,
221
10767
Cúp Quốc gia
bongdacupqg/
/thethao/bongdacupqg/
1259672
Thanh Hóa đăng quang trên chấm 11m
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Siêu Cúp QG 2010:

Thanh Hóa đăng quang trên chấm 11m

Cập nhật lúc 18:41, Thứ Bảy, 23/01/2010 (GMT+7)
,

- Hoà với Đà Nẵng 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức và thắng 4-2 sau loạt đá luân lưu, Thanh Hoá đã đoạt siêu cúp quốc gia 2010 ngay khi "sống lại" ở V-League. Nhờ cái hồn Thể Công, CĐV xứ Thanh lần đầu tiên được ăn mừng một chức vô địch.

Không ngoài dự đoán, HLV Vũ Trường Giang lên bộ khung Thanh Hoá gồm chủ yếu là các cầu thủ cũ của Thể Công. Trừ 2 ngoại binh Tostao và Rodgers, chỉ còn duy nhất một người Thanh gốc trong đội hình xuất phát là tiền vệ Lê Văn Thắng.

Thanh Hoá Đà Nẵng Bảo Khanh Thanh Phúc. Ảnh: Đức Anh
Bảo Khanh dẫn đầu đoàn binh Thể Công mang siêu cúp về cho Thanh Hoá. Ảnh: Đ.A

Trong khi đó, Đà Nẵng cũng "nghênh chiến" bằng lực lượng tinh nhuệ nhất mà họ có. Tiền đạo U-19 Hà Minh Tuấn có mặt ngay trong đội hình xuất phát, anh đá cặp với mũi nhọn Gaston Merlo.

Những phút đầu của trận đấu diễn ra với ưu thế nghiêng về Đà Nẵng. Với sự cơ động của Rogerio Nguyễn ở khu trung tâm, Merlo có rất nhiều bóng và thường xuyên tạo sức ép cho cặp trung vệ Phước Tứ - Anh Tuấn. Bên cạnh đó, Quốc Anh và Thanh Phúc cũng liên tục dâng cao ở hai biên.

Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số lại đến từ một pha phản công sắc sảo của Thanh Hoá ở phút 19. Bảo Khanh chuyền bóng cho Da Silva mớm rất vừa tầm để Tostao băng vào đá nối tung lưới thủ thành Văn Hạnh.

Sau bàn thua, HLV Lê Huỳnh Đức càng xua quân gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân đối phương. Các cầu thủ áo vàng chỉ còn biết co mình chống đỡ những đợt hãm thành liên tiếp.

Và thứ mà Đà Nẵng cần cũng đến khi trận đấu trôi qua được nửa giờ đồng hồ. Phút 30, Merlo nhận bóng ở tư thế quay lưng trong sự kèm cặp sát sao của Anh Tuấn nhưng tiền đạo to cao này vẫn kịp xoay người sút căng, hạ gục thủ môn Mạnh Dũng.

Thanh Hoá vui. Ảnh: Đức Anh
Niềm vui của Thanh Hoá sau loạt đá luân lưu. Ảnh: Đ.A

Sang hiệp 2, Đà Nẵng vẫn cầm chịch cuộc chơi, chỉ có điều bàn thắng thứ hai thì không đến dù họ đã có rất nhiều cơ hội. Thủ thành Mạnh Dũng hơn một lần lao người vớt bóng ngay trước vạch vôi, và ở phút bù giờ, khi anh đã bị đánh bại thì Kankam lại kịp thời có mặt để ngăn chặn quả phạt hiểm hóc của Thanh Hưng.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút và hai đội buộc phải bước vào loạt đá phạt đền. Cả 4 cầu thủ Thanh Hoá (Da Silva, Quang Vinh, Kankam, Phước Tứ) đều thực hiện thành công, trong khi Hải Lâm sút vọt xà còn Phước Vĩnh đá đập xà ngang, buộc Đà Nẵng ôm hận 2-4.

Với kết quả này, Thanh Hoá đã gặt hái quả ngọt ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên kể từ khi họ mua lại được suất V-League của Thể Công. HLV Vũ Trường Giang sung sướng vì các cầu thủ của ông đã gạt qua một bên sự phân biệt vùng miền, cũ mới.

"Điều làm cho tôi phấn khởi nhất không phải chỉ là chiến thắng ở trận tranh siêu cúp này. Người hâm mộ Thanh Hoá lặn lội mưa gió đến đây mong nhìn thấy đội nhà chơi với tinh thần cao nhất, và theo tôi, họ đã được thoả mãn" - ông Giang phát biểu.

Thanh Hoá siêu cúp QG. Ảnh: Đức Anh
Thanh Hoá lần đầu tiên có danh hiệu nhờ "sống lại" ở V-League. Ảnh: Đ.A

Đúng là khán giả xứ Thanh đã hoàn toàn mãn nguyện với màn trình diễn của một "Thanh Hoá mới". Lãnh đạo tỉnh Thanh có mặt trên khán đài cũng không giấu nổi sự xúc động. Ông Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch thừa nhận, đây là lần đầu tiên ông chứng kiến Thanh Hoá có một danh hiệu trong sân chơi bóng đá chuyên nghiệp.

Dù thua trận và mất đi cơ hội bước vào lịch sử với tư cách đội thống nhất cả "3 ngai" nhưng Đà Nẵng cũng không quá buồn phiền.

Hải Lâm, Phước Vĩnh thất vọng hơn các đồng đội một chút, nhưng HLV Huỳnh Đức thì bình thản: "Chúng tôi đã chơi tốt song kém may mắn nên không giành được siêu cúp. Đà Nẵng phải quên thất bại này để chuẩn bị tốt hơn cho các trận đấu cam go sắp tới".

Đội hình xuất phát:

Thanh Hoá: Mạnh Dũng, Phước Tứ, Anh Tuấn, Khánh Lâm, Bảo Khanh, Văn Thắng, Tostao, Duy Linh, Văn Hiển, Da Silva, Anh Tuấn, Rodgers

Đà Nẵng: Văn Hạnh, Văn Học, Hoàng Quảng, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Thanh Phúc, Thanh Hưng, Rogerio Nguyễn, Merlo, Quốc Anh, Minh Tuấn

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,