,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1291744
Quan điểm của A.Riedl: "Đức đã thiếu dũng cảm"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Quan điểm của A.Riedl: 'Đức đã thiếu dũng cảm'

Cập nhật lúc 11:34, Thứ Sáu, 09/07/2010 (GMT+7)
,
Đức đã thiết lập một thế trận phòng ngự quá tiêu cực. Bức tường họ dựng lên trước khung thành khá vững chắc, nhưng việc Đức chủ động nhường sân khiến Tây Ban Nha có thể triển khai lối chơi bóng ngắn sở trường của mình, và các học trò của Joachim Loew thường xuyên ở trong tình trạng phải đuổi theo bóng.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Tôi không hiểu HLV Loew mong chờ gì với lối chơi ấy? Mặc dù nếu may mắn hơn, Đức đã có thể dẫn trước với cơ hội của Toni Kroos, nhưng họ có quá ít cơ hội (tỷ số cú sút là 16-6 nghiêng về phía Tây Ban Nha). Người ta sẽ dễ có cảm nhận rằng Đức khá chủ động trong phòng ngự phần lớn thời gian, nhưng thực tế họ đã tự đẩy mình vào thế bị động. Với thế trận ấy, trước sau gì bàn thắng cũng đến cho Tây Ban Nha.
Mô tả ảnh.
 
 
Có lẽ việc Thomas Mueller bị treo giò là yếu tố tiên quyết khiến lối chơi của Đức phải thay đổi. Trochowski không thể hoàn thành nhiệm vụ thay thế của mình. Việc không có Mueller, cộng thêm sự sa sút bất thường của Podolski khiến cho Oezil vô cùng đơn độc trong việc tổ chức những pha tấn công. Trong trận này, Đức chỉ có Schweinsteiger và thủ môn Neuer chơi đúng phong độ. Tôi cho rằng họ đã chịu một sức ép tâm lý rất lớn. Đó là điều dễ hiểu, bởi họ đã vào bán kết một cách quá ấn tượng và chịu nhiều kỳ vọng, trong khi vẫn chỉ là những cầu thủ trẻ.

Hãy làm một phép so sánh nhỏ. Có tới 15 trong số 23 cầu thủ của Tây Ban Nha đến từ thế hệ vô địch EURO 2008. Điều đó lý giải tại sao họ chơi nhuần nhuyễn đến thế. Trong khi đó, chỉ có 9/23 cầu thủ của Đức tại giải lần này từng dự EURO 2008, nghĩa là họ đã có một cuộc cách mạng về nhân sự. Và cuộc cách mạng ấy vẫn đem lại cho họ một cơ hội lớn, có nghĩa là một tương lai vô cùng xán lạn đang đón chờ đội tuyển Đức.

Nhân đây, phải nói rằng tôi vẫn tin Klose có thể san bằng kỷ lục ghi bàn tại các kỳ World Cup của Ronaldo trong trận tranh ngôi thứ Ba sắp tới.

(Theo BaoBongDa.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,