,
221
10770
Bóng đá nữ
bongdanu/
/thethao/bongdanu/
1242193
Thắng Than KSVN, tuyển Lào giành hạng ba
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giải bóng đá nữ quốc tế TKV 2009:

Thắng Than KSVN, tuyển Lào giành hạng ba

Cập nhật lúc 21:42, Thứ Năm, 22/10/2009 (GMT+7)
,

 - Với chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đội chủ nhà - Than KSVN, tuyển Lào đã giành hạng ba chung cuộc trong trận đấu chiều 22/10 trên SVĐ Cửa Ông.

>> Nữ Thái Lan tranh ngôi với tuyển VN
>> Kim Chi tỏa sáng, ĐTVN thắng dễ Than KSVN
>>
"Tuyển nữ VN vẫn còn nhiều việc phải làm..."
>>
Than KSVN thất thủ trước ĐT Thái Lan

Chỉ cần một kết quả hòa là thầy trò HLV Đoàn Minh Hải sẽ có được vị trí thứ ba, nhưng Lào thì buộc phải thắng do kém chỉ số phụ.

Cơ hội đầu tiên thuộc về chủ nhà khi Vũ Thị Lành có pha kết thúc ngay trên vạch 5m50. Đáng tiếc, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Lào cũng chứng tỏ sự quyết tâm của mình khi tạo được một thế trận khá cân bằng trước các học trò của HLV Đoàn Minh Hải vốn được đánh giá cao hơn.

Và họ đã có được lợi thế dẫn bàn ở phút thứ 10 sau tình huống đốt lưới nhà của trung vệ Đặng Thị Lý từ quả phạt của Sochitta bên cánh phải.

 

Các cô gái Lào (áo đỏ) có một giải đấu thành công. Ảnh: Minh Thu
Lào (áo đỏ) tránh được vị trí xếp chót giải. Ảnh: Minh Thu

Có thể hiểu được niềm vui của ĐT Lào, bởi đây chính là bàn thắng đầu tiên mà họ ghi được tại giải năm nay.

Tuy vậy, được sự cổ vũ của khán giả nhà, các cầu thủ Than KSVN đã thi đấu tự tin và tạo được khá nhiều pha bóng ăn bàn.

Đáng tiếc, trong một ngày thi đấu kém may mắn, hết Vũ Thị Lành, rồi cả bộ đôi Lê Thị Hoài Thu và Lê Thị Hiền đều không thể thành công với những pha dứt điểm của mình.

Sau khi bỏ lỡ hàng tá cơ hội, đến phút 50, tuyển thủ quốc gia Bùi Thị Phượng đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha dứt điểm chính xác từ ngoài vòng cấm làm tung lưới thủ môn Chunlapam bên phía tuyển Lào.

Những phút còn lại, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, rất nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Trong khi các chân sút của đội chủ nhà vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành của tuyển Lào, thì bên kia chiến tuyến, các học trò của HLV Han Won Chol lại cực kỳ nguy hiểm với những pha phản công của mình.

Và một trong những tình huống như vậy là bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 của tiền đạo Souphavanh với pha dứt điểm cận thành ở phút 83.

Như vậy, với 3 điểm trọn vẹn, ĐT Lào đã giành hạng ba chung cuộc.  Đây dược coi là một kết quả thành công đối với các cô gái Lào. Còn đối với chủ nhà, sau ba trận toàn thua, Than KSVN đành ngậm ngùi xếp cuối bảng xếp hạng.

Trận đấu được coi là chung kết của giải năm nay sẽ là cuộc đọ sức giữa tuyển VN và tuyển Thái Lan vào lúc 14h30 ngày mai (23/10).

  • Lê Nguyễn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,