,
221
10770
Bóng đá nữ
bongdanu/
/thethao/bongdanu/
1241250
Than KSVN thất thủ trước ĐT Thái Lan
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giải bóng đá nữ quốc tế TKV 2009:

Than KSVN thất thủ trước ĐT Thái Lan

Cập nhật lúc 22:33, Thứ Sáu, 16/10/2009 (GMT+7)
,

- Bất ngờ đã không xảy ra trong ngày khai mạc Giải bóng đã nữ quốc tế TKV - Báo thể thao Việt Nam 2009 khi chủ nhà Than khoáng sản Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước ĐT Thái Lan chiều 16/10 trên SVĐ Cửa Ông (Quảng Ninh).

>> Tuyển nữ VN gặp Thái Lan: Thắng & bảo toàn lực lượng!

Mang sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất, HLV De Oliveira không giấu giếm tham vọng giành chức vô địch ở giải đấu tiền SEA Games 25 nhằm tạo đà tâm lý thoải mái cho các học trò trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ chiếc HCV tại Lào vào đầu tháng 12 tới.

Trước đội chủ nhà Than KSVN bị đánh giá thuộc hàng "chiếu dưới", các cô gái của xứ sở chùa Vàng đã không khó để áp đặt thế trận.

Các cô gái Than KSVN thường thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi. Ảnh: Minh Thu
Các cô gái Than KSVN (đỏ) thường thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi. Ảnh: Minh Thu

Tuy vậy, chính các cô gái của vùng mỏ lại là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của đội khách. Phút 17, Lê Thị Hoài Thu đã có đường chuyền khá thuận lợi cho Lê Thị Hiền, nhưng đáng tiếc là tiền đạo mang áo số 8 của đội chủ nhà lại dứt điểm không chính xác.

Ngay lập tức, ĐT Thái Lan đã có câu trả lời. Chidtawan đi bóng bên cánh phải rồi thực hiện đường tạt bóng vào trong hết sức khó chịu, trung vệ Đặng Thị Lý đã lúng túng đưa bóng vào lưới nhà trong sự sững sờ của thủ môn Thanh Hảo, phá vỡ thế quân bình.

Sau đó đúng một phút, Lê Thị Hoài Thu đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đối mặt với thủ môn đội bạn. Trên khán đài của SVĐ Cửa Ông chiều 16/10, khá đông khán giả nhà đã đượt một pha mừng hụt sau tình huống của tiền đạo mang áo số 11 của Than KSVN.

Bước vào hiệp hai, do thể lực sa sút, các cô gái Than KSVN đã thi đấu hết sức bế tắc, sự liên kết giữa các tuyến trở nên rời rạc. Hàng thủ thường mắc lỗi tạo điều kiện cho đối phương với kinh nghiệm và bản lĩnh vượt trội đã liên tiếp đặt khung thành của thủ môn Thanh Thảo ở vào thế chống đỡ.

Hàng công cũng không khá hơn khi thiếu đi sự sắc sảo trong những tình huống quyết định trong lúc ĐT Thái Lan để lộ những điểm yếu.

Mặc dù vậy, với bản lĩnh vượt trội, các nhà đương kim vô địch SEA Games đã biết giải quyết trận đấu một cách thuyết phục. Cho dù, thủ môn Thanh Hảo có xuất sắc cản phá trong các tình huống dứt điểm của các chân sút Than Lan trong các phút 57, 65 và 75 thì cô cũng không thể cứu cho đội nhà khỏi bàn thua thứ hai.

Phút 82, từ một pha phạt góc bên cánh trái, các hậu vệ Than KSVN phá bóng ra, với cú sút từ cự ly 20m của tiền vệ Kanokwan, bóng đã đi xuyên toàn bộ những đôi chân của đội chủ nhà và chui vào lưới, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Thái Lan.

Ngày mai (17/10), các cô gái của tuyển nữ VN sẽ ra quân với đối thủ là ĐT Lào vào lúc 15h00.

  • Lê Nguyễn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,