,
221
10765
Bóng đá quốc tế
bongdaquocte/
/thethao/bongdaquocte/
1298551
Tuyển Pháp: Vạch mặt 5 kẻ nổi loạn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tuyển Pháp: Vạch mặt 5 kẻ nổi loạn

Cập nhật lúc 10:14, Thứ Bảy, 07/08/2010 (GMT+7)
,

Ủy ban kỉ luật của liên đoàn bóng đá Pháp sau một thời gian nghiên cứu hồ sơ đã ra lệnh triệu tập 5 cầu thủ được coi là có trách nhiệm với scandal của Les Bleus tại World Cup 2010. Ngoài ngòi nổ Anelka và đội trưởng Evra còn có thêm 3 cái tên khác.

Những gì đã diễn ra với đội tuyển Pháp tại Nam Phi mùa hè vừa qua không chỉ là sự thất vọng lớn lao về mặt chuyên môn. Vụ đình công của cầu thủ sau khi Anelka bị HLV Domenech đuổi về nước đã làm xấu đi hình ảnh của thể thao nói riêng và nước Pháp nói chung.

Evra & Abidal bị triệu tập

Chính vì thế, dư luận nước Pháp đòi hỏi phải có sự trừng phạt đích đáng với những kẻ làm hoen ố hình ảnh của Les Bleus. Hôm qua, hội đồng kỉ luật của liên đoàn bóng đá Pháp đã nhóm họp tại Paris sau một thời gian nghiên cứu hồ sơ để đưa ra quyế định triệu tập 5 cầu thủ đến điều trần.

Họ gồm: Eric Abidal, Nicolas Anelka, Patrice Evra, Franck Ribéry và Jérémy Toulalan. Dường như sẽ không có một án phạt tập thể như nhiều người nghĩ mà sẽ chỉ có 5 cái tên kể trên đứng trước nguy cơ bị những án phạt nặng nề.

Kỉ lục gia Lilian Thuram và cựu chủ tịch liên đoàn bóng đá Pháp Escalettes là những người tỏ ra rất cương quyết khi đề nghị những biện pháp cứng rắn để làm gương. Trong khi đó ông chủ mới của liên đoàn bóng đá nước này Davenas lại thiên về một án kỉ luật tập thể vì tất cả họ đã tham gia vào scandal tại World Cup 2010.

Cuối cùng thì chỉ có 5 cái tên được coi là «có ảnh hưởng lớn» đến vụ scandal trên bị triệu tập. Anelka với tội danh xúc phạm HLV Domenech, Evra và Ribery trong tư cách thủ quân và đội phó, Abidal đã từ chối ra sân trong trận đấu cuối cùng còn Toulalan là người viết thông báo về vụ đình công.

Ủy ban kỉ luật cho rằng dù tất cả 23 cầu thủ đã cùng leo lên xe bus bỏ tập nhưng chắc chắn đã có một cuộc họp kín trước đó giữa những nhân vật cầm đầu. Chính vi thế 5 cầu thủ nói trên sẽ phải ra điều trần để tìm ra những thủ phạm thực sự. Buổi điều trần này sẽ diễn ra vào ngày 17/8 tới.

Chưa biết sẽ có án kỉ luật nào được đưa ra nhưng tân HLV của đội tuyển Pháp Laurent Blanc có vẻ như không muốn điều đó ảnh hưởng đến Les Bleus. "Nếu chúng ta muốn đưa ra những án kỉ luật thì hãy thật thận trọng.

Tôi được cử làm HLV đội tuyển quốc gia trong hợp đồng 2 năm với nhiệm vụ đem đến thành tích tốt nhất. Và để đạt được điều đó, tôi hi vọng có trong tay tất cả những sự lựa chọn tốt nhất. Tôi không muốn làm to tát hay giảm nhẹ vấn đề nhưng hãy đừng tự làm yếu mình".

(theo 24h)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,