,
221
10767
Cúp Quốc gia
bongdacupqg/
/thethao/bongdacupqg/
1264052
HA.GL ’giải hạn’
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 1/8 Cup QG- Nhựa Hoa Sen 2010:

HA.GL ’giải hạn’

Cập nhật lúc 20:18, Chủ Nhật, 21/02/2010 (GMT+7)
,

- Sau hai thất bại liên tiếp tại V-League, chiều 21/2, HA.GL đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải 2010 cho dù đây chỉ là một trận đấu ở sân chơi phụ, Cup QG.

Điều đáng nói là các cầu thủ HA.GL đã giành được chiến thắng ngay trên sân của đối thủ nhiều duyên nợ, ĐT.LA, ngay sau khi thanh lý hợp đồng với Lee Nguyễn.

Khánh Hoà HA.GL Lee Nguyễn. Ảnh: Gia Khánh

Không còn Lee Nguyễn (phải) nhưng HA.GL lại tìm được chiến thắng. Ảnh: Gia Khánh

Sau khi hậu vệ Đoàn Việt Cường có bàn thắng đưa HA.GL vượt lên dẫn trước, 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đến phút bù giờ thứ 7, Phan Qúy Hoàng Lâm đã ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu, ĐT.LA và HA.GL phải bước vào thi đấu luân lưu 11m để phân định thắng, thua.

Trên chấm đá phạt, đoàn quân của HLV Kiatisak là những người may mắn hơn khi thắng chung cuộc 5-4.

Một trận đấu khác cũng phải giải quyết bằng thi đá 11m là cuộc đối đầu giữa Hòa Phát HN và XM Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm cao, Hòa Phát HN là những người tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn hơn, đáng kể nhất là tình huống đối mặt thủ môn của Công Danh (phút 83).

Thế nhưng, do quá ham dứt điểm thay vì căng ngang cho đồng đội nên lão tướng này không thể đưa được bóng vào lưới XM Hải Phòng.

Bên phía đội bóng đất Cảng, đúng như thừa nhận của HLV Vương Tiến Dũng, do hàng công ’cùn’, chưa đáp ứng được sự kỳ vọng nên họ bất lực trong nhiệm vụ ghi bàn.

Không những thế, khi thi đấu luân lưu 11m, dù đã thay thủ môn Quang Huy bằng Xuân Việt, người được cho là có khả năng bắt phạt đền tốt hơn thì XM Hải Phòng cũng không thắng được Hòa Phát.

Cú đá vọt xà ngang của trung vệ Bật Hiếu ở loạt sút thứ 6 đã khiến XM Hải Phòng thua chung cuộc 4-5 và bị loại từ vòng 1/8 Cup QG.

HP.HN Hải Phòng cúp QG mừng chiến thắng. Ảnh: Đức Anh

Hòa Phát HN ăn mừng chiến thắng trước XM.HP để lọt vào tứ kết. Ảnh: Đức Anh

Trên sân Thiên Trường, sau khi Cristian nhận thẻ đỏ cuối hiệp 1, HN.ACB không còn duy trì được sự tập trung trong hiệp 2.

Và bàn thắng duy nhất do Danh Ngọc thực hiện ở phút 53 đã mang về chiến thắng mong manh 1-0 cho Megastar Nam Định.

Cũng trên sân nhà, SLNA và XM the Vissai Ninh Bình đều đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Viettel và Lam Sơn Thanh Hóa.

Rajko Vdovic ghi cả 3 bàn cho đội bóng xứ Nghệ còn Ngọc Huy, Sỹ Mạnh cùng Gustavo là những người lập công cho XM the Vissai Ninh Bình.

Ở trận đấu còn lại, TĐCS Đồng Tháp đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Đồng Nai bằng các bàn thắng của Samson Kayode (50’) và Được Em (74’).

Lịch thi đấu vòng tứ kết:

Ngày 27/3: SLNA- Hòa Phát HN

Megastar Nam Định- XM the Vissai Ninh Bình

Ngày 28/3: SHB Đà Nẵng- TĐCS Đồng Tháp

HA.GL- Becamex Bình Dương

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,