,
221
10765
Bóng đá quốc tế
bongdaquocte/
/thethao/bongdaquocte/
1299500
Anh – Hungary: Đứng lên từ đống tro tàn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu quốc tế, 02h00 ngày 12/08

Anh – Hungary: Đứng lên từ đống tro tàn

Cập nhật lúc 11:32, Thứ Tư, 11/08/2010 (GMT+7)
,

Thảm họa World Cup 2010 đã ở sau lưng và giờ là lúc người Anh cần phải đứng lên và chứng minh cho mọi người thấy một diện mạo mới, một sức sống mới để NHM có thể quên đi nỗi đau trong quá khứ.

Có lẽ cũng chẳng cần phải nói quá nhiều về thất bại của ĐT Anh tại World Cup 2010 vừa qua bởi đã có vô vàn những ý kiến phân tích, bình luận mổ xẻ để chỉ ra đâu là nguyên nhân cho một trong những thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử ấy.

Capello xây dựng lại đội bóng

LĐBĐ Anh, các cầu thủ cho đến BHL với người đứng đầu là chiến lược gia người Ý, Capello cũng đã phải nhận đủ mọi lời chỉ trích và oán trách. Họ đã thấm nhuần nỗi đau và đang cho thấy những sự đổi thay tích cực nhằm mang đến một bộ mặt giàu triển vọng hơn cho Tam Sư trong những năm sắp tới.

Đó là một điều đáng ghi nhận với một nền bóng đá vốn khá bảo thủ trong cách nhìn nhận vấn đề như bóng đá Anh. Mục tiêu của đảo quốc sương mùa hướng tới sẽ là Euro 2012, từ đây đến đó còn là một quãng thời gian rất dài để NHM có thể tin tưởng vào một sự thay đổi tích cực nào đó từ ĐT con cưng của họ.

Trận giao hữu với Hungary đêm nay sẽ là bước đi đầu tiên trong quá trình làm mới đội tuyển mà Capello vạch ra. Lần tập trung này, chiến lược gia người Ý đã cho gọi những cái tên mới lần đầu lên tuyển như Jack Wilshere, Kieran Gibbs của Arsenal và Bobby Zamora của Fulham.

Ngoài ra, chỉ có 10 trong số 23 cái tên từng tham dự World Cup tại Nam Phi được triệu tập, trong đó vẫn có những cầu thủ đình đám như John Terry, Rooney, Lampard hay đội trưởng Gerrard, bất chấp phong độ không được tốt của họ từ mùa hè đến nay.

Tam sư đón nhận những nhân tố trẻ, đồng thời cũng phải chia tay với một số cầu thủ dày dặn nhưng không còn tâm huyết cống hiến cho ĐT như thủ thành Robinson hay hậu vệ Wes Brown.

Sự ra đi của họ là điều cần thiết để tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ hơn, khát khao hơn thể hiện tài năng của mình. Vị trí trong khung gỗ của Tam Sư là một nỗi lo lớn và lúc này Capello cần phải tin tưởng vào tài năng trẻ Joe Hart, người xứng đáng bắt chính và sẽ là thủ môn số 1 của tuyển Anh tương lai nếu vẫn giữ được phong độ xuất sắc như ở mùa giải vừa qua.

Hàng phòng ngự cũng cần bổ sung những nhân tố mới mà những cái tên như Michael Dawson, Kieran Gibbs, Gary Cahill hay Phil Jagielka đều xứng đáng được trao cơ hội để thay thế dần một Ferdinand đang quen nằm viện hơn đá bóng và một Terry hay Asheley Cole suy giảm phong độ nghiêm trọng.

Nhiều nhân tố trẻ sẽ được thử lửa

Hàng tiền vệ cũng sẽ được làm mới với Adam Johnson bên cánh trái và Lennon bên cánh phải. Tiền vệ của Manchester City, Johnson đã còn một màn trình diễn xuất sắc chỉ trong 6 tháng có mặt ở sân City of Manchester, việc không được góp mặt tại Nam Phi mùa hè qua là một điều hết sức đáng tiếc cho cá nhân cầu thủ có cái chân trái rất khéo.

Nếu thi đấu tốt, Johnson sẽ là một sự đảm bảo cho cánh trái của Tam Sư, nơi vốn được coi là điểm yếu của đội bóng. Ở trên hàng công, vị trí của Rooney hiện tại vẫn được “mặc định” cho dù tiền đạo của MU cũng trải qua một kỳ World Cup tệ hại đồng thời chưa lấy lại được cảm giác tốt nhất sau kì nghỉ hè dài ngày.

Vấn đề của Capello là cần tìm ra được người đá cặp ưng ý khác với “chàng hói” sau khi Hesky từ giã đội tuyển, còn Crouch hay Defoe không mang lại hiệu quả. Ông đã cho gọi Bobby Zamora, một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng mùa trước, cùng với đó là sự xuất hiện của Carlton Cole và Darren Bent.

Họ cần phải chứng minh được năng lực và sẵn sàng gánh vác trách nhiệm ghi bàn để san sẻ gánh nặng cho một Rooney thường xuyên bị quá tải và thường hay “chết” bởi sự kì vọng quá mức.

Báo chí Anh đang râm ran những tin đồn về mối quan hệ không được tốt đẹp giữa Capello và các học trò khi Ashley Cole không thèm bắt tay HLV người Ý tại trận tranh siêu cúp vừa qua, còn Carrick viện cớ chấn thương để không lên tuyển nhưng anh vẫn ra sân thi đấu trong màu áo MU.

Nhưng có lẽ vấn đề cũng không quá nghiêm trọng và nếu Tam Sư giành chiến thắng trong trận đấu với Hungary, mọi tin đồn sẽ bị tan biến. Hungary có thể coi là một đối thủ vừa sức cho tuyển Anh vào lúc này. Mặc dù vậy, với một đội hình có nhiều xáo trộn và chưa tập với nhau nhiều, khó có thể đòi hỏi một chiến thắng đậm đà của Tam Sư.

Điều quan trọng là họ phải thể hiện được bộ mặt tích cực để cho thấy mình đã hoàn toàn rũ bỏ quá khứ đen tối lại phía sau. Được thi đấu trên thánh địa Wembley sẽ là cơ hội để các cầu thủ chứng minh họ đã “lớn” hơn sau mỗi thất bại.

Đội hình dự kiến:

Anh: Hart; Johnson, Dawson, Terry, A Cole; Gerrard, Lampard, Barry, A Johnson; Rooney, C Cole

Hungary: Fulop; Bodnar, Juhasz, Horvath, Vanczak; Huszti, Szelesi, Bodor, Dzsudzsak; Torghelle, Priskin.

(theo 24h)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,