,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1312200
Chelsea - Arsenal: Cáo già và thỏ non
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea - Arsenal: Cáo già và thỏ non

Cập nhật lúc 12:07, Thứ Ba, 05/10/2010 (GMT+7)
,

Một trận đại chiến và thất bại lại thuộc về Arsenal. Bàn thắng của Drogba tiếp tục đào sâu khoảng cách về trình độ cũng như kinh nghiệm giữa 2 đại gia thành London.

TIN LIÊN QUAN

Chelsea & bản lĩnh nhà vô địch

Có một điều dường như không bao giờ thay đổi trên đỉnh Premier League. Đội bóng nào lọc lõi, già dơ hơn thường chiếm nhiều ưu thế trong cuộc đua đường trường. Năm nay, kịch bản như mùa giải trước từng bước lặp lại.

 Arsenal không khắc chế được Drogba

Chelsea đang tiến đầy vũ bão trên con đường Ngoại hạng. Màn trình diễn trên sân khấu Stamford Bridge cuối tuần qua mang dáng dấp chính xác của nhà vô địch. Arsenal có thể kiểm soát thế trận tốt hơn, nhưng Chelsea mới là đội biết làm thế nào để tạo ra hiệu quả cao nhất mỗi khi có bóng.

Không ít thời điểm đội khách thử thăm dò, rồi gia tăng áp lực. Thầy trò Wenger cố gắng tìm ra lỗ rò nơi hàng phòng ngự "The Blues". Nhưng số cơ hội ngon ăn thực sự mà các chân sút "Pháo thủ" có được là vô cùng ít ỏi.

Hay nói đúng hơn, Ancelotti đã dựng lên bức tường màu xanh quá vững chãi và kiên cố. Không những thế, các đường phản công cũng rất sắc sảo. Drogba một lần nữa trở thành khắc tinh của Arsenal, với cú ra chân ghi bàn thắng thứ 13 trong 13 lần chạm trán đối thủ thành London.

Nếu đã vượt lên dẫn trước, Chelsea hiếm khi để tuột 3 điểm ra khỏi tầm tay. Suốt quãng thời gian còn lại (gần một tiếng đồng hồ), Arsenal ra sức sáng tạo, chuyền bóng liên tục như những cỗ máy. Dẫu vậy, họ hầu như không thể đe dọa nổi khung thành Petr Cech, ngoại trừ cú dứt điểm từ chân Arshavin trong hiệp một.

Trái ngược sự nôn nóng bên phía The Gunners là vẻ điềm đạm, bình tĩnh trong cách chơi của Chelsea. Họ dễ dàng hóa giải sức ép, biết thời điểm nào cần đàn áp về sức mạnh cơ bắp để chiếm lấy ưu thế.

 Chelsea biết cương nhu đúng thời điểm

Chứng kiến 90 phút trận derby thành London, bình luận viên Andy Gray (Sky Sports) thốt lên: "Bất kì CLB nào vượt lên trên Chelsea mùa này, đội bóng đó chắc chắn sẽ đăng quang ngôi vô địch". Mệnh đề quá khó đối với tất cả những ông lớn còn lại trên mảnh đất sương mù.

Bao giờ Arsenal mới "lớn"?

Wenger cúi đầu lặng lẽ đi vào đường hầm Stamford Bridge. Thêm một màn so tài đỉnh cao, và kết cục gần như được dự báo trước. Arsenal thua theo đúng cái cách mà họ từng thua trong quá khứ. Hàng thủ mắc sai sót, còn tuyến trên không biết tận dựng thời cơ.

Đã 5 trận liên tiếp, Arsenal quy hàng trước Chelsea. Xét rộng hơn, 10 cuộc đối đầu gần đây nhất, Pháo thủ chẳng biết đến mùi chiến thắng khi đụng M.U & Chelsea. Và với phong độ hiện tại, thật khó cho Arsenal để có thể chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài hơn nửa thập kỷ.

Đúng là Arsenal bước vào trận derby mà thiếu đi nhiều trụ cột quan trọng: Manuel Almunia, Vermaelen, Fabregas, van Persie & Theo Walcott. Nhưng ngay cả khi những cái tên này xuất hiện trên sân, liệu họ có thể mang đến sự khác biệt trên bảng tỉ số? Lịch sử gần đây cho thấy là không.

Đã tậu hai trung vệ Koscielny & Sebastien Squillaci, mặc dù vậy, hàng loạt vấn đề dưới hàng phòng ngự Arsenal vẫn chưa được giải quyết rốt ráo. Cả hai vẫn thi đấu bị động và thường xuyên để cho Anelka & Drogba quay như chong chóng.

 Hậu vệ Arsenal vẫn thường xuyên mắc sai sót

Tình huống tiêu biểu chứng minh cách phòng thủ lơ đễnh của Arsenal xảy ra ở phút 60. Squillaci để mất bóng vô duyên, tạo điều kiện cho Anelka thoải mái băng xuống đối mặt Fabianski. Anh lừa qua cả thủ môn Ba Lan. Chỉ tiếc, pha kết thúc cuối cùng đi trệch cột gang tấc.

Đối chiếu sang Chelsea, khán giả không bao giờ thấy những lỗi ngớ ngẩn như vậy xuất phát từ cặp trung vệ John Terry - Alex. Có lẽ, chỉ khi nào The Gunners khắc phục được điểm yếu dưới hậu tuyến, họ mới được quyền nghĩ đến ngôi vương. 

Điều đó có thể bắt đầu ngay từ trên sân tập, nơi mà các bậc tiền bối Tony Adams, Martin Keown & Lee Dixon từng kết hợp tất thành công, vì biết phát huy tính tổ chức, sự ăn ý và truyền ngọn lửa quyết tâm cho toàn đội.

Wenger cũng cần mổ xẻ hơn nữa trong khâu tấn công. Chuyện The Gunners giành kết quả khá thất thường khiến nhiều người nhớ lại câu nói của HLV Glenn Hoddle dành cho Andy Cole: "Anh ta cần đến 6 hay 7 cơ hội mới ghi bàn".

Trong những trận cầu đỉnh cao với đối thủ khó nhằn, sự lãng phí cơ hội sẽ làm tổn thương Arsenal. Nếu biết chắt chiu, Marouane Chamakh đã có thể lập công, sau cú đánh đầu ở cự ly gần trong hiệp hai. Chẳng học đâu xa, hãy nhìn vào Chelsea. Thầy trò Ancelotti chỉ cần 4 cú dứt điểm nặng kí, họ đã bỏ túi 2 bàn thắng ngon ơ.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bình Luận Thể Thao'

,
,