,
221
10765
Bóng đá quốc tế
bongdaquocte/
/thethao/bongdaquocte/
1260056
Sao thi đấu từ thiện vì nạn nhân ở Haiti
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sao thi đấu từ thiện vì nạn nhân ở Haiti

Cập nhật lúc 09:53, Thứ Ba, 26/01/2010 (GMT+7)
,

Tối 25/1 (giờ VN), Zinedine Zidane và Kaka, những đại sứ thiện chí của UNICEF, đã dẫn đầu đội bóng các ngôi sao thi đấu với Benfica trong trận cầu từ thiện ủng hộ các nạn nhân thảm họa động đất tại Haiti.

Trận đấu diễn ra trên SVĐ Ánh sáng của Benfica, dưới sự chứng kiến của 65.000 CĐV đã quy tụ rất nhiều danh thủ nổi tiếng như Luis Figo, Rui Costa, Thierry Henry, Pavel Nedved hay Edgar Davids.

"Mọi người cùng tập trung về SVĐ này đã tạo nên nguồn cổ vũ vô cùng to lớn. Tôi rất hạnh phúc với những đóng góp trong khả năng các cầu thủ có thể thực hiện được" - cựu danh thủ người Pháp "Zizou" phát biểu sau trận cầu kết thúc với tỉ số 3-3.

Zidane
Zidane và cựu danh thủ Rui Costa - Ảnh: Reuters

"Chúng ta hiểu rõ tại sao hôm nay lại có nhiều cầu thủ tập trung nơi đây. Trận đấu này là dành cho những người dân vừa hứng chịu thảm họa tại Haiti" - HLV Louis van Gaal, người dẫn dắt đội hình các ngôi sao, bày tỏ.

Hôm 12/1 vừa qua, một trận động đất kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của khoảng 200.000 người dân Haiti. Hàng trăm nghìn người khác bị thương và sống trong cảnh "màn trời chiếu đất", thiếu thốn lương thực và nước uống.

Sau 1 phút tưởng niệm các nạn nhân, huyền thoại bóng đá người Bồ Đào Nha Eusebio đã giao bóng khai mạc trận đấu, người cầm còi là cựu trọng tài rất nổi tiếng Pierluigi Collina.

Ngôi sao Kaka đưa đội hình các ngôi sao vượt lên trước khi Nuno Gomes lập cú đúp cho đội chủ nhà.

Zidane san bóng tỉ số từ một đường chuyền của đồng đội Robert Pires. Nhưng ngay lập tức Eder Luis khôi phục lợi thế dẫn bàn cho Benfica ở phút 60.

Tỷ số hòa được ấn định khi thời gian còn lại 5 phút, do công tiền đạo người Pháp Christophe Dugarry.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,