vẻ vang hơn cho người Việt!

Ho ten: Nguyễn Minh Hạnh
Dia chi: Bến Cát - Bình Dương
E-mail: meocon2809@gmail.com
So dien thoai: 01234447418
Tieu de: Hoan hô Bình Dương
Noi dung: Hôm nay bận học ở TP không về BD được, coi TV trực tiếp, hay quá chừng luôn! Cỗ vũ khản tiếng luôn rồi! Bình Dương thắng xứng đáng lắm! Hoan hô Việt Nam, hoan hô Bình Dương!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,