,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1174282
Bình Dương bại trận, HN.ACB thắng trên sân nhà
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Cúp C2 châu Á:

Bình Dương bại trận, HN.ACB thắng trên sân nhà

Cập nhật lúc 19:57, Thứ Ba, 10/03/2009 (GMT+7)
,

 - Nếu trên sân nhà, HN.ACB thắng ấn tượng Kedah (Malaysia) 3-1 thì ĐKVĐ V-League Bình Dương buộc phải trắng tay ra về trong chuyến làm khách của Home Utd (Singapore) khi để thua 1-2, chiều 10/3.

>> Cúp C2 châu Á: Chủ nhà dè chừng ĐKVĐ V-League

Cho dù, được đánh giá là một đội bóng mạnh và thành công nhất của Malaysia, nhưng trước một đội chủ nhà chơi không thật sự quyết liệt trong hiệp một, các học trò của HLV Abdullah cũng không thể hiện được nhiều sức mạnh của mình.

Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, suýt chút nữa đội chủ nhà đã phải trả giá nếu như xà ngang khung thành của thủ môn Đức Thắng (1) không từ chối bàn thắng của Shahrul (8) với cú sút từ ngoài vòng cấm.

Niềm vui của Thành Lương và động đội sau khi lập công. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Những phút sau đó, trong khi các cầu thủ Kedah chơi không thật sự nổi bật, nhưng đội chủ nhà Hà Nội ACB cũng không thể áp đặt được lối chơi và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đối phương.

Đến phút thứ 32, một lần nữa xà ngang khung thành của thủ môn Nguyễn Đức Thắng lại cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy sau pha đánh đầu của tiền đạo Muhymeen (18) ngay trong vòng cấm.

Trước khi hiệp 1 kết thúc được 4 phút, đáng lẽ ra thế cân bằng của trận đấu đã bị phá vỡ nếu như tiền đạo Dasilva của đội chủ nhà dứt điểm chính xác trong từ thế đối mặt với thủ môn của đội khách sau đường chuyền của Nguyễn Quốc Hiền (6).

Sau khi hiệp 2 trôi qua đươc 15 phút, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số do công của tiền đạo Goran. Từ một sai lầm của trung vệ Victor bên phía Kedah, tiền đạo mang áo số 29 đang có phong độ khá tốt ở Hà Nội ACB đã lấy được bóng. Tất nhiên, với cú sút quyết đoán băng chân phải ngay trong khu vực 16m50, anh đã không cho thủ môn Helmi một cơ hội chuộc lỗi cho đồng đội.

Đội chủ nhà cũng chỉ mất có 2 phút để có được bàn thắng gia tăng cách biệt. Nhận đường chuyền  của Goran bên cánh trái, tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương (11), sau một nhịp khống chế bóng khéo léo, anh tung ra cú sút bằng chân trái sở trường, buộc thủ môn Helmin lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng.

Kedah (áo vàng - xanh) không thể hiện được gì đáng kể trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Phút 82, một lần nữa lưới của CLB Kedah lại rung lên sau pha dứt điểm của cầu thủ vào thay người Trương Huỳnh Điệp (19). Trung vệ đội trưởng Lê Đức Tuấn (23) có đường chuyền rất thuận lợi từ cánh phải và từ khoảng cách 5m, Huỳnh Điệp đã tung ra cú vô lê hết sức đẹp mắt đưa đội nhà dẫn trước 3-0.

Những phút còn lại của trận đấu, đội bóng đến từ Malaysia đã dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Và những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Tiền vệ Badron (23), sau pha xoay xở khéo léo, anh đã tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm rất kỹ thuật buộc thủ môn Đức Thắng phải vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của đội khách. Và tỷ số 3-1 nghiêng về đội bóng của HLV Nguyễn Công Vinh là hoàn toàn xứng đáng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Công Vinh (HN ACB) cho biết, "Tôi rất hài lòng về kết qủa của trận đấu này. Dù sao đi nữa, cũng chưa thể nói trước về con đường đi tiếp của HN ACB ở cúp C2 châu Á, nhưng chúng tôi sẽ biết phải làm gì để có thể thi đấu tốt ở cả hai mặt trận".

Còn về phía CLB Kedah, HLV Abdullah lại cho rằng, "Hiệp 1 chúng tôi thi đấu tốt hơn, nhưng đáng tiếc xà ngang khung thành của đội chủ nhà lại từ chối bàn thắng của chúng tôi.

Tuy vậy, tôi rất hài lòng về các cầu thủ của tôi. Bởi vì họ đã chơi rất cố gắng, đặc biệt là tinh thần. Sau khi bị thua trước 3 bàn mà họ vẫn thi đấu hết mình và có được 1 bàn thắng.

Cũng phải nói thêm rằng, trong trận đấu này, chúng tôi có thiệt thòi là trong đội hình không có sự phục vụ của các ngoại binh như đội HN ACB. Không những vậy, chúng tôi lại thiếu hai tiền đạo chủ lực nên sức mạnh tấn công bị giảm đi rất nhiều".

Đội hình ra sân:

Hà Nội ACB: Đức thắng, Văn Khánh, Quốc Hiền, Dasilva, Danh Minh (Thành Lương - 46'), Sesay, Đức Sang (Văn Minh - 61'), Hải Nam, Quang Nam, Đức Tuấn, Goran (Huỳnh Điệp - 70').

Kedah: Helmin, Victor, Afif (Azrul - 67'), Shafizan, Shahrul, Shafiq (Rafiz - 81'), Fazliata, Thiru, Muhymeen, Sabre, Badrol.

Thẻ vàng: Văn Khánh, Danh Minh, Sesay, Hải Nam (Hà Nội ACB); Shafizan (Kedah).

Bàn thắng: Goran - 60', Thành Lương - 62', Huỳnh Điệp - 82' (Hà Nội ACB); Badrol - 90' (Kedah).

Trọng tài chính: SGT Win Cho (Myanmar); GSTT: Keomany Kanya (Lào); GSTĐ: Hla Tint (Myanmar).

Các trợ lý: U Tun Yee, Myo Win (Myanmar).

. Trong khi đó, tại Singapore, dù đã rất nỗ lực thì "Chelsea VN" vẫn không tránh khỏi thất bại 1-2 trước Home Utd. Tính cả ở giải quốc nội thì đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của Bình Dương.

Huỳnh Kesley (áo xanh) trong một pha tranh bóng với cầu thủ Hoem Utd. Ảnh: V.S.I

Việc phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo có vẻ như khiến các cầu thủ Bình Dương không được thoải mái khi ở những phút đầu tiên của trận đấu các cầu thủ của HLV Vital luôn khống chế và chuyền bóng hỏng khá nhiều.

Điều đó đã tạo cơ hội cho đội chủ nhà Home Utd cầm được nhiều bóng và đưa về phía khung thành của thủ môn Minh Quang khá nhiều đợt tấn công hiểm hóc.

Phải hơn 20 phút sau, Bình Dương mới thực sự bắt nhịp được với trận đấu và dần lấy lại thế trận, đồng thời cũng đã tổ chức được các đợt tấn công khá nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Tuy nhiên, trong một chiều khá vô duyên lần lượt Philani, Kesley đã không thể đưa được bóng vào lưới Lionel Lewis. Thậm chí, đến những phút cuối của hiệp đấu thứ nhất lưới của Minh Quang đã phải rung lên sau 1 pha sút căng của hậu vệ Jantan.

Trường Giang cùng đồng đội cũng đã không thể tạo bất ngờ trên đất bạn. Ảnh: V.S.I

Sang hiệp 2, khi Bình Dương tràn lên tấn công và chưa mang lại hiệu quả, thì từ một pha lên bóng nhanh tiền đạo Kengne Ludovick dễ dàng vượt qua sự truy cản của trung vệ Như Thành và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục Minh Quang đưa Home Utd vượt lên dẫn trước 2-0 ngay ở những phút đầu tiên.

Không còn gì để mất, Bình Dương đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Khá nhiều cơ hội đã được tạo ra trong phần thời gian còn lại của trận đấu, nhưng các chân sút của đội ĐKVĐ Việt Nam đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Đáng kể nhất là tình huống ở phút 81 khi Helio có bóng khá thuận lợi trong vòng 16m50 nhưng pha dứt điểm của tiền vệ này lại đi đúng vào người 1 hậu vệ đội chủ nhà. 

Dù vậy, những nỗ lực tấn công của Bình Dương cũng đã 1 lần thành công khi vào phút 79 sau 2 pha dứt điểm cận thành, Kesley đã làm tung lưới đối phương, thu hẹp cách biệt xuồng còn 1-2. 

Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn, cộng với hàng phòng ngự thiếu chắc chắn các nhà ĐKVĐ Việt Nam đã không thể có được kết quả như mong muốn. Thậm chí, những phút cuối nếu không có may mắn, đoàn quân của HLV Vital đã có thể thua thêm khi đội chủ nhà có những cơ hội ngon ăn.
 

  • Nguyễn Hùng - Duy Linh
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,