,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1290306
Hà Lan 2 - Brazil 1: "Cái tát" cho Real Madrid!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Góc nhìn khác về trận tứ kết 1:

Hà Lan 2 - Brazil 1: 'Cái tát' cho Real Madrid!

Cập nhật lúc 00:52, Thứ Bảy, 03/07/2010 (GMT+7)
,

- Suốt mùa giải qua, Real Madrid đã phải gánh chịu hậu quả do chính mình tạo ra. Trong trận tứ kết Brazil - Hà Lan, và xa hơn một chút là thất bại của Bồ Đào Nha, một lần nữa CLB Hoàng gia phải nhận cái tát như trời giáng cho tham vọng của mình.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hơn 250 triệu euro mà Real Madrid đổ vào thị trường chuyển nhượng một năm trước đã đổi lại bằng mùa giải trắng tay. Ở Cúp Nhà Vua là thất bại muối mặt, bị Lyon hất cẳng khỏi Champions League và "hít khói" Barcelona trên sân chơi Liga.

Kaka nức nở vì bị loại. Ảnh: Reuters
Kaka nức nở vì bị loại. Ảnh: Reuters

Những gì diễn ra trên khắp châu Âu mùa giải 2009/10 cũng đã phản ánh rõ nét thất bại trong kế hoạch xây dựng "Galaticos 2.0" của Chủ tịch Florentino Perez. Các ngôi sao mới gia nhập Santiago Bernabeu không để lại nhiều ấn tượng, trong khi những kẻ bị ruồng bỏ đã trải qua những tháng ngày thăng hoa tột đỉnh.

Điều tương tự đã lặp lại trong trận tứ kết đầy bất ngờ giữa Hà Lan và Brazil, trận đấu đánh dấu cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của "Cơn lốc màu da cam".

Trên sân Nelson Mandela Bay, khi trọng tài người Nhật Bản Yuichi Nishimura thổi hồi còi kết thúc trận đấu giàu cảm xúc giữa hai trường phái bóng đá quyến rũ nhất thế giới, những giọt nước mắt đã lăn dài trên má Kaka.

Tiền vệ 28 tuổi này ít nhiều có lỗi trong việc Brazil để Hà Lan lật ngược thế cờ tưởng như họ đã chắc thắng. Kaka đã có ít nhất 2-3 cơ hội rất tốt có thể ghi bàn thắng, theo đúng sở trường, nhưng anh đều dứt điểm không thành công.

Có không ít cơ hội, nhưng Kaka đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Ảnh: Getty Images
Có không ít cơ hội, nhưng Kaka đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Ảnh: Getty Images

Rõ ràng, Kaka đã qua cái thời đỉnh cao mà anh bùng nổ trong sắc áo Milan. Khi chứng kiến hình ảnh Kaka bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, không ít người tự hỏi, một "thiên thần" từng ghi những bàn thắng để đời ở Milan từ các tình huống tương tự đâu rồi?

Hình ảnh một Kaka bại trận và khóc nức nở tương phản với nụ cười của những Sneijder, Robben và các cầu thủ Hà Lan.

Suốt gần một năm qua, Robben - Sneijder đã chứng minh Real sai lầm khi đẩy họ ra đường. Ở Nelson Mandela Bay tối 2/7, một lần nữa bộ đôi này cho thấy điều đó.

Với những pha xử lý tinh tế, dù không mang lại hiệu quả cao như các trận đấu trước, nhưng Robben đã đóng góp nhiều vào lối chơi của Hà Lan. Robben đã buộc Bastos phải "ăn" thẻ vàng để rồi HLV Dunga không còn cách nào khác là rút cầu thủ của Lyon ra.

Robben đóng góp rất lớn vào lối chơi của Hà Lan. Ảnh: Getty Images
Robben đóng góp rất lớn vào lối chơi của Hà Lan. Ảnh: Getty Images

Sau đó, cũng chính Robben mang về quả phạt, để rồi Sneijder có pha phối hợp và treo bóng khiến Melo đánh đầu vào lưới nhà. Chưa hết, chính chất quái của Robben khiến Melo không giữ được bình tĩnh và phải rời sân sớm vì thẻ đỏ trực tiếp.

Nổi bật hơn Robben, sau khi ghi dấu ấn đậm nét trong bàn gỡ hòa 1-1, Sneijder tiếp tục là người hùng ấn định chiến thắng cho "Cơn lốc màu da cam". Bên cạnh đó là khả năng điều tiết thế trận khá tốt của Sneijder, khi Brazil ào lên với hy vọng tìm bàn san bằng cách biệt.

Sau một mùa giải đầy thành công khi giành cú ăn ba với Inter, Sneijder tiếp tục là linh hồn đưa Hà Lan vào bán kết World Cup 2010. Sẽ không bất ngờ nếu Hà Lan tiến vào chung kết, và Sneijder được tôn vinh với danh hiệu Quả bóng vàng 2010.

Sneijder làm lu mờ Kaka và nhấn chìm Brazil trong nỗi thất vọng. Ảnh: Reuters
Sneijder làm lu mờ Kaka và nhấn chìm Brazil trong nỗi thất vọng. Ảnh: Reuters

Nếu Perez theo dõi Sneijder và Robben dẫn dắt Hà Lan thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, ông trùm ngành xây dựng này chắc chắn sẽ rất đau lòng. Nó sẽ là bài học để Perez và Mourinho xây dựng một Real mới.

Xa hơn một chút, việc Bồ Đào Nha dừng bước ở vòng knock-out cũng phản ánh thất bại của Real. Cristiano Ronaldo, ngôi sao đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, đã phải về nước sớm, và để lại cho người hâm mộ một hình ảnh xấu xí.

Khi người Bồ bị đánh bại bởi Tây Ban Nha, Ronaldo đã có những phản ứng rất không đẹp, khi nhổ nước bọt và có thái độ hằn học với các phóng viên.

World Cup của các ĐTQG, nhưng đánh dấu một hình ảnh thất bại của Real Madrid...

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,