,
221
10765
Bóng đá quốc tế
bongdaquocte/
/thethao/bongdaquocte/
1296366
CĐV Argentina biểu tình vì AFA để Maradona ra đi
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

CĐV Argentina biểu tình vì AFA để Maradona ra đi

Cập nhật lúc 10:43, Thứ Năm, 29/07/2010 (GMT+7)
,

Ngày 27-7, hàng trăm cổ động viên (CĐV) Argentina đã biểu tình bên ngoài trụ sở Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA), sau khi AFA không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với HLV Diego Maradona.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Sau cuộc thảo luận hơn hai giờ, AFA đã quyết định không tái ký hợp đồng để Maradona tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Argentina. Hàng trăm CĐV Argentina đã tụ tập bên ngoài trụ sở của AFA với băng rôn, biểu ngữ... hò hét bày tỏ nỗi thiết tha muốn Maradona tiếp tục công việc nhưng vẫn không thay đổi được tình hình.

Maradona phát biểu tại buổi họp báo tuyên bố chia tay ĐT Argentina. Ảnh: AP
Maradona phát biểu tại buổi họp báo tuyên bố chia tay ĐT Argentina. Ảnh: AP

Chủ tịch AFA Grondona và một số thành viên đã bất đồng với Maradona khi họ muốn loại bỏ trợ lý Oscar Ruggeri - một người bạn thân thiết của Maradona - khỏi ban huấn luyện. Tuy nhiên Maradona đã không đồng ý dù bản hợp đồng bốn năm đang chờ chữ ký của ông. Thế là hai bên chia tay.

Trước buổi làm việc với chủ tịch AFA Grondona, Maradona bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục công việc của mình. Thậm chí Maradona còn có chuyến bay sang Venezuela gặp Tổng thống Hugo Chavez, một người bạn thân của ông, để tìm những lời khuyên.

Maradona kể với AFP: “Có nhiều tin đồn tôi sẽ dẫn dắt tuyển Venezuela nhưng thực chất tôi đến đó chỉ để gặp Tổng thống Hugo Chavez. Tổng thống Hugo Chavez là một người bạn tốt và tôi muốn nghe lời khuyên của ông ấy trước khi đi đến quyết định cuối cùng”.

Nhưng Maradona một mực bênh vực trợ lý của mình khi tuyên bố trên America TV: “Nếu AFA chạm đến một sợi tóc của các trợ lý của tôi, dù là nhân viên matxa, tôi cũng ra đi”.

Trong một cuộc bỏ phiếu kín, đa số thành viên AFA tán thành phương án không tái ký hợp đồng với Maradona. Phát ngôn viên AFA Ernesto Cherquis Bialo nói: “Đây là một quyết định đau lòng nhưng các yêu cầu của Maradona vượt quá khả năng đáp ứng của AFA. Chương đầu của HLV Maradona tại đội tuyển đã kết thúc nhưng cánh cửa sẽ luôn mở rộng với ông”.

Sự ra đi của Maradona khiến nhiều CĐV Argentina phản ứng dữ dội và biểu tình bên ngoài trụ sử của AFA. Ảnh: Getty
Sự ra đi của Maradona khiến nhiều CĐV Argentina phản ứng dữ dội và biểu tình bên ngoài trụ sử của AFA. Ảnh: Getty

Một số tờ báo châu Âu tỏ ra không ngạc nhiên với chuyện này khi cho rằng việc AFA chấp nhận thương lượng gia hạn hợp đồng với Maradona là do áp lực từ người hâm mộ Argentina.

Thật ra, Maradona chẳng gây được dấu ấn chuyên môn gì đặc biệt cho tuyển Argentina tại VCK World Cup 2010 dù sở hữu rất nhiều ngôi sao. Ngoài ra, bản thân Maradona cũng từng có mâu thuẫn với chủ tịch AFA Grondona.

Cùng với quyết định chia tay Maradona, AFA đã chỉ định HLV đội tuyển U-20 và tuyển Olympic Argentina Sergio Batista làm HLV tạm quyền chuẩn bị cho trận giao hữu với Ireland tại Dublin ngày 11-8, trước khi chính thức công bố danh tính người kế nhiệm Maradona.

Batista từng là đồng đội của Maradona ở tuyển Argentina tại VCK World Cup 1986, và cũng là ứng viên sáng giá thay thế Maradona cùng HLV của CLB Estudiantes Alejandro Sabella và HLV Miguel Angel Rosso của CLB Racing.

Chỉ vài giờ sau khi được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền tuyển Argentina, HLV Sergio Batista đã công bố danh sách tuyển thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với Ireland tại Dublin ngày 11-8.

Hầu hết thành phần trụ cột tại VCK World Cup 2010 vẫn được giữ nguyên, trừ các lão tướng như thủ môn Diego Pozo, Juan Veron, Martin Palermo... Thay vào đó là các gương mặt từng bị Maradona loại là Jesus Datolo, Fernando Gago và Ezequiel Lavezzi.

(Theo TTO)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,